Toàn quốc: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Chíp xinh, 17/7/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Mỗi dịp Tết Trung thu về, các mẹ hãy cùng bé yêu tự làm những chiếc bánh xinh xinh nhé. Bé sẽ cảm thấy rất thích thú và háo hức với sản phẩm tự tay mình làm ra. Thật đơn giản và đảm bảo vệ sinh! Khởi động Tết Trung thu 2013, mời các mẹ và bé yêu cùng trải nghiệm những giây phút thú vị này nhé. Chắc chắn gia đình và bạn bè sẽ rất ngưỡng mộ khi được thưởng thức sản phẩm bánh Trung thu Homemade đấy ạ. Thấm thoắt đã 5 mùa Trung thu được làm quen với các mẹ, thời gian trôi nhanh quá.

    Mình xin cung cấp nguyên liệu làm bánh Trung thu giá cực tốt tới các mẹ, từ A đến Z luôn: BỘT, NHÂN MÈ ĐEN, ĐẬU XANH, TRÀ XANH, ĐẬU ĐỎ, KHOAI MÔN, SẦU RIÊNG, HẠT DƯA, HẠT ĐIỀU, HẠNH NHÂN, , MỨT BÍ, MỨT SEN TRẦN, NƯỚC ĐƯỜNG, NƯỚC HOA BƯỞI, NƯỚC TRO TÀU, RƯỢU MAI QUẾ LỘ, TRỨNG MUỐI, LẠP XƯỞNG BÀ CHỊ loại 1… .

    Các mẹ yên tâm, mình xin đảm bảo tất cả các loại nhân của nhà mình 100% made in Vietnam nhé.

    Tiêu chí của nhà mình luôn là: NGUYÊN LIỆU TƯƠI NGON, ĐẢM BẢO VỆ SINH VÀ GIÁ TỐT :)

    * LƯU Ý: Nguyên liệu không sử dụng chất bảo quản, vì vậy BÁNH DẺO chỉ nên làm trước 1-2 ngày, date sử dụng 5 ngày. BÁNH NƯỚNG làm trước 3-5 ngày, date sử dụng 10 ngày, trong điều kiện thời tiết mát mẻ và quá trình làm bánh phải đảm bảo vệ sinh.


    Tất cả khách hàng vào topic post bài, dù có order hay không mình đều welcome nhiệt tình, nhưng có thể do bận quá nên không nhấn nút cám ơn hoặc trả lời hết được, rất mong các mẹ thông cảm. Các đơn hàng order đã có người phụ trách ghi lại, nên các mẹ yên tâm hiếm khi bỏ sót. Xin chân thành cảm ơn cả nhà :)

    Các bạn mới hãy mạnh dạn và tin tưởng thử order nguyên liệu nhà mình 1 lần, mình tin chắc rằng các bạn sẽ tiếp tục quay lại. Đây là link tham khảo topic năm 2012. Mình xin phép post tạm vài comment của khách hàng cũ:

    Đây là clip hướng dẫn nặn đàn lợn bằng tay, các mẹ vào tham khảo nhé. Cảm ơn Mẹ Cáo rất nhiều ạ:


    * Mình tính sơ sơ cho các bạn dễ hình dung và quyết định đặt hàng theo đúng nhu cầu:

    Bánh dẻo: đây là nguyên liệu cơ bản đóng được khoảng 28 bánh khuôn 150g, có thể thêm/bớt dưa, vừng tùy theo sở thích (công thức và cách làm cụ thể post ở bài #2):

    - 1 kg bột bánh dẻo, 2 kg nước đường dẻo, 1 kg nhân đậu xanh, 1 lạng hạt dưa, 1 lạng vừng.

    Bánh nướng: Công thức này áp dụng cho bánh nướng thập cẩm cổ truyền, được khoảng 10 bánh nướng khuôn 150g:

    - 200g nước đường, 300g bột mỳ đa dụng, 40g dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà và (5ml nước tro tàu)

    * Cách thức đặt hàng: Đặt trước 1 ngày để mình chủ động chuẩn bị nguyên liệu, tìm người ship hoặc các mẹ đến lấy đỡ mất công: Cả nhà lưu ý tất cả những đơn đặt hàng mình sẽ alo hẹn trước ngày, giờ ship từ số máy 098.9090.203, đặc biệt là những đơn post trên topic này, để tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.
    - Tại Topic.
    - PM vào hộp thư hoặc Email: meo18.5@gmail.com
    - Nhắn tin hoặc gọi điện nếu cần tư vấn: Hương – 098.9090.203 (SN 1975); Nick yahoo: omega_0899
    - Chị Hà – 0127.7943669 (SN 1973) - Chị Hà đi làm ca từ 9h sáng đến 5h chiều, nên trong khoảng thời gian này không được nghe điện thoại, các mẹ đặt hàng thì nhắn tin nhé.

