Toàn quốc: 9 Chính Sách Quảng Cáo Facebook Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Phần mềm Marketing Ninja, 2/7/2021.

  1. Phần mềm Marketing Ninja

    Phần mềm Marketing Ninja Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/4/2021
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Facebook hiện là một kênh bán hàng online phát triển nhất và mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ, tiếp cận với không ít người dùng tiềm năng nhanh chóng. Nhưng để bán hàng hiệu quả trên nền tảng này thì bạn phải nắm rõ được chính sách quy định của facebook trước lúc chạy chiến dịch quảng cáo. Nhằm giúp người dùng hiểu hơn về chủ trương quảng cáo trên facebook. Phần mềm Ninja sẽ chia sẻ tới bạn những chính sách quảng cáo 2021 mới n nhất hiện nay ở nội dung bài viết sau đây.

    1. Chính sách quảng cáo Facebook là gì?
    [​IMG]


    Chính sách quảng cáo facebook được hiểu là toàn bộ quy tắc do facebook phát hành nhằm mục đích quy định những loại nội dung quảng cáo, tình huống nào sẽ tiến hành và chưa được quảng cáo trên nền tảng MXH này

    Từ những chính sách quảng bá đó nhằm mục đích xem xét để phê chuẩn chạy quảng cáo sản phẩm & hàng hóa hay không. Vì lý do đó, việc đọc và hiểu thật kỹ bộ luật, chính sách trước khi bắt tay chạy truyền bá trên kênh facebook. Sẽ giảm bớt tình trạng quảng cáo không được chuẩn cho các hàng hóa bạn đang kinh doanh
    [​IMG]

    Xem ngay: 7 cách tự chạy quảng cáo facebook với chi phí 0 đồng

    1.1 Tại sao cần nhận định về chính sách quảng cáo Facebook?

    Việc nhận định đúng về chính sách sẽ giúp bạn nhìn nhận kỹ về những chính sách này trước lúc triển khai những campaign quảng bá trên facebook và mang đến cho bạn nhiều lợi ích như:

    – Hỗ trợ quảng bá hiệu quả hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn

    – Đảm bảo quảng cáo luôn được xét duyệt và cung ứng thấp

    – Hỗ trợ tối ưu ngân sách, giá thầu PR

    – Đảm bảo tài khoản quảng cáo, fanpage sẽ không chịu phải ảnh hưởng tác động bị động trong việc các bạn khai triển những campaign quảng cáo mà vi phạm vào những chính sách từ kênh Facebook

    2. Quy trình xét duyệt chính sách quảng cáo của Facebook

    Đối với việc chạy quảng cáo trên trang của bạn. Sau lúc submit sẽ phải trải qua các khâu kiểm duyệt kéo dài trong vòng 24 tiếng đồng hồ đeo tay. Trong một số trường hợp thời gian có khả năng kéo dài thêm hơn nữa

    Khi phê duyệt quảng cáo, Facebook sẽ cân nhắc đến các yếu tố sau:
    • Nội dung landing page: Trang đích có hoạt động không hề thiếu và phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mở cửa trong quảng cáo hay không
    • Nội dung quảng cáo trên facebook: hình ảnh văn bản, bố cục sắp xếp theo bố cục
    Khi bạn đã có kết quả phê duyệt quảng cáo theo chính sách, Facebook sẽ gửi thông tin đến bạn. Nếu quảng cáo của mình được thông qua toàn bộ Facebook sẽ lập tức chạy ads đó và bạn cũng có thể theo dõi bằng cách vào Trình điều hành quảng cáo (Facebook Ads Manager). Doanh Nghiệp cần chú ý những gì?

    Nội dung bị cấm: Quảng cáo facebook chưa được phê duyệt và campaign quảng cáo của chúng ta cũng có thể bị cấm chạy quảng cáo, ảnh hưởng tác động đến sự việc Marketing Thương mại nếu chúng chứa những nội dung như sau:

    1. Vi phạm luật tiêu chuẩn cộng đồng

    Đối với việc kinh doanh thương mại nói chung và chạy quảng cáo trên facebook nói riêng đều phải có những tiêu chuẩn. Ví dụ chạy trên facebook còn tồn tại tiêu chí cộng đồng dành riêng cho tổng thể những người dùng. Vì thế quảng cáo cũng phải đáp ứng vừa đủ những tiêu chuẩn này.

    2.Sản phẩm/Dịch vụ phi pháp

    Quảng cáo kinh doanh thương mại không được tiếp thị những sản phẩm/thông tin/dịch vụ phạm luật, trái pháp lý tương tự như không mang tính chất chất gây áp lực thái quá đến đối tượng người sử dụng mục tiêu trên facebook.

