Hà Nội: Bán Long Nhãn, Hạt Sen, Tâm Sen, Bột Sắn, Mật Ong - 0978 249 568

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi dacsanlongnhanhy, 4/12/2012.

  1. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    • Mật ong rừng Sơn La: 260K/lit; tức 200K/kg (= chai 750ml)
    • Sữa ong chúa: 160K/ hũ ( 1 lạng)
    • Long nhãn Hưng Yên loại 1 tuyển chọn ngon nhất vùng Phố Hiến Hưng Yên: 220 K/kg
    Mình có đóng hộp khá đẹp, các bạn có thể mua làm quà biếu hoặc tặng người thân.
    • Hạt sen bắc khô loại 1 rất bở và thơm: 200 K/kg,
    • Hạt sen sấy ăn liền: 300K/kg
    • Tâm sen loại 1: 300K/kg
    • Bột sắn dây ướp hoa bưởi (còn nguyên cánh hoa bưởi): 150 K/kg
    Ai có nhu cầu mua buôn alo cho mình để được mức giá bán buôn thấp nhất thị trường nhé!
    Liên hệ mua hàng: Mrs Hoạt 0978 249 568
    Địa chỉ: Phòng 2209 tòa nhà HH2D - KĐTM Dương Nội - Hà Đông – Hà Nội.
    https://www.facebook.com/nguyenhoat021186
    Thông tin chi tiết về các sản phẩm của shop:
    Mình ở Phương Chiểu – Tiên Lữ - Hưng Yên. Có đặc sản long nhãn, hạt sen và bột sắn và mật ong hoa nhãn. Long nhãn, hạt sen và bột sắn nhà mình làm rất ngon và đảm bảo sạch sẽ, không pha tạp. Trước kia, nhà mình chỉ bán buôn tại Hưng Yên nhưng do các chị em trong công ty và bạn bè khen ngon và đặt hàng nhiều nên mình mạnh dạn bán lẻ rộng rãi tại Hà Nội.

    Trong thời gian bán long nhãn, hạt sen, bột sắn và mật ong hoa nhãn có rất nhiều các mẹ nói với mình là trước kia đã được ăn mật ong của người thân đi Sông Mã Sơn La mang về biếu. Mật đặc quánh, độ kết dính cao, mùi rất thơm, màu vàng nhạt, trông rất trong vị ngọt đậm nhưng không sắc mà rất thanh. Muốn tìm loại mật đó mà khó quá. Nhà mình có rất nhiều bà con ở trên đó, đi khai hoang vùng kinh tế mới theo tiếng gọi của Đảng và Nhà nước từ những năm 1965 của thế kỷ trước. Nhà dì mình lại có xe khách chuyên tuyến Sơn La - Mỹ Đình(26X – 7775). Vì vậy mình đã chuyển mật ong rừng từ Sông Mã Sơn La để phục vụ các bạn ở diễn đàn.

    Long nhãn, hạt sen và bột sắn nhà mình bán giá rất rẻ so với mặt bằng vì không qua các khâu trung gian mua đi bán lại mà do nhà mình trực tiếp làm ra. Mật ong rừng Sơn La dì mình mua sáp được trực tiếp của bà con dân bản lấy mật ong trong rừng về và xe ô tô nhà dì mình nên mình không phải trả cước phí. Mình bán 200k/1kg thôi nhé. Nếu các bạn bận việc không đến chỗ mình lấy mật ong được, gọi cho mình. Mình sẽ giao hàng tận nơi theo yêu cầu nhé!

    Mật ong rừng Sơn La: 200K/kg (= chai 750ml), tức 260K/lit
    Sữa ong chúa: 160K/ hũ 1 lạng

    Trên diễn đàn hẳn cũng có mẹ đã đến với Sông Mã Sơn La hoặc biết đến với bài thơ nổi tiếng Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng ở vùng này mùa xuân bạt ngàn cây diệp hạ châu hoa đỏ nở hoa trong rừng trên núi trong những đồi nương khe sông khe suối, cây này có tác dụng mát gan thanh độc giải nhiệt vì vậy ăn mật ong của loại hoa trên cũng lành và mát, thích hợp cho các mẹ bầu, các bạn thực hiện MONA và em bé đang bị ho nóng. Mật đặc quánh, độ kết dính cao, mùi rất thơm, màu vàng nhạt, trông rất trong vị ngọt đậm nhưng không sắc mà rất thanh.

