Thông tin: Tivi Sony Hiện Nay Đang Sử Dụng Hệ Điều Hành Nào?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ngoclinh68688, 23/5/2024.

  1. ngoclinh68688

    ngoclinh68688 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/3/2024
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tivi Sony là một trong những dòng smart tivi phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, TV Sony dùng hệ điều hành gì thì không phải người dùng nào cũng để ý và hiểu rõ. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ tới bạn hệ điều hành mà Tivi sony đang sử dụng. Cùng theo dõi nhé!

    [​IMG]

    Tivi Sony dùng hệ điều hành gì?

    Sony là một trong những thương hiệu điện tử đình đám hàng đầu thế giới. Thương hiệu này đã tích hợp một số hệ điều hành khác nhau trên các dòng tivi thông minh của mình nhằm mang đến trải nghiệm giải trí tối ưu cho người dùng. Sau đây là những hệ điều hành phổ biến được Sony sử dụng trên tivi của mình:

    >>> Xem thêm: Lựa Chọn Tivi Màn Hình Cong Hay Phẳng Để Thăng Hoa Cùng Mùa Worldcup

    1. Hệ điều hành Android trên tivi Sony

    – Hệ điều hành Android cho tivi là hệ điều hành được Google phát triển riêng cho một số dòng tivi thông minh, Internet tivi và được một số hãng như Sony, Sharp, Toshiba… sử dụng. Với hệ điều hành này, người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng như Google Play Music, Google Play Game, Google Cast…

    – Với thương hiệu Sony, hiện nay hãng có hai dòng tivi chạy hệ điều hành Android với hai giao diện khác nhau, đó là Android TV Sony và Google TV Sony. Android TV Sony được ra mắt lần đầu vào năm 2015 và là những mẫu smart tivi Sony sử dụng hệ điều hành Android cho tivi. Đến năm 2021, Sony tiếp tục cho ra mắt thêm dòng sản phẩm tivi chạy hệ điều hành Android sử dụng giao diện Google TV với nhiều thay đổi đáng kể.

    Hệ điều hành Android trên tivi Sony có khá nhiều ưu điểm nổi bật như:

    – Có đầy đủ các tính năng của tivi thông minh: Kết nối mạng, tải ứng dụng, điều khiển tivi bằng điện thoại, chiếu màn hình điện thoại lên tivi…

    – Giao diện màn hình chính thân thiện, tối ưu hóa không gian để hiển thị tất cả các ứng dụng, chia các tùy chọn thành mục riêng nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

    – Hệ điều hành Android trên tivi Sony cho phép người dùng cài đặt thêm các ứng dụng không có trong kho ứng dụng bằng file APK. Ở các hệ điều hành khác dành cho tivi, bạn chỉ có thể sử dụng những ứng dụng có sẵn ở trong kho ứng dụng.

    – Tích hợp các ứng dụng chỉ Google mới có như: Google Play Music, Google Play Game, Google Cast…

    – Hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói (có tiếng Việt ở một số sản phẩm) thông qua tương tác với trợ lý ảo và điều khiển thông minh, kết quả có độ chính xác cao.

    – Có khả năng gợi ý nội dung phù hợp dựa theo thói quen sử dụng của người dùng.

    [​IMG]
    Tivi Sony dùng hệ điều hành gì?
    >>> Các Công Nghệ Âm Thanh Nổi Bật Trên Tivi Sony


    2. Hệ điều hành Linux trên tivi Sony

    – Trước khi hệ điều hành Android cho tivi xuất hiện thì Sony thường sử dụng một hệ điều hành khác cho các sản phẩm tivi đó là Linux OS. Linux OS là hệ điều hành mã nguồn mở được tích hợp cho các smart tivi của Sony với giao diện đẹp với nhiều nhánh đa dạng, được sử dụng phổ biến trên thế giới, nhất là khu vực châu Âu.

    [​IMG]

    – Tuy nhiên, đa số các mẫu tivi Sony được phát hành kể từ sau năm 2015 đều được tích hợp hệ điều hành Android thay vì Linux OS. Thậm chí, đến năm 2021, các mẫu tivi mới của Sony đều đã chuyển sang chạy hệ điều hành Android dù trước đó, vào năm 2020, Sony vẫn có một số ít mẫu chạy hệ điều hành Linux OS.

    Tivi Sony chạy hệ điều hành Linux OS thường có một số đặc điểm nổi bật như:

    – Độ ổn định cao bởi Linux OS thường xuyên cập nhật phiên bản hệ thống, mỗi khi phiên bản mới được cho ra mắt, các lỗi cũ đều được sửa chữa và cập nhật nhanh chóng, kể cả với các tivi cấu hình thấp.

    – Độ an toàn và bảo mật cao nhờ khả năng chống virus, mã độc cực mạnh.

    – Smart TV Sony chạy hệ điều hành Linux OS vẫn trang bị đầy đủ mọi thứ cho người dùng có thể xem phim, nghe nhạc, lướt web, tin tức, mạng xã hội…

    – Các sản phẩm tivi Sony sử dụng hệ điều hành Linux OS thường là các sản phẩm có mức giá khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

    Cách kiểm tra hệ điều hành đang chạy trên tivi Sony

    [​IMG]

    Đối với những ai đang không biết tivi Sony dùng hệ điều hành gì, họ hoàn toàn có thể tự mình kiểm tra và xác định chính xác hệ điều hành qua vài bước đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước để kiểm tra hệ điều hành đang hoạt động trên tivi Sony của bạn.

    Bước 1: Bật tivi Sony của bạn và đảm bảo đã kết nối Internet.

    Bước 2: Trên điều khiển từ xa, bạn hãy tìm và nhấn nút "Home" để truy cập vào giao diện chính.

    Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy tìm và chọn mục "Settings" trên màn hình, thường được biểu thị bằng biểu tượng bánh răng cưa hoặc tùy chọn tương tự.

    Bước 4: Sau khi nhấn vào mục đó, bạn sẽ thấy một trang thông tin chi tiết về các cài đặt có trên tivi. Tùy vào giao diện cụ thể, bạn sẽ cần điều hướng qua các tùy chọn menu.
    • Đối với phiên bản Android TV 9 trở lên, bạn sẽ cần lựa chọn Device Preferences > About > Version.
    • Đối với phiên bản Android TV 8 trở xuống, bạn sẽ cần lựa chọn About > Version.
    Kết luận

    Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu thấy hay hãy like và chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo và đừng quên truy cập kênh Tin Tức để xem thêm nhiều bài viết khác nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoclinh68688
    Đang tải...


Chia sẻ trang này