Toàn quốc: Ứng Dụng Của Màu Sắc Trong Nhận Biết Thương Hiệu

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi otakusama, 12/4/2020.

  1. otakusama

    otakusama Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/7/2018
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hãy cùng Promac tìm hiểu màu sắc được ứng dụng như thế nào trong việc nhận biết thương hiệu trong bài viết dưới đây nhé!

    1. Ứng dụng của màu sắc thương hiệu


    Theo nhà khoa học thần kinh Antonio Damasio , cách người tiêu dùng cảm nhận về một thương hiệu có sức hút hơn những gì họ nghĩ về một thương hiệu. Kết hợp với thực tế là chúng ta biết một số màu nhất định gợi lên những cảm xúc và tiếng nói nhất định: màu sắc thương hiệu của bạn có khả năng tác động đến doanh số hoặc hiệu suất của bạn thậm chí nhiều hơn các sản phẩm bạn cung cấp.


    Hơn nữa, sự lặp lại của cùng một màu có thể tăng cường nhận thức về thương hiệu. Lần cuối cùng bạn nhìn thấy một cốc Coke có thể không có màu đỏ hoặc một con chim Twitter không có màu xanh da trời là khi nào? (Chắc chắn thế giới marketing học được bài học từ bước đột phá bi thảm Heinz của thành sốt cà chua tím .) Nếu có đủ phơi sáng, màu sắc trở thành một phần của một thương hiệu, vì vậy bạn muốn khuyến khích sự liên kết này bằng cách sử dụng màu sắc thương hiệu của bạn một cách nhất quán.

    Bằng cách sử dụng các màu giống nhau trong tất cả các dự án kinh doanh của bạn, bạn tăng cường liên kết thương hiệu của mình với các màu đó và bằng cách mở rộng củng cố nhận thức về thương hiệu nói chung.


    Tất cả điều này, ít nhất là cho việc xây dựng thương hiệu, là bạn phải chọn màu sắc thương hiệu của mình một cách cẩn thận vì chúng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến nhận diện thương hiệu của bạn . Màu hồng có thể là màu yêu thích cá nhân của bạn, nhưng nó có thể là màu tồi tệ nhất cho mục tiêu kinh doanh của bạn. Nhưng trước khi bạn nhận được màu sắc nào bạn muốn đại diện cho bạn, trước tiên bạn phải quyết định tính cách thương hiệu lý tưởng của mình.


    Bạn có thể tìm hiểu thêm về chuẩn màu pantone trong in ấn vì hiện nay nó được xem như là một tiêu chuẩn trong của màu sắc trong thiết kế trên toàn thế giới.

    2. Tại sao màu sắc thương hiệu lại quan trọng


    Bạn nghĩ gì khi nghe thấy từ tình yêu? Cho dù là tích cực hay tiêu cực, nó hầu như có thể gợi lên một phản ứng cảm xúc mạnh mẽ hơn so với khi bạn nghe một cụm từ như giá đỡ xe đạp.


    Cảm xúc là sức mạnh và (dù chúng ta có thích hay không) thúc đẩy việc đưa ra quyết định của chúng ta. Là một thương hiệu, bạn muốn nuôi dưỡng một kết nối cảm xúc mạnh mẽ với khách hàng của bạn. Vấn đề là bạn không thể kể toàn bộ câu chuyện cuộc đời của công ty bạn bằng logo hoặc mặt tiền cửa hàng, nhưng màu sắc thương hiệu cung cấp một lối tắt thẳng đến trái tim của khách hàng của bạn.

    [​IMG]

    Một trong những nhà lý thuyết màu sắc nổi tiếng nhất, Faber Birren, đã viết rất nhiều về mối liên hệ giữa màu sắc và trạng thái cảm xúc của chúng ta, đặc biệt trong cuốn sách Tâm lý màu sắc và Lý thuyết màu sắc . Cũng giống như những từ ngữ tình yêu và giá xe đạp, gợi ra những cảm xúc khác nhau, màu sắc như đỏ và xanh dương cũng tạo ra những phản ứng khác nhau của con người.


    Thậm chí thú vị hơn, những màu sắc giống nhau có xu hướng gây ra phản ứng tương tự ở những người khác nhau; nói cách khác, màu vàng gợi lên cảm giác tương tự ở những người từ Montana đến Timbuktu. Điều này thậm chí còn mở rộng đến các sắc thái của từng màu riêng lẻ, vì vậy màu xanh đậm đậm và màu xanh da trời nhạt cũng sẽ có những hiệu ứng khác nhau.


    Lý thuyết màu sắc đòi hỏi cao hơn rất nhiều so với “màu hồng là một màu khá”. Các nhà tâm lý liên kết nó với sự tiến hóa của con người rất ; kết nối với các màu nhất định được phát triển sau nhiều năm liên kết chúng với các đối tượng cụ thể. Chẳng hạn, một màu đỏ máu khiến mọi người cảnh giác về nguy hiểm gần đó; màu nâu của bụi bẩn và thực phẩm thối có xu hướng không hấp dẫn.


