Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi webmaster, 28/11/2011.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Khi nền kinh tế đi xuống mọi người có xu hướng tiết kiệm đi mua những thứ đã sử dụng rồi nhưng còn tốt. Tuy nhiên, mua hàng thanh lý đòi hỏi chúng ta cần cẩn thận và tỉnh táo hơn. Vì sao lại như vậy?

    Thứ nhất, thường thì khi mua sản phẩm mới chúng ta đều có chung một cảm nhận về giá trị và chất lượng của sản phẩm mới, chế độ bảo hành còn khi mua hàng thanh lý thì thường không hẳn như vậy. Có thể đối với người bán họ cho rằng đó là sản phẩm còn giá trị tới 90% nhưng người mua lại không nghĩ vậy, có người mua chỉ cho rằng giá trị của nó chỉ khoảng 60%. Chính sự khác biệt về cách đánh giá này cũng có thể làm nguyên nhân gây những tranh cãi không cần thiết sau khi giao dịch.

    Thứ 2, có một số người lợi dụng việc tâm lý muốn tiết kiệm của mọi người và đã bán hàng giả, hàng kém chất lượng và giả vờ bán thanh lý.

    Do vậy khi mua hàng thanh lý chúng ta cần chú ý những nguyên tắc như sau:

    1. Hãy xem xét cẩn thận về người bán hàng, nên thận trọng hơn đối với những thành viên mới hay những người mà bạn phạn hiện có những điều tiếng không tốt. Cách tốt để tìm hiểu là dùng tính năng tìm kiếm của diễn đàn, đồng thời tìm xem trên các nguồn khác bằng tìm kiếm trên Google.

    2. Nếu bạn mua hàng thanh lý, cách tốt nhất là tự mình đến xem xét và tìm hiểu kỹ rồi mới quyết định mua hàng. Đối với các sản phẩm kỹ thuật thì hãy tìm hiểu các thông số kỹ thuật, các hình ảnh...

    3. Yêu cầu người bán đăng ảnh thật, ảnh chụp nhiều góc độ khác nhau và cung cấp thông tin bổ sung. Trong trường hợp có gì còn chưa rõ thì cần hỏi lại người bán một cách kỹ càng.

    4. Thỏa thuận trước với người bán là sẽ không lấy hàng và trả lại nếu khi xem hàng không giống như những gì quảng cáo trên web hoặc phát hiện ra không phải hàng thật.

    5. Nếu bạn không có thời gian đến tìm hiểu và phải mua hàng nhận tại nhà thì không nhờ người khác nhận hàng hộ mà hãy trực tiếp nhận và kiểm tra hàng một cách cẩn thận, nếu có gì khác biệt so với quảng cáo của người bán thì phải phản hồi và thắc mắc ngay. Trong trường hợp nhờ người khác nhận hàng hộ, vài ngày rồi mới thắc mắc thì mod không thể giúp bạn nếu có những tranh chấp.

    6. Không nhận hàng ngoài đường. Thông thường kẻ xấu sẽ hẹn giao hàng ngoài đường, không có địa chỉ rõ ràng. Bởi vậy, bạn không nên nhận hàng ngoài đường.

    7. Kiểm tra hàng thật kỹ trước khi nhận. Bạn đừng ngại xem xét hàng. Khi bạn thấy hàng không đúng như quảng cáo, bạn hoàn toàn có quyền từ chối nhận hàng. Đồng thời, nếu bạn chụp được ảnh sản phẩm, bạn có thể làm bằng chứng để đối chất nhằm giúp cảnh báo cho các thành viên khác tránh các trường hợp gian lận.

    8. Không nên mua quần áo, mỹ phẩm, giày dép,...khi chỉ nhìn thấy hình ảnh trên web. Định nghĩa cũ và mới của mỗi người sẽ khác nhau, nếu người bán cho rằng sản phẩm của họ mới 90% nhưng có thể sản phẩm đó chỉ mới 80% đối với bạn; chất lượng hình ảnh phản ánh độ mới, cũ không chính xác. Bởi vậy, nếu chỉ dựa vào hình ảnh để quyết định mua hàng thanh lý là sai lầm. Bạn nên tới tận nơi để nhìn sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng.

    9. Cẩn thận với người bán hàng giả danh thanh lý: Các mod của diễn đàn thường duyệt và xóa đi những trường hợp giả danh thanh lý. Tuy nhiên nhiều người muốn làm giầu nhanh nên giả vờ thanh lý để bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng Trung Quốc. Thường những người này không kinh doanh kiểu vậy được lâu vì các nick của họ thường bị khóa rồi họ lập nick khác. Họ cũng thường dùng các thủ thuật tạo nhiều nick giả vờ mua hàng để làm người mua bị mắc lừa nên bạn hãy nên tỉnh táo khi xem comment của các nick mới liên tục comment vào một vài topic tương tự thì nên nghi ngờ và thông báo cho BQT.

