Làm sao biến mỗi bài viết của bạn trở thành một người chào hàng hiệu quả?

Thảo luận trong 'Quy định, Hướng dẫn cho box Mua sắm' bởi webmaster, 4/3/2009.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Kinh doanh qua mạng Internet có thuận lợi là người bán hàng chỉ cần ngồi một chỗ mà vẫn có thể rao hàng để cho rất nhiều người có thể biết đến. Một số người chọn con đường spam. Cách này tuy có làm cho nhiều người biết đến, nhưng nó cũng làm cho nhiều người khó chịu và dần dần mất khách vì mất uy tín. Tuy nhiên, có những cách mà một số người làm lại hiệu quả hơn những người kia. Vậy đâu là bí quyết của sự hiệu quả đó? Làm thế nào để chào hàng được nhiều hơn mà không phải bỏ nhiều công sức? Làm thế nào để những bài bán hàng không bị các nhà điều hành của các diễn đàn không xóa mất vì chúng vi phạm quy định.

    Sau đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi đã nghiên cứu và tổng hợp được. Nếu bạn thấy chưa hợp lý hoặc có thể chia sẻ thêm, chúng ta sẽ cùng thảo luận ở đây nhé.

    1. Lời rao hàng dưới dòng chữ ký

    Trên các diễn đàn thảo luận, chữ ký xuất hiện trong mọi bài viết của bạn. Nếu bạn tham gia thảo luận ở mục nào thì ở đó xuất hiện dòng chữ ký của bạn. Nếu bạn muốn nhiều người biết đến hàng hóa, dịch vụ của mình sao không sử dụng chữ ký để nói cho khách hàng của bạn biết.

    Một số người không biết kỹ thuật dùng chữ ký để quảng cáo nên viết những bài quảng cáo khá lộ liễu vào các phần thảo luận của mọi người làm cho người đọc cảm thấy khó chịu vì bị làm phiền. Và tất nhiên những nhà quản trị của các trang web sẽ không để cho những bài quảng cáo làm phiền thành viên của họ được. Và những bài quảng cáo đó chỉ là mất công vô ích.

    Nhưng với thông tin quảng cáo hợp lý dưới dòng chữ ký, bạn có thể thoải mái thảo luận mà chẳng làm phiền ai mà chắc chắn chữ ký của bạn sẽ nhiều người đọc. Nếu bạn chọn chủ đề thảo luận phù hợp với chủng loại hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp thì hầu như bạn sẽ kiếm được rất nhiều khách hàng mục tiêu.

    2. Cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích


    Chẳng ai muốn bị làm phiền bởi những quảng cáo vô vị. Nhưng họ sẽ vui lòng đọc quảng cáo của bạn nếu bạn mang cho họ điều gì mà họ thực sự mong muốn. Với diễn đàn LÀM CHA MẸ, nếu bạn cung cấp các kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dạy em bé thì chắc chắn các thành viên sẽ rất rất quan tâm và do đó họ cũng quan tâm luôn đến quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

    Tuy nhiên, cung cấp thông tin cũng cần phải chọn lựa một cách cẩn thận và đề rõ nguồn gốc. Điều này sẽ làm cho người đọc cảm thấy yên tâm và tin tưởng về thông tin của bạn và nếu có chút quảng cáo thì quảng cáo này cũng có giá trị hơn.

    3. Tham gia những nhóm cộng đồng


    Khi bạn mới tham gia diễn đàn, bạn chưa quen nhiều người. Nếu chỉ cung cấp các bài viết được thu lượm ở đâu đó thì vẫn còn chưa đủ. Bạn nên tham gia những nhóm cộng đồng, để rồi qua trao đổi thảo luận sẽ có nhiều người hơn biết đến bạn và sẵn sàng đồng cảm với những thông tin mà bạn sẽ cung cấp. Hơn nữa, nếu tham gia hoạt động offline của những nhóm cộng đồng đó thì sự tin cậy và gắn kết sẽ gia tăng rất nhiều. Tại diễn đàn LÀM CHA MẸ có nhiều nhóm cộng đồng như vậy và mọi người đã giúp nhau giới thiệu hàng hóa và dịch vụ rất có hiệu quả.

    4. Trả lời, giúp đỡ mọi người


    Ngoài việc cung cấp những thông tin có giá trị, tham gia vào các hoạt động cộng đồng thì việc trả lời những thắc mắc của các thành viên cũng giúp cho những thông tin quảng cáo của bạn có nhiều người biết hơn. Vì thường là sau khi đọc những bài trả lời của bạn, người ta cũng sẽ đọc được những dòng quảng cáo ở phần chữ ký

    5. Tạo những chủ đề thu hút sự chú ý.

    Sau khi bạn đã có nhiều bạn bè trên diễn đàn, và đã được nhiều người biết đến thì để cho có thêm nhiều người thường xuyên biết đến bạn thì bạn nên tạo ra những chủ đề mà có nhiều người quan tâm. Đó có thể là những đề tài được nhiều người quan tâm, hoặc cũng có thể là những đề tài khiến cho nhiều người tranh luận...

