Toàn quốc: 6 Ngôi Chùa Cầu Tài, Cầu Lộc Linh Thiêng Nhất Ở Hà Nội

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi vandatbiker, 28/6/2020.

  1. vandatbiker

    vandatbiker Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Lễ chùa đầu năm là một trong những tín ngưỡng quen thuộc của người dân Việt Nam, để cầu may mắn, tài lộc. Dưới đây, Phong Linh Gems xin gợi ý 6 ngôi chùa cầu tài lộc linh thiêng nhất ở Hà Nội bạn có thể tham khảo.

    [​IMG]

    1. Phủ Tây Hồ :

    Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây, trước là phủ là một làng cổ của kinh thành Thăng long. Phủ Tây Hồ là một trong những ngôi đền linh thiêng để cầu tài cầu lộc mỗi dịp đầu xuân năm mới. Phủ Tây Hồ là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Hà Nội để cầu tài lộc, thờ chúa Liễu Hạnh (còn gọi là Mẫu Liễu Hạnh). Phủ có vị trí đẹp nằm sát Hồ Tây, trong những ngày đầu năm mới, nơi đây thu hút đông đảo du khách bốn phương để lễ, cầu xin lộc đầu năm. Ngày lễ chính của chùa vào ngày 3/3 và ngày 13/8 Âm lịch.

    2. Đến Quán Thánh :

    Đền Quán Thánh nằm ở ngã tư đường Thanh Niên và đường Quán Thánh, Hà Nội, trên đất phường Quán Thánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, phía Nam Hồ Tây và gần cửa Bắc Thành Hà Nội. Đền còn được gọi là Trấn Vũ Quan, thờ thần Huyền Thiên Trấn Vũ – trấn hướng bắc của kinh thành Thăng Long. Chùa tài cầu lộc ở Hà Nội, bạn không thể bỏ qua đền Quán Thánh địa điểm tâm linh thu hút đông đảo du khách hành hương đầu năm mới. Ngôi chùa không chỉ là một công trình có giá trị về lịch sử và kiến trúc, mà còn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng văn hóa nổi tiếng của người dân Hà Thành từ xưa tới nay.

    3. Chùa Trấn Quốc :

    Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất miền Bắc nên đến trong dịp Tết Âm lịch. Chùa nằm trên một hòn đảo ở phía Nam của Hồ Tây. Chùa Trấn Quốc xưa thường là nơi các vua chúa ngự giá đến vãng cảnh và cúng lễ vào những ngày rằm, lễ Tết. Ngày nay, chùa là nơi tấp nập của du khách, phật tử đến lễ để cầu mong những điều may mắn đến với gia đình mình, đặc biệt trong dịp đầu xuân.

    4. Chùa Quán Sứ :

    Chùa Quán Sứ là một trong những ngôi chùa linh thiêng, thanh tịnh mà bạn không nên bỏ qua. Vào dịp năm mới, chùa rất đông người dân, Phật tử đi lễ cầu mong mình và gia đình có một năm mới gặp nhiều may mắn. Ngôi chùa linh thiêng này cũng là nơi tại Gian Quan âm đang trưng bày pho tượng hòa thượng Thích Thanh Tứ, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, với kích cỡ như người thật.

    5. Chùa Kim Liên :

    Chùa Kim Liên cũng là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Hà Nội. Chùa nằm ở phía đông bắc Hồ Tây, thuộc làng Nghi Tàm, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Chùa có kiến trúc dáng vẻ cung đình. Toàn bộ cổng chùa được làm bằng gỗ, chạm khắc khá công phu. Các hoa văn được khắc trên vì kèo, đầu cột, đầu mái chùa, chủ yếu là hình hổ phù, lá và hoa sen, hình rồng cách điệu, mây vờn…

    6. Đình Phúc Khánh

    Chùa Phúc Khánh là một địa chỉ tâm linh nổi tiếng đối với người dân Hà Nội. Chùa tọa lạc ở số 382 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội. Chùa được xây dựng từ thời Hậu Lê nhưng qua nhiều cuộc chiến tranh, loạn lạc, chùa bị phá hủy hoàn toàn. Đến năm 1950, chùa được xây dựng lại với kiến trúc như hiện nay. Vào đêm giao thừa, có rất đông người đã tới tổ đình Phúc Khánh để cầu may, hái lộc và xin quẻ cho một năm mới của bản thân và gia đình gặp nhiều may mắn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vandatbiker

Chia sẻ trang này