Sài Gòn: Trợ Cấp Thất Nghiệp Được Tính Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bnmcazt, 15/4/2022.

  1. bnmcazt

    bnmcazt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trợ cấp thất nghiệp là một trong những khoản mà người lao động nghỉ việc quan tâm nhiều nhất. Vậy cách tính trợ cấp thất nghiệp như thế nào?

    1. Trợ cấp thất nghiệp

    Trợ cấp thất nghiệp là nhằm hỗ trợ, san sẻ gánh nặng cho người lao động trong thời gian mất việc. Tuy nhiên, người lao động muốn nhận trợ cấp này phải nộp hồ sơ cho Trung tâm việc làm trong vòng 03 tháng kể từ khi nhận quyết định nghỉ việc.

    Tham khảo thêm bài: nộp trợ cấp thất nghiệp online

    2. Cách tính trợ cấp thất nghiệp

    Dựa theo Luật Việc làm 2013, Điều 50, Khoản 01 có quy định thời gian tính trợ cấp thất nghiệp như sau;

    M = 60% x MBQTL

    Trong đó:

    M: Mức hưởng trợ thất nghiệp hằng tháng.

    MBQTL: Mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước đó.

    Lưu ý:

    - Người lao động nhận lương theo chế độ Nhà nước sẽ hưởng tối đa là 05 lần mức lương cơ sở.

    - Người lao động nhận lương theo chế độ của người sử dụng lao động sẽ hưởng tối đa là 05 lần mức tối thiểu vùng.

    Đọc ngay bài: cách ghi đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

    Phía trên là những thông tin liên quan đến trợ cấp thất nghiệp mà dịch vụ bảo hiểm xã hội cá nhân vừa cập nhật. Bên cạnh đó, dịch vụ bảo hiểm xã hội cá nhân là một công ty chuyên cung cấp về dịch vụ về bảo hiểm xã hội - bảo hiểm thất nghiệp. Nếu khách hàng nào có nhu cầu thì đừng quên liên hệ ngay cho chúng tôi qua thông tin phía bên dưới nhé.

    THÔNG TIN CÔNG TY

    Website: http://bhxhtphcm.com/

    Hotline: 0932 383 089
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bnmcazt

Chia sẻ trang này