Toàn quốc: 7 Lỗi Làm Sạch Không Đúng Cách Vô Tình Mang Bệnh Vào Người

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thuynga321, 25/4/2016.

  1. thuynga321

    thuynga321 Thần tượng của mình

    Tham gia:
    13/8/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các điều mà chúng ta hay làm với những vật hoặc thiết bị vệ sinh đôi lúc lại là hành động gây hại đến sức khỏe của chính mình và mọi người trong gia đình. Hãy tham khảo các chia sẻ của Showroom Hùng Tuý và khắc phục những lỗi cơ bản đó nhé.

    1.Khi dọn dẹp đã sử dụng hóa chất độc hại
    [​IMG]
    Với mong muốn giữ nhà tắm và các thiết bị vệ sinh sáng bóng bạn đã dùng các dòng hóa chất tẩy rửa mạnh. Nhưng bạn có tưởng tượng bạn đang tạo cơ hội cho những mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể không? Nhiều dung dịch thuốc tẩy có thể gây ung thư, mù mắt và nhiều bệnh nguy hiểm nữa. Vì sức khỏe của bản thân và cả gia đình, thay vì sử dụng hóa chất sao bạn không dùng sản phẩm từ thiên nhiên. Ví dụ bạn có thể dùng vỏ chanh để làm sạch vòi nước, vỏ bưởi để chà sàn nhà tắm.

    >>Tham khảo bài viết "Hai cách vệ sinh sàn nhà sạch bóng từ tự nhiên".

    2. Sử dụng bông tắm quá lâu
    [​IMG]
    Một nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng vi khuẩn gây nhiễm trùng như P. aeruginosa tăng theo hàm mũ sau 24 giờ tiếp xúc với một miếng xơ mướp. Chỉ phải sử dụng bông tắm khoảng 3-4 tuần và dùng loại từ tự nhiên như xơ dừa, ấy là lời khuyên từ bác sĩ da liễu Birgit Toome. Các loại bông tắm làm ra từ nhựa tổng hợp có khả năng chống vi khuẩn cao hơn nhưng bạn vẫn cần thay chúng sau tám tuần.

    3.Không cắt rèm tắm vừa vặn
    Khi bạn dùng rèm không vừa kích cỡ thì chúng sẽ bị nhăn nhúm và gợn sóng và đấy sẽ là nơi cho vi khuẩn trú ngụ. Một giải pháp hay đó là: cắt 1 vài cen-ti-mét từ phía dưới và hai bên cho vừa vặn với bồn tắm.

    4.Để bàn chải đánh răng gần bồn cầu


    [​IMG]
    Có lẽ việc để bàn chải đánh răng ở quá gần bồn cầuhoặc trong vòng bán kính nhỏ hơn 2m là thói quen của nhiều người. Một bài viết từ trường Đại học Harvard Gazette đã chỉ ra rằng "mỗi khi bạn xối nước xả trong bồn cầu, những hạt phân tử nước cất vi khuẩn sẽ tung tóe ra tối đa 2 mét". Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã nhận ra được điều kinh khủng như thế nào sẽ xảy ra với bạn chỉ do thói quen này.
    Chính bởi vậy, ngay lúc này bạn cần thay đổi thói quen đấy. Sau mỗi lần dùng hãy để bàn chải đánh răng ở nơi thông thoáng và buộc phải đóng nắp bồn cầu trước lúc xối nước. Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ đã gửi tới cho toàn bộ người 1 thông điệp:"Môi trường ẩm ướt là nơi thuận lợi cho sự phát triển của vi sinh vật".