    * Giờ mở cửa: Gia đình chốt lịch bán hàng đến hết ngày 18/9 (14/8 âm lịch), các bạn lên kế hoạch đặt hàng và chủ động đến lấy hàng càng sớm càng tốt, tránh tình trạng tuần sát trung thu các mặt hàng khan hiếm.
    8h30 sáng đến 10h tối.

    @All: Từ hôm nay đến trung thu nhà mình lúc nào cũng có người ở nhà, các bạn qua lấy hàng không cần phải gọi điện trước vì mình bận làm hàng nên ko kịp nghe và trả lời điện thoại hết được. Các bạn không nên tập trung đến vào cuối giờ chiều gây ách tắc cổng ngõ hàng xóm phê bình và nhiều khách đến cùng 1 thời điểm gia đình không kịp xếp hàng, các bạn phải chờ đợi lâu... Rất mong cả nhà thông cảm.
    Mình xin tạm dừng các đơn hàng yêu cầu ship vào ngày mai, thứ 6 vì quá tải rồi. Các bạn cần ship hàng chuyển sang thứ 7 hoặc chủ nhật nhé.
    Tks cả nhà!

    ---------------------------------------------------------
    Năm nay đầu vụ giá cả chưa có gì thay đổi. Mình update tạm thời giá như sau:

    Nguyên liệu để làm bánh Trung thu có nhiều thứ, mỗi thứ 1 tí, vì vậy mình chỉ nhận order các nguyên liệu đã đóng gói theo đơn vị dưới đây:

    1. Bột làm BÁNH DẺO: 50k/1 kg. Đóng gói 1 kg/túi.
    Trả lời chung cho thắc mắc của các mẹ:
    - Bột làm không hết thì buộc kín, để bên ngoài chứ ko cho vào tủ lạnh, nhưng cũng ko nên cất đi lâu quá, 1-2 tháng bột sẽ bớt thơm ngon. Mình đặt làm bột đặc biệt phục vụ riêng các mẹ, hàng mới làm trong ngày, lúc hàng mới về sờ còn ấm tay, rất thơm và dẻo, có mẹ làm bánh dẻo xong cất tủ lạnh mà khi lấy ra ăn bánh không hề bị cứng.

    2. Bột làm BÁNH NƯỚNG Cái Cân (Nhiều mẹ thích bột này nên mình nhập về bán): 25k/1 kg. Đóng gói 1kg/túi.

    3. Các loại nhân (đã nghiền mịn và xào chín, chỉ việc nặn cho vào bánh): Đóng gói 0,5 kg và 1 kg/túi.

    * Nhân MÈ ĐEN: Giá 140k/kg. Gia đình mới thử nghiệm làm thêm nhân mè đen, mời cả nhà ạ.
    * Nhân ĐẬU XANH: 70k/kg.Từ 1/8 âm lịch áp dụng giá mới 80k/kg

    * Nhân ĐẬU TRÀ XANH: 100k/kg. Dùng bột trà xanh Matcha của Nhật.

    * Nhân SẦU RIÊNG tươi: năm 2011 mình thử nghiệm làm nhân sầu riêng được các mẹ rất thích, năm nay hy vọng các mẹ tiếp tục ủng hộ. Với mong muốn giữ nguyên hương vị đặc trưng của sầu riêng nên bánh làm = nhân SR tươi chỉ để được khoảng 3 ngày, mình chưa thử để lâu hơn thì đã măm hết mất rùi. Nếu muốn để lâu hơn các mẹ cho bánh trong ngăn mát tủ lạnh nhé. 150k/kg.

    * Nhân KHOAI MÔN: 70k/kg

    * Nhân ĐẬU ĐỎ: 70k/kg HẾT HÀNG/ Hôm nay chỉ sên 1 mẻ đậu đỏ, mời các mẹ tranh thủ đến om hàng. Bán hết mẻ này gia đình xin tạm dừng nhận order nhân đậu đỏ để dành thời gian làm nhân Mè Đen. Từ bây giờ đến hết mùa Trung thu không sản xuất nhân đậu đỏ nữa.

    * Nhân SEN XÁT: 100k/kg

    4. HẠT DƯA bóc nõn SỐNG: Năm nay hạt dưa khan hàng sớm quá, mình xin được điều chỉnh lại giá 25k/lạng, áp dụng cho các đơn hàng mới đặt từ ngày 10/8 Đóng gói 1 lạng/túi.

