Toàn quốc: Thiết Kế Thương Hiệu Chuyên Nghiệp – Để Hội Nhập Không Mất Hút

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi yennhi200, 30/3/2020.

  1. yennhi200

    yennhi200 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Việt Nam ngày nay là một trong những thị trường màu mỡ và hấp dẫn giới đầu tư thế giới. Nền kinh tế mở với nhiều cơ hội, chính sách ưu đãi, đông dân & dân số trẻ mang đến tiềm năng to lớn về năng lực sản xuất cũng như sức tiêu thụ của thị trường. Các thương hiệu ngoại đang tìm mọi cách để “chiều lòng” người tiêu dùng Việt với những chính sách riêng dành cho thị trường bản địa. Nhưng ở phía ngược lại, doanh nghiệp Việt đã & đang chuẩn bị những gì để giữ vững vị thế sân nhà, cũng như chinh chiến chân trời mới?

    Học chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin tại BMT


    Dưới 1% doanh nghiệp Việt thực sự coi thương hiệu là tài sản và có chiến lược xây dựng thương hiệu riêng.


    99% còn lại mới chỉ dừng ở mức nhận biết cơ bản về nhận diện thương hiệu & có tới trên 50% trong số này thậm chí chưa thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – cấp độ thấp nhất trong Xây dựng thương hiệu!

    Học Công nghệ thông tin ở Buôn Ma Thuột


    Tính đến tháng 08/2018, Việt Nam có khoảng 600.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Mỗi ngày có khoảng hơn 300 doanh nghiệp đăng ký mới. Như vậy, cứ mỗi tháng chúng ta đón nhận hơn 9.000 doanh nghiệp mới ra nhập thị trường.


    Trong bối cảnh cạnh trang khốc liệt đó, việc tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp ngày càng trở nên khó khăn hơn, nhất là đối với những doanh nghiệp chưa bắt đầu ở nấc thang đầu tiên – thiết kế thương hiệu.


    Cơ hội & Thách thức


    Việt Nam đã ký kết 12 hiệp định thương mại & chúng ta cũng đang đàm phán 4 FTA khác, đây là một con số lớn đối với một đất nước có nền kinh tế đang phát triển như nước ta hiện nay. Điều đó cho thấy nhà nước rất tích cực trong công cuộc đưa đất nước hội nhập sâu với nền kinh tế thế giới.


    Song song với đó, chúng ta cũng cho thấy bước chạy đà rất tốt của nền kinh tế với những con số ấn tượng trong những năm vừa qua. Tổng giá trị thương hiệu Việt Nam năm 2017 đạt 11.279 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016. Năng lực cạnh tranh Việt năm năm 2017 – 2018 xếp vị trí 55/137 – thứ hạng cao nhất chúng ta đạt được kể từ năm 2006.

    Cao đẳng công nghệ thông tin Đắk Lắk


    Với các FTA đã ký kết, chúng ta không chỉ mang đến cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp trong nước, mà Việt Nam còn trở thành miền đất hứa với các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp nước ngoài. Thị trường trong nước gia tăng rõ rệt sự hiện diện của các thương hiệu ngoại, đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải luôn luôn nỗ lực để hoàn thiện mình. Nếu cứ giữ những thói quen cố hữu xưa cũ trong xây dựng thương hiệu, đến một lúc nào đó, “sân nhà” này cũng không còn thuộc về chúng ta nữa.


    Ẩn bên dưới sức tăng trưởng ấn tượng của nền kinh tế là các chỉ số chi tiết cho từng thành phần. Trong đó, các chỉ số tăng mạnh nhất thuộc về nền tảng chính sách,tài nguyên. Điều đáng buồn là những chỉ số quan trọng thể hiện nội lực của doanh nghiệp Việt như: Công tác quảng bá tiếp thị của doanh nghiệp chỉ đạt thứ hạng 105/137; năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 102/137; năng lực đổi mới sáng tạo 79/137. Những con số thể hiện rất rõ một nền kinh tế Yếu & Thiếu thương hiệu mạnh.

    Học chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin tại Buôn Ma Thuột

    Theo Bộ Công Thương: Có tới hơn 90% doanh nghiệp Việt thiếu năng lực phát triển thương hiệu & không coi đây là một công cụ kinh doanh đúng nghĩa.


    64.5% doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm & ý thức về thương hiệu. Nhưng chỉ có 29% thực hiện bảo hộ nhãn hiệu và chưa tới 1% có chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Những con số cho thấy khoảng cách rất xa giữa nhận thức và thực tế.


    Cục xuất nhập khẩu gần đây đã công bố một số thông tin đáng quan ngại hơn: Có tới 90% nông sản Việt xuất khẩu thô; 80% lượng nông sản chưa xây dựng được thương hiệu, không có logo, không có nhãn mác?


    Ở phía ngược lại, người tiêu dùng lại dành rất nhiều sự quan tâm tới thương hiệu. Có tới hơn 72% người Việt sẵn sàng chi trả cao hơn dành cho các sản phẩm có thương hiệu. 88% cho rằng Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định tiêu dùng. Vậy cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt không đầu tư xây dựng thương hiệu?


    Học công nghệ thông tin ở Tây Nguyên
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yennhi200

Chia sẻ trang này