    5. Không giặt khăn tắm thường xuyên
    Vải sợi ẩm ướt sẽ là môi trường sinh sôi và phát triển mạnh. Nếu bạn dùng một cái khăn tắm quá lâu sẽ có khả năng vi khuẩn đang ẩn náu ở trên đó, và khi bạn đã tắm rửa sạch sẽ nhưng vi khuẩn vẫn có cơ hội trở lại có cơ thể bạn là do cái khăn tắm. Elizabeth Scott, tiến sĩ, tổng giám đốc của trung tâm Simmons College chuyên về vệ sinh và sức khỏe chia sẻ trên tạp chí Men's Health "Nếu có bất kỳ vết thương hở nào, bạn có thể lây nhiễm vi khuẩn, virus vào trong người". Cô đã đề nghị cần giặt khăn tắm mỗi tuần hơn 1 lần trường hợp bạn là người duy nhất sử dụng nó và giặt chúng mỗi ngày trường hợp bạn dùng chung với người khác. Sau khi giặt xong cần phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời, còn trong trường hợp trời mưa hay ẩm thấp thì buộc phải dùng máy sấy làm cho khô để hạn chế vi khuẩn sinh sôi, nảy nở.

    6. Không đi dép trong phòng tắm
    [​IMG]

    Trong một nghiên cứu đã được tung ra, sàn phòng tắm là nơi phần lớn những vi khuẩn trú ngụ - khoảng 2 triệu mỗi 6cm2. Vì thế, khi bạn nghĩ bồn cầu là nơi bẩn nhất trong phòng tắm thì đấy sẽ là suy nghĩ lệch lạc. Tiến sĩ Charles Gerba người đã tiến hành nghiên cứu cho biết diện tích sàn nhà to hơn so sở hữu thể tích bề mặt bồn cầu khoảng 200 lần. Hãy chà sàn phòng tắm của bạn thường xuyên và hình thành cho mình thói quen đi dép trong phòng tắm.

    7. Sử dụng một miếng giẻ để vệ sinh tất cả mọi nơi
    Bạn có thể gây ra tình trạng lây nhiễm chéo lúc dùng 1 cái giẻ để khiến cho sạch cho tất cả những thiết bị vệ sinh như vòi sen, gương, bồn rửa hay bồn cầu. Hãy ngăn chăn tình trạng đấy bằng bí quyết sử dụng riêng giẻ cho từng vị trí khác nhau và dán nhãn phân mẫu. Bên cạnh đó đề nghị giặt bọt biển thường xuyên và cho vào lò vi sóng sẽ giúp tiêu diệt 99,99% vi khuẩn.
    Những việc mà hầu như ít người quan tâm tới vô tình đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta rất đa dạng. Hãy từ bỏ các thói quen đó ngay từ khi này bạn nhé.

    Nguồn bài viết: http://hungtuy.com.vn/mang-benh-vao-nguoi-do-7-loi-ve-sinh-nha-tam-nd461674
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuynga321
  2. thuynga321

    thuynga321 Thần tượng của mình

    Tham gia:
    13/8/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    "Vợ chồng tôi mong muốn nhà được thiết kế kiểu dáng nội thất phòng khách, phòng ngủ... theo phong cách hiện đại, trang nhã, hợp với tuổi 2 vợ chồng (đều sinh năm 1988, mệnh Mộc), hợp về phong thủy và tối ưu không gian (vợ chồng tôi có 1 bé 3 tuổi)" là câu hỏi của độc giả Nguyễn Huyền có mong muốn nhận được sự tư vấn hợp lí nhất từ những kiến trúc sư.

    Kiến trúc sư tư vấn như sau:

    Dựa theo các thông tin mà bạn cung cấp và đề nghị thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng sắp xếp nội thất để bạn tham khảo.

    [​IMG]

    Mặt bằng hiện trạng.

    Từ mặt bằng căn hộ bạn cung cấp cho chúng tôi. Thì phương pháp phân chia các không gian chức năng và xếp đặt nội thất thông minh và hợp với tuổi của gia chủ. Căn hộ của bạn có rất nhiều thế mạnh, chồng Huyền sinh năm 1988 thuộc Đông tứ mệnh mà nhà bạn hướng Đông Nam nên hợp hướng cửa chính. Vì vậy, căn hộ của bạn không cần chỉnh sửa nhiều, chỉ xếp đặt lại nội thất phòng ngủ của con sao cho căn hộ được khoa học và thoáng mát hơn.