    5. VỪNG TRẮNG rang chín: 10k/lạng. Đóng gói 1 lạng/túi.

    6. MỨT BÍ (không sử dụng thuốc tẩy trắng, đã chuốt bớt đường bao): 60k/1 kg. Đóng gói 2 lạng, 5 lạng và 1kg/túi.

    7. MỨT SEN TRẦN 12k/1 lạng. Sen Bắc, đã chuốt bớt đường bao. Đóng gói 1 lạng/túi.

    8. HẠT ĐIỀU rang chín 25k/lạng.

    9. HẠNH NHÂN cắt lát sống 32k/lạng Đóng gói 1 lạng/túi.

    10. Nước đường làm BÁNH DẺO (dành cho khuôn thường): 30k/kg thành phẩm (Nhiều mẹ thắc mắc tại sao order 2kg mà chỉ có 3 chai, 3 chai lavie nước thường là 1,5kg, nhưng 3 chai lavie nước đường nặng hơn các mẹ nhé! Nước đường bánh dẻo đủ làm cho 1kg bột là 2 kg.

    11. Nước đường làm BÁNH DẺO (dành cho KHUÔN LÒ XO): 40k/kg thành phẩm . Hơi ngọt hơn nước đường thường tí xíu.

    12. Nước đường làm BÁNH NƯỚNG: 60k/kg Đóng gói 0,5 kg/chai. Từ 1/8 âm lịch giá sẽ là: 70k/kg. Để tránh tình trạng khan hàng như năm 2012, các mẹ lên kế hoạch mua luôn từ đầu vụ nhé, dùng không hết cất đi sang năm vẫn dùng tốt, cuối vụ hết hàng khiến có mẹ phải đi lại mấy lần không mua được mình cũng thấy áy náy.
    Cái này phải đun trước vài tháng đến 1 năm làm mới ngon. Kỹ thuật đun nước đường bánh nướng khó và vất vả hơn đường bánh dẻo nhiều, vì phải liên tục để mắt canh độ sôi của nước, hớt bọt… Nếu làm sai 1 công đoạn sẽ hỏng cả nồi luôn. Nước đường nướng của nhà mình đảm bảo bánh ra lò mềm và màu đẹp không thua kém bánh của các hãng có thương hiệu.

    13. RƯỢU MAI QUẾ LỘ: 60k/lít Dùng trộn nhân thập cẩm tạo mùi thơm đặc trưng, ngâm trứng vịt muối, khử mùi tanh trước khi làm nhân bánh; R*** này dùng ko hết đậy thật kín sang năm vẫn dùng được. Đóng gói 0,5 lít/chai.

    14. NƯỚC HOA BƯỞI đặc biệt: 8k/lọ 50ml.
    Đây là loại được chưng cất từ hoa bưởi tươi, thu hái vào ngày nắng ráo, ko phải loại tinh dầu bán sẵn ngoài chợ, khi ngửi các bạn sẽ thấy có mùi thơm ngan ngát, còn loại thơm nồng ở ngoài chợ thì có thể họ dùng hương liệu.


    15. NƯỚC TRO TÀU: 8k/lọ 100ml (Năm nay mình liên hệ mua được nước gio quê do gia đình làm bánh gio tự ngâm, dùng cho lành).

    16. TRỨNG MUỐI: 6k/quả.

    17. MỠ MUỐI: giá tạm thời: 20k/lạng

    18. Lạp xưởng Bà chị loại 1: 150/kg Đóng gói 0,5kg/túi. Cách sơ chế: Đun sôi nước, thả lạp xưởng vào trần qua 2', vớt ra để ráo nước, cho vào lò nướng.

    19. MẠCH NHA: 4k/lạng. Đóng gói 0,5kg.

    20. KHAY, TÚI ĐỰNG BÁNH: Bao gồm khay nhựa đựng vừa 1 chiếc bánh + vỏ bao nilon. Chỉ việc cho bánh vào khay, lồng vỏ bao và dán kín = máy Plastic Sealer hoặc hơ qua ngọn nến.


    * HÀNG CÓ SẴN: Bao gồm 1 khay và 1 túi nilon đi kèm. Tất cả các mẫu túi đều đẹp và trang nhã:

    - 50g khay vàng tròn + túi : 80k/100 cái (Bán theo lố 50 cái, không chia nhỏ hơn vì khay bé lắm)
    [​IMG]
    - 63g khay trắng + túi bông cúc: 80k/100 cái (Bán theo lố 50 cái, không chia nhỏ hơn vì khay bé lắm)
    [​IMG]
    - 75-100g khay trắng + túi: 10k/10c.
    - 150g, 200g khay vàng + túi: 10k/10c
    [​IMG]

    .

