Kinh nghiệm: Tiền Sản Giật Ở Phụ Nữ Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thuykitty2005, 25/11/2016.

By thuykitty2005 on 25/11/2016 lúc 8:49 AM
  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Tiền sản giật là một những bệnh nghiêm trọng trong thời kỳ mang thai vì nó có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Chính vì vậy mà bệnh luôn là nỗi lo của các mẹ mang thai như trường hợp của mẹ hatrangtrong topic: Tiền sản giật

    Vậy tiền sản giật là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh?... Chúng ta cùng đi tìm hiểu trong bài viết.

    [​IMG]

    Tiền sản giật là gì?

    Tiền sản giật tiếng Anh gọi là preeclampsia hoăc Pre-eclampsia là một bệnh ảnh hưởng tới một số phụ nữ mang thai, thường là trong nửa thứ hai của thai kỳ (từ khoảng 20 tuần) hoặc ngay sau khi em bé được sinh ra.

    Dấu hiệu sớm của tiền sản giật bao gồm có tăng huyết áp đối với những người trước không bị cao huyết áp và có protein trong nước tiểu.
    Trong một số trường hợp, các triệu chứng có thể tiếp tục phát triển, bao gồm:
    - Sưng bàn chân, mắt cá chân, mặt và tay do giữ nước (phù)
    - Nhức đầu dữ dội
    - Khả năng nhìn bị vấn đề
    - Đau ngay dưới xương sườn

    Mẹ mang thai bị bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến sản giật: Là biến chứng cấp tính của tiền sản giật, có kèm co giật và hôn mê. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới phù phổi cấp, suy tim cấp, hoặc xuất huyết não gây tử vong. Ngoài ra, bệnh còn gây suy dinh dưỡng dẫn tới suy thai, sinh non ở trẻ. Trẻ sinh ra từ người mẹ bị tiền sản giật cũng có nguy cơ chậm phát triển hơn so với những bé khác.

    Nguyên ngân của chứng tiền sản giật khi mang thai:

    Nguyên nhân cụ thể gây nên tiền sản giật và sản giật vẫn chưa được xác định một cách chính xác nhưng nó là kết quả của việc nhau thai hoạt động không chuẩn. Một số nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng nó có liên quan đến việc thiếu dinh dưỡng hoặc do cơ thể quá béo đã có thể gây nên. Không có đủ lượng máu bơm qua tử cung cũng có thể có liên quan. Có thể gen di truyền mang ảnh hưởng nào đó.

    Phòng tránh tiền sản giật khi mang thai?

    - Theo dõi khám thai định kỳ thật đều đặn, để có thể đo tình trạng huyết áp, đạm trong nước tiểu nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh.

    - Nên tránh các yếu tố có nguy cơ dẫn đến tiền sản giật như: Không có con quá sớm hoặc quá muộn, nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, không nên ăn quá mặn, không làm việc nặng nhọc, quá sức trong thời kỳ mang thai.

    - Trong trường hợp bạn bị béo phì thì bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối, cùng với việc vân động và thể dục nhẹ nhàng khi mang thai.

    - Trong trường hợp bạn đã mắc bệnh tiền sản giật thì phải kịp thời xử lý trước khi diễn biến bệnh trở nên trầm trọng, đồng thời cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn và chăm sóc của bác sĩ.

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.

    Mời các bạn tham khảo thêm:
    Tăng Cân Khi Mang Thai
    Bổ Sung Sắt Khi Mang Thai
    Xét Nghiệm Nước Tiểu Khi Mang Thai
    Xét Nghiệm Triple Test
    Xét Nghiệm Chọc Dò Nước Ối Khi Mang Thai
    Kháng Thể Rh Là Gì? Tại Sao Phải Xét Nghiệm Kháng Thể Rh Khi Mang Thai?

    Tại Sao Bạn Lại Bị Phù Nề Chân Khi Mang Thai?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thuykitty2005, 25/11/2016.

Chia sẻ trang này