    Ví dụ một số mẫu sản phẩm vu vi phạm chính sách facebook như: thuốc gây nghiện, đạn dược, chất nổ, những sản phẩm/nội dung người lớn, nội dung giật gân thiếu tôn trọng hoặc đấm đá bạo lực quá mức cần thiết nội dung sai lệch gây bất đồng quan điểm tương quan đến vấn đề chính trị, xã hội, sách vở và giấy tờ giả … toàn bộ là những điều phạm luật chủ trương không được chạy quảng cáo.

    3. Hình ảnh trước và sau

    Đối với việc sử dụng hình ảnh before after trong ngành làm đẹp, nhãn hiệu mỹ phẩm như hình thức testimonial thông thường. Nhưng trên facebook lại tinh giảm hình này do cho rằng sẽ ảnh hưởng tác động đến cá nhân khiến người tiêu dùng có khả năng tự nhận thức tiêu cực về bản thân.
    4. Phân biệt đối xử
    Quảng cáo chưa được nhận biết đối xử hay khích lệ cá thể nhận ra đối xử về giới tính, tuổi tác, chủng tộc dân tộc màu da, nguồn gốc xuất xứ quốc gia tôn giáo, hiện trạng hôn nhân người khuyết tật …
    5. Ngôn ngữ không phù hợp tục tĩu
    Đây là những yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý quan tâm những điều sau: nội dung kém chất lượng, sai ngữ pháp, dùng ngôn ngữ mang tính khó hiểu hay tục tĩu thì cũng tiếp tục rơi vào tầm ngắm của Facebook.
    Vì vậy để bảo vệ quy chuẩn chung cho các từ bị cấm trong quảng cáo facebook, bạn cần kiểm duyệt nội dung kỹ trước khi gửi quảng cáo loại sản phẩm

    6. Chất lượng trang đích

    Facebook rất quan tâm đến chất lượng trang đích. Bạn đảm bảo trang đích hoạt động bình thường, sinh động, cuốn hút. Về phần nội dung tương tự như hình ảnh để kêu gọi người dùng chuyển đổi và mua sắm chọn lựa 1 cách nhanh gọn dễ dàng
    [​IMG]
    7. Nội dung bị tiêu giảm
    Một số mặt hàng hay dịch vụ liên quan nhạy cảm cũng bị Facebook giảm hiển thị cho người tiêu dùng bao gồm: đồ uống có cồn, dịch vụ hẹn hò, bài bạc, xổ số chính phủ, nhà thuốc trực tuyến, quảng cáo thuốc không kê đơn, mặt hàng và dịch vụ tiền ảo, tiếp thị đa cấp, văn bản trong hình ảnh quảng cáo

    Trong trường hợp bạn cố tình nhồi nhét quá nhiều nội dung trong hình ảnh quảng cáo facebook thì khả năng cao quảng cáo sẽ bị giảm bớt xuất hiện và thậm chí không được phê duyệt. Hãy sử dụng câu từ thật tinh tế để triển khai nổi bật sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang giới thiệu đến người tiêu dùng

    8. Clip quảng cáo chú ý quan tâm gì?

    Đối với video clip và những loại quảng cáo động thì bạn cũng sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng và chính sách quảng cáo của facebook bao gồm các lý do nào đó được hiển thị sau:
    • Bạn không gây phiền phức quá mức cần thiết cho người dùng như sử dụng màn hình nhấp nháy.

    • Chỉ được phép quảng cáo nội dung giải trí (như giới thiệu phim, chương trình truyền hình, trò chơi điện tử). Với các đối tượng người sử dụng từ 18 tuổi trở lên và chưa được dùng những nội dung nhạy cảm trong quảng cáo như thế
    3. Nên làm những gì nếu quảng cáo của bạn bị từ chối?

    Làm thế nào nếu quảng cáo của bạn bị từ chối? Hãy tạo quảng cáo mới hoặc chỉnh sửa quảng cáo của bạn.

    bạn có thể tạo ra quảng cáo mới hoặc sửa đổi quảng cáo để tuân thủ chính sách quảng cáo của chúng tôi. Hệ thống xét duyệt quảng cáo của chúng tôi sẽ xem các quảng cáo này như quảng cáo mới và sẽ xét duyệt. Hãy xem trang này để biết quá trình chỉnh sửa đề xuất xem xét lại

    Nếu cho rằng quảng cáo này bị từ chối do nhầm lẫn, chúng ta có thể kiến nghị xem xét lại quyết định của hành động đó trong phần Chất lượng tài khoản

    Bài viết đã chia sẻ với bạn các chính sách của facebook và giải pháp nếu quảng cáo của bạn bị từ chối. Bạn nên kết hợp với các tool chạy quảng cáo facebook để gia tăng hiệu suất bán hàng nhanh chóng. Hy vọng bài viết giúp ích trong hoạt động kinh doanh của bạn, từ đó, tăng hiệu quả bán hàng nhanh chóng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phần mềm Marketing Ninja

Chia sẻ trang này