    Gia chủ cung mệnh: Chấn. Khi áp cung bát trạch vào nhà bạn nhìn chung là cực kỳ tốt. Cửa chính vào cung "Diên niên" (gia đình hòa thuận, êm ấm), vị trí phòng ngủ chính vào cung "Sinh Khí" (sức khỏe), bếp vào cung "Họa hại" (bếp vào cung xấu để đốt mẫu xấu đi). Còn lại bố trí bàn thờ vào vị trí cung "Thiên y" (vượng tài lộc) và nhìn về hướng cửa chính. Đây là hướng và cung tốt nhất để đặt bàn thờ. Hai nhà vệ sinh rơi vào cung đẹp của nhà, người xưa quan niệm nhà vệ sinh là nơi ô uế bẩn thỉu nếu vào cung đẹp sẽ hãm tài lộc của gia chủ. Tuy nhiên, với cuộc sống tiên tiến, bạn chỉ cần luôn giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ và thơm. Có thể để các vật tạo mùi thơm như lọ hoa, tinh dầu vào wc để xua đi những "khí" gây hại sức khỏe.

    Trong phong thủy nhà ở, mình chỉ buộc phải dùng nhiều đến tuổi của gia chủ (tức chồng bạn) còn lại phòng con có thể bài trí tùy thích, miễn sao hợp với nhu cầu sinh hoạt là được.

    Để căn hộ hợp phong thủy với tuổi của chủ nhà thì chúng tôi xin đưa ra phương án sắp xếp nội thất cho bạn như sau:

    [​IMG]

    Phòng khách sang trọng có tone màu nhã nhặn.

    Bước vào căn hộ là khoảng sảnh nhỏ, do sảnh của nhà bạn khá bé nên KTS bố trí tủ giầy lui vào trong, cạnh khu vực bàn ăn. Tủ sẽ được thiết kế dạng tủ thấp, phía trên có thể để vật dụng trang trí hay bức tranh. Bên trái là nhà vệ sinh chung vẫn được giữ nguyên hiện trạng, bên buộc phải là phòng ngủ master. Thẳng vào sẽ là diện tích sinh hoạt chung của cả nhà với bí quyết sắp xếp nội thất hiện đại. Bàn ăn được xếp đặt sát tường hướng đông bắc. Phòng khách ưu tiên được xếp đặt gần cửa sổ hướng Bắc( Thiên Y) là hướng tốt hợp với mệnh của bạn kết hợp sofa dài và một ghế đơn sẽ tạo thể tích rộng hơn là 1 bộ sofa chữ L

    [​IMG]

    Đối diện phòng khách là khu vực bếp và sinh hoạt riêng của gia đình với bộ tủ bếp chữ I sang trọng. Bếp nấu cũng là 1 chi tiết rất quan trọng, vì toàn bộ bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp phải đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt. Căn bếp được sắp xếp giữa hai phòng ngủ của con và master thẳng ra loggia hướng Tây Nam (Họa Hại) là hướng xấu nhìn về hướng tốt (Tọa hung hướng cát) vì vậy xếp đặt khu vực nấu nướng ở đây đã tối ưu. Ở đây, chúng tôi sử dụng hệ tủ chữ I áp sát tường để tiết kiệm diện tích. Không gian nơi đây sẽ thông thoáng và giao thông mạch lạc.

    [​IMG]

    Phòng ngủ master thiết kế ban đầu khá thông minh và cũng thuận phong thủy nhà bạn, được xếp đặt hướng Nam ( Sinh Khí) là hướng tốt cho gia chủ. Gia chủ mang mệnh Mộc, Thủy sinh Mộc, cần hướng giường phải quay về hướng thuộc Thủy, là hướng Bắc. Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa buộc phải dùng màu Xanh dương, Đen, đây là màu đại diện cho hành Thủy, vô cùng tốt cho người hành Mộc.

