Quy trình phát hiện và xử lý vi phạm

Thảo luận trong 'Quy định & Hướng dẫn sử dụng' bởi webmaster, 19/7/2012.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Có thể bạn sẽ hỏi rằng công khai hết thế này thì càng dễ lách luật để vi phạm, vâng đúng là có thể và chúng tôi rất mong muốn nhận được góp ý để làm sao mọi người càng ngày càng trở nên văn minh hơn, tuân thủ quy định hơn vì chúng tôi tin chắc chắn rằng bằng việc tôn trọng quy định là chúng ta quan tâm thực sự đến nhau và đó là một sự giúp đỡ quý báu nhất cho những người khác trên diễn đàn này.

    Chúng tôi muốn công khai để các bạn biết rõ hậu quả để không vi phạm quy định, thay vào đó hãy tìm những cách tốt hơn (chúng tôi cũng đã hướng dẫn), xin xem thêm các link ở dưới và những link có liên quan ở cuối mỗi bài hướng dẫn của chúng tôi.


    Một số cách phát hiện vi phạm quy định

    1. Kiểm tra bạn khi bạn nhờ trợ giúp: Khi bạn nhờ BQT hỗ trợ bạn thì chúng tôi trước khi hỗ trợ bạn là kiểm tra xem bạn có vi phạm các quy định của diễn đàn hay không. Nếu có vi phạm quy định các mod sẽ xử lý vi phạm trước rồi mới hỗ trợ bạn sau. Trường hợp tài khoản của bạn bị khoá vĩnh viễn thì sẽ không cần hỗ trợ bạn nữa. Thông thường trong trường hợp có yêu cầu hỗ trợ mà vẫn phát hiện vi phạm thì mod sẽ xử lý nặng tay hơn so với việc mod tự tìm ra vi phạm.

    2. Duyệt các topic (tìm kiếm rộng): Thông thường các mod sẽ kiểm tra các topic theo một trình tự nào đó để kiểm tra xem có vi phạm quy định không, rồi kiểm tra các topic của chủ topic đó.

    3. Khi có thông báo của thành viên: Các mod cũng sẽ kiểm tra topic của thành viên nếu nhận được thông báo, và nếu có vi phạm thì cũng sẽ xử lý

    4. Kiểm tra sâu dần: Các mod có thể kiểm tra các topic xem có vi phạm quy định không, nếu bạn có up bài giúp hay khuyến khích up bài trong topic của người khác thì bạn được đưa vào danh sách xem xét. Khi đó tất cả các topic của bạn có thể được mod kiểm tra xem có vi phạm quy định hay không.

    5. Danh sách đen của mod: Một số trường hợp vi phạm điển hình, các trường hợp bị khoá vĩnh viễn thì mod đưa vào một danh sách gọi là danh sách đen, thường nếu bạn đã vi phạm mà không cam kết và không vi phạm nữa thì căn cứ vào danh sách đen này có chứa thông tin của bạn thì dù bạn có tạo nick khác thì nó vẫn bị xử lý như thường.


    Xử lý vi phạm ra sao

    1. Nguyên tắc ngẫu nhiên: Nguyên tắc Ngẫu nhiên điển hình cho việc xử lý vi phạm quy định của diễn đàn. Nó không phải nhằm tạo công bằng tuyệt đối nhưng được tạo ra nhằm thúc đẩy sự tự giác của thành viên để chúng ta có môi trường trong lành nhưng không bởi mod mà bởi sự tự giác và tinh thần trách nhiệm của thành viên. Chúng tôi tin rằng những người làm cha mẹ, hoặc những ai quan tâm đến diễn đàn LÀM CHA MẸ sẽ có cách cư xử đẹp hơn so với những người tại các diễn đàn khác. Nguyên tắc ngẫu nhiên có nghĩa là có thể một cách ngẫu nhiên mà những người vi phạm nhẹ có thể bị xử lý một cách nặng nề, cho nên tốt nhất là không nên vi phạm quy định dù chỉ là một lỗi nhỏ.

    2. Xử lý nặng hơn với trường hợp có tính chất hệ thống: Có trường hợp đặc biệt phải xử lý nặng hơn đó là những vi phạm có tính chất hệ thống. Đó là những vi phạm quy định mà có thể kéo theo sau những vi phạm khác như: Cổ vũ hay khuyến khích những vi phạm quy định, lập hội nhằm chống đối quy địn, hoặc chống đối mod...

    3. Sự đồng tình với vi phạm quy định: Đây là trường hợp đặc biệt mà có lẽ bạn ít thấy ngoài đường. Đó là việc bạn thấy người ta vi phạm quy định trong topic của bạn hay vi phạm quy định để giúp bạn mà bạn không có hành động gì để can thiệp và chấm dứt nó không một khoảng thời gian nhất định (72 giờ) thì mặc nhiên các mod coi bạn là đồng phạm và bạn có thể bị xử lý y như trực tiếp vi phạm quy định. Để hành động ngăn chặn những việc như thế thì bạn chỉ cần PM cho các mod support, hoặc gửi yêu cầu trong mục Góp ý cho LCM và cung cấp đường link đến bài viết vi phạm quy định.

    4. Làm đến cùng: Bạn đừng nên nghĩ rằng khó nick thì tạo nick khác. Ở Lamchame.com sẽ không có chuyện đó đâu, chúng tôi không phải làm việc theo kiểu cộng tác viên mà là ăn lương và làm việc toàn thời gian để xử lý các vi phạm, và chúng tôi cùng làm việc với nhau nên nếu bạn có tạo nick khác thì chúng tôi vẫn nhận ra và xử lý đến cùng. Mà dù chúng tôi có không nhận ra bạn thì diễn đàn cũng có hàng ngàn người và các thành viên của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi nhận ra bạn. Do vậy cách tốt nhất là không nên vi phạm, vì không vi phạm quy định mà làm theo các hướng dẫn đã được nghiên cứu kỹ lưỡng của chúng tôi và học hỏi kinh nghiệm của những người đã thành công đi trước thì bạn sẽ có được thành công bền vững, còn nếu không bạn sẽ không thể thành thành viên của cộng đồng này được.


    Mong muốn của chúng tôi là muốn làm có lợi cho bạn, cho cả cộng đồng

    Bằng việc công khai cách thức tìm và xử lý vi phạm chúng tôi muốn các bạn biết rằng chúng tôi không muốn làm những việc như xoá bài và khoá nick, thay vào đó chúng tôi mong muốn các bạn hiểu, quen và hoà nhập văn hoá cộng đồng Lamchame.com để chúng ta giúp đỡ nhau, mang lại giá trị cho nhau và thành công một cách bền vững chứ không phải tìm cách giẫm đạp lên nhau để thành công trong giây lát rồi chuốc lấy thất bại dài lâu.

    Hơn bao giờ hết chúng tôi thiết tha mong các bạn hướng dẫn bạn bè của mình để họ cũng hiểu quy định và văn hoá của Lamchame.com để họ tìm thấy những giá trị hữu ích và có được thành công tại nơi đây. Chúng tôi cũng mong muốn các bạn hãy nhắc nhở những thành viên mới vi phạm quy định đừng vi phạm quy định và báo với mod để xoá những lỗi đó đi trước khi họ bị xử lý vi phạm.

    Hãy dành cho con cái chúng ta những người cha mẹ tốt, bằng những việc làm tốt chúng ta làm mỗi ngày.

    Cám ơn bạn vì sự hợp tác.


    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các topic sau:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này