Toàn quốc: 4 Bước Để Có Phòng Ngủ Đẹp, Đảm Bảo Sức Khỏe

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi digimedia, 29/8/2018.

  1. digimedia

    digimedia Thành viên mới

    Tham gia:
    26/4/2018
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cuộc đời mỗi người dành 1/3 thời gian để ngủ, bởi vậy phòng ngủ là nơi chăm sóc cho sức khỏe con người. Do đó gia chủ cũng cần phải lưu tâm đến việc thiết kế nội thất phòng ngủ giúp chúng ta thoải mái trong môi trường sống của mình đảm bảo có giấc ngủ tốt nhất.

    1/ Lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ

    [​IMG]
    Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp​

    Lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ là bước quan trọng nhất giúp chúng ta định hình được tổng quát những bước tiếp theo cần phải làm gì. Việc thiết kế cần dựa vào sở thích, tính cách của người sở hữu căn phòng, những yếu tố này có giúp tạo ra tâm trạng thoải mái cho bản thân không? Sau đó là lựa chọn thiết bị nội thất, màu sắc,...

    Tường và sàn cần thiết kế loại gạch và màu sắc như thế nào?

    Cách bố trí đồ đạc ra sao?

    Giường được thiết kế và màu sắc như nào?

    Rèm cửa sử dụng chất liệu gì? màu sắc của rèm?

    2/ Sơn tường phòng hoặc dán giấy

    Khi bước vào căn phòng điều đầu tiên con người cảm nhận được đó là màu sắc căn phòng. Màu sơn của bức tường hay giấy dán tường có hợp lý hay không chứ không phải việc quá nhiều đồ được trang trí trên bức tường. Bạn nên sơn hoặc dán tường trước rồi mới sắp xếp các đồ vật khác để có thể phối màu sao cho hợp lý nhất.

    3/ Thay đổi không gian với những đồ đạc mới hoặc sửa chữa

    [​IMG]
    Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp​

    Bạn nên có thời gian quyết định nên bỏ những đồ vật nào và sắm đồ mới hay cần sửa chữa lại. Giả sử một chiếc tủ cũ bạn có thể sơn lại hoặc nếu chúng không thể dùng được nữa thì nên mua một cái mới thay thế. Dối với rèm, bạn có thể thay đổi chất liệu, hoặc màu sắc cho phù hợp với tổng thể căn phòng.

    4/ Thiết kế nội thất

    Lấy kích thước chính xác của căn phòng, từ đó bạn mới có thể định hình chính xác kích cỡ của các thiết bị nội thất. Bạn cần sắp xếp giường ngủ, tủ quần áo, kệ trang điểm và dành không gian trống cho căn phòng một cách hợp lý.

    Bạn cần phác thảo lại những ý tưởng mà bạn muốn sắp xếp đồ nội thất và những công việc cần làm để việc thiết kế phòng ngủ dễ dàng hơn.

    Ánh sáng cho căn phòng cùng cửa sổ: Thiết kế nội thất phòng ngủ có yếu tố ánh sáng là yếu tố quan trọng, vừa làm nổi bật thiết kế, vừa tạo không gian thẩm mỹ tươi mát. Đèn giường ngủ bạn nên để 1 chiếc và dành 1 đèn chùm trần nhà tại ánh sáng huyền ảo. Cửa sổ là điều cần thiết tạo không gian thư giãn, kèm theo bộ rèm cửa vừa mềm mại lại nhẹ nhàng.

    Dùng thảm trải sàn: Trải toàn bộ căn phòng hoặc sàn nhà của phòng bạn trang trí đẹp thì bạn chỉ cần tấm thảm nhỏ bên giường.

    Lựa chọn giường: Bạn đang muốn chọn mua giường mới. Bạn nên đo trần, và khoảng không sẽ là vị trí đặt giường, hãy đo đạc thật kỹ và có lựa chọn hợp lý. Bạn nên chọn giường ngủ với đệm bọc lót trên đầu giường nếu bạn muốn đọc sách trên giường.

    Thay mới hoặc sửa lại tủ quần áo: Tìm một tủ quần áo mới bổ sung cho căn phòng, nếu không gian phòng của bạn nhỏ bạn nên chọn những chiếc tủ nhỏ mà thấp. Bạn muốn sửa lại tủ quần áo thì bạn nên thay đổi màu sắc của nó bằng giấy dán hoặc sơn.

    Vị trí trống: Bạn nên chắc chắn rằng căn phòng của bạn có một không gian trống để ngồi, ghế ngồi bạn nên lựa chọn hình dáng, kích thước tùy theo căn phòng.

    Xem lại mọi thứ

    Nguồn: https://blognoith...phong-ngu/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi digimedia

Chia sẻ trang này