Toàn quốc: 3 Món Ngon Từ Gà

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi KhaDo, 31/10/2021.

  1. KhaDo

    KhaDo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/9/2021
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với thịt gà, bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như canh gà, nộm gà, gà chiên, gà nướng, … Sự đa dạng trong cách chế biến thịt gà khiến đây là thực phẩm rất được ưa chuộng và xuất hiện trong nhiều bữa cơm gia đình của người Việt. Các món ngon mỗi ngày được chế biến từ gà vừa đảm bảo lượng dinh dưỡng của bữa cơm mà vừa không tạo cảm giác ngán cho người ăn.

    1. Gà nướng mật ong
    Hương vị ngọt ngào của mật ong thấm đều lớp gà nướng giòn tan tạo nên món gà nướng mật ong rất được yêu thích. Để làm gà nướng mật ong, bạn cần chuẩn bị cánh gà, mật ong tự nhiên, các loại gia vị như dầu hào, nước tương, ngũ vị hương, tỏi, hành, ớt bột và các loại gia vị nêm nếm khác.

    Đầu tiên, bạn sơ chế cánh gà, ngâm sơ qua nước muối, rửa sạch lại với nước lạnh, dùng dĩa hay tăm đâm đều phần thịt gà rồi chặt thành từng khúc vừa ăn. Tiếp đến bạn pha nước xốt bằng cách trộn đều các loại gia vị đã chuẩn bị sẵn, tiến hành ướp gà với nước xốt trong khoảng 30 phút.

    Sau đó bạn nướng gà trên lửa than hoặc dùng lò nướng, vừa nướng vừa dùng cọ quét đều nước xốt ướp lên bề mặt của thịt gà. Khi thịt gà chín mềm thì tắt lò, dọn món ra đĩa và dùng kèm với rau sống, đồ chua.

    2. Gà kho măng
    Một món ngon từ gà ta khác mà bạn có thể chế biến để làm phong phú thực đơn hàng ngày của gia đình là gà kho măng. Đùi gà mua về rửa sạch, để ráo nước rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó ướp gà với hành băm nhỏ, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm trong khoảng 1 tiếng. Măng tươi rửa sạch, để ráo rồi thái thành từng khúc vừa ăn.

    Tiến hành luộc măng khoảng 10 phút để măng bớt chua. Sau khi luộc xong xả lại với nước lạnh cho thật sạch. Phi thơm hành tím trên chảo nóng rồi cho gà vào chiên chín vàng. Tiếp đến cho măng vào xào chung, đổ thêm ít nước, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi đậy kín nắp và đun lửa nhỏ để măng chín mềm. Sau khi măng và thịt gà đã chín, rắc một ít tiêu rau thơm, dọn món và thưởng thức cùng với cơm nóng.

    3. Cánh gà chiên nước mắm
    Cánh gà chiên nước mắm đang ngày càng trở nên phổ biến và có thể dễ dàng bắt gặp ở quán vỉa hè, tiệm ăn bình dân cho đến những nhà hàng sang trọng. Cánh gà chiên nước mắm là món ngon từ gà dễ làm, cách chế biến vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị cánh gà ngon, các loại gia vị như nước mắm, đường và tỏi.

    Cánh gà sau khi mua về đem rửa sạch với muối trắng rồi rửa lại với nước lạnh. Để thịt gà ráo nước rồi chặt thành từng miếng dễ ăn. Cho cánh gà vào rán ngập dầu với mức lửa to, đến khi lớp da gà có độ giòn và chuyển màu vàng ruộm thì vớt ra, thấm bớt dầu bằng khăn giấy.

    Tiếp đến bạn phi thơm tỏi trên chảo dầu nóng, cho lần lượt 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường vào, đun sôi cho hỗn hợp gia vị sôi trở lại thì thả cánh gà vào. Chiên cánh gà cho đến khi thịt ngấm đều gia vị nước mắm và chuyển màu vàng sáng thì tắt bếp, dọn món ra đĩa và thưởng thức.

    Khi thưởng thức cánh gà chiên nước mắm, chắc hẳn bạn sẽ bị cuốn hút bởi màu vàng ruộm bắt mắt, có vị mặn, quyện với mùi hương đặc trưng của tỏi và nước mắm. Để ngon miệng hơn, bạn nên dùng kèm món ăn với cải non, xà lách hoặc rau húng… Đặc biệt, đây cũng là món ăn thích hợp ăn cùng cơm nóng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KhaDo

Chia sẻ trang này