Toàn quốc: 6 Chương Trình Truyền Hình Và Phát Thanh Giúp Bạn Nghe Tiếng Anh Siêu Đẳng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thuyan1108, 31/10/2018.

  1. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu như bạn đang cảm thấy nhàm chán với những bài nghe tiếng Anh theo đoạn hội thoại có sẵn thì bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 6 chương trình truyền hình và phát thanh thú vị giúp bạn vừa có cảm hứng lại vừa học nghe cực hiệu quả. Quan trọng hơn là, tất cả đều miễn phí! Cùng tìm hiểu nhé!

    1. Vừa nghe tiếng Anh vừa học từ vựng cùng Follow us

    Với thời lượng 15 phút, Follow us là chương trình vừa giúp bạn luyện nghe vừa bổ sung từ vựng thông qua hành trình khám phá văn hóa Việt Nam của một thầy giáo người Mỹ cùng một người đồng hành Việt Nam. Những tình huống hài hước và thú vị phát sinh trong cuộc hành trình sẽ giúp bạn làm quen với ngữ điệu tự nhiên của người bản ngữ, học thêm nhiều từ lóng và những thành ngữ tiếng Anh thông dụng.

    [​IMG]
    Chương trình Follow us có nhiều tình huống giao tiếp hài hước
    Đừng quên bỏ túi 2 phương pháp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thần tốc để không rơi vào tình trạng học vào tai nọ ra luôn tai kia bạn nhé!

    2. Học hỏi kinh nghiệm luyện thi với IELTS face-off

    IELTS face-off là chương trình truyền hình rất hữu ích cho các bạn đang luyện thi chứng chỉ này. Điểm thu hút ở chương trình đó là trang bị kinh nghiệm đa chiều từ phía người học thi lẫn người chấm thi. Trong 45 phút, các bạn sẽ được rèn luyện cả 4 kỹ năng thông qua các chủ đề thảo luận thú vị và tất nhiên, bạn cũng sẽ có 45 phút được luyện nghe tiếng Anh vừa miễn phí vừa thiết thực.

    [​IMG]
    Siêu mẫu Hà Anh làm khách mời của IELTS face-off
    Để giúp các bạn có thêm kiến thức sẵn sàng cho kỳ thi IELTS, English Town dành tặng miễn phí ebook How to Master the IELTS. Hãy nghiên cứu để hiểu vì sao cuốn sách này được coi là một trong những cẩm nang không thể thiếu của người luyện thi IELTS.

    [​IMG]

    3. Nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh học thuật với Talk Vietnam

    Nếu như hai chương trình kể trên phù hợp để bạn rèn luyện kỹ năng nghe tiếng Anh cơ bản với những người tham gia có cùng nhu cầu, thì Talk Vietnam lại thích hợp với những bạn khá giỏi, muốn nâng cao tiếng Anh nghe nói học thuật. Dưới hình thức một talkshow kéo dài 40 phút, chương trình bàn luận về những vấn đề kinh tế, xã hội, môi trường v.v… với khách mời là những chuyên gia, người nổi tiếng, thậm chí là những nhân vật tầm cỡ như Hoàng tử Anh Williams.

    [​IMG]
    Talk Vietnam có sự tham gia của những nhân vật tầm cỡ như Hoàng tử Anh Williams
    Nếu yêu thích mô hình talkshow, bạn có thể tự tổ chức “Talk Vietnam” phiên bản English Town tại khu Little New York Coffee. Đây là quán cafe có không gian thân thiện của trung tâm Anh ngữ English Town tại Quận 3, tạo điều kiện cho các bạn học viên giao lưu và trau dồi khả năng nghe tiếng Anh giao tiếp hàng ngày.

    4. Luyện tiếng Anh báo chí và cập nhật tin thời sự khi xem VTV News

    Tương tự Talk Vietnam, VTV News là chương trình đòi hỏi người nghe có trình độ cao hơn trình độ nghe tiếng Anh cơ bản bởi tốc độ và cường độ các tin tức phát nhanh và liên tục. VTV News là chương trình thời sự chính thống của Đài Truyền hình Việt Nam, có thời lượng 15 phút và phát bằng tiếng Anh. Nếu bạn là một người bận rộn, vừa muốn học nghe tiếng Anh vừa muốn cập nhật tin tức trong nước và quốc tế thì đây chính là chương trình phù hợp với bạn.

    [​IMG]
    VTV News có thời lượng 15 phút và phát bằng tiếng Anh
    5. Sửa lỗi phát âm với người bản xứ nhờ Crack’em up

    Crack’em up là chương trình truyền hình 30 phút vui nhộn và bổ ích dành cho những ai vẫn luôn tìm kiếm bí kíp phát âm chuẩn để người bản xứ hiểu ý mình. Điều bổ ích nhất ở Crack’em up là chọn được nhiều từ mà đa số người Việt đều phát âm sai, tạo ra sự vui nhộn để qua đó giúp người xem ghi nhớ cách đọc đúng của giáo viên người Anh.

    [​IMG]
    Crack’em up sửa nhiều lỗi phát âm tiếng Anh thường gặp của người Việt
    Tuy là chương trình luyện phát âm nhưng Crack’em up vẫn giúp bạn luyện nghe tiếng Anh thông qua việc tiếp thu cách phát âm chuẩn và lắng nghe giáo viên bản ngữ tương tác với các đội chơi.

    6. Vừa học nghe vừa tìm hiểu muôn mặt đời sống với Kênh tiếng Anh 24/7 của VOV
    Chẳng cần có TV, chỉ cần một chiếc điện thoại bắt được sóng radio là bạn đã có thể học nghe tiếng Anh với Kênh tiếng Anh 24/7 của VOV. Chỉnh đến tần số 104 MHz và bạn sẽ được luyện nghe thông qua các tin tức mới nhất được phát thanh bằng tiếng Anh liên quan đến mọi lĩnh đời sống. Hãy tranh thủ luyện nghe khi chờ xe buýt, chờ thang máy hoặc khi đi siêu thị chẳng hạn.

    Kết luận

    Điểm chung của 6 chương trình trên đó là đều giúp bạn học nghe tiếng Anh một mình và hoàn toàn không mất phí. Cách học này sẽ phù hợp với những bạn bận rộn hoặc có thời gian nhưng yêu thích phương pháp tự học.

    Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên vai trò quan trọng của việc luyện nghe tiếng Anh giao tiếp hàng ngàythông qua tương tác trong môi trường nói tiếng Anh 100% với người bản xứ và bạn bè. Bạn sẽ tìm thấy điều này và nhiều điều thú vị khác khi đến với English Town.

    Mong rằng những chương trình gợi ý trong bài viết sẽ giúp các bạn tìm thấy niềm vui trong việc học nghe tiếng Anh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuyan1108
  2. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu không học đúng phương pháp và luyện tập thường xuyên thì dù có bạn giỏi đến mấy vẫn hoàn toàn quên các kiến thức. Quá trình quên thường xảy ra vào phút thứ 10 sau khi học và sau 24h lượng kiến thức bạn nhớ chỉ còn 36%. Vì vậy việc kết hợp phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả và sự chăm chỉ là điều rất cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu về các phương pháp học phổ biến nhất hiện nay nhé!

    I. Sự quan trọng của việc sử dụng tiếng Anh
    [​IMG]
    Tiếng Anh rất quan trọng trong cuộc sống (Nguồn: Hpstore)
    Từ vựng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong ngữ pháp nói và viết trong tiếng Anh. Bạn sẽ không thể nào viết luận hay nói trôi chảy nếu thiếu từ vựng.

    1. Trong giao tiếp: từ vựng đóng vai trò quan trọng trong việc giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên và lưu loát. Cho dù bạn có đăng ký bao nhiêu khoá học giao tiếp tiếng Anh đi chăng nữa mà không có tích lũy nguồn từ vựng cho bản thân thì quá trình học giao tiếp cũng khó ‘’lên trình’’ được.

    2. Trong văn viết: ai cũng đều biết rằng nếu vốn từ quá hạn hẹn thì chắc chắn bạn sẽ không thể hiểu hay viết bằng tiếng Anh. Mẹo học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất là nên đặt các từ đó vào ngữ cảnh để có hiểu được ý nghĩa cụ thể và biết cách dùng chúng trong từng trường hợp.

    II. Các mẹo học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

    1. Phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả 1 được 2

    Với những từ nào có nhiều nghĩa theo dạng danh từ, tính từ hãy học thuộc tất cả ý nghĩa của từ đó để gia tăng số lượng kho từ vựng của bạn.

    Ví dụ: Với từ ‘’handle’’, nếu đặt vào trong hoàn cảnh là danh từ thì ‘’handle’’ có nghĩa là tay nắm cửa còn nếu dịch theo dạng tính từ, ‘’handle’’ nghĩa là xử lý, giải quyết một vấn đề nào đó.

    2. Phương pháp học từ vựng nhanh 90s
    [​IMG]
    Phương pháp chỉ mất 90s (Nguồn: Kenh14)
    Một trong những cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất là áp dụng phương pháp 90s với các bước như sau:
    • Khi thấy từ mới, hãy ghi từ vào sổ cùng với các ngữ cảnh đi kèm
    • Trong 7 ngày tiếp theo, ghi nhớ và đọc to cả cụm này 1 – 2 lần. Mất khoảng 10s để đọc cụm này 2 lần. Tổng thời gian học cụm này 7 ngày là 70 giây.
    • Sau 7 ngày thường xuyên lặp lại với 10 giây mỗi lần. Như vậy, bạn sẽ liên tục đọc từ đó khoảng 1 tuần. Sau khoảng thời gian này, bạn sẽ quay lại và đọc cụm từ này 3 lần nghe và sẽ mất khoảng 10 giây để đọc chúng.
    • 2 tuần tiếp theo, cụm từ này bạn nên đọc 3 lần trong 10 giây. Vậy tổng thời gian để học từ này là 70 + 10 + 10 = 90 giây.
    Thực hành phương pháp này với việc áp dụng ghi nhớ từ vựng trong lĩnh vực bất động sản cùng với những câu hội thoại, kiến thức về bất động sản bằng Tiếng Anh,… chắc chắn sẽ giúp ích dành cho những bạn không chỉ trong lĩnh vực Bất Động Sản mà còn nâng trình Tiếng Anh của bạn một cách nhanh chóng, hiệu quả.

    [​IMG]

    3. Phương pháp học từ vựng nhanh FREE READING
    [​IMG]
    Free Reading giúp bạn nhớ từ hiệu quả (Nguồn: tailieuielts)
    Với phương pháp Free Reading này, bạn hãy chọn một tài liệu tiếng Anh thật sự yêu thích để đọc. Mỗi khi bạn gặp một từ mới, hãy cố gắng tra nghĩa nhanh từ mới đó rồi quay trở lại đọc và không ghi chú lại, không cố gắng nhớ từ đó. Sau khi đã đọc được vài câu hay một đoạn, bạn sẽ gặp lại những từ bạn vừa tra nghĩa trước đó. Nếu không nhớ nghĩa thì bạn nên tra nghĩa lại lần nữa và tiếp tục đọc. Cứ tiếp tục như vậy sau một vài lần, bạn sẽ nhớ từ đó.

    4. Cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh bằng sự liên kết
    [​IMG]
    Ghi nhớ bằng sự liên kết (Nguồn: ********)
    Phương pháp tạo sự liên kết này cho từ vựng mới với các từ tiếng Anh mà bạn đã biết sẵn từ trước để tạo các từ vựng theo chủ đề. Cách học từ vựng này sẽ giúp bạn nhớ thông qua các từ có sẵn để tạo ra sự linh hoạt khi dùng từ. Thông thường, bạn có thể tìm từ trái nghĩa (antonymy), đồng nghĩa (synonym) hoặc các từ có ý nghĩa tương tự (similar meaning) để tạo ra các từ mới.

    Qua bài viết trên, hy vọng rằng bạn đọc biết thêm về các phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả và chọn cho mình cách học phù hợp theo trình độ, nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, ngoài từ vựng bạn cũng nên đầu tư thêm về ngữ pháp tiếng Anh và chăm chỉ luyện thường xuyên để thành công trên con đường học ngôn ngữ này.
     
  3. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chúng ta đều có một định kiến chung rằng học khi càng trẻ càng tốt. Người lớn tuổi học cái gì cũng sẽ khó vào, chứ đừng nói là ngoại ngữ như tiếng Anh. Thế nhưng sự thật là nếu có phương pháp học tiếng Anh cho người lớn tuổi hiệu quả, chinh phục tiếng Anh là điều không chỉ người trẻ làm được.

    1. Người lớn học ngoại ngữ mới khó khăn hơn người trẻ?

    Đây là một suy nghĩ thường thấy ở nhiều người, ở cả chính những người lớn tuổi. Lý do có thể hiểu đơn giản là vì ở người già, khả năng ghi nhớ của não bộ và sự quá quen thuộc với tiếng mẹ đẻ đã ăn sâu hơn theo thời gian. Việc tiếp thu Anh văn cho người lớn tuổi hay thậm chí cả một nền văn hóa mới e rằng sẽ khó khăn và tốn thời gian hơn nhiều so với lớp trẻ.
    [​IMG]
    Nhiều người mặc định rằng không thể có phương pháp học tiếng Anh cho người lớn tuổi? (Nguồn ảnh: careresolutions.com)
    Thế nhưng thật ra, người lớn tuổi bù lại lại có những lợi thế để học tiếng Anh mà người trẻ không có.

