Hướng dẫn tổ chức các buổi Offline hiệu quả mang lại lợi ích lâu dài

Thảo luận trong 'Quy định & Hướng dẫn sử dụng' bởi webmaster, 22/11/2011.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Offline là hình thức để mọi người gặp gỡ nhau và gia tăng sự gắn kết trong sự tin cậy. Đây cũng là dịp người kinh doanh chứng minh mình là con người thật, hoặc cũng có thể giới thiệu về hàng hoá và dịch vụ của mình một cách nhẹ nhàng và tinh tế.

    Tuy nhiên nếu buổi offline không được tổ chức tốt thì sau vài lần số người tham dự sẽ giảm đi và mọi người sẽ không còn cảm giác hào hứng và thích thú nữa, và điều đó làm giảm đi lợi ích tích cực của nó.

    Để buổi offline không chỉ hữu ích cho một lần mà còn khuyến khích sự tham gia của nhiều người hơn và quan trọng là để lại những cảm xúc tích cực trong lòng người tham gia, chúng ta cần làm như sau:

    1. Chuẩn bị mục tiêu và nội dung chính sao ngắn gọn tập trung

    2. Thông báo kế hoạch và đề nghị mọi người góp ý, và đăng ký tham gia (nên lấy thông tin liên lạc để tiện thông báo). Trong suốt thời gian đăng thông báo mời offline đến sau khi offline xong bạn nên thường xuyên truy cập topic và cập nhật tình hình về số người tham dự, trả lời những ý kiến góp ý phản hồi...

    3. Đề nghị người tham gia đóng góp bánh, hoa quả, nước uống (nên để mọi người tự nguyện)

    4. Mời những người có tầm ảnh hưởng hoặc nhiều người biết: Nếu bạn đã có kinh nghiệm tổ chức offline vài lần hoặc bạn tin tưởng nội dung buổi offline sẽ hữu ích cho nhiều người thì có thể nhờ những người có ảnh hướng đặt link dưới chữ ký để thu hút thêm sự tham gia của nhiều người. Tuy nhiên, tổ chức buổi offline đông cần rất thận trọng vì nếu không có kế hoạch và kiểm soát tốt rất có thể kết quả sẽ đi ngược với điều bạn mong muốn.

    5. Trước hôm diễn ra offline nên gửi thông báo cho mọi người đăng ký, hoặc trước buổi offline nên nhắn tin SMS cho mọi người thời gian và địa điểm để mọi người không nhầm hoặc đến muộn. Nếu buổi offline đông thì bạn nên nhắn cho những người tích cực hoặc có tầm ảnh hưởng nhờ họ nhắn giúp cho những người khác nữa.

    6. Các bước tiến hành cần có ít nhất 3 trong 5 yếu tố quan trọng nhưng tập trung vào chủ đề mà mọi người muốn gặp gỡ như sau:

    • Dành thời gian để mọi người giới thiệu và tự giới thiệu. Đặc biệt đừng quên để mọi người giới thiệu nick tại Lamchame.com để sau offline mọi người còn nhận ra nhau trên mạng.
    • Đề nghị mọi người chia sẻ về những điều tích cực mà cộng đồng đã mang lại cho mỗi người, và chia sẻ về những nét đặc trưng và văn hoá rất khác biệt tại diễn đàn LÀM CHA MẸ.
    • Nếu bạn bán hàng tại diễn đàn LÀM CHA MẸ thì hãy mời một số khách hàng và để họ nói về sản phẩm/dịch vụ của bạn, và lắng nghe phản hồi của họ cũng như khuyến khích họ nói những lời chứng tích cực của họ cho những thành viên khác về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
    • Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức để làm mọi điều tốt đẹp hơn (theo chủ đề đã chọn).
    • Ăn uống hoặc ca hát những bài hát tích cực (không phải là đi hát karaoke)

    7. Khuyến khích người tham gia góp ý kiến cho lần gặp tiếp theo: Có thể buổi offline chưa được tốt như bạn mong đợi nhưng với góp ý và sự tham gia của nhiều người khác thì dần dần các buổi offline của bạn sẽ chuyên nghiệp và để lại ấn tượng tốt hơn cho những người tham gia.

    8. Chụp ảnh và đưa lên diễn đàn: Một cách tốt là hình ảnh có cả những thông tin giới thiệu để những người chưa tham gia offline có thể nhận ra nhau. Điều này sẽ giúp cho những người không tự tin lắm có thêm can đảm tham gia các buổi offline cùng bạn.

    9. Khuyến khích bình luận sau buổi gặp và khuyến khích người tham gia mời thêm. Có thể lập ra những giải thưởng hoặc hình thức bình chọn nhưng giải thưởng lại trao trong lần gặp gỡ tiếp theo. Bạn cũng không nên ngừng theo dõi topic sau khi kết thúc offline mà nên tiếp tục theo dõi để lăng nghe và trả lời phản hồi của mọi người để khuyến khích và lấy ý tưởng cho những lần tiếp theo.

    10. Giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của bạn: Nếu bạn có kinh doanh, hãy để mọi người biết và ủng hộ bạn bằng việc giới thiệu nó một cách khéo léo và tinh tế, tránh để mọi người cảm giác mình bị lợi dụng nhưng làm sao để họ muốn giúp bạn.

    Chú ý:
    • Để chia sẻ công việc tổ chức sao cho bài bản và chuyên nghiệp hơn, bạn nên hợp tác với một vài người bạn đáng tin cậy tại diễn đàn, tốt nhất là người đó là người có uy tín tại diễn đàn hoặc đã có thời gian tham gia diễn đàn đủ lâu.
    • Mục đích của mọi buổi offline là tạo được sợi dây gắn bó cảm xúc tích cực và gắn kết mọi người gần gũi với nhau hơn nữa, do đó phải làm sao giảm tối thiểu những yếu tố tiêu cực, gia tăng cảm xúc tích cực.
    • Chỉ nên mời những người có thái độ vui vẻ hoà đồng, tích cực, thân thiện tham gia và nên loại bỏ những người không phù hợp để tránh những xung đột không nên có.
    • Đừng quên đánh giá, rút kinh nghiệm và chia sẻ cùng nhau.
    • Hãy nhớ rằng cuộc sống là dài hạn, chúng ta duy trì và vun đắp những tình bạn tích cực thì kết quả có lợi sẽ bền lâu và tăng trưởng tốt đẹp hơn.



    Tham khảo thêm:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này