    [​IMG]

    Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được chiếc xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh. Phòng ngủ master có bí quyết decor sáng tạo kết hợp có đồ nội thất hiện đại như: Giường, tủ quần áo, kệ đầu giường. Nơi đây được ưu tiên với phòng vệ sinh riêng.

    [​IMG]

    Cuối cùng là phòng ngủ cho bé. Phòng con có thể tích hạn chế hơn phòng ngủ bố mẹ. Vì vậy, cách xếp đặt nội thất sẽ khác hơn để không gian căn phòng trở nên gọn gàng và rộng rãi. Căn phòng của con sở hữu góc tập được bố trí xung quanh cửa sổ sẽ giúp con học tập hiệu quả hơn. Mình thay đổi vị trí kê giường, với kiểu dáng này bạn sẽ linh hoạt hơn khi có thêm 1 đứa con nữa, ví dụ: có thể thay đổi giường đơn thành giường tầng, bàn học cũng dài hơn có thể ngồi cho 2 bé.

    [​IMG]

    Đối với nhà vệ sinh, chúng tôi thấy hiện tại WC khá bé, vẫn có thể bề xung quanh được dạng Lavabo mặt đá, kích thước chiều ngang max750. Mình thiết kế vách tắm kính cho WC trong phòng master.

    Với loggia thì công năng chủ yếu là giặt và phơi. Tuy nhiên, do diện tích loggia của ban khá rộng, bạn hoàn toàn tạo được 1 không gian cây xanh, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn hay đọc sách. Màu sắc căn hộ của bạn sẽ có tông chủ đạo là kem sáng, nâu gỗ, điểm nhấn xanh lá.

    Ngoài ra bạn cũng không cần trang trí rườm ra, điều đấy sẽ khiến căn phòng thêm chật chội. Bạn có thể sử dụng giấy dán tường hay các đồ decor độc đáo và thời trang, nó sẽ khiến cho điểm nhấn giúp cho căn nhà của bạn thú vị và hấp dẫn hơn.

    Hy vọng với phương án bố trí nội thất này sẽ đáp ứng được tính thẩm mĩ cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn nghĩ tới không gian sống của mình được tốt hơn. Bạn có thể tham khảo nhiều hơn các kiểu dáng và những sản phẩm nội thất cao cấp như: bộ tủ bếp, thiết bị vệ sinh cao cấp tại Showroom Hùng Túy - số 20 Cát Linh - Đống Đa - Hà Nội.
     
  3. thuynga321

    thuynga321 Thần tượng của mình

    Tham gia:
    13/8/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tầng hầm có lẽ là nơi ít được dọn dẹp nhất trong ngôi nhà của bạn. Vì thế nơi đây thường xuyên bám bụi, dễ bị ẩm ướt và bề mặt sàn nhanh chóng bị cũ, mất độ bóng sáng, dễ bị xước do thường xuyên làm những việc nặng trên mặt sàn.Vì vậy, tiêu chuẩn của loại vật liệu gạch ốp lát mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc vệ sinh tầng hầm:

    Khả năng chống nấm mốc: Độ ẩm cao dẫn tới sự lây lan của vi trùng, nấm mốc và vi khuẩn. Bạn phải chắc chắn rằng sàn của bạn là sở hữu tính năng chống khuẩn, nấm mốc.

    Tỷ lệ hút nước thấp: Bạn cần chú ý rằng vật liệu không chỉ mang khả năng chống thấm tốt mà khi thi công các mạch cần phải thật khít và chặt để tránh nước chảy vào gây ẩm, hỏng sàn.

    Không khí ổn định: Bằng cách dùng những quạt thông gió hay máy hút ẩm, máy sưởi sẽ duy trì nhiệt độ phòng tầm hầm bạn ổn định, góp phần hạn chế sự phát triển sinh sôi nảy nở của nấm mốc rất nhiều.

