Sài Gòn: 3 Lý Do Bạn Nên Cải Thiện Kỹ Năng Làm Việc Nhóm

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi timviecplus, 22/7/2021.

  1. timviecplus

    timviecplus Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/5/2021
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kỹ năng làm việc nhóm tốt sẽ đem lại hiệu quả công việc cao gấp nhiều lần cho các tổ chức do tận dụng được sức mạnh tập thể. Nếu kỹ năng này của bạn còn yếu thì hãy xem 3 lý do dưới đây để nhanh chóng rèn luyện kỹ năng này cho mình ngay thôi.

    Làm việc nhóm không khó như bạn nghĩ? Giống như khi đi chung trên một con thuyền, bạn có thể là thuyền trưởng, thuyền viên, chỉ cần bạn làm tốt vai trò của mình thì con thuyền ấy sẽ tiến lên phía trước. Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả sẽ giúp mỗi cá nhân cùng làm tròn vai của mình để đưa tập thể đạt được mục tiêu chung. Bạn không thể sống một mình vì thế giới này là một mắt xích rộng lớn. Bởi vậy hãy rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, bạn sẽ thấy sức mạnh tập thể và nhiều hơn thế.

    Đọc thêm: Cơ hội việc làm chuyên viên tuyển dụng tại các doanh nghiệp hàng đầu trên cả nước

    Phát huy tri thức tập thể

    Tục ngữ có câu “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” để minh chứng cho việc phát huy sức mạnh của làm việc theo nhóm. Người Nhật và sự thành công của họ chính là nhờ vào sự đoàn kết có được của cả một dân tộc, phát huy tri trức tập thể. Ví dụ đơn giản cá nhân bạn có thể có 10 ý tưởng nhưng nếu 5 người trong nhóm cùng làm thì nó sẽ là 50 ý tưởng thậm chí hơn thế. Đừng ích kỷ giữ riêng cho mình, khi bạn ở một đội nhóm nào đó hãy cùng nhau hướng đến mục tiêu chung để cả nhóm tạo ra hiệu quả công việc cao nhất. Vì vậy hãy rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm để bạn không bị lạc lõng trong một tập thể và biến những thứ bạn có góp sức vì tập thể một cách tốt nhất.

    Tạo dựng bầu không khí cởi mở, thân thiện

    Nếu không có kỹ năng làm việc theo nhóm bạn không chỉ bị cô lập mà còn làm cho bầu không khí làm việc trở nên ngột ngạt bởi sự dè chừng, sợ va chạm nhau hay “giấu bài”. Mỗi cá nhân trong nhóm có kỹ năng làm việc nhóm tốt sẽ tạo dựng nên môi trường làm việc cởi mở và thân thiện. Yếu tố này rất quan trọng làm sự gắn bó lâu dài của bạn với doanh nghiệp.

    Với cùng một mức lương như nhau, chắc chắn bạn sẽ chọn chọn những nơi thân thiện, cởi mở thay vì một nơi nhiều sự đố kỵ và nhiều bon chen. Không khí làm việc không chỉ được tạo nên từ yếu tố môi trường mà còn tạo nên từ mối quan hệ đồng nghiệp với nhau. Trên thực tế có rất nhiều công ty tạo dựng môi trường làm việc như tại nhà, quan hệ đồng nghiệp như những người thân, họ đã giữ chân được rất nhiều người giỏi. Những công ty ấy họ sẵn sàng chi trả cho những khoản kinh phí đội nhóm (teambuilding) để các thành viên xích lại gần nhau hơn.

    >> Tham khảo: Tìm việc làm cho nữ tại TPHCM từ các trang web uy tín hiện nay

    Không xóa bỏ “cái tôi” mà thỏa mãn nhu cầu “bản ngã”

    Bạn đừng sợ mờ nhạt đi cái tôi của mình khi ở trong một nhóm. Bạn sẽ vẫn được tôn trọng không gian cá nhân hợp lý của mình. Hòa mình vào các hoạt động đội nhóm, bạn không chỉ là người tham dự mà còn làm màu sắc cho nhóm của mình nữa. Suy cho cùng hoạt động đội nhóm nhằm phát huy được bản ngã cá nhân cộng lại để đem lại hiệu quả cao nhất.

    Không ai là con người hoàn hảo và sự sáng tạo của mỗi người là không giới hạn. Bởi vậy kỹ năng làm việc nhóm luôn được xem trọng trong cả tuyển dụng và đánh giá công việc về sau. Bạn đừng để mình bị cô lập, không hòa nhập được trong nhóm. Khi bạn “cô đơn”, bản thân bạn cũng cảm thấy tồi tệ và nhóm của bạn cũng sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn.

    Nguồn: muaban​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi timviecplus
    Đang tải...


Chia sẻ trang này