    21. KHAY, TÚI ĐỰNG 1 cặp từ 2-4 bánh 75g hoặc 2 bánh 150g:
    - 5k/túi, bao gồm 1 túi và 2 khay.
    - Mua từ 50 túi trở lên, giá 4.5k/túi + 2 khay.
    - Mua từ 100 túi trở lên giá 4k/túi + 2 khay đựng vừa bánh từ 75gr đến 150gr, khi order các mẹ nhớ ghi rõ lấy khay đựng loại nào


    Mẫu hộp giấy 2 bánh mọi năm mình nhập thấy không đẹp, năm nay nhập thử mẫu này để các mẹ đem tặng 1 cặp từ 2-4 bánh 75g hoặc 2 bánh 150g rất xinh. Túi nhìn đẹp và sang.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Demo mẫu túi đựng từ 2-4 bánh 75g hoặc 2 bánh 150g
    [​IMG]
    [​IMG]

    22. Máy hàn mép túi: 250k/cái HẾT HÀNG Dùng máy hàn để bảo quản bánh được tốt hơn và đẹp hơn dùng dao hơ qua lửa.

    [​IMG]

    23. Hút ẩm XỊN (hàng Made in Vietnam): 10k/gói 20c

    24. Chổi quét mặt bánh: 20k/cái
    Các mẹ nên sắm 2 cái: 1 cái dùng quét mặt bánh dẻo lúc nào cũng cần phải khô ráo, bánh vừa đóng xong dính nhiều bột áo trên mặt, dùng chổi quét nhẹ cho bay bột đi nhìn bánh đẹp hơn, 1 cái dùng quét trứng bánh nướng.
    [​IMG]

    25. Các loại BỘ HỘP ĐỰNG:
    - Hộp đựng 8 bánh 50g. Giá dự kiến 50k/hộp (không có khay đựng bên trong)
    Size: 22.5CM*11.5CM*5CM
    Hàng sắp về
    [​IMG]
    - Hộp đựng 4 bánh 63g-80g. Giá dự kiến: 50k/hộp (Có kèm 4 khay đựng như hình)
    Size: 14cm x 14cm x 6.5cm
    Hàng sắp về
    [​IMG]
    - Hộp đựng 4 bánh 75-150gr loại thường. Giá 20k/bộ
    - Hộp đựng 4 bánh 150-200gr loại đẹp, có kèm túi xách giống vỏ hộp. Giá: 35k/bộ ĐANG TẠM HẾT HÀNG
    [​IMG]


    * THÔNG TIN KHUYẾN MẠI:

    - Tặng mỗi đơn hàng 50 sticker các loại (mỗi sticker dán lên 1 cái bánh). Hiện có sticker: Khoai môn, CÁC LOẠI KHÁC HẾT HÀNG

    * Công thức và cách làm chi tiết post ở bài #2 nhé, các bạn đọc kỹ nha.
    Link FaceBook của mình đây, các bạn hay vào FB thì like theo dõi thêm nhé: https://www.facebook.com/Chipxinh1023HongHa?ref=hl
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chíp xinh
    Sửa lần cuối: 11/8/2017
  2. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    CÔNG THỨC VÀ CÁCH LÀM

    BÁNH DẺO
    (Làm bánh dẻo dễ hơn bánh nướng, là vì không phải nướng, hihi)

    Đun nước đường:
    - 1 kg đường kính trắng
    - 1 lít nước. (Ai thích ăn nhạt thì cho thêm từ 100-200g nước, tuy nhiên ko nên nấu nhạt quá, khi đóng bánh dẻo sẽ bị chảy và mau chua)
    - Nước cốt 1 quả chanh

    Cách làm: nước và đường cho vào nồi quậy đều cho tan (khi nước đã sôi không được quậy nữa) mở vung, đun sôi lửa lim dim khoảng 60', đổ nước cốt chanh vào, đun thêm 10' tắt bếp. Đun nước đường trước ít nhất 1 tuần thì làm bánh sẽ ngon.

    * LƯU Ý: Nguyên liệu không sử dụng chất bảo quản, vì vậy BÁNH DẺO chỉ nên làm trước 1-2 ngày, date sử dụng 5 ngày. BÁNH NƯỚNG làm trước 3-5 ngày, date sử dụng 10 ngày, trong điều kiện thời tiết mát mẻ và quá trình làm bánh phải đảm bảo vệ sinh.