    Với phương châm Chất lượng làm lên thương hiệu, những bạn ở Hà Nội có thể đến nhà em mang mật về dùng trước, thấy ngon thì sau đó mới trả tiền và quảng cáo người thân bạn bè đồng nghiệp giúp em. Nếu ai đã trả tiền mật mang về có bất cứ một vấn đề gì như đọng đường… thì quay lại chỗ em em xin bồi hoàn gấp 100 lần số tiền bạn mua.Mình luôn tâm niệm 1 điều bán hàng chất lượng phải tốt mới bền lâu
    Đây là hình ảnh mật ong rừng Sơn La nhà mình

    [​IMG]
    [​IMG]

    Tổ ong núi đá Sông Mã Sơn La tiếp tục về ạ.
    Loại mật này rất hiếm, cả năm chỉ kiếm được có vài tổ thôi và chủ yếu là kiếm được vào tháng 3, " tháng ba mùa con ong đi kiếm mật " mà! Mật ong núi đá được khai thác tại Sơn La và chuyển về Hà Nội cả sáp non và mật. Sau đó mình mới lọc thủ công để tách riêng mật và sáp. Ai có nhu cầu lấy cả mật và sáp non thì khi tổ mật về là mình alo tới lấy về lọc, ai không có thời gian thì mình lọc giúp.
    Mật ong lẫn sáp non: 300 k/kg
    Mật ong: 480k/lit; sáp non đã tách mật: 200 k/kg ( dùng để ngâm rượu)


    Long nhãn Hưng Yên loại 1 tuyển chọn ngon nhất vùng Phố Hiến Hưng Yên giá: 280 K/kg
    Long nhãn Hưng Yên nhãn đường phèn cho các mẹ nấu chè, nấu cháo, hầm gà, ngâm rượu cho xã giá: 200 K/kg

    Cùi nhãn được sấy khô vừa đủ, màu vàng hoặc nâu nhạt, vị ngọt đặc trưng xen lẫn hương nhãn. 10 cân nhãn tươi chỉ làm ra được có 1 cân long nhãn thôi các bạn ạ. Tác dụng của long nhãn: dưỡng huyết, tráng dương, an thần, ích Trí, ích Tỳ... , các bạn có thể tra trên google về “tác dụng của long nhãn”, các cụ lương y tâm đắc về long nhãn lắm.
    Ngày Tết mà có cân long nhãn ăn thì rất hay, dùng để thay bánh kẹo cho đỡ ngán, lại thêm hương vị, ai đã ăn rồi thì không thể quên được. Mùa hè thì thêm món chè hạt sen long nhãn, vừa mát vừa bổ, nấu món này rất ngon.
    Rượu ngâm long nhãn: Long nhãn thường ngâm với rượu cá ngựa đi kèm với các vị thuốc khác, rượu vừa ngon dễ uống lại bổ , nhưng ở quê mình thường ngâm long nhãn với rượu không thôi, uống vừa bổ, vừa thơm.
    Long nhãn của mình bán: là long nhãn Hưng Yên, được tuyển chọn kỹ càng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sấy khô đạt ẩm độ trong sản phẩm dưới 8%, các chất được cô đặc lại nên bảo quản được lâu dài. Các bạn trong Nam rất thích long nhãn nhà mình, đặt mình gửi vào nhiều lắm. rất nhiều người mua long nhãn nhà mình mang ra nước ngoài làm quà.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Hạt sen Bắc khô (loại 1 – rất bở) giá: 220 K/kg

    [​IMG]
    Còn gọi là liên tử nhục, vị ngọt, tính ấm, có công dụng dưỡng tâm, ích thận, bổ tỳ. Sách Nhật hoa tử bản thảo cho rằng : liên tử có tác dụng trị yêu thống. Sách Bản thảo cương mục cũng viết: “Liên tử giao tâm thận, hậu tràng vị, cố tinh khí, cường cân cốt, bổ hư tổn, lợi nhĩ mục, trừ hàn thấp”. Bởi vậy, hạt sen rất thích hợp với chứng đau lưng mạn tính do thận hư hoặc có kèm theo hàn thấp.
    Hạt sen Hưng Yên ngon nổi tiếng bởi rất bở và thơm, được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.Do có điều kiện tự nhiên và thổ nhưỡng thuận lợi cho cây sen sinh trưởng và phát triển, hạt sen Hưng Yên đã được biết đến từ lâu, xưa kia hạt sen Hưng Yên được dung để tiến Vua. Hạt sen rất bở và thơm nấu chè Long nhãn hạt sen, hầm với chim bồ câu hoặc với tim ăn rất ngon và bổ dưỡng, nhà mình hay nấu xôi sen dừa ngon lắm các bạn ạ

    Hạt sen sấy ăn liền : 300K/kg

    Dành cho các tín đồ yêu thích tác dụng làm đẹp và chữa bệnh của hạt sen nhưng ngại vào bếp. Chỉ cần đổ ra đĩa và thưởng thức thôi. Hạt sen sấy ăn liền không tẩm đường như mứt sen nên không sợ béo đâu ạ. Vị ngọt, thơm hoàn toàn tự nhiên của sen tươi được sấy chín. Giòn giòn, thơm thơm, ngon lắm đấy ạ!
    Sản phẩm được đóng trong túi bạc chống ẩm, rất bảo đảm.
    Sản phầm đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
    Đóng gói hoặc hộp bầu dục (hoặc vuông) 5 lạng.