    Tính tập trung và kỷ luật

    Để học được bất cứ thứ gì, trước hết chính người học phải nghiêm khắc với bản thân. Bạn cần học theo đúng lịch đặt ra và thực sự nỗ lực để tập trung, theo đuổi. Ở điểm này, những người càng có nhiều kinh nghiệm sống sẽ càng thực hiện tốt hơn. Họ đã vượt qua sự lười biếng, dễ chán nản ở thời trẻ và điềm tĩnh hơn, có khả năng tập trung vào mục tiêu nghiêm túc hơn. Tất nhiên, việc học tiếng Anh cho người lớn tuổi cũng không phải ngoại lệ.

    Tuổi tác không phải quá quan trọng trong việc tiếp thu kiến thức

    Noam Chomsky, cha đẻ của ngôn ngữ học hiện đại đã từng có nghiên cứu cho kết luận rằng khả năng học ngoại ngữ không mất đi theo tuổi tác. Tức là dù bạn 6 tuổi hay 60 tuổi, quá trình tiếp nhận ngôn ngữ mới của não bộ vẫn hoạt động theo một nguyên tắc chung không thay đổi. Điều thực sự quan trọng là tìm được phương pháp học tiếng Anh cho người lớn tuổi thích hợp, môi trường học tiếp xúc tiếng Anh triệt để, hứng thú động lực học,… Hãy chinh phục tiếng Anh, tuổi tác không phải là vấn đề.

    Thử vận dụng những kiến thức đã học được cùng bộ Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    2. Lý do các khóa học tiếng Anh cho người lớn tuổi ngày càng hot

    Tình trạng này phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu học tiếng Anh tăng cao của người lớn tuổi. Nhìn chung, có các lý do chính phổ biến sau:

    Muốn nhập cư nước ngoài

    Đây là nguyên nhân chiếm tỷ lệ lớn nhất. Theo số liệu của Tổ chức Di cư quốc tế (IMO), có 2.558.678 người Việt Nam di cư ra nước ngoài từ năm 1990 đến 2015. Đa phần điểm đến là các nước phát triển, trong đó Việt kiều tại Mỹ được ước lượng vào khoảng 1,7 triệu người. Để có thể hòa nhập vào một môi trường mới, người lớn tuổi học tiếng Anh định cư cũng cần thiết không kém người trẻ.
    [​IMG]
    Để định cư nước ngoài, ai cũng cần học tiếng dù là người già (Nguồn ảnh: baomoi.com)
    Nói chuyện, giao tiếp, kết nối với con cháu

    Có không ít người lớn tuổi có con cháu sinh sống, định cư ở nước ngoài và phần nào không biết hoặc…đã quên tiếng Việt. Để có thể trò chuyện và kết nối với thế hệ sau, họ không còn cách nào khác ngoài tìm kiếm phương pháp học tiếng Anh cho người lớn tuổi.

    Để thăng tiến công việc, mở rộng kinh doanh

    Việc có thêm kỹ năng tiếng Anh là lợi thế rất lớn để thăng tiến trong công việc khi doanh nghiệp Việt ngày càng phát triển và vươn ra quốc tế. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì chắc chắn những hợp đồng với đối tác nước ngoài cũng là mơ ước lớn không nên bỏ qua. Vậy nên, dù đã lớn tuổi, nhiều người vẫn không bỏ lỡ cơ hội thành công của mình trong sự nghiệp.

    3. Phương pháp học tiếng Anh cho người lớn tuổi thích hợp là gì?

    Học từ từ, không học gấp

    Tiếng Anh cho người lớn tuổi khó có thể học cấp tốc hay theo được chương trình học dày đặc, nhồi nhét như giới trẻ. Với thời gian không quá gấp gáp, bạn chỉ cần học từ từ các khóa kéo dài trên 1 năm. Nếu đã có nền tảng ngữ pháp từ trước, hãy chỉ tập trung học giao tiếp là đủ.

    Tìm kiếm người dạy có tâm huyết

    Phương pháp học tiếng Anh cho người lớn tuổi sẽ cần điều chỉnh khác với người trẻ và cần người giáo viên hiểu tâm lý, hiểu những sự khác biệt trong cách tiếp thu giữa các thế hệ. Tại English Town, đội ngũ giáo viên tâm huyết, thân thiện sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người lớn tuổi học tiếng Anh.

    Tìm cộng đồng người lớn tuổi cùng học

    Khi đi học tại trung tâm English Town, chắc chắn bạn sẽ tìm được những người lớn tuổi học cùng mình. Ngoài ra, khi đã trở thành một thành viên của “thị trấn tiếng Anh”, người lớn tuổi còn có thể giao lưu, kết bạn với cả những người trẻ để cùng học tiếng Anh, tạo thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.

    [​IMG]
    Anh văn cho người lớn tuổi không hề khó khăn như bạn nghĩ (Nguồn ảnh: icnm.vn)
    Khi bạn đăng ký tham gia khóa học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại English Town, chúng tôi bảo đảm có thể cung cấp cho bạn những phương pháp học tiếng Anh cho người lớn tuổi rất hiệu quả và đặc biệt. Một trong số đó là phương pháp học từ vựng tiếng Anh qua kích thích não bộ BSM.

    Trước hết, theo BSM, môi trường năng động hứng khởi sẽ giúp tăng hứng thú học tập tới 5%. Tại English Town, người học luôn được tương tác, chơi trò chơi phù hợp với lứa tuổi cả trong và ngoài lớp học. Kế đó, việc học cả với người Việt và người nước ngoài bản địa kết hợp giúp tăng thêm 10% hiệu quả. Và cuối cùng, tăng thêm 10% hiệu quả là việc English Town dạy bạn cách học từ mới được liên kết chặt chẽ với những từ cũ đã học.Việc ghi nhớ theo cụm sẽ giúp bạn tiếp thu lẫn lưu trữ kiến thức được lâu hơn. Đặc biệt là với người lớn tuổi, việc ghi nhớ từ mới thường xuyên là nỗi lo ngại lớn thì áp dụng cách học này rất hiệu quả và chặt chẽ.
     
  4. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đối với những người bận rộn, việc theo đuổi các khóa học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làmlà rất khó khăn, hoặc nếu theo được cũng cần sắp xếp thời gian khá mệt mỏi. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian vàng ngọc của mình tối ưu nhất có thể. Hôm nay, English Town sẽ “bật mí” cho bạn một cách học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm mà ít ai ngờ đến nhất: học khi đang ngủ!

    1. Tại sao chúng ta hoàn toàn có thể tiếp thu kiến thức ngay cả khi ngủ?

    Việc tham gia các khóa học tiếng Anh giao tiếp hay chuyên ngành tất nhiên sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn. Thế nhưng với guồng quay hiện đại ngày nay, công việc chiếm phần lớn thời gian trong ngày, vậy thời gian đâu để cải thiện tiếng Anh? Bạn chỉ còn cách tìm tới những cách học tiếng anh hiệu quả cho người đi làm đặc biệt.

    Trong một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications năm 2017, nhà thần kinh học thuộc Đại học nghiên cứu PSL (Paris, Pháp) – Thomas Andrillon cho biết: “Chúng tôi đã chứng minh được rằng con người có thể học trong khi đang ngủ.” Theo đó, bộ não đang ngủ vẫn có khả năng tái tạo nên những ký ức mới và nhận được thông tin truyền đạt.

    Trong cuộc thí nghiệm, các chuyên gia đã bật nhạc cho những tình nguyện viên đang trong trạng thái ngủ nghe. Kết quả là khi thức dậy, hầu hết đều có thể nói được lại về loại nhạc mình đã nghe trong lúc não bộ đang hoàn toàn “nghỉ ngơi”.

    Cuộc nghiên cứu cũng cho biết thêm, hiệu quả ghi nhớ này của não bộ cũng tùy thuộc vào con người đang trong giai đoạn nào của giấc ngủ. Ngủ càng sâu thì hiệu quả kém hơn và ngược lại, lúc mới chìm vào giấc ngủ “nông” bạn vẫn có thể tiếp thu thông tin đấy! Đây chính là một cách học tiếng anh hiệu quả cho người đi làm, bận rộn không có thời gian. Hãy tranh thủ tận dụng khả năng kỳ diệu này của mình để học nghe và tiếng Anh giao tiếp bằng những gợi ý sau của English Town.

    [​IMG]
    Tận dụng khả năng tiếp thu của não bộ để thực hiện cách học tiếng anh hiệu quả cho người đi làm (Nguồn ảnh: medicalnewstoday.com)
    2. Tận dụng khả năng kỳ diệu này thành cách học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm như thế nào?
    • Nghe nhạc tiếng Anh khi đi ngủ
    Nhiều người vốn có thói quen nghe nhạc trước khi đi ngủ, tạo cảm giác như nghe hát ru. Đây là việc làm được khuyến khích, không có tác dụng gì xấu đối với sức khỏe. Vì vậy, hãy đeo tai nghe và bật những bản nhạc nhẹ nhàng (tránh những bài hát rock, rap, dance vì chúng sẽ phản tác dụng). Để học tiếng Anh, cách học tiếng anh hiệu quả cho người đi làm đầu tiên chúng tôi gợi ý là hãy chọn những ca khúc tiếng Anh du dương, êm đềm.
    • Nghe video, hội thoại tiếng Anh khi đi ngủ
    Nếu không thích nghe nhạc hay đơn giản là muốn “đổi gió”, bạn cũng có thể nghe các video, hội thoại mình muốn học. Phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm và người bận rộn nói chung này không chỉ đơn thuần là học từ vựng mới. Mục đích khác quan trọng không kém là để các từ ngữ, âm thanh của tiếng Anh “đi” vào não chúng ta. Ngay cả khi lúc đã thiu thiu ngủ bạn không đủ “công lực” để học được từ mới, âm thanh tiếng Anh vẫn góp phần tạo cảm giác, thói quen quen thuộc của chúng ta.

    [​IMG]
    Hòa vào môi trường nghe 100% tiếng Anh trong khóa học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm
    Cách học tiếng anh hiệu quả cho người đi làm này logic đơn giản rằng chỉ cần ở trong môi trường tiếng Anh hoàn hảo, quen với việc nghe tiếng Anh, chúng ta sẽ tự nhiên mà dần hình thành sự gắn kết với ngoại ngữ mới. Vì điều bạn cần học không chỉ là từ mới, mà đối với tiếng Anh giao tiếp, phản xạ, sự quen thuộc được tôi luyện qua thời gian mới là điều quan trọng nhất.

    Thử vận dụng những kiến thức đã học được cùng bộ Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    Vậy là trong danh sách các phương pháp học tiếng Anh cho người bận rộn đã có thêm một cách học mới siêu lạ mà lại không làm mất của bạn quá nhiều thời gian hay công sức!
    • Một vài bản nhạc/video tham khảo hữu ích
    Playlist nhạc tiếng Anh dễ nghe trước khi đi ngủ:


    hoặc bạn cũng có thể kết hợp nghe cả tiếng ồn trắng (âm thanh siêu nhẹ, không lời có tác dụng ru ngủ) với các bài hát để tạo hiệu ứng cao nhất:


    English Town còn có một app học tiếng Anh online hữu ích mà bạn có thể học nghe trước khi đi ngủ. Các bài nghe được xây dựng kịch bản như 1 bộ phim hấp dẫn, xoay quanh các tình huống đời thường có với tình tiết gay cấn như: ngoại tình, đánh ghen, quỵt nợ… Không bị rập khuôn với các bài học tiếng Anh thông thường, App học tiếng Anh của English Town lôi kéo tò mò của người học về diễn biến câu chuyện của các nhân vật, qua đó giúp học hiểu thêm về văn hóa dùng từ, thói quen của người nước ngoài. Kết thúc mỗi bài học, người học luôn có cảm giác mong chờ đến với bài học tiếp theo.
    [​IMG]
    Nghe nhạc, video trước và cả trong khi ngủ – phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm mới (Nguồn ảnh: theriseandshine.com)
    Trong mỗi bài học, bạn được cải thiện cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết thông qua hệ thống: Thu âm giọng đọc, Từ vựng, Ngữ pháp, Cấu trúc câu, Hội thoại… Chỉ cần nghe 1 bài trước khi đi ngủ, bạn có thể tranh thủ học mà không có cảm giác “cắn rứt” hay lo lắng vì có lỡ ngủ quên khi đang nghe. Tuy nhiên, app này chỉ dành riêng cho học viên English Town nên hãy tham gia vào “thị trấn tiếng Anh” ngay để khám phá nhé!
     
  5. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Học luyện Anh văn cơ bản để giao tiếp không phải ngay lập tức có kết quả mà nó là chặng đường dài với sự cố gắng, kiên trì từng ngày. Nếu bạn đã xác định được mục tiêu học của mình thì hãy tìm hiểu bài viết dưới đây. English Town sẽ nêu ra các phương pháp học “Tiếng Anh cơ bản để giao tiếp” và cách học hiệu quả nhất hiện nay.

    1. Chọn lựa các phương pháp học tiếng Anh cơ bản để giao tiếp hiệu quả – nhanh – nhớ lâu
    [​IMG]
    Hãy chọn lựa phương pháp phù hợp (Nguồn: fondazionecentripadrepio)
    Phương pháp Effortless English

    Trẻ nhỏ luôn là những người học ngôn ngữ một cách tự nhiên giỏi và nhanh nhất. Effortless English là phương pháp dựa trên theo đúng quy định học của trẻ nhỏ. Cách học Anh văn cơ bản để giao tiếpnày được chia ra làm 4 bước. Ở bước 1, với mọi cặp ngữ âm, bạn nên dành ra 6 ngày để học. Với bước 2, bạn hãy từ vựng thông qua 7 nguyên tắc dễ nhớ dễ học: PICTURE, ACTION, EMOTION, SITUATION, IMAGINATION, ASSOCIATION, REPETITION. Tiếp theo tại bước 3, bạn hãy nghe tài liệu tiếng Anh và bắt chước cách nói sao cho giống hệt như người bản xứ phát âm. Và bước cuối bạn sẽ luyện tập tiếng Anh cơ bản để giao tiếp qua các bước làm chủ từ vựng, nghe, nói.