    * NHÀO VỎ BÁNH DẺO đóng khuôn nhựa thường Vĩnh Trường: Nếu có ít người đứng đóng khuôn thì mỗi mẻ chỉ nên làm thế này thôi, hết lại quấy tiếp cho bột đỡ bị dai. Những bạn nào chưa làm bao giờ thì phải chuẩn bị 1 cái cân để cân nguyên liệu cho chính xác. Về cơ bản cách làm vẫn như mọi năm, nhưng năm nay mình sửa lại công thức nhào bột dẻo 1 chút, vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố (thời tiết, bột, cách đun nước đường...) nên khi nhào các mẹ chú ý điều chỉnh xê dịch thêm/bớt từng ít bột một theo cảm quan cho vừa tay:

    - 250g bột dẻo + 10 g bột áo (bột áo cũng chính là bột bánh dẻo).
    - 500g nước đường (Nhiều mẹ thắc mắc tại sao order 2kg mà chỉ có 3 chai, 3 chai lavie nước thường là 1,5kg, nhưng 3 chai lavie nước đường nặng hơn các mẹ nhé!. Vì vậy các mẹ phải cân nước đường chính xác trước khi làm, chứ đừng đổ cả chai lavie vào và nghĩ đó là 500g thì bánh sẽ nát bét đấy ạ.)
    - 1 hoặc 2 thìa cafe nước hoa bưởi
    - 1 hoặc 2 thìa phở dầu ăn (là thìa dùng để ăn phở, chứ không phải là cái thìa múc nước phở)

    Cách làm: Nước đường + nước hoa bưởi + dầu ăn để trong 1 âu to, cho từ từ từng thìa bột vào, dùng thìa xúc cơm hoặc thìa gỗ quấy đều, thấy nặng tay và bột đã ngấm hết nước đường là ok (nếu thấy khô có thể bớt lại 20g dùng làm bột áo). Đổ bột áo ra mâm hoặc bàn sạch, đeo găng tay dùng 1 lần cho bột đỡ dính tay, sau đó cho bột vừa quấy vào nhào nhanh tay vài phút với từng ít bột áo, thấy bánh đủ mềm tay là được. Để bột nghỉ 5 phút, đợi bột se lại thì nặn bánh luôn, để lâu là bột khô và dai, bánh không đẹp. Trước khi đóng bánh vào khuôn, lăn qua cục bột vào bột áo để khi đóng bột đỡ dính khuôn.

    * Tỷ lệ vỏ bánh dẻo/nhân là 2:1. Ví dụ, khuôn 150g các bạn cân vỏ sau khi đã nhào 100g, nhân 50g.

    * NHÀO VỎ BÁNH DẺO đóng khuôn Lò xo:
    - 300g nước đường.
    - 110g bột dẻo
    - 1 thìa dầu ăn (10ml)
    - 1 thìa hoa bưởi (10ml)
    - Lúc trộn nếu thấy khô có thể bớt lại tí xíu, nếu hết thời gian bột nghỉ mà vẫn nát ko nặn đc bánh thì nhào thêm ít bột dẻo nữa, mẻ sau rút kinh nghiệm cho thêm 5-10g bột. Nhìn chung các mẹ làm 1-2 lần là rút ra được cách nhào bột chuẩn.
    Cách làm:
    - Trộn đều nước đường, dầu ăn, hoa bưởi vào 1 cái âu.
    - Rắc từ từ bột vào đảo cho ngấm (lúc này bột hơi nhão), để bột nghỉ 5-10 phút (bột sẽ nở ra).
    - Đóng khuôn, lăn qua bột áo cho đỡ dính khuôn, ko nhào thêm bột áo kẻo bị khô.

    * Lưu ý: làm bánh dẻo thì nhớ rửa tay xinh nhé, vì bột bánh dẻo đã được rang chín, không cần nướng nên cần tay phải sạch.

    Các nguyên liệu để làm bánh dẻo đã chín, vì vậy về lý thuyết khi đóng khuôn xong các bạn có thể măm măm ngay. Tuy nhiên, nên để bánh 1-2 ngày sau ăn thì ngon hơn, lúc đó bột trở nên trong và dẻo.

    Đây là link hướng dẫn làm bánh dẻo, các bạn tham khảo trước khi làm. Không nhất thiết phải dùng máy nhào bột, đảo bằng thìa là ok rồi. Các bạn xem link để biết cách làm, chứ ko làm theo công thức của họ, vì bột và nước đường của họ khác với của nhà mình

    http://www.youtube.com/watch?v=oxFwFkFWfrM

    * BÁNH NƯỚNG:
    1. Công thức này áp dụng cho bánh nướng thập cẩm cổ truyền, được khoảng 10 bánh nướng khuôn 150g:

    - 200g nước đường, 300g bột mỳ đa dụng, 40g dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà, 5ml nước tro tàu

    Cách Làm:
    Tất cả nguyên liệu cho vào 250g bột (bớt lại 50g bột) nhồi bột 5'. Để bột nghỉ 30', trộn nốt 50g bột còn lại. Cán bột rồi cho nhân vào giữa, túm bột lại rồi cho vào khuôn ấn chặt, gõ cộp cộp để bánh long ra.