    6. Sử dụng các công cụ được tích hợp sẵn

    Khi bạn tham gia một diễn đàn, không chỉ các thành viên của diễn đàn đó mới có thể là khách hàng của bạn. Có thể chỉ một người mới lướt qua. Nhưng nếu thấy bạn bán sản phẩm dịch vụ mà họ quan tâm thì họ cũng có thể trở thành khách hàng của bạn ngay. Nhưng làm sao đừng để họ đi mất. Đó là việc phải ghi rõ thông tin của bạn sao cho họ có thể dễ dàng liên hệ với bạn một cách nhanh chóng nhất. Đó có thể là số điện thoại, email, hay địa chỉ của bạn.

    Bạn cũng có thể sử dụng tính năng chèn PowerPoint slide show vào bài viết hoặc nhúng form vào bài viết để nhận thông tin đặt hàng của khách hàng một cách khá chuyên nghiệp.

    Ngoài ra, các tính năng đánh dấu địa chỉ được tích hợp với diễn đàn cũng cho phép bạn quảng bá đường link bán hàng của bạn với các search engine. Đó là sử dụng các trang đánh dấu địa chỉ web như: twitter, google bookmarks, facebook, yahoo myweb, live favourites, digg, del.icio.us, StumbleUpon ở ngay dưới topic.

    Bạn cũng có thể chèn công cụ đánh dấu địa chỉ web với các tính năng giúp người dùng chia sẻ đường link topic của bạn cho bạn bè, hoặc đưa lên các mạng xã hội bằng cách sử dụng tính năng chèn thanh chia sẻ địa chỉ web.

    7. Quảng bá sự thành công và uy tín của bạn

    Đầu tiên là bạn xây dựng uy tín ở nơi bạn bán hàng, sau đó bạn cần mở rộng sự thành công của mình hơn nữa để biến công việc kinh doanh của bạn từ một nghề tay trái thành một công việc kinh doanh có tính chuyên nghiệp cao hơn. Khi ấy, ắt hẳn bạn cần nên quảng cáo về sự thành công của bạn. Nhưng nếu chỉ quảng cáo rộng rãi về những hàng hóa, dịch vụ của bạn mà không có sự liên kết đến những thành công trước đây thì sự quảng cáo đó kém hiệu quả hơn. Để đạt được hiệu quả cao, bạn cần làm sao cho những người mới biết đến bạn cũng sẽ biết rằng bạn đã thực sự đông khách và được nhiều người tín nhiệm. Thường thường người ta mua hàng theo tâm lý đám đông. Nếu một sản phẩm được nhiều người tín nhiệm, tự nhiên nó sẽ được tín nhiệm hơn.

    Khi này thì bạn có thể quảng cáo bằng rất nhiều cách khác nhau như website riêng, quảng cáo tại các website và diễn đàn khác, tờ rơi, tin nhắn... nhưng miễn sao qua những phương tiện này người ta biết rằng bạn đang rất thành công tại đâu đó.

    8. Nhận đơn đặt hàng, vui chơi, trò chuyện và thu tiền

    Sau khi mỗi bài viết đã bán hàng cho bạn thì công việc chính của bạn sẽ là thu tiền, trò chuyện, và vui chơi. Qua trò chuyện tại diễn đàn với những người bạn là khách hàng, bạn đã giúp họ giải đáp thắc mắc hay hỗ trợ họ trong việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Nếu bạn muốn mở rộng hơn công việc kinh doanh của mình để sao cho chuyên nghiệp lúc đó bạn cần những thông tin khác như quản lý tài chính, nhân sự, pháp luật,... Những đề tài này bạn sẽ tìm được tại mục Kinh nghiệm kinh doanh. Nơi đây bạn cũng có thể thảo luận cùng những người kinh doanh khác về những đề tài mà bạn muốn sao cho công việc kinh doanh trở nên chuyên nghiệp hơn.

    Trên đây là những kinh nghiệm mà tôi đã thu lượm được bằng việc quan sát và nghiên cứu tại diễn đàn LÀM CHA MẸ. Cũng có thể nó chưa đúng hoặc chưa đầy đủ. Nếu bạn có những kinh nghiệm khác thì chúng ta hãy cùng trao đổi để bổ sung thêm nhé. Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp chúng ta bớt khó khăn trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng.



    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các topic sau:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. bibi-babySG

    bibi-babySG Banned

    Tham gia:
    20/12/2008
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    hì hì... tks bác nhiều nhiều, rất hay và bổ ích,...
     
  3. Maymummim

    Maymummim Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/9/2008
    Bài viết:
    2,634
    Đã được thích:
    286
    Điểm thành tích:
    173
    Cám ơn pác nhiều! Bài viết thực sự rất rất hữu ích!!!! :D:D:D:D:D
     
    AnTamwebmaster thích.
  4. thitgacbep

    thitgacbep co dinh: 0923 82 84 88

    Tham gia:
    20/10/2008
    Bài viết:
    4,136
    Đã được thích:
    1,706
    Điểm thành tích:
    913
    ổn quá, hôm nay mới đọc đến mục này
     
    AnTamwebmaster thích.
  5. Bongxinhxinh

    Bongxinhxinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/11/2007
    Bài viết:
    1,579
    Đã được thích:
    309
    Điểm thành tích:
    123
    Thanks bác nhiều! Những đóng góp rất thú vị.
     