    Dễ dàng sửa chữa thay thế: Trong trường hợp sàn bị hỏng do vật nặng rơi vỡ, kéo lê, sàn bị úng ngập dính nước thì bạn cũng có thể thay thế điều ấy một bí quyết dễ dàng với chi phí không quá cao

    Sau đây là một số các vật liệu sàn tầng hầm dùng nhiều nhất.

    • Gạch ốp lát Porcelain
    Đây là vật liệu phổ biển và ưu tiên trong việc lát tầng hầm. Độ cứng cao, chống nước, chống xước thấp. Màu sắc hoa văn phổ biến, dễ dàng vệ sinh lau chùi và gần như không bị mốc làm các bạn cực kỳ dễ dàng trong việc lựa chọn. Nhược điểm của gạch porcelain có lẽ là dễ bị ố hoặc trường hợp gạch không phủ men thì nước sẽ ngấm sâu vào bề mặt bên trong gạch lâu dần làm hỏng gạch

    [​IMG]

    • Đá tự nhiên
    Đây là vật liệu rất đẹp. Đá tự nhiên khiến cho sàn của bất cứ thể tích nào cũng trở nên ấn tượng. Nhưng điểm yếu lớn nhất của đá tự nhiên là chịu những chất acid kém. Vì vậy, đá phải được phủ 1 lớp bảo vệ vững chắc để hạn chế hỏng khi hóa chất rơi vào.

    [​IMG]

    • Thảm
    Đây là loại vật liệu bạn chỉ nên sử dụng ở nơi thường xuyên vệ sinh, tầng hầm khô thoáng, được lắp đặt kĩ càng vì thảm rất dễ bám bẩn và hút ẩm. Nếu bạn dùng ở khu vực ẩm ướt thảm cực kỳ nhanh hỏng và là thiên đường cho vi khuẩn, nấm mốc.

    [​IMG]

    • Sàn gỗ
    Bề mặt mềm mại, thân thiện với môi trường, và chống nấm mốc, vi khuẩn tốt. Đồng thời, gỗ đem lại vẻ cổ điển, sang trọng không bao giờ cũ kĩ cả. Nhược điểm của sàn gỗ là dễ trày xước, dễ ngấm nước, co dãn lớn trong trường hợp không được thi công chu đáo hay dùng các loại gỗ giá rẻ.

    [​IMG]

    • Sàn bê tông
    Đây là sàn siêu tuyệt vời cho mọi người muốn sử dụng thêm mục đích để đựng đồ, làm việc. Sàn chống thấm và ẩm mốc khá tốt, độ bền cao, chịu lực tốt. Đồng thời, không tốn giá thành quá nhiều nhưng nhược điểm thấy rõ là nhìn sàn tương đối xấu và không thích hợp cho những người thích thẩm mỹ, nghệ thuật.

    [​IMG]

    Bạn có thể thể tham khảo các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Indonesia, Thái Lan, Italy...tại Showroom Hùng Túy, số 20 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội.
     
  4. thuynga321

    thuynga321 Thần tượng của mình

    Tham gia:
    13/8/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong công cuộc thiết kế nội thất, nếu muốn cho không gian nổi bật cần sự góp mặt của đèn trang trí. Sự lớn mạnh của đèn trang trí có đến nhiều giải pháp tối ưu nhất cho thể tích. Với đèn trang trí, không chỉ có tới hiệu ứng ánh sáng, tạo điểm nhấn mà bản thân nó còn là vật trang trí hữu ích cho diện tích.

    Đèn trang trí nội thất được sử dụng trong mọi không gian, từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, bếp cho tới phòng làm việc. Có những loại đèn trang trí nội thất cơ bản như đèn trần, đèn sàn, đèn bàn và đèn tường. Mỗi loại đèn sẽ có chức năng riêng, phù hợp với những không gian khác nhau, sự khác biệt đến từ chất liệu, thiết kế mẫu mã.

