Sài Gòn: Altcoin Là Gì? Những Thông Tin Bạn Cần Biết Về Altcoin

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi lann50576, 25/4/2022.

  1. lann50576

    lann50576 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/12/2021
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhà đầu tư tiền kỹ thuật số chắc hẳn đã biết đến quá nhiều về những đồng coin trên thị trường rồi. Thuật ngữ altcoin cũng không còn quá xa lạ với họ nữa. Tuy nhiên không phải nhà đầu tư nào cũng hiểu altcoin là gì hết, đặc biệt là các newbie mới tham gia. Vì vậy, luôn có những bài chia sẻ kiến thức như thế này để các anh em có thể tự học tập và nâng cao kiến thức của mình trong chặng đường giao dịch.

    1. Altcoin là gì
    Altcoin là thuật ngữ được tạo thành bằng cách ghép 2 từ alt và coin. Alt theo tiếng anh nghĩa là sự thay thế, còn coin ở đây chỉ những đồng coin, tiền trên thị trường. Ghép lại thì ta có thể hiểu nôm na là những đồng coin thay thế. Còn người bị thay thế ở đây là ông vua của crypto, bitcoin.
    [​IMG]
    Nói 1 cách đơn giản thì altcoin dùng để ám chỉ những đồng coin khác ngoài bitcoin. Chúng đều có chức năng và mục đích ra đời riêng biệt, được tạo nên từ mã hóa của bitcoin.

    Mục đích chính khi các đồng altcoin ra đời chính là khắc phục những nhược điểm của bitcoin. Bởi bitcoin là coin đời đầu nên có những nhược điểm là điều quá bình thường. Trong đó, nó sẽ giải quyết vấn đề lớn nhất của btc chính là chi phí giao dịch.

    Bên cạnh đó, nhìn vào sự phát triển cực kỳ kinh khủng của bitcoin mà nhiều người đã nhận ra tiềm năng của thị trường crypto, kéo theo sự xuất hiện của nhiều đồng coin khác trong altcoin. Chúng được tạo nên để thúc đẩy sự phát triển, khai thác những tiềm năng bên trong thị trường tiền kỹ thuật số.

    2. Các đồng altcoin nổi bật
    2.1 Ethereum
    Nếu nói bitcoin đứng số 1 thì vị trí thứ 2 không thể nào vụt khỏi tay ethereum. Vốn hóa của nó đứng thứ 2 thị trường, hơn 20 tỷ usd, chỉ thua mỗi bitcoin. Ethereum ra đời với mục tiêu thay thế một số chức năng của bitcoin. Giá trị của ethereum trên thị trường cũng cực kỳ cao khi lên đến hơn 4 nghìn usd.
    [​IMG]
    2.2 Litecoin
    Litecoin được hình thành bởi nền tảng của bitcoin. Mục tiêu ra đời của nó là để khắc phục những chức năng mà bitcoin còn hạn chế. Bên cạnh đó nó còn có thể cải tiến kỹ thuật như segwit. Giá của litecoin hiện nay lên đến hơn 200 usd cho 1 đồng.

    2.3 Bitcoin cash
    Bitcoin cash gọi tắt là BCH, nó cũng là một nhánh khác của bitcoin. Từ lúc xuất hiện nó cũng đã gây được sự chú ý nhất định. Vốn hóa thị trường của BCH ngày nay lên đến hơn 7 tỷ usd. Giá của 1 bch cũng đạt hơn 500 usd trên thị trường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lann50576
    Đang tải...


Chia sẻ trang này