    Phương pháp Pimsleur

    Đây là phương pháp luyện tiếng Anh cơ bản để giao tiếp dựa trên việc nghe. Nó chủ động trong việc học hơn là ghi nhớ một cách máy móc. Trong suốt quá trình học, người nghe lặp lại các từ vựng được nói bởi người bản ngữ và sau đó tự mình tạo nên các cụm từ mới dựa trên từ đã học.

    Phương pháp học tiếng Anh cơ bản để giao tiếp này tập trung đến kỹ năng nói và đọc. Hai kỹ năng này được tôi luyện qua những bài học kéo dài 30 phút. Đây là phương pháp phù hợp với những ai bắt đầu làm quen với tiếng Anh.

    Phương pháp Shadowing

    Với cách luyện Anh văn cơ bản để giao tiếp này, bạn và người nói gần như sẽ nói cùng lúc, cụ thể, bạn bắt chước 100% ngữ điệu, cách họ ngắt câu, luyến… của họ. Bạn hãy kiên trì luyện tập phương pháp này thông qua cách bộ phim, bài hát hoặc bất kỳ tài liệu yêu thích nào để không cảm thấy nhàm chán khi học. Phương pháp Shadowing đã được rất nhiều người áp dụng để luyện ngữ điệu chuẩn Anh – Mỹ và Anh – Anh.

    Cùng thực hành áp dụng phương pháp này với bộ Ebook chứa nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    2. Hãy luyện Anh văn cơ bản để giao tiếp bằng cách học từ vựng hàng ngày
    [​IMG]
    Học qua flashcard (Nguồn: angolnyelvtanitas)
    Nếu muốn luyện tiếng Anh cơ bản để giao tiếp thành thạo và phát âm được như người bản xứ, trước hết bạn phải bổ sung nguồn từ vựng phong phú để đa dạng hóa được ngôn từ trong quá trình hội thoại.

    Một trong những cách học thần tốc, dễ nhất là qua flashcard. Với cách học này bạn chỉ cần chuẩn bị những mảnh giấy nhỏ 1 mặt ghi từ tiếng Anh và mặt còn lại ghi nghĩa tiếng Việt và cách phát âm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng những cách học đơn giản này: đọc truyện bằng tiếng Anh để học cách dùng câu từ, vừa học vừa chơi thông qua các game từ vựng. Có một lưu ý nhỏ là mỗi ngày chỉ nên học tối đa 5 từ để không bị nhồi nhét quá nhiều.

    3. Học anh văn cơ bản để giao tiếp qua các diễn đàn trực tuyến nước ngoài
    [​IMG]
    Diễn đàn Verbling
    Đây là một trong những cách nhanh nhất giúp bạn nâng cao khả năng phản xạ, giao tiếp tiếng Anh. Hơn nữa cách học này không chỉ giúp bạn trong giao tiếp mà bạn còn có thể trao đổi, tìm hiểu về văn hóa các nước khác nhau. Hai diễn đàn miễn phí phổ biến hiện nay là:

    Italki: khi tham gia diễn đàn này, bạn có thể chọn trở thành giáo viên hoặc học viên với hơn 2,000,000 thành viên đến từ khắp các nước trên thế giới.

    Verbling: website này cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với người bản ngữ thông qua chat video trực tuyến.

    Nếu so sánh với hình thức ra phố Tây để trò chuyện với người nước ngoài thì đây là hình thức được ưa chuộng hơn vì tính chất tiện lợi, bạn có thể học bất kỳ thời gian nào bạn muốn.

    Dù là hình thức học nào, bạn cũng cần có sự chuyên tâm và kiên trì học thường xuyên mới có thể đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn có thể chọn hình thức học luyện Anh văn cơ bản để giao tiếp tại English Town. Với môi trường học tập 100% tiếng Anh, phương pháp giảng bài mới lạ, chắc chắn bạn sẽ tiếp thu kiến thức một cách nhanh nhất mà không hề nhàm chán.
     
  6. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Định cư Canada diện doanh nhân là một trong những cách nhanh nhất để nhập cư vào quốc gia này, đặc biệt là ở PEI – hòn đảo du lịch xinh đẹp phổ biến nhất Bắc Mỹ. Vậy để dễ dàng xin được visa doanh nhân Canada tại PEI, nên đầu tư vào lĩnh vực gì? Cùng English Town khám phá câu trả lời trong bài viết sau nhé!

    1. Prince Edward Island (PEI) – Hòn đảo xinh đẹp bậc nhất Canada
    PEI hay Prince Edward Island được đánh giá là một trong những hòn đảo xinh đẹp bậc nhất của Canada. Nơi đây có vị trí đắc địa khi thuận lợi tiếp cận các thị trường trọng điểm như Châu Âu, Bắc Mỹ bằng cả đường bộ, đường biển lẫn đường hàng không. Chính quyền luôn đề ra những hoạt động mới lạ nhằm hỗ trợ và phát triển kinh tế bang, tạo nên một xã hội PEI vững chắc và đa màu sắc.

    Theo một khảo sát của KPMG, PEI là một trong những vùng có chi phí kinh doanh thấp nhất G7 trong khi lực lượng lao động lại có tay nghề và chuyên môn cao bậc nhất khu vực. Ngoài ra, người dân PEI còn được tiếp cận môi trường sống thanh bình, dịch vụ y tế, bảo trợ xã hội chất lượng cao, cơ sở hạ tầng vật chất tiên tiến, mạng lưới thông tin viễn thông nhanh nhạy bậc nhất cũng như cơ hội kinh doanh đa dạng đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Do đó, định cư tại PEI, đặc biệt định cư Canada diện doanh nhân tại PEI đang thu hút một lượng người rất lớn quan tâm.

    [​IMG]
    Một góc PEI – hòn đảo Hoàng tử vô cùng xinh đẹp của Canada
    2. Định cư Canada diện doanh nhân tại PEI
    Để định cư Canada diện doanh nhân PEI, nhà đầu tư phải thỏa mãn các yêu cầu từ chính phủ như sau:
    • Chứng minh tài sản hợp pháp tối thiểu 600.000 CAD (gần 11 tỷ VNĐ)
    • Có tối thiểu kinh nghiệm 2 năm trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp
    • chứng chỉ IELTS trình độ tối thiểu 4.0 mỗi kỹ năng hoặc các bằng cấp có giá trị tương đương
    • Đạt tối thiểu 50 điểm trong thang điểm di trú do chính phủ đưa ra
    • Khi được chấp thuận visa doanh nhân Canada, nhà đầu tư phải cho chính phủ vay tối thiểu 200.000 CAD được hoàn trả nếu mở doanh nghiệp trị giá ít nhất 150.000 CAD. Nếu không mở doanh nghiệp, nhà đầu tư không được trả lại số tiền ký quỹ đã cho vay.
    [​IMG]
    Thang điểm di trú định cư Canada diện doanh nhân PEI
    3. Nên đầu tư gì khi định cư Canada diện doanh nhân PEI
    Khi định cư Canada diện doanh nhân tại PEI, nhà đầu tư và gia đình không chỉ được hưởng tất cả mọi quyền lợi hợp pháp như công dân Canada bản xứ mà còn có cơ hội được tham gia góp vốn vào rất nhiều các lĩnh vực kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ tại PEI. Một số lĩnh vực nổi bật hàng đầu để các doanh nhân có thể cân nhắc đầu tư bao gồm:

    – Hàng không vũ trụ công nghệ cao

    Theo thống kê của Bộ du lịch và Phát triển kinh tế của PEI, một trong những lĩnh vực tăng trưởng thần tốc nhất, chiếm tới 20% sản lượng xuất khẩu toàn bang hiện nay là sản xuất và sửa chữa hàng không vũ trụ công nghệ cao. Minh chứng rõ rệt nhất cho sự phát triển vượt bậc này là doanh thu lên tới 400 triệu USD mỗi năm cũng như hệ thống hạ tầng cơ sở hàng không vũ trụ tiên tiến, cực kỳ tối tân tại PEI.

    – Du lịch trọng điểm

    Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên mê mẩn lòng người cùng vô số điểm tham quan du lịch văn hóa hấp dẫn, chính quyền Hòn Đảo Hoàng Tử PEI đang ra sức đẩy mạnh kêu gọi đầu tư vào các loại hình kinh doanh cung cấp dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đông đảo của hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm như: xây dựng khách sạn, nhà hàng, hình thành trung tâm vui chơi giải trí đa chức năng… Có thể nói đây là một trong những lĩnh vực được các nhà đầu tư ưu tiên tìm hiểu và góp vốn nhiều nhất khi định cư Canada diện doanh nhân.

    – Công nghệ sinh học

    Với sự ra đời của Trung tâm Nghiên cứu khoa học – BioCommons Canada – chính phủ đang thể hiện một sự khuyến khích to lớn tới các hoạt động kinh doanh, nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học tại tỉnh bang này. Hiện nay, hàng năm BioCommons đều tổ chức liên tục và đa dạng các hội thảo quốc tế về công nghệ sinh học, khoa học và cho ra mắt hàng chục nghiên cứu mới có ảnh hưởng tích cực tới xã hội.

    – Công nghệ phần mềm – thông tin

    Tại Canada, có tới hơn 30.000 doanh nghiệp công nghệ thông tin với doanh thu tạo ra mỗi năm hơn 140 tỷ USD. Công nghệ thông tin tại PEI đã trải qua một quá trình phát triển nền tảng vô cùng bền vững và toàn diện trên mọi lĩnh vực đời sống có thể kể đến như: tài chính, phần mềm, hàng không vũ trụ, chăm sóc y tế, ứng dụng công nghệ không dây, điện thoại viễn thông và đặc biệt là công nghiệp làm game.

    – Tái tạo năng lượng xanh toàn cầu

    PEI được mệnh danh là “tỉnh bang xanh” khi luôn dẫn đầu tại khu vực Bắc Mỹ trong ngành phát triển và tái tạo năng lượng xanh. Minh chứng tiêu biểu là tới 25% nhu cầu điện toàn bang hiện nay được đáp ứng bởi nguồn năng lượng gió tái tạo – nhiều nhất so với bất kỳ tỉnh bang nào thuộc Canada

    4. Tiếng Anh cho người đi định cư PEI
    Dù bạn định cư Canada theo diện doanh nhân hay bất kỳ phương pháp nào khác, một yêu cầu không thể thiếu với đương đơn khi xin visa chính là tiếng Anh, mà cụ thể ở đây là chinh phục cấp độ IELTStối thiểu 4.0.

    Thông thường, để cải thiện tiếng Anh cho người đi định cư, bạn phải tham gia các khóa học IELTS tại những trung tâm uy tín để nhanh chóng tăng cường 4 kỹ năng toàn diện của bản thân. English Town tự hào là địa chỉ uy tín được rất nhiều học viên lựa chọn để nâng cao trình độ tiếng Anh, nhất là khả năng IELTS Speaking của mình. Môi trường học sử dụng hoàn toàn Anh ngữ, lớp học độc đáo rèn phản xạ tự nhiên cùng đội ngũ giảng viên, trợ giảng nước ngoài nhiệt tình, chuyên môn cao chính là những lý do nổi bật nhất khiến English Town dần trở thành cái tên quen thuộc với các học viên IELTS.

    [​IMG]
    Public Speaking – cuộc thi ngoại khóa tiếng Anh chỉ duy nhất diễn ra tại English Town
    Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về định cư Canada diện doanh nhân tại PEI. Mong rằng bạn đọc có thể chắt lọc và lựa chọn được phương án định cư phù hợp nhất với bản thân mình. Đừng quên nếu cần luyện thi IELTS, English Town luôn có mặt ở bên và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường nâng cao kỹ năng và tri thức định cư!
     
  7. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vòng phản hồi là một lý thuyết lý giải về hành vi con người khác nổi tiếng. Nếu biết cách áp dụng nguyên lý này, chúng ta có thể giúp ích rất nhiều trong đời sống, đặc biệt là việc học tập. Hãy cùng English Town tìm cách xây dựng phương pháp học tiếng Anh hiệu quả từ lý thuyết vòng phản hồi nhé.

    1. Vòng phản hồi là gì?
    Cơ thể con người do một số lượng lớn ‘vòng phản hồi’ chi phối. Những vòng lặp này giúp duy trì cân bằng tất cả mọi thứ từ lượng nước trong tế bào đến lượng hoóc-môn được sản xuất.

    Vòng phản hồi không chỉ là cốt lõi của các hoạt động sống, mà còn là nền tảng để điều chỉnh các hành vi. Nó có thể ảnh hưởng đến mọi thứ, từ việc ta lái xe tốc độ bao nhiêu, giao tiếp tiếng Anh với người khác cứng nhắc hay linh hoạt cho đến số lần lên Facebook trong ngày. Thực chất, các vòng phản hồi chính là ‘bàn tay’ vô hình tác động và hình thành hành vi con người.

    Những vòng phản hồi được thiết kế kỹ lưỡng có thể giúp ta duy trì những thói quen tốt và điều chỉnh những hành vi không lành mạnh.

    [​IMG]
    Não bộ chúng ta đều có một “vòng phản hồi” (Nguồn ảnh: psychiatrictimes.com)
    Vậy nguyên lý hấp dẫn này có liên quan gì đến việc học tiếng Anh và có thậm chí còn có thể tạo ra cách học Anh văn thú vị?