    Điều cơ bản là thiết kế theo tổng thể, đèn dù sao vẫn chỉ là vật dụng trang trí nên cần tuân theo phương pháp và định hướng của không gian. Dựa trên ý tưởng chủ đạo của không gian để mua đèn cho thích hợp, từ màu sắc, phong cách tới chất liệu.

    Đèn Trần

    Đèn trần hay còn gọi là đèn treo sở hữu nhiều loại khác nhau. Loại đèn này thường được sử dụng trong khoảng trống rộng, như sảnh, phòng khách, phòng ăn. Vừa tạo ra sự lung linh cho không gian, vừa trang trí và tạo điểm nhấn. Thông thường, khi ở sảnh lớn, thường sẽ dùng dòng đèn chùm vì ánh sáng sẽ lan tỏa đều còn trong phòng khách và phòng ăn thì nên dùng chiếc đèn chụp treo, lúc đó ánh sáng được sắp xếp vào các điểm nhất định như bàn ăn, bàn nước… Điều quan trọng chính là thiết kế thiết kế của đèn, khi sắm đèn đề nghị có các thiết kế mới lạ, ý tưởng hay sẽ tăng độ ấn tượng cho khoảng trống.

    [​IMG]
    Đèn trần thường được phục vụ sảnh to, hoặc trung tâm phòng khách, phòng ăn

    Đèn sàn

    Đèn sàn hay còn gọi là đèn đứng, thường được dùng ở nhiều không gian khác nhau. Đèn đứng quan trọng ở thiết kế bề ngoài, những cái đèn mang thiết kế ấn tượng là điểm nhất lý tưởng cho diện tích. Đèn đứng thường có chụp đèn để tập trung ánh sáng vào mục tiêu nhất định, có thể để vào những chỗ góc tối để phải bằng ánh sáng, hay để chiếu sáng vào sản phẩm nội thất, trang trí cho nổi trội.

    [​IMG]
    Đèn sàn mang những ngoại hình lạ mắt là điểm nhấn cho khoảng trống

    Đèn bàn

    Đèn bàn thường được dùng trong phòng làm việc, phòng ngủ gần kệ đầu giường. Đèn bàn thực hiện chức năng chiếu sáng chính, như phòng làm việc hay phòng ngủ, phục vụ cho việc đọc sách, làm việc. Đèn bàn để trong phòng ngủ mang khả năng điều chỉnh để trở thành loại đèn ngủ. Đèn bàn để đầu giường phải có đôi tạo ra sự cân đối.

    [​IMG]
    Đèn bàn thường được sử dụng trong phòng ngủ, hay bàn làm việc

    Sử dụng ánh sáng của đèn trang trí nội thất thường là ánh sáng vàng, để tạo ra không gian ấm cúng và lung linh hơn. Những chất liệu như thủy tinh được ưu chuộng nhưng các chất liệu như gỗ, vải… cũng là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, đèn trang trí đề nghị chọn chiếc đèn có thể điều chỉnh được cường độ ánh sáng để phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích mong muốn. Đèn trang trí nội thất được cho là sản phẩm trang trí có khả năng biến hóa nhất, chính do vậy, mua đèn trang trí phải có sự chu đáo để có thể có những món đồ vừa đẹp và ấn tượng cho thể tích.
     
  5. thuynga321

    thuynga321 Thần tượng của mình

    Tham gia:
    13/8/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có thể, đối sở hữu 1 số gia chủ thì việc di chuyển đồ đạc trong phòng khách giúp căn phòng thêm mới lạ và bớt nhàm chán. Tuy nhiên đôi khi sự thay đổi đấy lại làm cho đảo lộn bề ngoài nội thất trong căn phòng và không đem tới 1 kết quả khả quan nào.

