Toàn Quốc: 4 Sai Lầm Khiến Bạn Luôn Thất Bại Trong Việc Đàm Phán Lương

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi HoangAnh681, 28/4/2020.

  1. HoangAnh681

    HoangAnh681 Hoàng Anh

    Tham gia:
    22/6/2018
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Sai lầm #1: Không có chiến lược về những phúc lợi

    Một chiến lược phúc lợi là một kế hoạch nêu rõ các mong đợi của lương lâu dài của bạn. Bạn nên căn cứ này vào trình độ của bạn kỹ năng và kinh nghiệm, tiêu chuẩn công nghiệp cho người dân ở các vị trí tương tự, và giá trị duy nhất. Bạn tính toán giá trị của bạn, thêm thuế, và tạo ra một kế hoạch để giúp bạn hoạch định con số cần thiết.

    Rất nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là những ứng viên vừa tốt nghiệp đại học, không dành thời gian để suy nghĩ một cách chiến lược về việc họ sẽ được trả bao nhiêu cho công việc. Điều này có thể kết thúc được một sai lầm tốn kém. Nếu bạn chưa có một chiến lược bồi thường, hãy bắt đầu ngay bây giờ. Viết ra giấy và nghĩ về vị trí hiện tại của bạn, vị trí mà bạn muốn vươn đến, và vị trí bạn muốn trở thành trong tương lai.

    Sai lầm #2: Mặc định tiền lương sẽ tăng theo những đóng góp của mình

    Nghe có vẻ đơn giản như vậy, phải không? Làm một công việc tuyệt vời tại nơi làm việc và bạn sẽ dần dần được trả lương cho những đóng góp của mình. Tuy nhiên, đây không phải là luôn luôn như vậy.

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn cấp trên tăng lương cho mình, bạn cần phải tham gia tích cực trong tiến trình công việc của bản thân. Điều đó có nghĩa đảm bảo ông chủ của bạn (và bất cứ ai khác tham gia vào các quyết định tiền lương) cũng nhận thức rõ những gì bạn làm tại nơi làm việc và làm thế nào có lợi cho công ty. Cho dù bạn có để tăng cường hàng năm tự đánh giá của bạn hoặc bạn được sắp xếp những cuộc họp One-On-One để đánh giá cề những thành tựu của bạn, bạn phần phải chắn chắn rằng bạn tạo ra một tiền đề tốt để ai cũng có thể nhận biết được những đóng góp của mình.

    Sai lầm #3: Đưa ra những quyết định cảm tính

    Cảm xúc như lo lắng, tức giận, lo lắng và sợ hãi có thể phá hoại nỗ lực của bạn để tăng lương mà bạn muốn. Quá lo lắng rằng khi chấp nhận lời đề nghị đầu tiên, hoặc tức giận vì bị cấp trên khiển trách sẽ hủy hoại bất cứ cơ hội nào. Mục tiêu của bạn phải giữ bình tĩnh và thu thập toàn bộ quy trình, để lại cách bạn cảm nhận được từ phương trình. Khi quyết định về tiền lương, bạn cần tập trung vào những thông tin xác thực và dữ liệu và hạn chế sự can thiệp của cảm xúc đến mức tối đa.

    Sai lầm #4: Ngại ngần đưa ra quyết định cuối cùng

    Điều quan trọng cần lưu ý là cuối cùng, quyết định về việc bạn có được tăng lương không không thuộc thẩm quyền của mình. Thay vì trong tâm thế bị động, có một kế hoạch dự phòng và chiến lược thoát thân trường đề phòng khi mọi thứ không diễn biến theo ý mình.

    Nỗi sợ thay đổi là điều giữ nhiều người trở lại làm giả một con đường nghề nghiệp cho chính họ. Đừng làm thế với bản thân. Ai cũng xứng đáng với những cơ hội tốt hơn.

    >> Xem thêm: Khái niệm chính xác về Consumer TẠI ĐÂY
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HoangAnh681
    Đang tải...


Chia sẻ trang này