    2. Áp dụng sức mạnh vòng phản hồi vào học tiếng Anh như thế nào?
    Nếu biết áp dụng lý thuyết của vòng phản hồi, chúng ta có thể nghĩ ra rất nhiều phương pháp học tiếng Anh hiệu quả từ lớn đến nhỏ:

    Chấm dứt thói quen xấu
    • Vòng Phản Hồi Cân Bằng
    Vòng phản hồi cân bằng giúp chúng ta giữ cho các hành vi theo đúng hướng và không thực hiện hành vi đó quá mức, kiểm soát những hành vi không hiệu quả hoặc không lành mạnh bằng cách khiến bạn nhận ra sai lầm của mình.

    Ứng dụng: đặt báo thức nhắc nhở hôm nay đã học được bao nhiêu từ vựng, xem bao nhiêu video tiếng Anh trên Youtube trên tổng số đặt ra , treo slogan trước bàn làm việc các câu trích dẫn nghiêm khắc nhắc bản thân phải chăm chỉ, đặt ra chế độ phạt cho bản thân nếu không hoàn thành mục tiêu học mỗi ngày/tuần,…

    [​IMG]
    Đặt ra cơ chế thưởng/phạt bản thân để làm động lực là một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn ảnh: medium.com)
    Học, duy trì thói quen tốt
    • Vòng Phản Hồi Tăng Cường
    Vòng phản hồi tăng cường làm tăng hiệu quả của một hệ thống hay quá trình cụ thể. Những vòng này có thể giúp bạn hình thành thói quen tốt và đạt hiệu suất cao, tức thực hiện được các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả trơn tru nhất.

    Ứng dụng: đặt ra cơ chế thưởng cho bản thân, học cách biết tự hào, tự vui khi hoàn thành hoặc vượt mục tiêu học mỗi ngày/tuần/tháng, theo dõi kỹ sự tiến bộ học tiếng Anh của mình mỗi ngày để thấy có động lực phấn đấu, treo slogan tích cực tại nơi hay nhìn thấy để tự động viên,…

    Bài học rút ra căn bản là: phải theo dõi được những gì mình làm, không được để bản thân bị cuốn vào một “vòng xoáy” các thói quen xấu và hành vi không hiệu quả

    Thử áp dụng phương pháp cùng bộ Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    3. Thúc đẩy bản thân ứng dụng phương pháp học tiếng Anh hiệu quả này như thế nào?
    – Phải tự nghiêm khắc với bản thân:
    Đây là yếu tố chủ quan tiên quyết. Việc biết được “sức mạnh” của vòng phản hồi sẽ khiến chúng ta thêm nhận thức rõ ràng rằng nếu không tự kỷ luật tốt, việc có bao nhiêu cách học Anh văn thú vịcũng không tác dụng.
    – Hiểu rõ bản thân để tìm được phương pháp học tiếng Anh giao tiếp phù hợp:
    Mỗi người sẽ có những hành vi, vòng phản hồi khác nhau. Biết được mình thuộc loại người có hành vi xu hướng như thế nào sẽ giúp bạn tìm ra cách học thích hợp cho bản thân (cần năng động tìm người khác giao tiếp cùng hay có thể tự nghe tự nói chuyện trước gương) và học kỹ năng giao tiếptốt hơn.

    – Thói quen xấu khó xóa bỏ hoàn toàn, chỉ cần giảm bớt.
    – Chúng ta không cần thực hiện mọi thói quen tốt, chỉ cần phát huy tối đa những thói quen thích hợp.
    – Biết cách tự tạo sự kích thích và động lực:

    Đội ngũ giảng viên nhiệt tình, bạn học thân thiện là một trong những lý do mọi người tin chọn English Town. Đây là những người sẽ tích cực kích thích sự hưng phấn, nỗ lực phấn đấu, tạo động lực cho bạn để theo kịp kiến thức trong mỗi bài học. Việc kết hợp song song tự mình tạo ra các vòng phản hồi hiệu quả và tìm động lực thúc đẩy điều chỉnh hành vi từ người khác chính là phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất.

    [​IMG]
    Tại English Town luôn có người tạo động lực cho bạn, đặc biệt là trong phương pháp học tiếng Anh giao tiếp (Nguồn ảnh: Fanpage English Town)
    Không những thế, tại English Town còn có vô vàn nhiều phương pháp học tiếng Anh hiệu quả khác mà sẽ được “bật mí” cho các học viên khi bạn tham gia. Bạn có thể học thử miễn phí để trải nghiệm!
     
  8. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giao tiếp tiếng Anh cơ bản được là mục tiêu của rất nhiều người. Có lẽ ít người biết rằng để tiếp cận việc học tiếng Anh lẫn các kỹ năng khác trong cuộc sống, chúng ta có 2 cách là tư duy tập trung và tư duy phân tán. Vậy chúng là gì và cách nào hợp để học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày hơn?

    1. “Tư duy tập trung” và “tư duy phân tán” là gì?
    Khi gặp một vấn đề khó khăn, ví dụ như khi học tiếng Anh giao tiếp bằng cách nghe video trên Youtube mà lại gặp một video nói giọng quá nhanh, quá khó nghe, bạn sẽ có 2 cách đối mặt:

    (1) Kiên nhẫn từ từ nghe từng chút một, chỉnh tốc độ video chậm lại nghe từng câu ngắn. Có nghĩa là bạn tập trung cao độ vào vấn đề và cố gắng vượt qua nó bằng mọi trí lực mình có ngay lúc đó.

    ⇒ Đây là tư duy tập trung.

    (2) Cho phép mình xao nhãng, thơ thẩn một chút, tìm các video khác nghe trước, thậm chí để vài ngày, vài tuần sau mới nghe lại video cũ. Lúc đó bạn đã có kỹ năng nghe tốt hơn và có thể hiểu video này tốt hơn lúc trước. Có nghĩa là bạn chọn cách tạm thời không nghĩ đến vấn đề rồi sau đó suy nghĩ sau

    ⇒ Đây là tư duy phân tán.
    [​IMG]
    Bạn giải quyết vấn đề bằng tư duy tập trung hay phân tán? (Nguồn ảnh: bluleadz.com)
    2. Cách tư duy nào thì hiệu quả hơn trong việc học tiếng Anh giao tiếp?
    Chúng ta đều luôn cho rằng nên tập trung, cần giải quyết vấn đề luôn mới là tốt nhưng thật ra chưa chắc như vậy tốt 100% trong mọi trường hợp. Đôi khi, nếu vấn đề bạn đang suy nghĩ cần ý tưởng hay cách tiếp cận mới thì cần đến tư duy phân tán. Đặc biệt là trong mảng tiếng Anh giao tiếp hàng ngày – một lĩnh vực cần sự linh động, nhanh nhạy và khá phong phú đa dạng, trí sáng tạo sẽ giúp ích rất nhiều.

    Khi tất cả những cách, những gì bạn có trong đầu đều không ứng dụng được để giải quyết vấn đề, bạn phải có ý tưởng mới. Chỉ có trong trạng thái suy nghĩ phân tán, bạn mới có thể nhìn sự việc toàn diện từ một tầm nhìn rất khác biệt và sáng tạo để nghĩ ra được ý tưởng mới đó.

    Ví dụ 1:
    • Bạn học từ mới, khi đang tự ôn luyện lại thì bạn bỗng như không nhớ được một từ mình muốn. Thay vì cứ “vò đầu bứt tai” để nhớ ra bằng được từ đó, ép mình phải nhớ, bạn có thể đơn giản là bỏ qua, ôn đến từ khác trước. Sau đó, vào một thời gian sau, khi nhìn đến một vật, vấn đề liên quan (cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh bằng sự liên kết) hay đơn giản là tự dưng bạn có thể nhớ ra từ đó.
    ⇒ Hãy cứ dùng tư duy phân tán trong tình huống này.

    Ví dụ 2:
    • Bạn xem phim để học giao tiếp hàng ngày bằng tiếng Anh. Khi nghe không được, bạn bỏ qua (dùng tư duy phân tán) và nghe tiếp. Thế nhưng vì không nắm được nội dung phần trước nên phần sau dù có nghe được thì bạn cũng không hiểu nội dung phim. Hậu quả là cả quá trình nghe không hiệu quả, phần trăm nghe hiểu được rất thấp.
    ⇒ Chúng ta nên dùng tư duy tập trung trong tình huống này.

    [​IMG]
    Để giao tiếp tiếng Anh cơ bản, hãy ứng dụng các phương pháp khoa học (Nguồn ảnh: techprevue.com)
    Tóm lại, phải tùy từng trường hợp mà chúng ta nên linh động chọn các giải quyết vấn đề. Ngoài ra, hãy “chiều chuộng” sở trường của não mình. Nếu bạn là người sáng tạo, dễ nảy ra ý tưởng thì nên dùng tư duy phân tán nhiều hơn. Ngược lại, những người máy móc, dễ tập trung thì cứ ứng dụng tư duy tập trung khi học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày.

    Cùng trải nghiệm vận dụng tư duy này với bộ Ebook chứa nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    3. Học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày ứng dụng 2 tư duy này sao cho hiệu quả?
    Như đã nói ở trên, chúng ta cần phải ứng dụng được cả 2 tư duy để phục vụ cho mọi tình huống gặp phải. Muốn được rèn luyện khả năng đó, bạn nên tìm đến môi trường học tiếng Anh giao tiếp thuận lợi có nhiều tình huống để học đối mặt, rèn luyện như English Town – nơi mọi người được “quán triệt” phải 100% giao tiếp hàng ngày bằng tiếng Anh dù là giáo viên, học viên hay nhân viên.

    [​IMG]
    Rất nhiều người mọi lứa tuổi đã chọn học tiếng Anh giao tiếp hàng ngày tại English Town (Nguồn ảnh: Fanpage English Town)
    Bên cạnh tiếng Anh giao tiếp hàng ngày, tại English Town, bạn được khuyến khích phát triển cả hai loại tư duy. Việc giáo viên ép bạn phải trả lời ngay lập tức cho mọi câu hỏi sẽ không bao giờ xảy ra. Dù câu trả lời bạn có sáng tạo, “nảy ra” sau đó bao lâu, các giáo viên thân thiện cũng luôn sẵn sàng lắng nghe và chỉ dạy tận tình.

    Rất nhiều người tham gia khóa học giao tiếp tại English Town đã nhận xét rằng cách học tại đây sáng tạo, thú vị và kích thích hơn nhiều các trung tâm thông thường. Khi học tập tại đây, bạn sẽ được truyền dạy nhiều “bí kíp”, phương pháp luyện tiếng Anh giao tiếp hàng ngày độc đáo, mới lạ. Đăng ký học thử trong thời gian sớm nhất để khám phá nhé!
     
  9. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vì nhiều nhầm tưởng chủ quan mà hàng loạt người Việt đã gặp khó khăn lớn khi sang nước nói tiếng Anh mà khả năng ngoại ngữ vẫn còn kém. Rút kinh nghiệm từ những người đi trước, những bạn sắp sang nước ngoài định cư, du học đừng quên tham gia học lớp giao tiếp tiếng Anh cấp tốc trước ngay từ khi còn ở Việt Nam.

    Nhầm tưởng 1: Khi đến nước bạn sẽ “tự khắc” giao tiếp tiếng Anh cấp tốc được nhờ tiếp xúc thường xuyên với người bản xứ
    Chắc chắn một trong những điều bạn được nghe nhiều nhất trước khi chuẩn bị sang nước ngoài sống sẽ là: “Đến đó giao tiếp tiếng Anh cấp tốc nhiều với họ, sẽ tự nhiên mà học được tiếng nhanh lắm!”

    Tất nhiên, không thể phủ nhận một môi trường 100% tiếng Anh sẽ giúp bạn nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn để thực hành. Thế nhưng, đừng chủ quan! Nếu bạn chưa hề có nền tảng căn bản tốt, bạn không thể “tự dưng” nghe hiểu được. Khi đó, tất cả chỉ là “vịt nghe sấm”.

    [​IMG]
    Ngày càng nhiều người Việt có nhu cầu đi du học, định cư tại nước ngoài (Nguồn: Kênh14)
    Nếu không có phản xạ nói tiếng Anh từ trước, mỗi khi nói chuyện với người nước ngoài, người Việt thường sẽ bị bối rối, xấu hổ và… im lặng. Vậy nên chuẩn bị tiếng Anh cho du học, định cư cần phải thực hiện từ trước khi bạn đi sang nước ngoài. Một khóa tiếng Anh giao tiếp cơ bản là đủ để bạn lên đường, vậy nên đừng lười biếng. Trước tiên, quan trọng nhất vẫn vượt qua “cửa ải” đầu tiên với việc xin Visa Du Học, hiểu được điều đó Ebook dưới đây do English Town biên soạn chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích dành cho bạn trong đợt phỏng vấn sắp tới.

    [​IMG]

    Nhầm tưởng 2: Các trung tâm ở Việt Nam dạy giao tiếp tiếng Anh cấp tốc máy móc, không hiệu quả
    Ở Việt Nam hiện các khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc không có hiệu quả cao là nhận định chung của nhiều người. Định kiến đó đến từ cả thói quen dạy và máy móc, nặng lý thuyết, ngữ pháp để đi thi đã ăn sâu vào người Việt. Thậm chí, có những người có chứng chỉ điểm cao mà vẫn không giao tiếp được là chuyện bình thường. Thế nhưng, nếu bạn tìm hiểu kỹ sẽ biết có nhiều trung tâm tiếng Anh mới hiện nay đã đổi khác, ví dụ như English Town.

    [​IMG]
    English Town là địa chỉ tuyệt vời để học giao tiếp tiếng Anh cấp tốc
    Không phải chỉ là một nơi dạy – học thuần túy, ET là một môi trường học tiếng Anh lý tưởng cho người sắp du học, định cư. Tại “thị trấn” này, tất cả mọi người (học viên, giáo viên, nhân viên trung tâm) đều phải giao tiếp bằng tiếng Anh 100% cả trong và bên ngoài phòng học. Bạn sẽ phải nói tiếng Anh ngay cả khi ngồi uống cà phê với bạn bên ngoài, lúc nói chuyện với lễ tân,… Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn sắp đi du học, định cư hòa vào môi trường ngôn ngữ mới, làm quen trước.

    Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên nước ngoài dạy giao tiếp tiếng Anh cấp tốc cũng sẽ là người thầy trợ giúp đắc lực cho bạn. Giáo viên luôn cập nhật giáo trình với những từ điển mới nhất, hiểu rõ phong cách giao tiếp địa phương các nước (do giáo viên đến từ nhiều nơi trên thế giới) nên khi sử dụng tại nước bạn đến sẽ hoàn toàn thực tế. Họ cũng sẽ chỉ dạy cho bạn những thói quen, phong tục ứng xử tại bản địa hay như bí kíp phát âm nhanh và chuẩn nhất.

    Tại English Town, ngoài các giờ học lý thuyết, bạn còn có cơ hội tìm hiểu truyền thống, văn hóa, cách ứng xử của người bản địa để khi qua đó sinh sống, bạn không bị bỡ ngỡ hoặc lạc lõng với thói quen của họ.

    Nhầm tưởng 3: Thời gian ngắn, học nhanh tại các khóa giao tiếp tiếng Anh cấp tốc “dục tốc bất đạt”, không hiệu quả
    Mỗi một khóa học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc kéo dài trong thời gian vài tháng cho tới 1 năm. Đây là khoảng thời gian hợp lý đối với các kế hoạch du học, định cư thông thường. Trong khóa cơ bản, bạn chỉ học những giao tiếp căn bản, cốt yếu nhất, ứng dụng thực tế nhất để có thể sinh hoạt trong cộng đồng tiếng Anh. Còn với khóa nâng cao tiếng Anh cho định cư, du học thì học viên có thể sử dụng tiếng Anh trôi chảy và tự tin.

    Và tính ra, tuy thời gian học giao tiếp tiếng Anh cấp tốc ngắn vài tháng nhưng bạn sẽ học cả ngày dài với số tiết trong tuần được xếp dày, có thể học nhiều buổi 1 ngày được lựa chọn thoải mái tại English Town (khác với đa phần trung tâm khác giờ học đóng khung cố định). Khi trở thành một thành viên của English Town, bạn còn “phải” học cả khi không trong lớp. English Town được thiết kế như 1 thành phố tiếng Anh thu nhỏ, tạo cảm giác như bạn đang sinh sống và học tập tại nước ngoài. Lượng kiến thức, hiệu quả đạt được là rất lớn với chi phí rẻ hơn gấp nhiều lần.

    [​IMG]
    Trang bị ngoại ngữ tốt ngay từ khi ở Việt Nam sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền lẫn chi phí hơn nhiều
    Một điều nữa mà bạn cũng cần lưu ý khi tìm lớp học tiếng Anh cho du học định cư, đó là chi phí. Nếu bạn chưa giao tiếp tiếng Anh thành thạo, khi qua nước ngoài bạn sẽ mất tầm ít nhất 1 năm đầu chỉ để học tiếng. Chi phí bạn mất trong khoảng 1 năm đó không chỉ bao gồm tiền học đắt đỏ mà còn mất tiền ăn ở sinh hoạt rất tốn kém. Thay vào đó, nếu học 1 năm tại English Town, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền với kết quả đạt được là như nhau hoặc thậm chí tốt hơn. Vì bạn có người hướng dẫn tận tình, kèm cặp bạn trong suốt khóa học. Đó là đội ngũ giảng viên và trợ giảng vừa là người nước ngoài, vừa là người Việt tại ET.

    Vì vậy, nếu bạn có ý định du học, hãy học tiếng Anh tại Việt Nam ngay bây giờ để chuẩn bị hành trang thật tốt trước khi lên đường. Đây là cơ hội để bạn vừa học ngôn ngữ, vừa làm quen với văn hóa và thói quen sinh hoạt của người bản ngữ để khi sang đó không còn cảm giác bị lạc lõng.
     
  10. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đừng để thời gian biểu bận rộn trở thành cái cớ để bạn trì hoãn học tiếng Anh. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu hai quy tắc học tiếng Anh cho người bận rộn có tên là Quy tắc 30/4 và Bảng chữ cái ABC. Cùng học hỏi và áp dụng vào việc học Anh văn nhé!

    1. Học tiếng Anh cho người bận rộn theo quy tắc 30/4
    Đơn giản như cái tên của mình, quy tắc 30/4 hướng những người bận rộn vào thói quen dành 30 phút mỗi ngày và 4 ngày mỗi tuần để học tiếng Anh. Trong 30 phút, người học nên phân bổ thời gian như sau:

    10 phút luyện nghe

    Có rất nhiều phương pháp để luyện nghe, nhưng có lẽ luyện nghe tiếng Anh thụ động là cách người bận rộn học tiếng Anh hiệu quả hơn cả.

    10 phút luyện đọc

    Hãy mua những cuốn sách tiếng Anh bán chạy thuộc chủ đề self-help để vừa luyện đọc vừa nâng cao kỹ năng sống. Hoặc bạn cũng có thể đọc tin tức hằng ngày trên các tờ báo uy tín như BBC News hay CNN để quen với cách hành văn của người bản xứ.

    5 phút học từ vựng

    Học từ vựng online là cách học Anh văn cho người bận rộn dễ dàng và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, từ vựng dễ học mà cũng rất dễ quên. Vì vậy, bạn cũng nên tìm hiểu về các phương pháp để có cách học nhanh mà vẫn nhớ lâu.

    5 phút luyện nói

    Nói một mình cũng là một phương pháp luyện tiếng Anh cho người bận rộn rất hiệu quả. Bạn chẳng cần đi đâu cả, chỉ cần ở nhà và bắt chước theo cách người bản xứ đối thoại các đoạn video/phim trên youtube. Hãy bắt chước dần dần từ câu ngắn đến câu dài và ghi âm lại. Sau một thời gian, bạn hãy nghe lại ghi âm và tự đánh giá sự tiến bộ nhé!

    [​IMG]
    Quy tắc 30/4 giúp tạo thói quen học tiếng Anh cho người bận rộn​
    Vậy vì sao quy tắc 30/4 là cách người bận rộn học tiếng Anh hiệu quả? Hãy đọc 4 lý do sau đây:
    • Không chiếm nhiều thời gian;
    • Trau dồi được toàn diện các kỹ năng;
    • Giúp hình thành thói quen luyện tập tiếng Anh thường xuyên;
    • Hoàn toàn không mất phí, không cần mua sắm quá nhiều tài liệu hay công cụ hỗ trợ và không tốn thêm thời gian đi lại.
    Cùng kiểm tra và vận dụng những kiến thức đã học được thông qua bộ Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    2. Học tiếng Anh cho người bận rộn: Luôn ghi nhớ quy tắc bảng chữ cái ABC
    Dù bạn lựa chọn lộ trình học tiếng Anh như thế nào thì cũng cần ghi nhớ 25 quy tắc theo 25 chữ cái trong bảng chữ cái ABC như sau:
    • A – Accept – Chấp nhận tư duy về tiếng Anh khác với cách tư duy tiếng Việt
    • B – Break the worry habit – Không sợ sai
    • C – Create – Tự tìm tòi phương pháp học phù hợp
    • D – Dare – Mạnh dạn
    • E – E-learn – Học trực tuyến là phương pháp học tiếng Anh cho người bận rộn tiết kiệm thời gian
    • F – Fly the nest – Không phụ thuộc vào giáo viên
    • G – Get down to work – Không tìm cớ trì hoãn, hãy hành động
    • H – Happy – Tìm niềm vui khi ôn tập
    • I – Ignore – Bỏ qua mọi suy nghĩ tiêu cực
    • J – Join – Tham gia môi trường học tiếng Anh chuyên nghiệp
    • K – Karaoke – Học tiếng Anh theo bài hát
    • L – Love – Yêu ngôn ngữ mà bạn đang học
    • M – Memorise – Học thuộc lòng (thành ngữ, động từ bất quy tắc, v.v…)
    • N – Notice – Lưu ý và ghi chép các mẫu câu thông dụng
    • O – Organise – Bố trí thời gian dành cho việc học
    • P – Play – Học tiếng Anh qua các trò chơi
    • Q – Quizzes – Làm trắc nghiệm
    • R – Revise – Thường xuyên ôn tập
    • S – Speak – Luyện nói mọi lúc mọi nơi
    • T – Try – Luôn luôn nỗ lực
    • U – Use – Tận dụng mọi công cụ có thể, từ tài liệu, sách vở, đến ứng dụng hẹn hò để học tiếng Anh
    • V – Visualise – Liên tưởng và hình dung để nhớ lâu
    • W – Want it – Có động lực
    • Y – Yes – Chấp nhận mọi cơ hội và thử thách để luyện tiếng Anh
    • Z – Zen – Giữ tư tưởng thoải mái
    [​IMG]
    Học trực tuyến là phương pháp học Anh văn cho người bận rộn vừa tiết kiệm thời gian vừa hiệu quả
    Hãy in quy tắc này và dán ở nơi bạn thường ngồi ôn tập để luôn nhắc nhở bản thân nhé!

    3. Kết luận
    Chỉ cần nghiêm túc thực hiện hai quy tắc học tiếng Anh cho người bận rộn nói trên, bạn sẽ tự nhận thấy được tiến bộ rõ rệt của chính mình trong vòng 5 – 6 tháng, tùy theo trình độ ban đầu. Ngược lại, nếu không tuân theo quy tắc và lộ trình học tiếng Anh nào, người học sẽ không biết bắt đầu từ đâu và mất hàng năm trời để tiến bộ, thậm chí vẫn dậm chân tại chỗ.

    [​IMG]
    English Town sẽ tư vấn lộ trình học phù hợp nhu cầu và trình độ của bạn​
    Ngoài ra, nếu bạn có dự định đi du học hoặc định cư nước ngoài, cần cải thiện tiếng Anh trong thời gian ngắn (2 – 3 tháng), hãy đến với các trung tâm uy tín chất lượng như English Town. Tại đây, chúng tôi có những chương trình tiếng Anh phục vụ nhu cầu du học/định cư để người học được đảm bảo về trình độ đầu ra, được hòa mình trong môi trường học tập chuyên nghiệp với giáo viên bản ngữ và tương tác với bạn bè.

    Chúc các bạn áp dụng thành công hai quy tắc trong bài và đạt được tiến bộ tích cực cho dù công việc bận rộn đến đâu!
     
  11. PhuongHuyenLam

    PhuongHuyenLam Thành viên mới

    Tham gia:
    6/8/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Bất đắc dĩ chọn học onl chứ bản thân mình nghĩ học face to face sẽ tốt hơn
     
  12. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chắc chắn bạn phải từng ít nhất một lần trong đời chơi qua Pac-man – trò chơi kinh điển của cả một thế hệ. Thế nhưng Pac-man thì có liên quan gì đến việc học tiếng Anh, lại còn là giao tiếp tiếng Anh cơ bản? Đọc bài viết này, bạn nhất định sẽ cảm thấy rất thú vị về sự liên hệ giữa chúng.

    1. Tại sao chơi Pac-man lại học được tiếng Anh?
    Pac-man là một trò chơi kinh điển, ra đời từ những năm 80 của thế kỷ trước. Cách chơi khá đơn giản, đó là điều khiển Pac-man với chiếc miệng há rộng ăn hết các viên “thức ăn” tròn trong mê cung và tránh xa các “con ma”. Ăn được càng nhiều điểm bạn càng lên level.

    [​IMG]
    “Cày” Pac-man lại thực sự có thể cải thiện giao tiếp tiếng Anh cơ bản? (Nguồn ảnh: indieretronews.com)​
    Chơi Pac-man tất nhiên không dạy bạn từ mới, ngữ pháp hay kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, nhưng nó dạy bạn một nguyên lý đặc biệt mà có thể ứng dụng để rút ra phương pháp học ngôn ngữ mới. Cụ thể bài viết này sẽ phân tích phương pháp học tiếng Anh giao tiếp.

    2. Cách ứng dụng cụ thể Pac-man vào học giao tiếp tiếng Anh cơ bản
    Hãy tưởng tượng bạn chính là Pac-man!

    Mỗi một mê cung, mỗi một bàn trong game chính là một kỹ năng/vùng kiến thức tiếng Anh mới bạn cần chinh phục

    Ví dụ: bàn bạn đang cần vượt qua là kỹ năng đọc nối âm. Mỗi một nguyên tắc nối âm bạn cần học là một “viên thức ăn”. Bạn phải “ăn” – tức học từng một nguyên tắc một rồi mới có thể đi tiếp. Không có lựa chọn “khó quá bỏ qua”.

    Những con ma biểu tượng cho các trở ngại bạn phải gặp trong quá trình học (ví dụ: con thứ nhất là cuống lưỡi bẩm sinh ngắn, con thứ hai là có quá ít thời gian học, con thứ ba là cách kể chuyện tiếng Anh cứng nhắc do kỹ năng mềm kém,…).

    [​IMG]
    Bạn đã sẵn sàng hóa thân thành Pac-man đi “ăn” hết nguyên lý học tiếng Anh giao tiếp chưa? (Nguồn ảnh: kidcoland.com)​
    Những bức tường là những trở ngại. Chúng ngăn cản việc bạn đi nhanh như nỗi sợ đọc sai, việc bị cười nhạo trong quá khứ, chỉ chăm chăm tập trung vào ngữ pháp hay định kiến mình không thể nói tiếng Anh được. Bí kíp đối mặt với chúng là mặc kệ, quay đầu và tìm con đường của riêng mình.