    Phòng khách cũng có những nguyên tắc cơ bản trong không gian nội thất và do vậy các không gian nội thất phòng khách khi đã đảm bảo đa số những nguyên tắc này thì những gia chủ nên tôn trọng thể thống nhất chung và không nên chuyển đổi chỉ dựa vào sở thích mà không quan tâm đến không gian chung bên cạnh.

    Sắp xếp đồ gỗ hợp lý và tạo sự cân bằng trong mẫu mã phòng khách với vẻ là điều khó khăn, nhưng thực sự không buộc phải như vậy. Cần ghi nhớ những quy tắc sau:

    - Hãy nghĩ tới vị trí của các cửa ra vào: Nếu trong căn phòng có hai cánh cửa đi, điều quan trọng nhất bạn cần ưa chuộng là lối đi, không nên đi ra hay vào mà là lối đi giữa hai cánh cửa. Nếu có duy nhất một cửa đi trong phòng, việc xếp đặt ghế ngồi sẽ vô cùng đơn thuần. Bạn nên đặt sofa ngay trực diện với cửa vào.

    [​IMG]

    Chú ý đến chi tiết giao thông khi thiết kế phòng khách

    - Việc gần đặt những đồ đạc chủ đạo trong thiết kế phòng khách một cách logic là điều rất quan trọng. Nếu bạn dự định kê 1 ghế sofa dựa vào tường thì nên để 1 khoảng trống giữa ghế và tường khoảng 80 cm, tạo sự thông thoáng hoặc để đi lại cho tiện lợi. Bạn nên làm tương tự như thế ví như kê ghế dựa vào cửa sổ. Giữa những mẫu ghế khác với sofa cũng phải có 1 khoảng cách nhất định.

    [​IMG]

    Không phải đặt sofa sát tường sẽ tạo cảm giác xa cách, không thân thiện cho không gian.

    - Nếu trong thiết kế phòng khách với 1 bức tường dài thì đó chính là vị trí đam mê nhất để “hạ cánh” một mẫu ghế sofa. Như vậy, việc sắp xếp các đồ đạc khác và việc chuyển động cũng sẽ dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Vị trí hợp lí cho các chiếc ghế sofa dài không gì khác ngoại các bức tường trải dài theo căn phòng

    Nguyên tắc tạo sự cân bằng trong nội thất phòng khách

    - Hãy tạo sự cân bằng cho nội thất phòng khách: Điều này thể hiện cả ở việc gần xếp đồ nội thất lẫn kích cỡ của những đồ đạc. Nếu toàn bộ những đồ đạc lớn, bạn đều để về 1 phía của căn phòng, như vậy là bạn đã tạo ra sự bất thăng bằng theo chiều ngang. Còn ví dụ rất rộng rãi những đồ gỗ với phần dưới hoặc phần trên quá lớn hoặc nặng đều làm cho căn phòng mất thăng bằng về chiều cao.

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất phòng khách này đạt được sự cân bằng cần thiết nhưng không quá đơn điệu bởi chất liệu tiêu dùng và những chi tiết trang trí khác

    - Nếu có thể, hãy tháo rời hoặc ghép lại từng phần của chiếc ghế nhỏ để có thể tạo thành chiếc lớn hơn. Đặt loại ghế “mới” này vào phía bức tường dài nhất. Làm như vậy sẽ giúp bạn tạo ra được một điểm trọng tâm cho căn phòng. Hãy đặt những đồ còn lại ở phía đối diện, nhưng đừng quá thẳng nhau, mà hãy để chéo 1 chút.

    Cho dù đặt sofa vào phía bức tường dài nhất là cách mang vẻ thích hợp để tạo sự lý tưởng cho căn phòng. Nhưng đó cũng là 1 trong những phương pháp dễ tạo sai lầm nhất. Nhiều người cho rằng làm như vậy sẽ tạo ra quá nhiều thể tích làm cho chủ nhân phải “chọn” thêm nhiều thiết bị khác để lấp kín. Tuy nhiên, việc quyết định kê đặt ở đâu phụ thuộc hoàn toàn vào bạn.
     