    Rốt cuộc, điều này không phải lúc nào cũng chính xác, nông dân (và những người yêu thích sô cô la) có thể thích màu nâu và đừng quên con người tiến hóa để thấy màu xanh chỉ trong hàng thiên niên kỷ gần đây khi xem xét hàng triệu năm điều hòa sinh học, thật dễ dàng để xem làm thế nào sự liên kết với màu sắc vượt ra ngoài sở thích đơn thuần, một thứ mà nhân loại đã biết từ khá lâu rồi.


    Và đừng quên các hiệp hội văn hóa. Một ví dụ rõ ràng là cách người Mỹ liên kết màu xanh lá cây với tiền, bởi vì tiền tệ chúng ta sử dụng hàng ngày là màu xanh lá cây. Mọi người từ các quốc gia khác sẽ không nhất thiết phải hiểu cụm từ chi tiêu xanh lá cây; Tuy nhiên, một công ty sẽ chuyển sang màu xanh lá cây, cộng đồng với hầu hết mọi người.


    Ngay cả những người kinh doanh lạnh lùng nhất cũng không thể bỏ qua khoa học giữa các hiệu ứng tâm lý của màu sắc thương hiệu. Với hàng núi bằng chứng, đó không phải là câu hỏi về màu sắc thương hiệu có hoạt động không? Nhưng làm cách nào để màu sắc thương hiệu hoạt động với tôi ?


    3. Ý nghĩa của màu sắc trong nhận diện thương hiệu


    Chúng ta đã nói đủ về những tóm tắt cho màu sắc thương hiệu. Hãy đi sâu vào những sự thật khó hiểu về ý nghĩa màu sắc (hoặc ít nhất là một số hướng dẫn). Dưới đây là tóm tắt về ý nghĩa màu sắc thương hiệu và hiệu ứng mà các màu thương hiệu khác nhau có thể có đối với mọi người:


    _ Đỏ - Đỏ tượng trưng cho đam mê, hứng thú và giận dữ. Nó có thể biểu thị tầm quan trọng và sự chú ý chỉ huy.


    _ Orange - Màu cam là viết tắt của sự vui tươi, sức sống và thân thiện. Nó tiếp thêm sinh lực và gợi lên năng lượng.


    _ Màu vàng - Màu vàng gợi lên sự hạnh phúc, trẻ trung và lạc quan, nhưng cũng có thể thu hút sự chú ý hoặc giá cả phải chăng.


    _ Màu xanh lá cây - Màu xanh lá cây gợi lên sự ổn định, thịnh vượng, tăng trưởng và kết nối với thiên nhiên.


    _ Light Blue - Một sắc thái nhẹ của màu xanh lam toát lên sự yên tĩnh, tin tưởng, cởi mở. Nó cũng có thể biểu thị sự vô tội.


    _ Dark Blue - Màu xanh đậm tượng trưng cho sự chuyên nghiệp, an ninh và trang trọng. Đó là sự trưởng thành và đáng tin cậy.


    _ Màu tím - Màu tím có thể biểu thị cho hoàng gia, sáng tạo và sang trọng.


    _ Màu hồng - Màu hồng tượng trưng cho sự nữ tính, trẻ trung và ngây thơ. Nó dao động từ hiện đại đến sang trọng.


    _ Brown - Màu nâu tạo ra một cái nhìn gồ ghề, đất, lỗi thời hoặc tâm trạng.


    _ Trắng - Trắng gợi lên sự sạch sẽ, đức hạnh, sức khỏe hoặc đơn giản. Nó có thể từ giá cả phải chăng đến cao cấp.


    _ Xám - Xám là viết tắt của tính trung lập. Nó có thể trông phảng phất, cổ điển, nghiêm túc, bí ẩn hoặc trưởng thành.


    _ Đen - Đen gợi lên cảm giác mạnh mẽ, tinh tế, sắc sảo, sang trọng và hiện đại.


    Hãy nhớ rằng hiệu ứng của màu sắc thương hiệu của bạn phụ thuộc vào kiểu dáng và thiết kế mà chúng được sử dụng, cũng như sự kết hợp màu sắc bạn chọn. Đây là một phiên bản rút gọn, kết nối của chúng tôi với màu sắc đi sâu hơn rất nhiều so với bản này, ví dụ, quá nhiều màu vàng thực sự có thể gây lo lắng . Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những điều phức tạp này, hãy đọc hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách màu sắc tác động đến cảm xúc và hành vi .

    Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu một màu, phần cứng đã kết thúc. Nhưng đối với hầu hết các bạn, bạn sẽ muốn một bảng màu liên quan nhiều hơn với nhiều màu sắc khác nhau. Như thể chọn một màu không đủ khó, bây giờ bạn phải chọn nhiều màu và đảm bảo chúng kết hợp theo cách bạn muốn.


    Bài viết đã chia sẻ đến bạn những ý nghĩa của màu sắc và sự ảnh hưởng của nó đến việc nhận biết một thương hiệu. Vì vậy hãy có những lựa chọn thông minh để thương hiệu của mình ghi một dấu ấn sâu trong lòng của khách hàng.

    Có thể bạn quan tâm đến dịch vụ in ấn phiếu quà tặng của Promac

    Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với Promac qua http://bit.ly/2SYMAHs để được giải đáp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi otakusama

Chia sẻ trang này