    Tóm lại, trận chiến học giao tiếp tiếng Anh cơ bản của bạn giống như một màn chơi Pac-man. Cách bạn vượt qua, chinh phục cả 2 khá tương tự nhau:
    • Tránh các chướng ngại vật
    • Vượt qua nỗi sợ hãi (những con ma)
    • Chơi/Học càng nhiều thì sẽ càng giỏi
    • Có rất rất nhiều màn phải vượt qua (Pac-man có 256 level). Vì vậy, bạn phải vô cùng kiên trì
    • Pac-man bắt buộc phải ăn hết mọi viên thức ăn mới được qua bàn. Bạn phải ăn từng viên thức ăn một, không được bỏ qua, có nghĩa là chúng ta phải học tất cả những gì có thể và nên học. Nếu không học gốc trước sẽ không học được những điều nâng cao hơn.
    Bạn có thể lên kế hoạch học giao tiếp tiếng Anh cơ bản theo cách liệt kê và hiểu rõ những “con ma” và “bức tường” của mình là gì, tìm cách giải quyết từng chút từng chút một. Sau một thời gian thật nỗ lực kiên trì, nhất định bạn sẽ “qua bàn” và chinh phục tiếp những khó khăn lớn hơn!

    Thử áp dụng phương pháp cùng bộ Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    3. Ứng dụng những phương pháp thú vị để học tiếng Anh giao tiếp tốt hơn
    Nguyên tắc Pac-man kể trên chỉ là 1 trong vô vàn phương pháp học tiếng Anh giao tiếp để bạn thích thú và liên hệ gần gũi hơn với tiếng Anh.

    Để giao tiếp tiếng Anh cơ bản được trong một thời gian ngắn một cách tự tin, bạn hãy khám phá thật nhiều cách học, bí kíp học lạ, độc và thú vị hơn nữa. Việc tham gia khóa học giao tiếp cơ bản tại các trung tâm uy tín chất lượng sẽ là cách nhanh nhất để bạn tìm kiếm ra chúng. Lý do là tại đây có rất nhiều thầy cô và cả bạn học, các anh chị đi trước có thể truyền dạy cho bạn.

    [​IMG]
    Trung tâm như English Town có các hoạt động học tiếng Anh mà bạn không thể ngờ đến (Nguồn ảnh: Facebook English Town)​
    Tại trung tâm English Town, thậm chí bạn còn được nhận nhiều hơn thế. Có rất nhiều cách học thú vị mà bạn sẽ không thể tự mình thực hiện tại nhà được. Ví dụ là gì? Bạn đã nghĩ đến việc học tiếng Anh bằng cách làm gốm, tập yoga, vẽ tranh, pha cocktail hay dự cả một prom theo chủ đề hoành trángnhư Trung thu, Halloween chưa?


    Một dạ tiệc của English Town – nơi các học viên được tận hưởng những giờ phút tuyệt vời trong khi “vô tình” tiếp thu rất nhiều bài học giao tiếp tiếng Anh cơ bản

    Hãy để hành trình chinh phục khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản của bạn diễn ra đầy hấp dẫn và thú vị như trò chơi Pac-man tại English Town nhé!
     
  13. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phát âm được coi như là một kỹ năng quan trọng trong quá trình học tiếng Anh. Nhưng có rất nhiều bạn cho rằng học cách phát âm tiếng Anh không hề quan trọng. Những suy nghĩ đó hoàn toàn sai vì trong quá trình giao tiếp việc phát âm chuẩn cực kỳ quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra ví dụ tầm quan trọng của việc luyện phát âm cũng như các phương pháp học hiệu quả.

    1. Cách phát âm tiếng Anh của người Thái như thế nào? Vì sao tiếng Anh của người Thái chưa chuẩn?

    Trong clip trên là đoạn phỏng vấn giữa một cô gái Thái Lan và một anh chàng người nước ngoài. Có thể thấy trong cuộc phỏng vấn, mặc dù cô gái hỏi những câu đơn giản nhưng vẫn khiến anh chàng kia ‘’vò đầu bứt tai’’ nhiều lần vì cách phát âm tiếng Anh nhưng nói giọng kiểu Thái.

    Và không chỉ riêng cô gái này, đây là tình trạng chung của đại đa số người dân Thái Lan. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến không biết cách phát âm tiếng Anh chuẩn, điển hình nhất là học sinh tại đất nước Thái Lan không được dạy theo đúng phương pháp. Hệ thống giáo dục của đất nước này thường xuyên được nhận định rằng học sinh chỉ cần chép bài học trên bảng, không được khuyến khích phát biểu còn giáo viên không quan tâm đến phương pháp dạy có phù hợp, hiệu quả hay không. Chính những điều này đã khiến các học sinh trở nên thụ động, chán nản và không có nhu cầu luyện phát âm chuẩn.

    Bên cạnh đó, vấn đề cũng khiến người dân Thái Lan học kém, không phát âm tiếng Anh như người bản xứ được là do họ quan tâm nhiều đến vui chơi và thư giãn hơn.

    Thử vận dụng những kiến thức đã học được cùng bộ Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    2. Sự tương đồng từ phương pháp học phát âm của người Thái và người Việt
    [​IMG]
    Phương pháp học của người Thái và người Việt khá giống nhau (Nguồn: Fluentu)​
    Mặc dù Việt Nam đã đưa môn tiếng Anh ngay từ bậc tiểu học nhưng hệ thống giáo dục lại quá đầu tư cho phần ngữ pháp mà bỏ quên phần học phát âm cho học sinh. Chính vì chưa có điều kiện tương tác, luyện tập tiếng Anh giao tiếp nhiều nên khi gặp các tình huống cụ thể, các em vẫn còn phản ứng chậm.

    Theo ý kiến của thầy Ninh Bắc – giảng viên đại học Ngoại Ngữ nhận định rằng ở các trường không chuyên, tư duy giáo dục còn cũ, tập trung vào học ngữ pháp là chủ yếu nên hiệu quả thực tế không cao. Bằng chứng là sau khi học xong, kiến thức không được vận dụng nên học sinh thường quên ngay.

    3. Làm thế nào để phát âm tiếng Anh như người bản xứ?
    [​IMG]
    Cách phát âm tiếng Anh như người bản xứ (Nguồn: hoctienganhkhongkho.com)​
    Trong quá trình giao tiếp bằng tiếng Anh, người đối diện vẫn có thể hiểu được ý của bạn nếu như bạn phát âm chuẩn. Chính vì lẽ đó, việc luyện phát âm chuẩn là điều rất cần thiết.

    Một trong những cách phát âm tiếng Anh hiệu quả nhất là bạn phải thường xuyên luyện đọc, nghe, nói hàng ngày. Bạn nên lập ra các lịch trình cụ thể để kiên trì thực hiện. Mỗi ngày bạn có thể đọc các trang mạng điện tử, tạp chí bạn yêu thích bằng tiếng Anh. Trong quá trình ôn luyện, nếu chưa biết phát âm từ nào thì bạn ngay lập tức nên tra từ điển ngay để tránh phát âm sai.

    Bên cạnh đó, bạn có thể học cách phát âm tiếng Anh như người nước ngoài bằng cách xem các bộ phim tiếng Anh, xem các chương trình truyền hình, Youtube… Bạn nên trang bị cho mình một quyển sổ nhỏ để nắm chắc được từ vựng cùng cách phát âm để xem lại sau khi kết thúc.

    [​IMG]
    Trung tâm tiếng anh English Town (Nguồn: English Town)​
    Ngoài ra, bạn có thể chọn học các khóa giao tiếp tại trung tâm tiếng Anh. Nổi tiếng hiện nay là trung tâm English Town với không gian vô cùng đa dạng, khơi gợi cảm hứng học cho học sinh cũng như môi trường sử dụng 100% tiếng Anh. Học các khóa tại English Town, bạn sẽ biết thêm được nhiều chủ đề, được giao lưu, chia sẻ với các bạn học viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

    Học cách phát âm tiếng Anh sao cho hiệu quả tốt nhất thì cần có sự kiên trì, luyện tập thường xuyên trong thời gian dài. Nếu các bạn chăm chỉ hàng ngày và nắm rõ được các phương pháp học thì chắc chắn không chỉ kỹ năng nói mà ngay cả đọc, viết, nghe mà ​
    vốn từ vựng tiếng Anh​
    đều được cải thiện rõ rệt.​
     
  14. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Học luyện Anh văn cơ bản để giao tiếp không phải ngay lập tức có kết quả mà nó là chặng đường dài với sự cố gắng, kiên trì từng ngày. Nếu bạn đã xác định được mục tiêu học của mình thì hãy tìm hiểu bài viết dưới đây. English Town sẽ nêu ra các phương pháp học “Tiếng Anh cơ bản để giao tiếp” và cách học hiệu quả nhất hiện nay.

    1. Chọn lựa các phương pháp học tiếng Anh cơ bản để giao tiếp hiệu quả – nhanh – nhớ lâu
    [​IMG]
    Hãy chọn lựa phương pháp phù hợp (Nguồn: fondazionecentripadrepio)​
    Phương pháp Effortless English

    Trẻ nhỏ luôn là những người học ngôn ngữ một cách tự nhiên giỏi và nhanh nhất. Effortless English là phương pháp dựa trên theo đúng quy định học của trẻ nhỏ. Cách học Anh văn cơ bản để giao tiếpnày được chia ra làm 4 bước. Ở bước 1, với mọi cặp ngữ âm, bạn nên dành ra 6 ngày để học. Với bước 2, bạn hãy từ vựng thông qua 7 nguyên tắc dễ nhớ dễ học: PICTURE, ACTION, EMOTION, SITUATION, IMAGINATION, ASSOCIATION, REPETITION. Tiếp theo tại bước 3, bạn hãy nghe tài liệu tiếng Anh và bắt chước cách nói sao cho giống hệt như người bản xứ phát âm. Và bước cuối bạn sẽ luyện tập tiếng Anh cơ bản để giao tiếp qua các bước làm chủ từ vựng, nghe, nói.

    Phương pháp Pimsleur

    Đây là phương pháp luyện tiếng Anh cơ bản để giao tiếp dựa trên việc nghe. Nó chủ động trong việc học hơn là ghi nhớ một cách máy móc. Trong suốt quá trình học, người nghe lặp lại các từ vựng được nói bởi người bản ngữ và sau đó tự mình tạo nên các cụm từ mới dựa trên từ đã học.

    Phương pháp học tiếng Anh cơ bản để giao tiếp này tập trung đến kỹ năng nói và đọc. Hai kỹ năng này được tôi luyện qua những bài học kéo dài 30 phút. Đây là phương pháp phù hợp với những ai bắt đầu làm quen với tiếng Anh.

    Phương pháp Shadowing

    Với cách luyện Anh văn cơ bản để giao tiếp này, bạn và người nói gần như sẽ nói cùng lúc, cụ thể, bạn bắt chước 100% ngữ điệu, cách họ ngắt câu, luyến… của họ. Bạn hãy kiên trì luyện tập phương pháp này thông qua cách bộ phim, bài hát hoặc bất kỳ tài liệu yêu thích nào để không cảm thấy nhàm chán khi học. Phương pháp Shadowing đã được rất nhiều người áp dụng để luyện ngữ điệu chuẩn Anh – Mỹ và Anh – Anh.

    Cùng thực hành áp dụng phương pháp này với bộ Ebook chứa nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    2. Hãy luyện Anh văn cơ bản để giao tiếp bằng cách học từ vựng hàng ngày
    [​IMG]
    Học qua flashcard (Nguồn: angolnyelvtanitas)​
    Nếu muốn luyện tiếng Anh cơ bản để giao tiếp thành thạo và phát âm được như người bản xứ, trước hết bạn phải bổ sung nguồn từ vựng phong phú để đa dạng hóa được ngôn từ trong quá trình hội thoại.

    Một trong những cách học thần tốc, dễ nhất là qua flashcard. Với cách học này bạn chỉ cần chuẩn bị những mảnh giấy nhỏ 1 mặt ghi từ tiếng Anh và mặt còn lại ghi nghĩa tiếng Việt và cách phát âm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng những cách học đơn giản này: đọc truyện bằng tiếng Anh để học cách dùng câu từ, vừa học vừa chơi thông qua các game từ vựng. Có một lưu ý nhỏ là mỗi ngày chỉ nên học tối đa 5 từ để không bị nhồi nhét quá nhiều.

    3. Học anh văn cơ bản để giao tiếp qua các diễn đàn trực tuyến nước ngoài
    [​IMG]
    Diễn đàn Verbling​
    Đây là một trong những cách nhanh nhất giúp bạn nâng cao khả năng phản xạ, giao tiếp tiếng Anh. Hơn nữa cách học này không chỉ giúp bạn trong giao tiếp mà bạn còn có thể trao đổi, tìm hiểu về văn hóa các nước khác nhau. Hai diễn đàn miễn phí phổ biến hiện nay là:

    Italki: khi tham gia diễn đàn này, bạn có thể chọn trở thành giáo viên hoặc học viên với hơn 2,000,000 thành viên đến từ khắp các nước trên thế giới.

    Verbling: website này cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với người bản ngữ thông qua chat video trực tuyến.

    Nếu so sánh với hình thức ra phố Tây để trò chuyện với người nước ngoài thì đây là hình thức được ưa chuộng hơn vì tính chất tiện lợi, bạn có thể học bất kỳ thời gian nào bạn muốn.

    Dù là hình thức học nào, bạn cũng cần có sự chuyên tâm và kiên trì học thường xuyên mới có thể đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn có thể chọn hình thức học luyện Anh văn cơ bản để giao tiếp tại English Town. Với môi trường học tập 100% tiếng Anh, phương pháp giảng bài mới lạ, chắc chắn bạn sẽ tiếp thu kiến thức một cách nhanh nhất mà không hề nhàm chán.
     