    10. Trong trường hợp bạn có nghi ngờ gian lận, hãy thông báo cho mod bằng cách sử dụng tính năng báo nội dung xấu hoặc gửi bài vào mục Góp ý cho LCM càng sớm càng tốt.

    11. Dấu hiệu gian lận: Những người có ý định gian dối thường tìm cách che đậy tung tích và ngăn chặn thông tin phản hồi. Do vậy, các bạn nên kiểm tra xem nick của họ đã lâu chưa, số topic có nhiều không, và nhiều topic cũ đã bị khóa để không thể phản hồi được, tiêu đề bị thay thành những chữ vô nghĩa hoặc chữ "closed", hay "đã hết" và nội dung cũng hoàn toàn bị xóa hay thay bằng các nội dung vô nghĩa thì coi chừng, những người này khả năng có lừa dối rất cao, đặc biệt là khi không có số điện thoại hay số điện thoại kiểu sim khuyến mãi 11 số và không có địa chỉ cụ thể . Bạn gặp như vậy thì vui lòng báo ngay cho BQT. Nếu bạn biết chắc bạn bè mình không phải là người xấu nhưng lại làm giống như trên thì nhắc họ hãy làm mọi thứ được minh bạch, và khi không thanh lý thì có thể khóa topic nhưng đừng thay đổi tiêu đề topic thành vô nghĩa, đừng xóa nội dung...

    Nói chung trong hầu hết các trường hợp khi mua bán đồ thanh lý thì cẩn thận và tìm hiểu thật kỹ trước là yếu tố quan trọng hàng đầu.



    Xem thêm:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. nglinh2326

    nglinh2326 Vui lòng đừng spam !

    Tham gia:
    6/9/2010
    Bài viết:
    25,641
    Đã được thích:
    8,048
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    Em thấy tốt nên k nên quá kỳ vọng vào việc mua hàng thanh lý.Để đến khi nhận đc hàng k như ý muốn lại thất vọng và cảm giác người bán k trung thực ( trừ những trường hợp người bán cố tình làm thế )
     
  3. Mẹ Kiều Phong

    Mẹ Kiều Phong

    Tham gia:
    12/12/2010
    Bài viết:
    23,940
    Đã được thích:
    5,062
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    người thanh lý cũng nên có lương tâm 1 tý, toàn chị em với nhau cả. những đồ ko còn dùng đc nhiều khi đem tặng còn thấy ngại mà nhiều mẹ đem ra thanh lý rồi nói làm sao cốt để bán đc hàng. em mua thanh lý nhưng cứ phải xem cái nick người bán trước tiên đã.
     
  4. nhokcoi89

    nhokcoi89 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/4/2011
    Bài viết:
    5,525
    Đã được thích:
    1,918
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    đúng là có nhiều ng thanh lý mà ko đúng vs giá trị món hàng thanh lí gây ảnh hưởng chung đến những ng bán hàng tốt
    có lẽ cái đó nó đánh vào lương tâm của mỗi chúng ta thôi ạ . nếu ai bán hàng ( kể cả hàng thanh lí) cũng đều có trách nhiệm và lương tâm vs món hàng của m thì tốt quá phải ko mng ?
     
  5. Maitchc

    Maitchc Thành viên Hội Cún 82

    Tham gia:
    27/11/2010
    Bài viết:
    3,945
    Đã được thích:
    2,006
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    Mình đã thanh lý rất nhiều thứ, có thể nói là có gì thanh lý được, mình đều mag thanh lý cho mẹ nào cần, đôi khi là tặng đồ nữa, mình thường để các mẹ tự chọn, không ưng thì trả lại okie, không vấn đề gì và share ship. Mình thường nhờ ship mà, ơn trời, chưa có mẹ nào phàn nàn gì về mình cả. Tiêu chí thanh lý của mình là:
    Giá mềm
    có sao nói thế
    Sẵn sàng nhận lại đồ
     
  6. susan2004

    susan2004 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/5/2011
    Bài viết:
    1,305
    Đã được thích:
    208
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    Mẹ cháu thấy tiêu chí 06: "Nói chung trong hầu hết các trường hợp khi mua bán đồ thanh lý thì cẩn thận và tìm hiểu thật kỹ trước là yếu tố quan trọng hàng đầu." của bác Kiên là đúng và đủ nhất đấy ah. Cả người mua và bán đều nên cẩn thận để tránh những tranh chấp không nên có. Để chuyện xảy ra rồi mang bực trong người mà lúc đó thực sự là mod cũng không thể giúp được.Thank bác Kiên nhiều vì những lời khuyên chân thành cho tất cả các bố mẹ tham gia diễn đàn.
     
