Toàn Quốc: Tìm Việc Làm Kế Toán Tại Đà Nẵng Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm Là Không Khó

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi HoangAnh681, 6/1/2020.

  1. HoangAnh681

    HoangAnh681 Hoàng Anh

    Tham gia:
    22/6/2018
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Muốn tìm việc làm kế toán tại Đà Nẵng cần trang bị kiến thức đầy đủ trước khi xin việc

    Thị trường lao động ở thành phố này rất ưu ái cho người lao động nhưng không vì vấn đề này mà bạn được dễ dãi với chính bản thân mình. Bởi lẽ kinh nghiệm, trình độ không có thì làm sao tìm được việc làm tử tế. Thành phố Đà Nẵng chuộng người tài thì cũng cần những lao động có năng lực thực sự.

    Vì thế các bạn đi xin việc cũng hết sức chú ý. Cố gắng trang bị cho mình đủ kiến thức chuyên môn đã, thiếu kinh nghiệm xử lý tình huống thực tế thì vẫn có thể được nhà tuyển dụng châm chước nhưng chuyên môn ngành nghề không có thì họ không chấp nhận đâu. Xin việc kế toán mà không biết tí gì về nghiệp vụ kế toán thì ai dám tuyển.

    [​IMG]

    Xin việc kế toán mà không biết tí gì về nghiệp vụ kế toán thì ai dám tuyển
    Làm kế toán mà không biết dùng máy tính, tin học văn phòng cũng không thông thạo thì sao dùng được các phần mềm hỗ trợ cho nghiệp vụ kế toán. Chưa kể trong quá trình làm việc bạn còn phải cập nhật rất nhiều thông tư mới của cơ quan thuế. Nếu người làm việc trong ngành này mà không có năng lực thực sự thì khó làm tốt lắm,...

    Kỹ năng mềm cũng là kỹ năng cần thiết vô cùng cho người làm kế toán. Vì không giao tiếp tốt thì làm sao giải quyết được mọi việc với khách hàng, rồi còn làm việc với bên bảo hiểm, cơ quan thuế nữa... Kế toán hàng ngày làm việc với một đống chứng từ hóa đơn mà ăn không nên đặng nói không nên lời thì khó mà làm việc trơn tru được lắm. Đừng để bản thân mình mang cái đầu rỗng tuếch đi xin việc mà phải cung cấp cho nó kiến thức chuyên ngành đầy đủ có như thế bạn mới không lo thất nghiệp.

    Thay vì chờ tìm được việc kế toán phù hợp thì chọn hướng đi vòng ‘lấy ngắn nuôi dài’

    Đây là một cách mà những sinh viên mới ra trường nên áp dụng nếu muốn tìm việc làm kế toán tại Đà Nẵng. Chưa tìm được việc phù hợp chuyên ngành ngay vì chưa đáp ứng đủ yêu cầu của nhà tuyển dụng thì bạn có thể kiếm cách tìm một việc khác để có thể giải quyết nhu cầu việc làm trước mắt.

    Làm trái nghề hiện nay đâu còn là chuyện lạ ở thị trường lao động. Những chuyên gia trong vấn đề này cũng khuyên các bạn sinh viên mới ra trường rằng để có thể có 1 công việc như mong muốn thì các bạn nên chấp nhận chuyện làm lấy kinh nghiệm trước, dù phải đi xa hay lương thấp. Chứ cứ ngồi ở nhà chờ người thân xin việc hoặc chờ tìm được việc hợp với mình thì bạn chẳng phát triển thêm được gì mà có khi mọi thứ còn theo hướng thụt lùi.

    [​IMG]

    Chưa tìm được việc phù hợp chuyên ngành có thể kiếm việc làm tạm ​

    Khi có kinh nghiệm làm việc rồi (kể cả không đúng chuyên ngành học) thì sau kiếm việc đúng chuyên môn sẽ dễ dàng hơn. Chọn hướng đi đường vòng “lấy ngắn nuôi dài” không phải là chuyện mới cũng không phải là chuyện đáng xấu hổ đối với nghề kế toán mà rất nhiều bạn trẻ đều đã áp dụng kinh nghiệm này.

    Và có những người sau này lại thành công với chính cái “nghề tạm” ấy mà không cần phải mất công tìm lại việc đúng chuyên môn nữa. Đây chính là nghề chọn người và họ đã tự khẳng định được chính bản thân mình khi nỗ lực phấn đấu, tìm được niềm đam mê từ công việc mình đang làm.

    >> Đọc thêm: Tìm việc kế toán Đà Nẵng nhanh và hiệu quả nhờ ‘bí kíp’ cực hay

    Với tình hình hiện tại việc tìm việc làm kế toán tại Đà Nẵng nói chung là không quá khó nên khuyên các bạn đừng nản lòng vội nhưng cái quan trọng là phải biết lượng sức mình để tìm hướng đi sao cho đúng. Các bạn đang có ý định đến Đà Nẵng để lập nghiệp thì cũng cứ mạnh dạn lên nhé, thành phố chuộng nhân tài nên nếu bạn là người tài thực sự thì còn lo lắng gì nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HoangAnh681
    Đang tải...


Chia sẻ trang này