Toàn Quốc: Sức Hút Của Kinh Doanh Hội Thoại Dành Cho Người Bán Hàng Online

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi Bùi Minh Hằng, 5/9/2023.

  1. Bùi Minh Hằng

    Bùi Minh Hằng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/7/2023
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Với sự phát triển ngày một mạnh mẽ của thị trường kinh doanh online, các phương pháp kinh doanh để tăng khả năng thu hút khách hàng được các nhà kinh doanh sử dụng ngày càng càng nhiều để có thể tư vấn khách hàng của mình. Kinh doanh hội thoại là cách để người bán tiếp cận gần hơn với mỗi khách hàng. Đem lại cho họ những trải nghiệm và sự chăm sóc nhanh chóng nhất.
    [​IMG]
    Kinh Doanh Hội Thoại Là Gì?
    Được hiểu là cách tiếp cận khách hàng thông qua phần tin nhắn trên các nền tảng số như Facebook messenger, Instagram, zalo… Thông qua cách tiếp cận này, người bán có thể trao đổi, tư vấn, định hướng các sản phẩm của mình đến cho khách hàng.

    Với những doanh nghiệp nhỏ lẻ, đây cũng là một trong những phương thức quảng cáo, nâng cao những cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp hơn. Với xu thế kinh doanh bằng các hình thức dựa trên sự trợ giúp của nền tảng số. Đây được xem là phương thức ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi.

    Vì Sao Kinh Doanh Hội Thoại Ngày Một Phát Triển?
    Xu Hướng Người Dùng Trong Mua Bán Online
    Công nghệ phát triển, người dùng tương tác với nhau qua các thiết bị điện tử ngày càng gia tăng. Các nền tảng kinh doanh thương mại điện tử cũng từ đó mà phát triển mạnh mẽ. Kể từ sau đại dịch Covid 19, mua hàng online càng trở lên phổ biến hơn nữa và trở thành xu hướng của thời đại. Người dùng thích việc ngồi nhà sử dụng các thiết bị điện tử để mua sắm, lướt web. Và chọn lựa các sản phẩm cho bản thân và gia đình mình. Thay vì việc phải đến tận cửa hàng và mua sắm. Ngoài ra các chương trình ưu đãi, mã giảm giá cũng là điều khiến họ gia tăng nhu cầu mua sắm online nhiều hơn.

    Ngoài ra người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu trao đổi nhiều hơn nữa. Họ muốn được tư vấn, được chăm sóc tận tình. Theo các cuộc khảo sát gần đây, có đến 40% người tiêu dùng muốn được sử dụng dịch vụ kinh doanh hội thoại.

    Nhu Cầu Không Chỉ Dừng Lại Ở Nhóm Các Người Trẻ Tuổi
    Kinh doanh hội thoại phổ biến ở tất cả các nhóm tuổi. Đây không phải là một xu hướng tạm thời mà là một xu hướng dài hạn. Đây là một xu hướng kinh doanh mà tất cả các doanh nghiệp ở mọi quy mô đều phải quan tâm. Nhu cầu muốn trao đổi, tìm hiểu không chỉ dừng lại ở nhóm tuổi trẻ mà còn trải dài ở các nhóm tuổi khác.

    Thông tin sản phẩm là điều mà tất cả mọi người đều quan tâm dù ở độ tuổi nào. Trao đổi để tìm kiếm và tham khảo tất cả các thông tin trước khi quyết định mua sắm là vô cùng quan trọng. Mặt khác, ở độ tuổi nào, nhu cầu mua sắm cũng đều cần thiết. Vì vậy kinh doanh hội thoại phát triển ở tất cả mọi lứa tuổi.

    Sức Hút Của Kinh Doanh Hội Thoại Trong Thời Đại Kỹ Thuật Số
    Tuy không phải là hình thức quảng cáo mới mẻ. Nhưng đây được xem là hình thức thật sự bùng nổ kể từ sau đại dịch Covid 19. Một báo cáo đã chỉ ra, cứ 10 người tiêu dùng sẽ có đến 7 người cảm thấy gần gũi. Và thân thiện hơn với các doanh nghiệp mà họ có thể nhắn tin. 65% người tiêu dùng ưa chuộng việc kết nối với doanh nghiệp qua các cuộc hội thoại hơn. Việc trao đổi thông qua Email hay gọi điện thoại nhiều khi gây phiền toái. Tại Việt Nam, tỷ lệ người tiêu dùng kết nối với doanh nghiệp thông qua tin nhắn và tiếp nhận hình thức quảng cáo này lên đến 73%. Đồng thời cũng là quốc gia có xu hướng Kinh doanh hội thoại phát triển mạnh mẽ nhất khu vực.

    Kinh doanh hội thoại trở thành một phương thức quan trọng và cần thiết. Giúp các doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả hơn với người tiêu dùng. Với xu thế đổi mới như hiện nay, các doanh nghiệp cũng đang tập trung và đầu tư vào kinh doanh hội thoại vô cùng lớn. Có đến 90% doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của các ứng dụng nhắn tin. Và đây là cách để thúc đẩy trải nghiệm người dùng, khiến những trải nghiệm mua sắm ngày một tốt hơn.

    Những Lợi Ích Mà Kinh Doanh Hội Thoại Đem Lại Cho Người Bán Hàng Online
    Nhanh chóng giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Việc giải đáp các thắc mắc nhanh chóng ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua hàng của người mua. Ngay khi khách hàng có nhu cầu muốn tham khảo hoặc muốn được tư vấn. Nếu như người bán hàng ngay lập tức giải quyết và hỗ trợ giải đáp các thắc mắc sẽ có thể nâng cao khả năng có được một đơn hàng thành công. Ngoài giá cả và chất lượng hợp lý. Sự phục vụ và chăm sóc cũng là điều khiến người tiêu dùng cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn trong các quyết định mua hàng của mình.

    Kinh Doanh Hội Thoại Có Yếu Tố Quan Trọng Trong Kinh Doanh Sản Phẩm Tư Vấn
    Với ứng dụng bán hàng CS GLOBAL, tập trung vào sản phẩm tư vấn, kinh doanh hội thoại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Người bán khi kinh doanh qua ứng dụng CS GLOBAL, sẽ chỉ tập trung vào việc tư vấn các sản phẩm. Sử dụng kinh doanh hội thoại như một phương thức để tiếp cận khách hàng.

    Đối với ứng dụng thương mại điện tử CS GLOBAL, người bán hàng chỉ cần lấy thông tin sản phẩm được đăng trên App. Sau đó đăng bán trên các trang mạng xã hội của mình. Ngay sau khi khách hàng đặt đơn, người bán hàng chỉ cần lên đơn trên App. CS GLOBAL sẽ xử lý các khâu vận chuyển đóng gói đến tận tay khách hàng.

    Tham khảo kinh doanh cùng ứng dụng CS GLOBAL tại đây: https://csglobal.vn/

    Kinh doanh hội thoại là cách để tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng trong thời kỳ chuyển đổi số. Vận dụng phương thức kinh doanh này sẽ khiến người bán hàng kinh doanh dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bùi Minh Hằng
    Đang tải...


Chia sẻ trang này