    2. Công thức này cho vỏ bánh rất mềm, áp dụng cho bánh nhân nhuyễn (đậu xanh, khoai môn...), C cảm ơn chị MeVingBong bên hội bánh WTT ạ :)
    A.
    - 200gr nước đường
    - 5ml nước tro tầu
    - 1/4tsp baking soda
    - 50gr peanut oil (hoặc cooking oil)
    B.
    - 320gr bột mỳ.

    Cách làm:
    -Trộn lẫn A vào một tô nhỏ. Để nghỉ 4 tiếng.
    - Trộn đều hỗn hợp A và B cho đều, tới khi bột mịn mặt là được. Để bột nghỉ 30 phút.
    - Chia bột thành các viên nhỏ, theo kích cỡ của khuôn
    - Cán bột rồi cho nhân vào giữa, túm bột lại rồi cho vào khuôn ấn chặt, gõ cộp cộp để bánh long ra.
    - Nướng bánh.

    * Tỷ lệ vỏ bánh nướng/nhân là 1:2. Ví dụ, khuôn 150g các bạn cân vỏ sau khi đã nhào 50g, nhân 100g.

    - Phết mặt bánh:
    + 2 lòng đỏ trứng gà, 10 ml nước, 5 ml dầu ăn. Đánh đều, lọc qua rây.

    * Các mẹ nên sắm 2 cái chổi quét: 1 cái dùng quét mặt bánh dẻo lúc nào cũng cần phải khô ráo, bánh vừa đóng xong dính nhiều bột áo trên mặt, dùng chổi quét nhẹ cho bay bột đi nhìn bánh đẹp hơn, 1 cái dùng quét trứng bánh nướng.

    Nướng bánh: Tùy nhiệt độ của từng lò các mẹ có thể điều chỉnh thêm/bớt nhé:
    - Vặn lò 200 - 210 độ, xếp bánh lên khay đã thoa dầu. Nướng khoảng 5-10 phút, bánh vừa có mùi thơm và màu trở nên đục là vừa chín. Nhanh tay lấy khay bánh ra khỏi lò, xịt nước lên bánh rồi để cho ngấm nước vào vỏ bánh. Để nghỉ 5 phút rồi lấy chổi phết hỗn hợp lòng đỏ trứng lên mặt bánh lần 1.

    - Vặn lò 225 độ và nướng tiếp 5 phút nữa. Để nghỉ 5 phút rồi lấy chổi phết hỗn hợp lòng đỏ trứng lên mặt bánh lần 2.

    - Nướng tiếp 5-10 phút nữa. Khi bánh ngả màu hanh vàng lấy ra. Chờ nguội, bánh sẽ xuống màu đậm hơn.

    Bánh nướng xong sẽ hơi khô, phải để 2-3 ngày bánh mới ra dầu và dần dần mềm ra, lúc đó măm măm mới ngon.

    Link hướng dẫn làm bánh nướng:

    http://www.youtube.com/watch?v=lg31cvN3Yh0&feature=related

    * Cách trộn nhân: các mẹ cần chuẩn bị nhân trước khi làm vỏ bánh.
    - Nhân đậu xanh + hạt dưa, vừng, mứt bí thái hạt lựu (tuỳ ý thích ăn nhiều hay ít), trộn đều, véo từng viên (50g, 100g...), ấn lõm rồi để 1 hoặc 2 quả trứng vịt muối vào, vê thành từng viên tròn tròn.

    * Nhân thập cẩm truyền thống:Công thức này của bạn Khai Tâm bên WTT, mình có sửa vài chỗ, mình thấy ngon và dễ làm nên giới thiệu cho các bạn:
    - 100g hạt dưa tách vỏ, rang chín;
    - 100g hạt điều rang chín, tách đôi
    - 100 hạnh nhân nguyên hạt (hoặc dùng hạnh nhân cắt lát rang chín, tách đôi)
    - 100g mứt sen, tách đôi
    - 100g mứt bí, thái hạt lựu
    - 100g vừng rang;
    - Lá chanh thái chỉ
    - 50g or 100g mỡ đường
    - 100g lạp xưởng, thái lát mỏng, trộn với 1 chút đường
    - 5ml dầu vừng
    - 1 nhúm bột ngũ vị hương.
    - 5ml or 10ml r*** MQL.
    - 10ml nước cất hoa bưởi.
    - 1 chút muối;
    - Bột bánh dẻo (là chất kết dính để nắm nhân lại thành những viên tròn tròn).
    (Trên đây là các vị hay sử dụng, có thể thêm bớt tuỳ ý.)

