Toàn quốc: Triệu Chứng Hỏng Bơm Trợ Lực Lái

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Phụ Tùng Ô Tô, 26/12/2022.

  1. Phụ Tùng Ô Tô

    Phụ Tùng Ô Tô phụ tùng ô tô Đắc Yến

    Tham gia:
    22/11/2021
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nếu bạn nghe thấy tiếng lạch cạch, cảm giác vô lăng bị cứng hoặc dây đai trợ lực lái bị hư hỏng, hãy thay bơm trợ lực lái.
    Bơm trợ lực lái được sử dụng để tạo ra áp suất tăng lên từ trục lái đến các bánh xe để quay trơn tru. Một dây đai truyền động làm quay bơm trợ lực lái để tạo ra áp suất ở phía cao của ống trợ lực lái và đẩy áp suất đó về phía đầu vào của van điều khiển. Áp suất này ở dạng dầu trợ lực lái, được bơm từ bình chứa vào hộp lái khi cần. Có 5 dấu hiệu của bơm trợ lực lái bị hỏng, vì vậy nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu sau, hãy nhờ kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra bơm càng sớm càng tốt:
    1. Tiếng rít khi đánh lái

    [​IMG]

    Xem thêm chi tiết: PHỤ TÙNG TOYOTA BÃI ĐẠT TIÊU CHUẨN, CHẤT LƯỢNG TỐT

    Tiếng kêu khi xoay vô lăng cho thấy có gì đó không ổn với trợ lực lái của bạn. Đó có thể là do bơm trợ lực lái bị rò rỉ hoặc mức dầu trợ lực lái có thể thấp. Nếu mức dầu trợ lực lái duy trì ở mức này quá lâu, nó có thể làm hỏng toàn bộ hệ thống trợ lực lái. Dù bằng cách nào, bơm trợ lực lái cần được xem xét và có khả năng được thay thế bởi thợ chuyên nghiệp.

    2. Tay lái phản ứng chậm hoặc cứng
    Trong khi rẽ, nếu vô lăng của bạn phản hồi chậm với các thao tác bạn đang thực hiện trên vô lăng, thì rất có thể bơm trợ lực lái của bạn đang bị hỏng, đặc biệt là nếu có tiếng kêu. Tay lái cũng có thể bị cứng khi quay – một dấu hiệu khác cho thấy bơm trợ lực lái bị hỏng. Nếu sự cố này xảy ra thường xuyên, nên thay bơm trợ lực lái.

    3. Có tiếng kêu khi khởi động xe
    Bơm trợ lực lái bị lỗi cũng có thể gây ra tiếng ồn khi khởi động xe. Mặc dù chúng cũng có thể xảy ra ở những khúc cua gấp, nhưng nhiều khả năng bạn sẽ nghe thấy chúng trong một phút khi ô tô của bạn khởi động lần đầu. Nếu có vẻ như nó phát ra từ mui xe của bạn, đó là dấu hiệu của bơm trợ lực lái bị lỗi khiến dây đai bị trượt.

    4. Tiếng rên rỉ
    Tiếng rên rỉ là dấu hiệu của việc thiếu chất lỏng trong hệ thống trợ lực lái và cuối cùng có thể làm hỏng toàn bộ hệ thống, bao gồm cả thanh răng và các tấm lót. Chúng sẽ trở nên tồi tệ hơn khi bơm trợ lực lái của bạn tiếp tục hỏng và có thể dẫn đến việc thay thế hoàn toàn hệ thống trợ lực lái.

    [​IMG]
    Xem thêm: https://phutungotovietnam.com.vn/phu-tung-mitsubishi-bai/

    5. Xuất hiện vũng dầu màu nâu đỏ dưới gầm xe
    Mặc dù điều này cũng có thể là từ các đường dây, ống mềm và các cơ cấu lái khác, nhưng bơm trợ lực lái có thể bị rò rỉ do vết nứt trên vỏ bơm hoặc bình chứa. Xuất hiện vũng nước màu đỏ hoặc nâu đỏ bên dưới xe của bạn về phía bơm trợ lực lái. Khi điều này xảy ra, hãy kiểm tra với thợ máy chuyên nghiệp và có thể cần phải thay thế máy bơm.
    Ngay khi bạn nhận thấy tiếng ồn bất thường phát ra từ xe hoặc vô lăng bị cứng hoặc phản ứng chậm, hãy kiểm tra bơm trợ lực lái và thay thế nếu cần. Tay lái trợ lực là một phần thiết yếu của chiếc xe của bạn và là một vấn đề an toàn, vì vậy cần được thợ chuyên nghiệp chăm sóc càng sớm càng tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phụ Tùng Ô Tô

Chia sẻ trang này