    AnTamwebmaster thích.
  6. dochoithongminh

    dochoithongminh Banned. Cẩn thận - Người này không trung thực

    Tham gia:
    31/1/2007
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bác nhiều nhé:finga::finga::finga::finga:
     
    AnTam thích bài này.
  7. Emily

    Emily Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/6/2008
    Bài viết:
    5,444
    Đã được thích:
    1,495
    Điểm thành tích:
    863
    Cảm ơn Kiên nhiều nhé, bài viết rất hữu ích
     
    AnTamwebmaster thích.
  8. mekim08

    mekim08 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/1/2009
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    em cũng vừa đọc đến bài này.
    Cảm ơn bhkiên nhiều lắm. em vừa thử tạo pingbox
    k bít có dc k ?thử xem
    [pingbox]<param name="flashvars" value="wid=[/pingbox]
     
    webmaster thích bài này.
  9. luxurykids

    luxurykids Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/4/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Bài viết rất bổ ích. Cám ơn bác!!!
     
    AnTamwebmaster thích.
  10. huong_6868

    huong_6868 Banned

    Tham gia:
    11/5/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cám ơn bác nhiều nhé. Em là thành viên mới và cũng đang muốn mua bán cùng diễn đàn, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Bài viết của bác rất hữu ích cho em, em sẽ cố găng làm theo lời bác chỉ nhé
     
    webmaster thích bài này.
  11. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Mình vừa bổ sung các đường link đến những hướng dẫn sử dụng công cụ marketing virus hiệu quả được nhúng trong diễn đàn để các bạn có thể sử dụng để quảng bá tốt hơn.
     
  12. ngodong9

    ngodong9 Đặc sản Nghệ An

    Tham gia:
    9/9/2009
    Bài viết:
    32,100
    Đã được thích:
    8,188
    Điểm thành tích:
    3,063
    bài viết bổ ích, mình là mem mới, đang muốn đăng bán hàng mà chưa có kinh nghiệm, mong có nhiều bài viết hay để học hỏi
     
    webmaster thích bài này.
  13. dubit

    dubit Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/9/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tôi muốn chào bán một sản phẩm Điện tử rất nhỏ gọn, rất hữu ích và rất cần cho cả bố mẹ và bé yêu nhưng không tìm thấy tiêu đề tiếng Việt nào có nội dung đăng tin bán hàng. Đề nghị được giúp đỡ. Trân trọng cảm ơn.
     
  14. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Để bán hàng bạn chỉ việc tạo một topic trong một mục phù hợp của phần Mua sắm tiêu dùng sau đó tham khảo những hướng dẫn ở trên để cho nhiều người biết đến.

    Chúc bạn thành công.
     
    zin_zin_2012 thích bài này.
  15. tydet

    tydet Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/4/2009
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết của bác rất nhiều thông tin bổ ích! Thanks bác nhiều nhiều!
     
    webmaster thích bài này.
  16. hongyen

    hongyen 0988773381

    Tham gia:
    5/10/2009
    Bài viết:
    3,518
    Đã được thích:
    676
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn anh Bhkien, thế là lại có thêm nhiều tính năng hay em oánh dấu lại để dùng dần:D.
     
    webmaster thích bài này.
  17. frankychip

    frankychip cao chè vằng,lạc rim vừng

    Tham gia:
    10/8/2009
    Bài viết:
    6,052
    Đã được thích:
    1,334
    Điểm thành tích:
    863
    ths bác vì những bài viết thật hữu ích
     
    webmastermephuongthuy thích.
  18. xiumai

    xiumai Thành viên HR tại TP.HCM

    Tham gia:
    5/1/2010
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    cam on bac Kien nhieu lam. Em thi da tao chu ky roi, nhung con nhung phuong phap khac thi hom nay moi biet. Cha, em cung rat hay doc nhung bai viet ve nuoi day con cua cac me, nhung ban than thi chua co dong gop gi ca. Chac la phai tich cuc hon thoi.
     
    webmaster thích bài này.
  19. me_chim_ri

    me_chim_ri Chăn, ga, gối, khăn bông Khách sạn: 094. 676. 1599

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    3,195
    Đã được thích:
    555
    Điểm thành tích:
    773
    Thanks bác về bài viết hữu ích, mặc dù em đã thực hiện được một vài bước cơ bản theo như bài viết, nhưng vẫn cần phải chỉnh sửa và cố gắng hơn. Một lần nữa cảm ơn anh!
     
  20. chumeomuop

    chumeomuop 0932.09 79 09

    Tham gia:
    7/5/2008
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    bài này rất bổ ích, cảm ơn nhiều lắm ạh.
    Hoan hô..em tạo được pingbox rồi........
     

Chia sẻ trang này