    Sửa lần cuối: 28/11/2011
  7. Heo Ỉn

    Heo Ỉn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2010
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    Đúng là mua đồ thanh lý nhiều khi cũng gặp phải những chuyện dễ gây bực mình. Qua nhiều lần mua đồ của các mẹ trên này mình cũng rút ra là bản thân cần phải xem kỹ đồ trước khi trả tiền, chứ xong rồi thì nhiều khi phân giải cũng khó, MOD có khi cũng chẳng giúp gì được :).
    Chúc các mẹ nhà mình có một nơi trao đổi mua bán tin cậy, bản thân mình và các mẹ thanh lý đồ cùng cố gắng để đây không chỉ là nơi mua bán mà còn là nơi giao lưu của các chị em nữa mà :)
     
  8. mirabelle

    mirabelle Man plan, God laughs!

    Tham gia:
    3/7/2009
    Bài viết:
    3,231
    Đã được thích:
    734
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    Hic, em cũng đang định mua hàng thanh lý của 1 topic trên này nhưng còn nhiều băn khoăn quá ( mem mới + thất hứa vì lý do này đến lý do khác + mở 1 topic thanh lý rồi khóa và lại mở 1 top mới)
     
  9. anhtho_lucky

    anhtho_lucky Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2010
    Bài viết:
    1,408
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    hi, e tham gia mục thanh lý này cũng hơn 1 năm rồi, mỗi lần thanh lý được đồ thấy rất vui vì đồ mình k dùng được ( không hơp, muốn đổi....) mà lại bán lại được thì mừng quá hoặc là có nhiều và giá rẻ thì muốn đăng lên cho nhiều mẹ có nhu cầu mua cũng thấy vui lắm. Nói chung là có nhiều thể loại, mỗi người 1 kiểu, e thấy nên biết chọn lựa để mua là tốt nhất, tránh phiền lòng. Có nhiều mẹ mua của e rồi mà sau đó thấy k hợp e cũng cho trả ( chỉ có 1 trường hợp ở diễn đàn khác thì quá quắt quá e mới không nhận lại thôi). Nói chung e thanh lý nhiều và cũng mua nhiều, nhưng phải tìm hiểu mãi thì mới mua được đồ ưng ý và giá cả hợp lý. Có lúc người bán mua phải chỗ đắt nên thanh lý giá k rẻ, nhưng có người thì lại thanh lý hàng kém chất lượng ( fake) đủ kiểu... nói chung là đến tận nơi xem hàng là ổn nhất ^^
     
  10. mẹ Nhót

    mẹ Nhót Guest

    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    Em thấy hiện nay có rất nhiều Topic thanh lý nhưng có thể thực chất ko phải là TL mà là bán hàng. Giá cả thì ko giảm mà bảo hành lại chẳng rõ ràng....

    Nhưng ngược lại em cũng tham gia mua và bán TL với các mẹ, đa số đều rất hài lòng :D
     
  11. cuabien

    cuabien Gia Dụng Giá rẻ

    Tham gia:
    3/11/2010
    Bài viết:
    1,821
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    Làm gì thì làm,,,,,,,dù sao cũng sao cũng phải có cái tâm các bác nhỉ................Nhiều khi mua hàng mới còn bị lừa nữa là hàng cũ........hiccc. Em bị lừa một lần khi mua nước hoa.......Đau lòng quá mà ko biết kêu ai.....vì của em cũng ít tiền với lại quảng cáo sai sự thật khoảng 30% nên em cũng ngại nói ra.........
     
    thamdeptraisan.xyz thích bài này.
  12. dungthaibaokhanh

    dungthaibaokhanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/11/2011
    Bài viết:
    1,251
    Đã được thích:
    214
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    tôi thấy hàng bán onl nói chung và đồ thanh lý nói riêng,tất cả người đều mua bằng niềm tin là chính!có người ở gần ,có người ở xa,làm sao xem hàng thực tế được!chỉ biết mua theo quảng cáo của người bán và ảnh chụp,còn thực tế ra sao có biết được thế nào đâu???hy vọng tất cả mọi người bán đồ đều có sao nói vậy đừng nên phóng đại quá làm cho người mua vừa mất tiền,vừa bực mình.Tôi đã bị ít nhất 2 lần mua đồ về làm ...rẻ lau nhà!
     
    thamdeptraisan.xyz thích bài này.
  13. me*MOON

    me*MOON Your perfect choice!.....

    Tham gia:
    25/11/2011
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    Mình thấy khi mua hàng tốt nhất là đến tận nơi xem cho chắc ăn các mẹ ạ.
     