  15. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Việc tìm được cách học tiếng Anh hiệu quả cho những người bận rộn, thiếu thời gian không phải chuyện đơn giản. Nếu bạn đã thử nhiều phương pháp nhưng vẫn không ăn thua, lý do đa phần là vì cách tận dụng và phương pháp học chưa hợp lý. English Town sẽ gợi ý cho bạn một cách học tiếng Anh cho người bận rộn mà ít ai ngờ tới: Nếu bạn bận đi làm nên không học được tiếng Anh, vậy hãy học luôn khi đi làm!

    1. Tranh thủ thời gian trước khi đến chỗ làm
    Chìa khóa quan trọng nhất để học Tiếng Anh cho người đi làm bận rộn chỉ có thể là tranh thủ từng khoảng thời gian có thể trong ngày. Đừng coi thường sức mạnh của 5 phút nghe radio, tin tức hoặc bài nghe thu sẵn khi ngồi trên xe buýt hoặc trên xe hơi lúc đến chỗ làm mỗi ngày.

    Nếu bạn cần phải lái xe và sợ âm thanh sẽ gây xao nhãng, mất tập trung thì chỉ cần đơn giản bật những bài nhạc nhẹ tiếng Anh là được.Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng cách học này nếu lái xe máy.

    2. Cách học tiếng Anh cho người bận rộn tại chính nơi làm việc
    Tùy vào đặc thù công việc mỗi người mà bạn được tiếp xúc với tiếng Anh hoặc không khi làm việc. Nếu có cơ hội thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ bất kỳ một công việc nào liên quan đến tiếng Anh. Chắc hẳn bạn cũng biết rõ trong xã hội ngày nay, việc có tiếng Anh trong tay có lợi như thế nào để thăng tiến trong sự nghiệp. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc phần lớn các công ty, doanh nghiệp hiện nay có sử dụng tiếng Anh.

    [​IMG]
    Phương pháp nào để học Tiếng Anh cho người bận rộn? (Nguồn ảnh: theindianwire.com)​
    Không có cách học tiếng Anh cho người bận rộn nào thực tế như trong chính công việc của bạn (thậm chí nhiều bạn có nhu cầu học cũng chính là vì để phục vụ những công việc này). Bạn có thể tiếp đối tác, khách hàng, đồng nghiệp người nước ngoài hay nghiên cứu, tra cứu các thông tin phục vụ công việc bằng tiếng Anh, viết email tiếng Anh,… Rất nhiều đầu việc và cách tận dụng thời gian mà bạn nên thực hiện, ví dụ như sau:

    – Tích cực giao tiếp, trao đổi với đồng nghiệp người nước ngoài trong công ty bằng tiếng Anh.

    – Trong ngày bạn sẽ luôn có khoảng thời gian trống như khi đi uống nước, vươn vai, hãy tranh thủ mỗi lần lại đọc một vài từ mới trên giấy nhớ được dán trước mặt tại nơi dễ nhìn nhất.

    – Học hỏi từ những công việc khác liên quan tiếng Anh từ các đồng nghiệp. Biết càng nhiều, lĩnh vực càng rộng càng có ích cho bạn. Học không bao giờ là thừa.

    Tuy nhiên, hãy nhớ là tập trung vào công việc vẫn là ưu tiên hàng đầu thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Đừng bao giờ lấy việc học Tiếng Anh cho người bận rộn làm cái cớ cho những xao nhãng công việc của mình.

    Thử vận dụng những kiến thức đã học được cùng bộ Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    3. Học ngay cả trong giờ nghỉ trưa
    Giờ nghỉ trưa cũng là thời gian lý tưởng để bạn “vừa học vừa chơi”. Bạn có thể đọc báo, tìm các thông tin mình yêu thích bằng tiếng Anh, sử dụng tiếng Anh cho Facebook, Instagram,… hoặc tán gẫu những câu đơn giản cùng đồng nghiệp. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn tìm được một vài đồng nghiệp cũng muốn học tiếng Anh tại chỗ làm để cùng nhau “đồng hành” đấy. Mọi người sẽ có thể cùng nhau chia sẻ và tìm các giải pháp học tiếng Anh khi thiếu thời gian cho mình.

    [​IMG]
    Tìm được đồng nghiệp cùng “chí hướng” học tiếng Anh sẽ là điều rất tốt cho bạn (Nguồn ảnh: law.smu.edu.sg)​
    4. Tận dụng thời gian sau khi tan làm
    Sau khi tan làm bạn vẫn không có thời gian đi học tiếng Anh vì còn bận về nhà nấu cơm, lo chuyện gia đình hay còn có công việc khác, đã quá mệt cần nghỉ ngơi? Vậy chúng ta có còn tận dụng được cách học tiếng Anh cho người bận rộn nào không? Đừng lo, hãy thử xem các gợi ý sau:

    • Lên danh sách đồ cần mua khi đi chợ bằng tiếng Anh
    • Bật nghe tiếng Anh trong lúc đang nấu ăn, lau dọn nhà cửa thậm chí là khi tắm. Bạn có thể nghe tin tức, video hay nghe nhạc để giải tỏa áp lực sau một ngày làm việc căng thẳng
    • Thậm chí, bạn có thể học tiếng Anh ngay cả khi đi ngủ!
    Nếu có sự quyết tâm và biết sắp xếp, bạn vẫn có thể học được tiếng Anh dù bận rộn nếu tìm được những cách học tiếng Anh hiệu quả với mình. Phía trên chỉ là một vài cách học tiếng Anh cho người bận rộn trong vô số phương pháp mà bạn có thể học hỏi từ người khác hoặc tự mình nghĩ ra.

    Dẫu vậy, việc theo học khóa học tại trung tâm vẫn đảm bảo hiệu quả hơn đặc biệt là nếu bạn cần thi chứng chỉ hay cần hiệu quả trong thời gian ngắn. Nhưng chúng ta lại phải quay lại vấn đề ban đầu là việc học trung tâm sẽ rất khó và mệt cho những người bận rộn đi làm vì lịch học cứng nhắc.

    [​IMG]
    Không chỉ có nhiều cách học tiếng Anh cho người bận rộn, tại English Town, bạn muốn học lúc nào cũng được! (Nguồn ảnh: Facebook English Town)​
    Thế nhưng, ở English Town lại hoàn toàn khác. Lịch học ở đây linh hoạt do bạn tự lên thời khóa biểu thoải mái theo lịch làm việc, sinh hoạt của mình. Ngoài ra, các thầy cô ở English Town còn có một bộ bí kíp dài những cách học tiếng Anh cho người bận rộn độc đáo và hiệu quả siêu cao. Nếu bạn tò mò thì hãy tham gia ngay để khám phá nhé.

    Nếu biết cách, Tiếng Anh cho người đi làm bận rộn cũng chỉ là chuyện nhỏ!
     
  16. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Việc học ngoại ngữ cho người đi làm là một thử thách rất khó khăn vì công việc gần như đã chiếm hết quỹ thời gian và trí óc của chúng ta mỗi ngày. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tìm đến các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm, trong đó bao gồm học online trên các website.

    Có một vấn đề mâu thuẫn khó giải quyết trong xã hội ngày nay, đó là chúng ta cần tiếng Anh để thăng tiến sự nghiệp, nhưng đồng thời cũng vì công việc bận rộn mà không thể đi học ngoại ngữ. Bạn đi làm bận rộn nhưng vẫn muốn học tiếng Anh vì nhiều mục đích, hãy tìm đến sự trợ giúp của các website nổi tiếng sau:

    1. Conversation Exchange – kết nối, học giao tiếp hiệu quả
    Conversation Exchange là một cộng đồng online dành cho những người muốn học tiếng Anh giao lưu kết bạn và cùng học với nhau.

    Ví dụ, bạn là người Việt muốn học tiếng Anh, vậy hãy kết bạn với một người nói tiếng Anh đang muốn học tiếng Việt để hai người cùng giúp nhau học. Việc học như vậy rất thú vị, tạo động lực và còn giúp chúng ta mở rộng quan hệ. Cách học giao tiếp này được coi là hiệu quả không kém so với việc bỏ thời gian đến trung tâm ngoại ngữ cho người đi làm.

    – Ưu điểm:
    • Sử dụng miễn phí
    • Cộng đồng đã được xây dựng rất lớn mạnh với người dùng đến từ mọi nơi trên khắp thế giới
    – Nhược điểm:
    • Việc tìm kiếm bạn đồng hành hoàn hảo khi học tiếng Anh cho người đi làm là khá khó khăn vì phải phù hợp cả về thời gian, trình độ và sự hòa hợp.
    Bạn chỉ có thể học giao tiếp qua các khung chat và tính năng gọi video, gọi điện thoại chứ không thể luyện ngôn ngữ hình thể như khi học ngoài đời thật.

    [​IMG]
    Học tiếng Anh cho người đi làm online, tại sao không? (Nguồn ảnh: britishcouncil.si)​
    2. Lonely Planet – học giao tiếp chủ đề du lịch
    Đây được coi là một trong những trang web du lịch lớn nhất thế giới hiện nay và có chương trình học các câu giao tiếp ngoại ngữ nổi tiếng nhắm đến đối tượng muốn học tiếng Anh để đi du lịch.

    – Phí: $9/tháng

    – Ưu điểm:
    • Hiệu quả học giao tiếp rất hiệu quả
    • Tích hợp nhiều ngôn ngữ bên cạnh tiếng Anh
    – Nhược điểm: Trang web này nhắm đến đối tượng người đi du lịch chứ không phải chuyên về học ngoại ngữ cho người đi làm. Tuy nhiên, chúng vẫn có ích trong trường hợp bạn đi công tác.

    3. Memrise – học từ vựng
    Đây là một trang website cực hiệu quả khi bạn muốn học từ vựng. Trong quá trình ghi nhớ từ vựng, mẫu câu, bạn sẽ gặp rất nhiều thử thách. Memrise là công cụ tuyệt vời để vượt qua sự nhàm chán, khó nhớ, “học trước quên sau” vì trang web dạy học theo các trò chơi, bài giảng khoa học.

    – Ưu điểm:
    • Sử dụng miễn phí với các tính năng cơ bản
    • Rất thích hợp để học ngoại ngữ cho người đi làm mảng từ vựng, có thể học bất cứ lúc nào rảnh trong ngày
    – Nhược điểm: Các tính năng đặc biệt cần phải đăng ký thành viên mất phí.

    [​IMG]
    Các website có cả lựa chọn miễn phí và mất phí đa dạng (Nguồn ảnh: steverenner.com)​
    4. Fluentin3months – khóa học ngoại ngữ cho người đi làm
    Đây là trang web của Benny Lewis – một người đã học thành thạo tiếng Anh chỉ trong 3 tháng. Tham gia khóa học online này bạn sẽ được hướng dẫn phương pháp và lộ trình học cụ thể của Benny, được giảng dạy chi tiết với các bài giảng chất lượng đã được nhiều người học qua và thành công. Nếu bạn không thể sắp xếp thời gian đến trung tâm ngoại ngữ cho người đi làm, thì tham gia khóahọc ngoại ngữ cho người đi làm online như vậy cũng là một giải pháp tốt.

    – Ưu điểm:
    • Có cộng đồng học tiếng Anh từ khắp thế giới
    • Chất lượng bài giảng và giáo trình rất tốt
    – Nhược điểm: Học phí khá đắt

    Thử kiểm tra trình tiếng Anh lẫn “nạp” thêm vốn tiếng Anh mới cùng bộ Ebook được English Town biên soạn với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu nhé!

    [​IMG]

    5. English Town
    Tại Website của English Town cũng có mục Từ vựngNgữ pháp được cập nhật thường xuyên và liên tục. Đây cũng là một website học tiếng Anh tốt chứ không chỉ đơn thuần là trang web của một trung tâm dạy học.

    – Ưu điểm:
    • Hoàn toàn miễn phí
    • Website tiếng Việt, phù hợp và dễ học với người Việt, đặc biệt là những người còn ở trình độ cơ bản trở xuống
    – Nhược điểm: Tài nguyên của website vẫn đang trong quá trình xây dựng

    Các website kể trên rất hấp dẫn nhưng vẫn có nhược điểm chung là chỉ giải quyết được một vài vấn đề học ngoại ngữ cho người đi làm. Tốt nhất, bạn vẫn nên tìm tới các lớp học.

    [​IMG]
    Lớp học ngoại ngữ cho người đi làm tại English Town (Nguồn ảnh: Fanpage English Town)​
    Nếu như bạn lo sợ mình không sắp xếp được thời gian thì English Town có giải pháp cho bạn: tất cả các học viên ở trung tâm đều được thoải mái chọn giờ học linh động theo lịch mình muốn, được đăng ký buổi học hằng tuần chứ hoàn toàn không đóng khung giờ học như ở nơi khác. Bên cạnh ưu điểm đó, English Town còn có rất nhiều phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm đang đợi bạn khám phá!
     
  17. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Vì nhiều lý do, rất nhiều người đến khi đi làm vẫn có trình độ tiếng Anh bằng 0. Đến khi công việc yêu cầu hoặc mong muốn thăng tiến, những người này mới cấp bách đi tìm trung tâm tiếng Anh cho người mất gốc với mong muốn đạt được hiệu quả cấp tốc.

