Toàn quốc: Bạn Đã Biết Gạo Lứt Nhật Giá Trị Dinh Dưỡng Như Nào Chưa????????????? Hot Hot Xem Ngay Nhé, Giá 35k

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi momika, 15/4/2017.

  1. momika

    momika Thành viên mới

    Tham gia:
    12/4/2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    GẠO LỨT NHẬT - MỘT NGUỒN THỰC PHẨM QUÝ GIÁ
    [​IMG] Giá Trị Dinh Dưỡng - Cách Chọn Lựa - Cách Nấu
    Thời gian vừa qua, Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của khách hàng về công dụng và cách nấu gạo lứt Nhật – là 1 loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe và đặc biệt – hiện nay không có nhiều nhà phân phối trên thị trường Việt Nam. Chúng tôi xin tổng hợp và cung cấp cho các bạn các thông tin liên quan trong bài viết dưới đây.
    [​IMG] Gạo lứt là một thực phẩm tinh bột (carbohydrate) tốt với chỉ số đường huyết thấp. chỉ riêng trong 100g bột mầm gạo lứt đã có tới:
    - Sinh tố B1 (2,83 mg) hiệu quả với chứng thiếu sinh tố và bệnh tê phù.
    - Sinh tố B2 (0,56mg) làm đẹp người.
    - Sinh tố B6 (5,30mg) chữa bệnh thần kinh, mất ngủ.
    - Sinh tố E (37, 60mg) làm trẻ lại và cường tính.
    - Chất niacin (6,8mg) phòng loét dạ dày mãn tính.
    - A-xít pantothenic (24,60mg) làm máu trong sạch, da dẻ mịn màng.
    - Chất mangan (39mg) đẩy mạnh sự phát dục.
    Ngoài ra trong gạo lứt còn có sinh tố B12 hiệu quả đối với chứng thiếu máu, glutathione đề phòng nhiễm xạ, axit glutamic tự nhiên làm tăng sự ngon ăn và làm xoa dịu hệ thần kinh, chất sắt làm cho máu trở nên trong sạch, và các chất khoáng khác như canxi v.v..
    Theo bác sĩ Schallert, gạo lứt (riz complet - tiếng Pháp) bổ và mát, giải nhiệt khát, giảm đau thần kinh và làm dịu mọi phiền não lo âu.
    Theo Đông y, thì gạo lứt điều hoà năm tạng, bổ tỳ vị, bổ phế khí, ích thận tinh, mạnh tâm trí, cứng gân xương, thân thể cường tráng. Trong Hoàng Đế nội kinh cũng nói “ngũ cốc sinh tinh”. Tinh và khí đều bởi chất gạo mà biến hoá sinh ra cho nên trong tiếng Trung Quốc, chữ Tinh, chữ Khí đều bao gồm chữ Mễ (Mễ là gạo – tiếng Trung Quốc).
    So sánh giữa gạo lứt và gạo trắng, Gạo lứt có chứa nhiều hơn 30% protein, gấp 4 lần vitamin B1, gấp 2 lần vitamin B5 và chất dầu. Ngoài ra, trong cám gạo lứt còn có chứa hơn 19 loại acid amin cần thiết cho sự phát triển của con người ở mọi lứa tuổi
    .
    [​IMG] CÁCH CHỌN GẠO LỨT
    chọn loại gạo canh tác theo thiên nhiên, không có bón phân hoá học, không phun thuốc trừ sâu. Gạo đỏ, hạt tròn, cơm thổi cứng (nhưng dương hơn) cần nhai kỹ hơn loại gạo trắng, hạt dài, cơm thổi mềm dẻo khó nhai kỹ (cơm dẻo âm hơn). Đây cũng là những tiêu chuẩn của gạo lứt Nhật được sản xuất và phân phối bởi Mie Food
    [​IMG] CÁCH NẤU GẠO LỨT
    Gạo lức là một loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng khi so sánh với gạo trắng. Tuy nhiên, nó còn gia tăng nhiều dinh dưỡng hơn nữa khi được đem ngâm trong nước ấm, lâu khoảng 22 giờ. Gạo lức ngâm lâu 22 tiếng đồng hồ chứa rất nhiều chất bổ dưỡng vì lúc này hat gạo lức ở trạng thái nẩy mầm - "Các enzyme ngủ trong hạt gạo ở trạng thái này được kích thích hoạt động và cung cấp tối đa các chất dinh dưỡng." Ngoài ra, sau khi ngâm, gạo sẽ mau chín, dễ tiêu và loại bỏ bớt độc tố bên ngoài lớp vỏ. Sau khi ngâm, thay nước mới để nấu. Tùy mỗi loại gạo sẽ gia giảm lượng nước khác nhau đôi chút.
    Như loại gạo nâu (trắng ngà) tỉ lệ 1 gạo–1.3 nước. Trước khi nấu nên cho vào ¼ muỗng cà phê muối biển, hoặc 1 miếng rong biển phổ tai, hoặc 1 trái mơ muối, cũng có thể cho hết những thứ trên nếu muốn. Cơm chín sẽ ngon và giàu năng lượng hơn, giúp giảm tính acid của gạo.
    Để tăng thêm hương vị, bạn có thể cho vào đậu đỏ, đậu gà, đậu lentil, đậu xanh…Riêng đậu đỏ nên ngâm trước và đun sôi bỏ nước đầu (kinh nghiệm ông bà nhà mình, có thể bỏ qua)
    Nếu khó ăn (khó tính), bạn có thể trộn từ từ gạo lứt và gạo trắng, sau đó tăng dần lượng gạo lứt cho đến khi thay thế được gạo trắng hoàn toàn.
    Nếu vẫn thấy khó ăn, bạn trộn cơm với cám gạo và nấu như gạo bình thường.
    Hiện nay trên thị trường đã có bán cái loại nồi cao tần nhập từ Nhật. Đây là 1 giải pháp lý tưởng cho những người yêu thích gạo lứt để có thể vừa tiết kiệm thời gian công sức nấu, mà vẫn có thể thưởng thức món ăn yêu thức của mình.
    [​IMG] NHAI KĨ KHI ĂN
    “Cảm giác no bụng” là một điều bạn nên lưu ý đến nếu muốn duy trì chế độ ăn kiêng một cách lâu dài. Tuy ai cũng biết cần phải nhai kĩ khi ăn nhưng không phải ai cũng thực hiện được việc này. Gạo lứt có chứa nhiều chất xơ thực vật hơn gạo thường, hơi khó nhai, nên khi ăn bạn cũng sẽ tự động nhai nhiều lần hơn. Việc nhai kĩ và từ tốn sẽ kích thích cảm giác no bụng, giúp bạn có cảm giác no mặc dù không cần phải ăn nhiều. Nhiều người không biết trong thành phần gạo lứt có nhiều xơ thực vật nên không chịu nhai kĩ khi ăn. Đây là nguyên nhân dẫn đến các trường hợp đau bụng hoặc ăn không tiêu.
    ĐỪNG QUÊN LIÊN HỆ HOTLINE 01626945110 ĐỂ ĐẶT HÀNG GẠO LỨT UY TÍN NHẤT CỦA CHÚNG TÔI NHÉ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi momika

Chia sẻ trang này