  14. quadenhd

    quadenhd Banned

    Tham gia:
    27/9/2011
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    công nhận. Đồ thanh lý đã cũ rùi thế mà mẹ nào "tốt bụng" lại PR quá lên một tý thành ra mua fai sản phẩm hok như mình mong đợi. Vì thế mình thấy ai mà muốn mua TL thì cứ đến nhà mà xem...cho chắc
     
    thamdeptraisan.xyz thích bài này.
  15. heoconytcc

    heoconytcc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/12/2010
    Bài viết:
    2,008
    Đã được thích:
    372
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    hix, các mẹ đã gặp trường hợp nào thanh lý bán còn đắt hơn nhiều so với cả đồ mới chưa? em còn chưa hết buồn vì mẹ ấy, nói lại với mẹ ấy thì bảo là nhiều loại, nhiều chất, em còn mua cả về để so sánh rùi, chả khác cái gì nữa cơ ạ, nản lòng quá, tự dưng thấy mất niềm tin trầm trọng
     
    thamdeptraisan.xyz thích bài này.
  16. mai_my242

    mai_my242 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/3/2011
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    em thấy có 1 chị hay mở topic bên thanh lí, lần nào cũng là thanh lí mĩ phẩm, hàng mới, có tên tuổi và rất rẻ..... nhiều khi thích lắm nhưng lai sợ hàng kém chất lượng nên ko dám mua
     
  17. mecundecon

    mecundecon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/10/2011
    Bài viết:
    2,026
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    Hihi, nếu nàng thích mà vẫn băn khoăn thì tốt nhất là nên đến tận nơi xem đồ nàng ạ, thuận mua vừa bán mà không để bên nào phải bực mình. Tớ cũng mới tập tọe thanh lý đồ, nhưng mua nhiều rùi. Nói thật là tớ lười đi, nên toàn nhờ ship hàng đến cơ quan, độ rủi ro khoảng 30%, phần lớn là do lệch size, còn kém chất lượng quá thì chắc chỉ khoảng 10% thôi. Trộm vía, tớ toàn gặp các mẹ nhiệt tình, xởi lởi, nên rất hài lòng. Đúng là mua bán online chủ yếu dựa trên niềm tin như nhiều mẹ đã nói.:D:D:D
     
    thamdeptraisan.xyz thích bài này.
  18. meomimi

    meomimi Sữa-Đồ ăn dặm-0906222468

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    6,099
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    Em thì đợt trước đã lập mấy topic để thanh lý rồi! Đợt này tạm nghỉ :). Về cơ bản mà nói thì đúng là cả 2 bên đều phải cần thận, cả người mua- người bán. Còn thường thì đợt em thanh lý, các mẹ đến lấy cũng nhiệt tình, vui vẻ lắm. Mình thì vừa có thể " dọn dep" lại những thứ bản thân ko cần, còn ng mua thì lại có thê lựa đc những thứ cần với giá rẻ^^
     
    thamdeptraisan.xyz thích bài này.
  19. huong mon

    huong mon Banned

    Tham gia:
    23/11/2011
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    ^_^ vâng, mình cũng thanh lý nhiều đồ mỹ phẩm, mình cũng mua rất nhiều đồ các mẹ bán online ở trên đây, mình cũng thấy hài lòng. quần áo các mẹ thanh lý cũng rẻ và chất lượng
     
    thamdeptraisan.xyz thích bài này.
  20. BiGiBoy

    BiGiBoy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2011
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cẩn thận khi mua hàng thanh lý

    Các mẹ nói đến tận nơi xem rồi đánh giá và quyết định, cái này em hoàn toàn nhất trí. Nhưng không phải ai cũng biết phân biệt chất lượng hàng. VD như em mù tịt về nước hoa thì khi nhìn, thậm chí ngửi cũng chẳng biết thật hay giả, quần áo xịn thì cả đời chưa được sờ vào thì làm sao biết có đúng đồ xịn hay fake cao cấp? Bên Thái nước hoa tự chế bán đầy đường, ngửi mùi thì giống nước hoa thật mà giá chỉ khoảng 100k/50ml. Nói chung là các cụ bảo "Gieo nhân nào, gặt quả đó" thôi, ai không có lương tâm, lừa gạt người khác thì sớm muộn cũng sẽ gánh hậu quả.

    Ý nghĩa của Thanh lý là để lại mặt hàng mình không dùng cho người có nhu cầu sử dụng với giá được cả 2 bên chấp thuận. Do đó việc xem xét kỹ lưỡng mặt hàng là yếu tố quan trọng nhất. "Nhìn mặt mà bắt hình dong", khi tiếp xúc trực tiếp với người bán mình sẽ cảm nhận được là người đó có đáng tin cậy hay không, và nếu người đó cứ liên tục nói về các ưu việt của sản phẩm trong khi mình xem hàng nhằm phân tán tư tưởng thì nên yêu cầu người đó im lặng để mình tự xem xét và quyết định, đấy là kinh nghiệm cá nhân của em, chia sẻ với các mẹ, mong là các mẹ sẽ mua được đồ ưng ý với giá phải chăng :)
     

Chia sẻ trang này