Toàn quốc: Trà Vải Thái Công – “đẳng Cấp” Chiến Dịch Ugc (user-generated Content)

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi ngockhanh221992, 29/12/2024.

  1. ngockhanh221992

    ngockhanh221992 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/11/2020
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bối cảnh: Từ đánh giá tiêu cực đến trăm triệu view
    Cơn sốt Trà vải Thái Công xuất phát từ một video đánh giá tiêu cực về ly Trà vải giá 160.000 đồng của cô gái có tên Phạm San.

    Trong đoạn video, cô cho biết Trà vải là món nước yêu thích của mình và đi đâu cũng gọi nó. Thế nhưng, sau khi uống thử một ngụm Trà vải Thái Công, cô chỉ nhận xét ngắn gọn: “Mình không thích Trà vải ở đây!”. Chỉ với 18 giây ngắn ngủi, thế nhưng, đoạn video đã thu hút hàng chục triệu lượt xem nhờ vào màn review được cư dân mạng đánh giá là quá thẳng thắn, ngắn gọn.

    [​IMG]

    Video review Trà vải Thái Công của TikToker Phạm San.

    Sau đó, Thái Công đã có những hành động đáp trả liên tục và bài bản, tận dụng triệt để thời cơ này và thu được những kết quả đáng kinh ngạc.

    Mục đích: Biến nguy thành cơ, chớp thời cơ tạo viral
    Chiến dịch nhằm mục đích:

    • Chuyển hóa phản hồi tiêu cực thành cơ hội quảng bá.
    • Tăng cường nhận diện thương hiệu.
    • Thu hút khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm.
    Chiến lược và Thực thi: Tận dụng UGC, tạo thảo luận trên mạng xã hội
    Thái Công áp dụng chiến lược phản hồi hài hước, kết hợp với chương trình khuyến mãi và cuộc thi UGC, tạo ra một làn sóng nội dung do người dùng tạo ra trên TikTok.

    Để đáp trả video chê Trà vải, Thái Công đã quay một đoạn clip bắt chước theo Phạm San, từ hành động cho tới lời thoại, chỉ khác một câu cuối cùng: “Mình rất thích Trà vải ở đây!”. Video này thu hút 7,9 triệu lượt xem trên TikTok.

    Tận dụng cơ hội truyền thông, anh còn làm thêm một số clip tương tự nhưng với sự xuất hiện những nhân vật khác. Đặc biệt là triển khai Tuần lễ Trà vải, kèm theo chương trình “Mua 1 Tặng 1” cho khách thưởng thức Trà vải tại Thái Công Cafe.

    Ngoài ra, nhằm thúc đẩy UGC và nâng cao độ viral, Thái Công Cafe còn có chương trình tặng một chiếc cốc pha lê trị giá 6,9 triệu đồng cho người có lượt xem video review Trà vải của Thái Công Cafe cao nhất TikTok.

    [​IMG]

    Chương trình Tuần lễ Trà vải kèm theo ưu đãi “Mua 1 Tặng 1” cho khách thưởng thức Trà vải tại Thái Công Cafe.

    Kết quả: Hiệu quả vượt trội với chi phí thấp
    Chiến dịch này đã thành công rực rỡ:

    • Hơn 300 nội dung review với hashtag #thaicongcafe đã được đăng tải, đến từ các reviewer thuộc đa dạng độ tuổi, phong cách…
    [​IMG]

    • Hashtag #thaicongcafe đạt hơn 104,6 triệu lượt xem sau 2 tuần. Video có lượt xem cao nhất đã chạm mốc 20 triệu lượt.
    • Cửa hàng cafe của Thái Công tấp nập khách hàng tìm tới chỉ để thưởng thức món Trà vải này.
    Phân tích thành công: Sức mạnh của UGC và viral marketing
    Những yếu tố làm nên thành công của case-study Thái Công có thể được tóm lược như sau:

    Xem thêm: Trà vải Thái Công – “Đẳng cấp” chiến dịch UGC (User-Generated Content)
    • Phản ứng nhanh nhạy, tận dụng xu hướng: Thái Công đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ và “đu trend” một cách vô cùng nhanh nhạy, và hiệu quả. Sự nhanh nhẹn này giúp giữ được tính thời sự và tận dụng sự chú ý của cộng đồng mạng.
    • Sáng tạo, hài hước trong nội dung: Video phản hồi hài hước, bắt chước phong cách của video gốc nhưng vẫn có sự sáng tạo, từ đó gia tăng tính giải trí và thu hút sự chú ý của người xem.
    • Tạo “sóng”, khuyến khích UGC hiệu quả: Sau video đáp trả của mình, Thái Công đã tiếp tục mời người khác làm video với nội dung tương tự để tạo hiệu ứng lan truyền, khiến người xem cảm giác như đây là một xu hướng mới, muốn “đu” theo để trải nghiệm và kết nối. Ngoài ra, Thái Công cũng công bố cuộc thi sáng tạo nội dung như một sân chơi để “đu trend có thưởng” đã thúc đẩy người dùng tạo ra nội dung, lan truyền thông điệp một cách tự nhiên.
    • Kết hợp online và offline: Chiến dịch không chỉ dừng lại ở mạng xã hội mà còn kéo khách hàng đến trải nghiệm thực tế tại quán qua chương trình xúc tiến bán hàng (Mua 1 Tặng 1).
    BLUE BLACK hỗ trợ doanh nghiệp xác định mục tiêu và giám sát hoạt động quảng cáo giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần với người tiêu dùng dễ dàng hơn. Với kinh nghiệm gần 10 năm trong nghề marketing, BLUE BLACK tự tin giúp Quý doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng đúng và trúng. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Phone/Zalo: 0376252183 hoặc xem DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngockhanh221992

Chia sẻ trang này