Bài của tôi đâu? Vì sao nick của tôi bị ban?

Thảo luận trong 'Quy định & Hướng dẫn sử dụng' bởi webmaster, 8/7/2009.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    "Bài của tôi đâu? Vì sao nick của tôi bị ban?"

    Chúng tôi thỉnh thoảng phải nhận được những câu hỏi này, và nói thật lòng là chúng tôi không muốn phải xóa bài, chuyển bài của các bạn và đặc biệt là không hề muốn ban nick (khóa tài khoản) của bất cứ ai. Nhưng chúng tôi vẫn phải xóa và chuyển một số bài hoặc ban một số nick. Tôi mong rằng sau khi viết bài viết này thì chúng tôi sẽ giảm công sức chuyển bài, xóa bài và sẽ không cần phải ban thêm nick nào khác nữa.

    Xin được trả lời các câu hỏi này như sau:

    - Ban quản trị (BQT) của diễn đàn có nhiệm vụ duy trì hoạt động của diễn đàn, đảm bảo thông tin trên diễn đàn được sắp xếp một cách có hệ thống, gọn gàng và thuận tiện cho các thành viên tham khảo. Do vậy đôi khi với những bài quảng cáo trong phần thảo luận sẽ bị xóa bỏ hoặc chuyển đến khu vực phù hợp hơn. Những bài viết nằm sai khu vực sẽ được chuyển đến khu vực phù hợp.

    - Nhiệm vụ của BQT diễn đàn là giúp các thành viên được bình đẳng về cơ hội (xin nhắc lại bình đẳng về cơ hội chứ không phải bình đẳng tuyệt đối vì chúng ta đều biết sự bình đẳng tuyệt đối là không thể). Do vậy những cách không lành mạnh để kéo bài lên trong phần MUA SẮM TIÊU DÙNG như viết những nội dung trùng lặp, vô nghĩa, hoặc nghĩa không liên quan chỉ với mục đích để kéo topic lên cao sẽ bị xóa bỏ.

    - Nhiệm vụ của BQT là bảo vệ các thành viên. Do vậy những bài viết có nội dung xấu sẽ bị xóa bỏ. Những bài viết có dụng ý lừa gạt thành viên cũng bị xóa bỏ. Những người có ý đồ xấu, lừa gạt, bôi nhọ, xúc phạm, làm tổn hại đến các thành viên khác có thể bị khóa nick ngay lập tức.

    - Nhiệm vụ của BQT diễn đàn là bảo vệ sự hoạt động ổn định của diễn đàn do đó, bất cứ những hoạt động nhằm tổn hại đến các uy tín của diễn đàn, làm ảnh hưởng xấu đến cộng đồng, quảng cáo cho các trang web cạnh tranh sẽ bị xóa bỏ ngay, những nick làm những việc như vậy cũng sẽ bị khóa ngay lập tức.

    - Nhiệm vụ của BQT để bảo vệ sự nghiêm túc và các quy định của diễn đàn được thực thi đúng đắn và có hiệu quả nên những hành động của thành viên như xúc phạm thành viên BQT, không tôn trọng quy định (tiếp tục vi phạm quy định dù đã được nhắc) có thể khiến cho thành viên đó bị khóa nick tạm thời hoặc vĩnh viên tùy theo từng mức độ.

    - Nhiệm vụ của BQT là để giúp thành viên đỡ tốn thời gian tìm kiếm. Do vậy trong phần MUA SẮM TIÊU DÙNG có quy định đối với chủng loại hàng hóa, dịch vụ mỗi người chỉ tạo một topic (định nghĩa về chủng loại hàng hóa cho từng box có trong phần Quy định). Do vậy nếu bạn có tạo nhiều topic để bán cùng một chủng loại hàng hóa/dịch vụ, các mod có thể sẽ tự gộp lại mà không báo cho bạn trước.

    - Nhiệm vụ của BQT là để giúp các thành viên kinh doanh và cạnh tranh trên cơ sở bình đẳng (về cơ hội) nên nếu có những chứng cớ cho rằng một người đã sử dụng những thủ thuật cạnh tranh không lành mạnh để gây tổn hại đến người kinh doanh khác thì BQT sẽ có thể khóa nick của người đã làm tổn hại đến người khác.

    - Nhiêm vụ của BQT cũng là giúp cho những thông tin bán hàng được trung thực, nên nếu phát hiện ra trường hợp tạo nhiều nick để giả vờ làm người mua hàng hoặc tạo thêm nick trong khi một nick đang trong thời gian tạm khóa thì những nick tạo thêm đó sẽ được khóa vĩnh viễn, và nick chính cũng có thể bị khóa (tạm hoặc vĩnh viễn tùy theo mức độ).


    Tôi không có thời gian đọc lời nhắc nhở của BQT: Có bạn lại cho rằng khi nhận được tin nhắn từ BQT nhưng không có thời gian để đọc tin nhắn và chưa đọc quy định nhưng lại yêu cầu BQT phải xem lại cách làm của mình. Cách làm này có thể dẫn đến bị khóa nick vĩnh viễn. Chúng tôi mong muốn làm việc cùng và sẽ dành thời gian nhiều hơn cho những thành viên tích cực. Nếu bạn thấy không thỏa đáng, hãy chắc rằng bạn đã hiểu rõ quy định hoặc xem kỹ lại xem không thỏa đáng tại điểm nào rồi thắc mắc một cách rõ ràng. Nếu bạn không muốn mất thời gian của mình, hãy vui lòng không làm mất thời gian của người khác.


    Trường hợp tôi vi phạm quy định và bị khóa nick vĩnh viễn có còn cách nào?

    Trong trường hợp bạn vi phạm quy định của diễn đàn và bị khóa nick vĩnh viễn sẽ không có cách nào khôi phục lại tài khoản cũ. Tất cả các nick bạn tạo thêm sẽ tiếp tục được khóa mà BQT sẽ chẳng có giải thích gì cả.

    Trường hợp bạn thấy rằng mình đã không đúng và cam kết tuân theo quy định của diễn đàn để không làm thiệt hại cho người khác với BQT thì bạn mới có thể tạo nick khác mà không bị khóa nữa nhưng bạn phải xây dựng lại từ đầu. SẼ KHÔNG CÓ BẤT CỨ NGOẠI LỆ NÀO TRONG TRƯỜNG HỢP NÀY.


    Có thể bạn có câu hỏi: Vậy thì khi BQT không phải xóa bài, chuyển bài, ban nick thì BQT sẽ làm gì?

    Xin trả lời là:

    Khi đó chúng tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn để trợ giúp thành viên như hướng dẫn sử dụng, giúp đổi tiêu đề, tìm giúp thông tin, trang bị thêm những tính năng hữu ích, viết những hướng dẫn... và ngoài ra có thể nghiên cứu để cùng tìm ra những giải pháp để mang đến cho các thành viên nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa.


    Vây, xin hãy cùng chúng tôi để làm cho diễn đàn LÀM CHA MẸ ngày càng tin cậy hơn, hữu ích hơn, vui hơn, và hiệu quả hơn...



    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các topic sau:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này