    Trộn tất cả các nguyên vật liệu trên với nhau. Rắc từ từ bột bánh dẻo và 1 chút nước đường dẻo vào. Khi thấy hỗn hợp có thể nắm lại được thành những viên tròn mà không rời rạc là vừa. Nếu ướt cho thêm bột bánh dẻo. Nếu quá tay bị khô, cho thêm nước lọc hoặc một chút r*** ngon.

    * Cách làm trứng muối:
    Trứng vịt muối lấy lòng đỏ, ngâm ngập mặt trứng với r*** Mai Quế Lộ khoảng 10’ để khử mùi tanh. Vớt trứng ra rửa nuớc lạnh xong ngâm với dầu 10’. Bỏ lên khay & thoa dầu, nuớng 5-10 phút 170-180 độ C. Nếu bạn nào không có lò thì để trứng vào vỉ hấp khoảng 10’.

    CHÚC CẢ NHÀ NGON MIỆNG
     
    Sửa lần cuối: 23/8/2013
  3. memai87

    memai87 HẢI SẢN TƯƠI SỐNG

    Tham gia:
    3/8/2012
    Bài viết:
    71,982
    Đã được thích:
    17,855
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Mẹ nó có bột làm bánh ga tô không
     
    Chíp xinh thích bài này.
  4. phạm lan phương

    phạm lan phương Mẹ yêu Bống&Bờm

    Tham gia:
    29/7/2009
    Bài viết:
    18,099
    Đã được thích:
    6,735
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    EM xi nha moi cua bac hihi .
     
    Chíp xinh thích bài này.
  5. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Mình có bán bột mỳ để làm bánh nướng, dung làm bánh gato luôn. Sẽ update thông tin thêm nhé. Tks bạn!
     
  6. civil_huyen

    civil_huyen Chế tác trang sức VÀNG-BẠC-NGỌC

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    12,813
    Đã được thích:
    5,665
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Kính chúc ngôi nhà mới này ngày càng to, rộng nha bác của em
    (u)
    Lại đến 1 mùa bánh được gặp bác và măm bánh ngon rồi
    (u)
    (u)
     
    Chíp xinh thích bài này.
  7. me bive

    me bive mẹ của bé Bive

    Tham gia:
    30/1/2009
    Bài viết:
    3,434
    Đã được thích:
    548
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Em xí 1 tầng nào, năm nay ủng hộ bác nhiệt tình luôn he he
     
    Chíp xinh thích bài này.
  8. janine

    janine Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/12/2005
    Bài viết:
    1,435
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Đánh dấu để năm nay lại ủng hộ bác tiếp mùa Trung thu nữa nhỉ .
     
    Chíp xinh thích bài này.
  9. viethuong1989

    viethuong1989 www.dolotonline.net

    Tham gia:
    13/12/2012
    Bài viết:
    8,506
    Đã được thích:
    1,253
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    sắp tới Trung thu rùi, năm nào em cũng chén bánh tới ko ăn nổi cơm, nhưng chưa làm bánh bao giờ, Biết đâu nhờ topic bán nguyên liệu mà em tập tành được bác nhỉ
     
    Chíp xinh thích bài này.
  10. phạm lan phương

    phạm lan phương Mẹ yêu Bống&Bờm

    Tham gia:
    29/7/2009
    Bài viết:
    18,099
    Đã được thích:
    6,735
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Bác có nhân thập cẩm chưa bác .
     
  11. Meyeubibong

    Meyeubibong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    4/10/2008
    Bài viết:
    6,949
    Đã được thích:
    1,251
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Chị ơi, cho em đặt:
    - Nhân trà xanh: 5 lạng
    - Nhân đậu xanh: 5 lạng
    - Nhận sầu riêng: 5 lạng
    - Khuôn lò xo 75g: 1 bộ
    - Đường dẻo: 2kg
    - Đường nướng: 2-3kg cũng được
    - Bột dẻo: 1kg
    - Nước hoa bưởi: lọ 50ml
    - Hạt dưa: 2 lạng
    - Khay và túi 75g: 30 cái
    - Túi chống ẩm: 30 cái.
    Khi nào có chị alo cho em nhé, càng sớm càng tốt ạ. E cảm ơn chị
    Hihi.. chị ơi, em mở hàng có được khuyến mãi gì không ạ? Cho em hỏi: em định làm nhận đậu xanh hạt dưa, hạt dưa có phải giã nhỏ không hay cứ để nguyên hạt rồi trộn đậu xanh ạ, em chưa ăn nhân này bao giờ, bạn em nhờ làm nên hỏi chị cho chắc. Hihi..
    Chúc chị gặp nhiều may mắn và đắt hàng.
     