    Hùng (28 tuổi, nhân viên ngân hàng ở TP Hồ Chí Minh) chính là một trong số đó. Làm việc tại một ngân hàng lớn, việc là người hiếm hoi không biết tiếng Anh khiến Hùng cảm thấy tự ti và bị cản bước trong việc thăng tiến. Nhìn thấy số lượng lớp học tiếng Anh mọc lên như “nấm sau mưa” tại Sài Gòn, Hùng cũng như nhiều người luôn đinh đinh việc tìm được trung tâm tiếng Anh tốt không khó đến thế, cho đến khi chính anh trải qua hành trình đổi 4 trung tâm trong chỉ 1 năm…

    Trung tâm 1: Nhồi nhét học quá nhiều
    Trung tâm tiếng Anh cho người mất gốc đầu tiên mà Hùng tìm đến này cam kết mức đầu ra chuẩn sau khi học viên kết thúc khóa học, nếu không sẽ hoàn tiền gấp n lần. Thấy cam kết chắc nịch, Hùng khá yên tâm và chọn học tại đây.

    Thế nhưng sau khi học được 2 tháng, A phát hiện ra trung tâm dám “cứng miệng” như vậy đơn giản vì chắc chẳng mấy ai kết thúc được khóa học. Lý do là chương trình học rất nặng, nhồi nhét rất nhiều kiến thức và bài tập. Học viên không hoàn thành bài tập còn phải đóng tiền phạt. Công việc tại ngân hàng vẫn luôn ngập đầu, nay bài tập ở lớp cũng ngập đầu không kém. không theo kịp, A bỏ học.

    [​IMG]
    Rất nhiều trung tâm tiếng Anh cho người mất gốc “nhồi nhét” học nhiều vì nghĩ vậy mới hiệu quả nhanh (Nguồn ảnh: fitfoodiesmantra.com)​
    Trung tâm 2: Phương pháp học nhàm chán
    Rút kinh nghiệm từ lần trước, khối lượng học tại khóa học tiếng Anh cho người mất gốc thứ hai được Hùng xem xét kỹ rồi mới tham gia. Thế nhưng vấn đề lần này lại là cách dạy học. Bất kỳ người bận rộn nào cũng mong muốn được dạy những phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhanh chóng. Trong khi đó cách dạy tại trung tâm này “chuẩn Việt Nam” – tức vô cùng an toàn, truyền thống, không tạo hứng thú cho học viên. Mỗi ngày đi học sau khi tan làm vốn mệt mỏi và đói đều như cực hình đối với Hùng. Tất nhiên, kiến thức anh có được sau 1 tháng học tại đây cũng hoàn toàn như không.

    Thử kiếm tra trình tiếng Anh của mình với Ebook được English Town biên soạn với nội dung được trình bày một cách đơn giản, thu hút nhé!

    [​IMG]

    Trung tâm 3: Giờ học bị áp cứng
    Trung tâm tiếng Anh cho người mất gốc thứ ba trong câu chuyện của Hùng không có các tình trạng như hai lần trước. Thế nhưng, lần này Hùng chưa kịp xác định được đây là trung tâm tiếng Anh tốthay không thì vẫn phải nghỉ vì lý do khách quan “trời ơi đất hỡi”: công việc của Hùng có sự thay đổi, anh phải làm ban tối mà lịch học đã được áp cứng sau giờ làm hành chính. Hùng không có cách nào khác ngoài phải rút lại học phí.

    [​IMG]
    Lịch học tiếng Anh là một vấn đề lớn với những người đã đi làm (Nguồn ảnh: acustaf.com)​
    Trung tâm 4: Năng động không “tới”
    Rút kinh nghiệm từ trung tâm 2, Hùng chọn một địa chỉ trung tâm tiếng Anh cho người mất gốc được quảng cáo là “Trung tâm Anh ngữ tốt nhất TPHCM”, dùng 100% tiếng Anh, giáo viên người nước ngoài, giáo trình mới mẻ và cách học năng động hợp với người trẻ. Tuy nhiên, khi học thực sự thì Hùng bị choáng vì nhiều vấn đề: giáo viên nói tiếng Anh quá nhanh không hiểu gì (trong khi Hùng mất gốc hoàn toàn, việc nói tiếng Anh 100% tưởng hay lại không hề phù hợp và hiểu tâm lý học viên), các hoạt động như tranh luận, lớp học ngoại khóa chỉ làm “cho có” và nửa vời đến nỗi Hùng cũng không muốn tham gia.

    Rốt cuộc phải tìm trung tâm tiếng Anh cho người mất gốc tốt ở đâu?
    Câu chuyện của Hùng cũng là tổng kết những thực trạng còn tồn tại trong đa phần khóa học tiếng Anh cho người mất gốc hiện nay tại Việt Nam. Tóm lại, chúng ta cần lưu ý những điều sau đây khi tìm trung tâm:
    • Phương pháp dạy học là quan trọng nhất. Đối với người bận rộn có nhiều vấn đề khác biệt với học viên thông thường sẽ cần giải pháp học cho người đi làm thích hợp riêng.
    • Giảng viên có trình độ và có tâm, dù là người nước ngoài hay giáo viên Việt
    • Môi trường học tạo sự dễ chịu, năng động và thoải mái, không gò bó mới khiến bạn không áp lực khi học. Nếu được, bạn nên tìm môi trường tiếng Anh thân thiện như English Town – một cộng đồng dành cho mọi lứa tuổi và được xây dựng như một “thị trấn tiếng Anh” thu nhỏ.
    Các yếu tố khách quan như giờ học: chúng ta đều đã quen với việc phải học theo lịch của trung tâm nên người đi làm rất khó sắp xếp. Thế nhưng, tại English Town thì khác. Bạn được tự do đăng ký giờ học như hình thức học tín chỉ. Bạn sẽ đăng ký lớp học theo hàng tuần nên không lo nếu gặp phải lịch làm việc đột xuất.

    [​IMG]
    English Town đang trên hành trình trở thành một trong những trung tâm Anh ngữ tốt nhất TPHCM (Nguồn ảnh: Fanpage English Town)​
    Với gợi ý và những phân tích kể trên, hy vọng bạn sẽ sớm tìm được trung tâm tiếng Anh cho người mất gốc thật sự tốt và hợp với mình!
     
  18. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Việc tìm được cách học tiếng Anh hiệu quả cho những người bận rộn, thiếu thời gian không phải chuyện đơn giản. Nếu bạn đã thử nhiều phương pháp nhưng vẫn không ăn thua, lý do đa phần là vì cách tận dụng và phương pháp học chưa hợp lý. English Town sẽ gợi ý cho bạn một cách học tiếng Anh cho người bận rộn mà ít ai ngờ tới: Nếu bạn bận đi làm nên không học được tiếng Anh, vậy hãy học luôn khi đi làm!

    1. Tranh thủ thời gian trước khi đến chỗ làm
    Chìa khóa quan trọng nhất để học Tiếng Anh cho người đi làm bận rộn chỉ có thể là tranh thủ từng khoảng thời gian có thể trong ngày. Đừng coi thường sức mạnh của 5 phút nghe radio, tin tức hoặc bài nghe thu sẵn khi ngồi trên xe buýt hoặc trên xe hơi lúc đến chỗ làm mỗi ngày.

    Nếu bạn cần phải lái xe và sợ âm thanh sẽ gây xao nhãng, mất tập trung thì chỉ cần đơn giản bật những bài nhạc nhẹ tiếng Anh là được.Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng cách học này nếu lái xe máy.

    2. Cách học tiếng Anh cho người bận rộn tại chính nơi làm việc
    Tùy vào đặc thù công việc mỗi người mà bạn được tiếp xúc với tiếng Anh hoặc không khi làm việc. Nếu có cơ hội thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ bất kỳ một công việc nào liên quan đến tiếng Anh. Chắc hẳn bạn cũng biết rõ trong xã hội ngày nay, việc có tiếng Anh trong tay có lợi như thế nào để thăng tiến trong sự nghiệp. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc phần lớn các công ty, doanh nghiệp hiện nay có sử dụng tiếng Anh.

    [​IMG]
    Phương pháp nào để học Tiếng Anh cho người bận rộn? (Nguồn ảnh: theindianwire.com)​
    Không có cách học tiếng Anh cho người bận rộn nào thực tế như trong chính công việc của bạn (thậm chí nhiều bạn có nhu cầu học cũng chính là vì để phục vụ những công việc này). Bạn có thể tiếp đối tác, khách hàng, đồng nghiệp người nước ngoài hay nghiên cứu, tra cứu các thông tin phục vụ công việc bằng tiếng Anh, viết email tiếng Anh,… Rất nhiều đầu việc và cách tận dụng thời gian mà bạn nên thực hiện, ví dụ như sau:

    – Tích cực giao tiếp, trao đổi với đồng nghiệp người nước ngoài trong công ty bằng tiếng Anh.

    – Trong ngày bạn sẽ luôn có khoảng thời gian trống như khi đi uống nước, vươn vai, hãy tranh thủ mỗi lần lại đọc một vài từ mới trên giấy nhớ được dán trước mặt tại nơi dễ nhìn nhất.

    – Học hỏi từ những công việc khác liên quan tiếng Anh từ các đồng nghiệp. Biết càng nhiều, lĩnh vực càng rộng càng có ích cho bạn. Học không bao giờ là thừa.

    Tuy nhiên, hãy nhớ là tập trung vào công việc vẫn là ưu tiên hàng đầu thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Đừng bao giờ lấy việc học Tiếng Anh cho người bận rộn làm cái cớ cho những xao nhãng công việc của mình.

    Thử vận dụng những kiến thức đã học được cùng bộ Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    3. Học ngay cả trong giờ nghỉ trưa
    Giờ nghỉ trưa cũng là thời gian lý tưởng để bạn “vừa học vừa chơi”. Bạn có thể đọc báo, tìm các thông tin mình yêu thích bằng tiếng Anh, sử dụng tiếng Anh cho Facebook, Instagram,… hoặc tán gẫu những câu đơn giản cùng đồng nghiệp. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn tìm được một vài đồng nghiệp cũng muốn học tiếng Anh tại chỗ làm để cùng nhau “đồng hành” đấy. Mọi người sẽ có thể cùng nhau chia sẻ và tìm các giải pháp học tiếng Anh khi thiếu thời gian cho mình.

    [​IMG]
    Tìm được đồng nghiệp cùng “chí hướng” học tiếng Anh sẽ là điều rất tốt cho bạn (Nguồn ảnh: law.smu.edu.sg)​
    4. Tận dụng thời gian sau khi tan làm
    Sau khi tan làm bạn vẫn không có thời gian đi học tiếng Anh vì còn bận về nhà nấu cơm, lo chuyện gia đình hay còn có công việc khác, đã quá mệt cần nghỉ ngơi? Vậy chúng ta có còn tận dụng được cách học tiếng Anh cho người bận rộn nào không? Đừng lo, hãy thử xem các gợi ý sau:
    • Lên danh sách đồ cần mua khi đi chợ bằng tiếng Anh
    • Bật nghe tiếng Anh trong lúc đang nấu ăn, lau dọn nhà cửa thậm chí là khi tắm. Bạn có thể nghe tin tức, video hay nghe nhạc để giải tỏa áp lực sau một ngày làm việc căng thẳng
    • Thậm chí, bạn có thể học tiếng Anh ngay cả khi đi ngủ!
    Nếu có sự quyết tâm và biết sắp xếp, bạn vẫn có thể học được tiếng Anh dù bận rộn nếu tìm được những cách học tiếng Anh hiệu quả với mình. Phía trên chỉ là một vài cách học tiếng Anh cho người bận rộn trong vô số phương pháp mà bạn có thể học hỏi từ người khác hoặc tự mình nghĩ ra.

    Dẫu vậy, việc theo học khóa học tại trung tâm vẫn đảm bảo hiệu quả hơn đặc biệt là nếu bạn cần thi chứng chỉ hay cần hiệu quả trong thời gian ngắn. Nhưng chúng ta lại phải quay lại vấn đề ban đầu là việc học trung tâm sẽ rất khó và mệt cho những người bận rộn đi làm vì lịch học cứng nhắc.

    [​IMG]
    Không chỉ có nhiều cách học tiếng Anh cho người bận rộn, tại English Town, bạn muốn học lúc nào cũng được! (Nguồn ảnh: Facebook English Town)​
    Thế nhưng, ở English Town lại hoàn toàn khác. Lịch học ở đây linh hoạt do bạn tự lên thời khóa biểu thoải mái theo lịch làm việc, sinh hoạt của mình. Ngoài ra, các thầy cô ở English Town còn có một bộ bí kíp dài những cách học tiếng Anh cho người bận rộn độc đáo và hiệu quả siêu cao. Nếu bạn tò mò thì hãy tham gia ngay để khám phá nhé.

    Nếu biết cách, Tiếng Anh cho người đi làm bận rộn cũng chỉ là chuyện nhỏ!
     
  19. LuongGiaVu

    LuongGiaVu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/11/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Đúng tìm chỗ học là vô cùng gian nan, mình nhớ đến ngày trước bôn ba đi tìm chỗ học. Đi hỏi tùm lum nơi, rồi đi test nữa. Lúc đó cũng học nhiều chỗ mà đa số học với giáo viên VN tiến bộ hơi lâu, đợt nghe có chỗ kêu học với giáo viên nước ngoài vô học thì giáo viên người Phi, dạy thì không có kinh nghiệm mà đóng học phí 6 tháng, nản toàn tập luôn. Đợt đó mình nghỉ ngang cũng không lấy lại được học phí. Rồi cũng tỉ tê với bạn, hồi giờ ít kể lắm mà đợt đó mất tiền mà khóc luôn. Rồi nó giới thiệu qua trung tâm nhỏ nhỏ bên quận 10 học tên ili, mới theo thôi, đóng tiền 1 khóa học thử thấy hiệu quả, thấy người Mỹ dạy có tâm và nhiệt tình. Giờ mới có động lực đi học lại.
     
  20. LuongGiaVu

    LuongGiaVu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/11/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Học mọi lúc mọi nơi, kể cả dành thời gian thư giãn để nghe thêm các câu chuyện, các tin tức hay bộ phim tiếng Anh cũng rất thú vị
     

Chia sẻ trang này