Toàn quốc: Anh Hoàng Lập Nghiệp Đi Lên Từ Quán Phở - Nồi Nấu Phở

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi phuongvy36, 1/3/2017.

Tags:
  1. phuongvy36

    phuongvy36 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/3/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Quán phở Hoàng được đi lên từ bàn tay trắng. Cùng tìm hiểu xem anh đã mua những chiếc nồi nấu phở gì và địa điểm, số vốn như thế nào để lập nghiệp mà chỉ bằng hai bàn tay trắng đây. Anh Hoàng với công việc ban đầu là một công chức nhà nước thế nhưng anh đã học hỏi những người bạn của mình. Anh thấy nếu như mà mình không kinh doanh thì lấy đâu ra tiền. Lương công chức như của anh cộng thêm với việc anh cũng không nhanh nhẹn lắm nên anh không có khả năng làm thêm việc gì. Từ một lần ngồi nói chuyện với một anh bán phở gần nhà của mình anh thấy là mình đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm để làm.

    Anh không ngại khổ vì cuộc sống của anh rất là vất vả vừa làm vừa nuôi vợ và con nên anh quyết tâm theo anh bạn đầu ngõ bán phở. Cứ hết giờ làm anh lại đến phụ giúp bạn của anh. Chỉ trong vòng 1 tháng sau khi học nghề anh đã đúc rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu mà chỉ có làm thì mới biết được.

    Sau khi thực tế làm ở quán phở anh đã quyết tâm đi tìm hiểu ở những nơi sang trọng hơn ăn những bát phở nổi tiếng. Xem cách phục vụ và cách thức tra vào bát phở là gì mà khiến cho nhiều người mê mẩn nó. Sau khi mà đã tìm được những công thức cho ra những bát phở ngon thì anh bắt tay vào một công việc quan trọng nữa đó chính là lựa chọn địa điểm và những thiết bị cần thiết cho quán.

    [​IMG]
    Quán phở Hoàng sử dụng nồi nấu phở đông khách
    Nhà anh nghèo nên lấy đâu ra vài trăm triệu để mở quán đây. Anh đã cố gắng vay mượn và cả cầm cố cả căn nhà mà anh chị đang ở. Cuối cùng cũng được 300 triệu để mở quán. Sau khi đã có vốn anh bắt tay vào chọn địa điểm. Anh cũng biết là mình cũng không có nhiều nên anh chọn một nơi trong ngõ lớn chứ không phải là nơi to rộng. Thế nhưng anh lại làm cho quán có một không gian ấm cúng hơn bao giờ hết anh cũng quán triệt với vợ của mình là khi mà làm ăn phải coi khách hàng là trên hết.

    Anh đi tìm những địa điểm bán những thiết bị cho nhà bếp. Anh đi qua nhiều cửa hàng phở thấy những chiếc nồi nấu phở rất là xinh xắn lại sạch sẽ. Anh đã cố gặng hỏi cuối cùng chủ quán cũng giới thiệu đến bếp 36. Anh tức tốc đến showroom của chúng tôi. Anh chọn cho mình chiếc nồi nấu phở 70 lít và nồi trần bánh 20 lít. Tuy tiền ban đầu cho quá không được nhiều nhưng anh vẫn muốn làm cho quán của mình thật rất là đẹp và sạch sẽ.

    [​IMG]
    Chuyến hàng chở cho anh Hoàng
    Dân bây giờ nào có như ngày xưa đâu mà tiết kiệm kiểu vậy. Sử dụng than liệu rằng tiết kiệm được bao nhiêu mà lại còn không sạch sẽ nữa. Chuyến hàng chở cho anh trong một buổi sáng nắng ấm áp. Thời gian thấm thoát cũng được hơn 1 năm. Lần này anh quay lại bếp 36 mà không ai nhận ra nữa. Một anh chàng trông như nông dân nay đã có xe đẹp để đi quần áo thì bóng lộn. Anh nói là sau 1 năm anh đã trả hết số nợ cũ cùng với việc anh có thể mua xe riêng cho mình.

    Anh đến mua thêm nồi về mở thêm 1 chi nhánh nữa chứ với chiếc nồi nấu phở 70 lít năm ngoái anh mua anh phải chạy hết công suất. 1 ngày mà có tới 3 lần ninh xương làm nước dùng. Tuy có điều kiện nhưng mà anh vẫn chưa đi mua thêm được nồi. Thấy nồi chạy hết công suất mà vẫn chạy êm nên thôi, với cả xương mua đến đâu hầm đến đó nên nước dùng ngon tuyệt không ai chê cả.

    Thời gian đầu anh mở cứ sợ không có ai ăn nhưng con số mà khiến cho anh không ngờ đến là ngày khai trương bạn bè, đồng nghiệp cùng với việc anh đăng quảng cáo trên các diễn dàn và các trang mạng nên khách hàng đến với anh nhiều. Anh có dịch vụ tốt nên khi mới mở được 3 tháng anh đã không bị lỗ mà thậm chí còn có lãi. Đúng là trời không phụ lòng người có khác.

    Cuộc sống của anh dần được nâng lên. Do quán ăn của anh được nâng cấp theo phong cách khá nên anh không bị tốn thời gian và tiền của vào việc thay đổi. Cái may mắn và gặp thời cùng với bí quyết đã giúp anh khởi nghiệp nhờ quán phở này một cách không tưởng. Mỗi ngày bán với số lượng khách hàng đông không còn chỗ khiến cho anh Hoàng dường như vui nhưng cũng rất là vất vả dường như đã già dặn hơn.

    Quán phở của anh đi theo phong cách là sạch sẽ, đối với những khách hàng thì bát, thìa, đũa, bàn ghế…phải sạch sẽ. Giấy ăn cũng phải loại được chứ không như một số quán vì lợi nhuận mà dùng những loại khăn giấy mất vệ sinh đồng thời cũng có thêm dịch vụ trà đá miễn phí cho khách hàng. Giá thành bát phở của anh thì cũng như các quán khác. Chính vì suy nghĩ ăn lãi ít mà bán nhiều còn hơn là làm ăn nó không sạch sẽ.

    [​IMG]
    Nồi nấu phở anh Hoàng đã mua
    Đến với quán của anh thì anh rất là khắt khe đối với nhân viên của mình. Nếu làm việc lơ là khách hàng coi khách hàng không ra gì thì anh có hình thức xử phạt ngay. Mình cũng đi làm kiếm tiền người ta cũng vậy thôi. Khó khăn lắm mới kiếm được đồng mà đến ăn bát phở cũng thấy khó chịu vì những thứ nhỏ nhặt thì vào quán làm gì.

    Anh đã được coi là thành công khi đi lên bằng hai bàn tay trắng. Những chiếc nồi nấu phở được chuyển hàng cho anh về quê Thái Nguyên. Anh đang có ý định mở thêm 2 chi nhánh. 1 địa chỉ ngay cạnh nhà mà anh đang thuê cho dễ bán hàngcòn một nơi nữa anh định mở ở quê cho em gái của anh đứng bán. Nhưng anh cuộc sống nâng lên nhưng tính cách anh vẫn rất là dễ gần. Cám ơn những người ủng hộ mua hàng như là anh Hoàng. Chúc cho anh có được những doanh thu khủng hơn trong những năm tiếp theo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongvy36

Chia sẻ trang này