    Sửa lần cuối: 17/7/2013
    Chíp xinh thích bài này.
  12. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Hihi, có rất nhiều mẹ chưa làm bao giờ mà cuối cùng thành người bán bánh Trung thu đấy, mẹ nó thử xem nhé :)
     
  13. metholau

    metholau Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/3/2008
    Bài viết:
    2,885
    Đã được thích:
    1,589
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Chúc bác một mùa thu hoạch nhé! Hihi...avatar đẹp đấy bác ạ. Em ngâm cứu để đặt hàng cuối tuần còn có cái nghịch ngợm nhé!
     
    Chíp xinh thích bài này.
  14. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    TRong topic post gì là có em nhé, hihi.
     
  15. phạm lan phương

    phạm lan phương Mẹ yêu Bống&Bờm

    Tham gia:
    29/7/2009
    Bài viết:
    18,099
    Đã được thích:
    6,735
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Cho em OD mấy món sau:
    - HẠT DƯA bóc nõn SỐNG: 20k/lạng ===> 3 lạng
    - NƯỚC TRO TÀU: 8k/100ml. ===> 100ml
    - RƯỢU MAI QUẾ LỘ đặc biệt: 12k/lọ 100ml ===> 1 lọ
    - KHAY, TÚI ĐỰNG BÁNH: Mới có loại 150g, 12k/10 cái ===>20 cái
    -MỨT BÍ (không sử dụng thuốc tẩy trắng, đã chuốt bớt đường bao): 60k/1 kg ===> 5 lạng
    14. NƯỚC HOA BƯỞI đặc biệt:8k/lo 50ml ==> 1 lọ

    Chị ơi có C báo em, em cho địa chỉ ship nha.
    Phone: 0916 558 186
     
    Chíp xinh thích bài này.
  16. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Ok em, chị sẽ alo cho em trước khi ship nhé.
     
  17. Chíp xinh

    Chíp xinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    3,171
    Đã được thích:
    617
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    *Các mẹ lưu ý giúp mình vì mới đầu mùa nên mọi người chưa lên kế hoạch làm nhiều:
    Lịch nhận order và trả hàng: Nhận order bắt đầu từ thứ Tư, ngày 17/7/2013, dự kiến nếu nhiều đơn sẽ trả hàng từ thứ Bảy, ngày 20/7/2013. Nếu it đơn quá sẽ lùi lại đến thứ Bảy, ngày 27/7 (tức 20/6 âm lịch) trả hàng nhé các mẹ
     
  18. chuot

    chuot Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/8/2008
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Đánh dấu ngâm cứu mẹ nó nhé .........................
     
    Chíp xinh thích bài này.
  19. SuSu_ThuThuy

    SuSu_ThuThuy Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    24/12/2007
    Bài viết:
    2,563
    Đã được thích:
    1,981
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Em đặt đơn hàng lần 1 nhé :)
    ------------------------------------
    BANH DEO:
    Nước đường (loại nhạt) : 7kg
    Bột làm bánh dẻo: 4kg
    Nhân đậu xanh: 1.5kg
    Nhân đậu trà xanh: 1.5kg
    Nhân sầu riêng: 1kg
    Hạt dưa bóc nõn: 5 lạng
    Túi đựng bánh 150g : 100 cái
    Vừng trắng rang chín : 3 lạng
    Nước hoa bưởi : 200ml

    BANH NUONG
    Nước đường làm BÁNH NƯỚNG : 2kg
    R*** mai quế lộ : 1 lít
    NƯỚC TRO TÀU: 8k/100ml
    TRỨNG MUỐI: 10 quả
    MỠ MUỐI : 40k
    Lạp xưởng: 0.5kg
    Mạch nha: 20k
    Hop va tui dung banh : đủ cho đơn hàng bánh nướng này.
    ---------
    Em nhắn tin cho chị lúc chiều đấy ạ
    Em lấy hàng vào ngày chủ nhật tuần này 21/7 chị nhé.
    Em sẽ bố trí đến lấy hàng trực tiếp, trường hợp bận quá ko đến được em sẽ gọi cho chị nhờ xe ôm ship
    Thanks kiu chị nhiều
     
    Chíp xinh thích bài này.
  20. Meyeubibong

    Meyeubibong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    4/10/2008
    Bài viết:
    6,949
    Đã được thích:
    1,251
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cung cấp nguyên liệu làm bánh trung thu 2013 – Uy tín, chất lượng, giá tốt :)

    Bác nhiều đơn rồi. Tình hình này bác phải giao sớm thôi ạ.
     
    Chíp xinh thích bài này.
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này