  6. thuynga321

    thuynga321 Thần tượng của mình

    Tham gia:
    13/8/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng ảnh hưởng của mưa gió dù cho bữa ăn của gia đình bạn được diễn ra ngay dưới vòm cây xanh mát. Ý tưởng thiết kế vô cùng độc đáo này đã tạo ra sự sắp gũi giữa con người hòa cũng thiên nhiên, tạo nên không gian xanh thoáng mát.

    [​IMG]
    Đây là ngôi nhà ở Selangor(Malaysia) có diện tích 154m2. Chủ nhân căn nhà luôn mong muốn có một khoảng không gian mang phong bí quyết đơn thuần mà tiên tiến, thông thoáng có rộng rãi ánh sáng và cây xanh. Ngay phía sân trước nhà chủ nhân căn nhà đã thu hẹp lại khoảng trống nhà để xe để tạo bắt buộc một khoảng sân vườn trống mang những mẫu cây nhiệt đới.

    [​IMG]
    Khoảng không gian mặt tiền có không gian hơi rộng nhưng lại sâu phải bí quyết bài trí và bề ngoại trừ nội thất phòng khách phù hợp nhất là gần xếp thêm giếng trời ở giữa căn nhà. Đây sẽ là diện tích chính mang đến sức sống, nguồn sáng tự nhiên và năng động cho cả căn nhà.

    [​IMG]
    Không gian phòng bếp được đặt ngay dưới giếng trời với một khoảng không rộng và tầng cao hơn. Ngay quanh đó ấy là bể cá lớn đem đến sự sinh động cho cả căn phòng. Bộ bàn ăn được khiến cho từ nguyên liệu gỗ kiểu dáng đơn thuần, mộc mạc càng tạo cần vẻ gần gũi với thiên nhiên.

    [​IMG]
    Những căn phòng ở tầng cao lúc mở cửa kính nhìn ra giếng trời sẽ vừa được đón nhận ánh sáng tự nhiên vừa nhìn thấy sắc màu xanh của cây cối.

    [​IMG]

    Căn nhà này sử dụng bê tông xoa ở các khu vực sàn, tường nhưng lại không hề có cảm giác lạnh lẽo. Khung tranh nổi bật trên tường mang đa dạng sắc thái khác nhau khi được ánh nắng tự nhiên chiếu vào.


    [​IMG]
    Không gian nội thất phòng bếp rộng rãi được xếp đặt đảo bếp ở giữa căn phòng và thêm ghế ngồi để làm cho nơi ăn sáng.

    [​IMG]
    Với sắc nền thô mộc của sàn, tường, đồ nội thất gỗ và ga, rèm phổ biến màu sắc lại mang lại cảm giác thanh lịch, mềm mại và ấm áp cho thể tích phòng ngủ hiện đại. Phòng tắm và nơi ngủ nghỉ cũng chỉ được ngăn chia bằng cửa kính có rèm đơn giản.

    [​IMG]
    Với bí quyết thiết kế không gian nội thất phòng tắm mang những ô cửa sổ không quá lớn mang ánh sáng tràn ngập khắp căn phòng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư kín đáo cho phòng tắm.

    Sẽ thật hoàn hảo nếu được sống trong 1 diện tích nhà ở sở hữu kiến trúc hiện đại mà lại rất độc đáo. Ngay từ hôm nay hãy lên ý tưởng hô biến căn nhà của bạn trở phải hoàn hảo đi nào.

    Nguồn: http://hungtuy.com.vn/nha-ong-doc-dao-voi-phong-an-duoi-vom-cay-nd461679
     
  7. dv.phucan

    dv.phucan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/12/2013
    Bài viết:
    3,940
    Đã được thích:
    664
    Điểm thành tích:
    873
    sao m thấy lành lạnh
     

Chia sẻ trang này