    [​IMG]

    Trà Tâm Sen: 300k/kg
    Khi mất ngủ, ăn hạt sen và uống trà tâm sen có tác dụng chữa mất ngủ

    [​IMG]
    Bột sắn dây ướp hoa bưởi ( vẫn còn nguyên cánh hoa bưởi): 150 K/kg
    [​IMG]
    Bột được làm từ 100% bột sắn dây không pha bột rẻ tiền khác, cây sắn dây quê mình được trồng từ đất bãi bồi phù sa châu thổ, rất xốp, phì nhiêu, nên không cần chăm bón bằng phân đạm gì cả, đầu mùa cứ chở đất phù sa ngoài sông hồng về, 1 xe ôtô đất chỉ trồng được 2 cụm sắn, vùi nhánh sắn xuống đến cuối năm là có cụm sắn to (trồng thì dễ nhưng làm bột sắn thì lại vất vả, kỳ công). Vì vậy bột sắn dây của làng mình trồng có vị tinh khiết, vị không pha tạp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dacsanlongnhanhy
    Sửa lần cuối: 7/9/2018
  2. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Sắp đến tết rồi, các mẹ nhanh tay đặt long nhãn làm quà biếu tết nào! Các mẹ cùng cty gộp đơn hàng để cùng được chiết khấu nhé! Mua 10kg Long nhãn tặng 0,5 kg hạt sen các mẹ nhé!
     
    Sửa lần cuối: 8/1/2013
  3. anhbeoyeu

    anhbeoyeu Tỏi đen*Tinh chất nghệ

    Tham gia:
    31/8/2012
    Bài viết:
    5,582
    Đã được thích:
    1,342
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    chúc chị đắt hàng nhé, ngày mới nhiều order, hôm qua em mua của 1 chị tận 250k, bị đắt rồi.hic
     
  4. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Uhm, cảm ơn em! Đợt này bận nên ít vào LCM được. Nhà chị bán Long nhãn giá 220K/kg thôi.Long nhãn nhà chị tự làm mà, không phải qua trung gian mua đi bán lại nên so với mặt bằng giá là rẻ hơn, mà lại không có bất kỳ một chất bảo quản nào. Long nhãn này chị bán chủ yếu cho bạn bè và đồng nghiệp, được mọi người ủng hộ nhiều nên mới bán mở rộng. Gần tết nhu cầu về món này rất cao, ăn thay bánh kẹo, lạ miệng mà lại lành. Gần tết có nhu cầu mua đi biếu thì alo chị nhé. Chị đóng hộp khá đẹp đây! hihi
     
  5. phuongthuy0512

    phuongthuy0512 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/5/2011
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Hôm nay mình qua lấy 2kg long nhãn rồi, bạn đóng gói cẩn thận phết. Bố mẹ mình khen long nhãn nhà bạn rất sạch. Khi nào hết sẽ lại tiếp tục ủng hộ nhé. :D
     
  6. cavang_shop

    cavang_shop Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/12/2012
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    ship vào tphcm thì bao nhiu vậy chị? long nhãn chị bán nhìn ngon quá
     
  7. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Cảm ơn bạn cavang_shop. Mình vẫn bán cho các bác trong HCM thường xuyên mà. giá vẫn là 220k/kg, người mua chịu tiền Chuyển phát nhanh. Bạn chuyển tiền vào TK cho mình gồm tiền hàng +ship. Nhận được tiền mình sẽ gửi hàng đến tận nhà cho bạn trong vòng 24h kể từ lúc nhận được tiền. Phí cũng rẻ lắm, tầm 160K/5kg hàng. Số TK của mình là 100 105 9350 tại ngân hàng SHB chi nhánh Hà Nội, chủ TK: Nguyễn Thị Hoạt. Có nhu cầu mua bạn cứ alo cho mình nhé!
     
  8. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Cảm ơn bạn phuongthuy0512 nhé! khi nào ăn hết hoặc có ý định đi biếu thì ới mình 1 tiếng nhé! Giờ mình có cả loại hộp 0,5kg nhé! - Theo nhu cầu của các chị trong cty cần bổ sung 1 hộp long nhãn nhỏ vào gói quà đi biếu.
     
  9. anhbeoyeu

    anhbeoyeu Tỏi đen*Tinh chất nghệ

    Tham gia:
    31/8/2012
    Bài viết:
    5,582
    Đã được thích:
    1,342
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    hi hi, chủ top ơi cho cái giá hạt sen bắc cái nhỉ, nhìn thèm thèm.hê
     
  10. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Hạt sen bắc khô giá 160K/kg nàng nhé!
     
  11. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    hạt sen nhà mình bở và thơm lắm. Chỉ cần đun sôi, để nhỏ lửa thêm 25p là bở tung rồi.
     
  12. phuongthuy0512

    phuongthuy0512 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/5/2011
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Bạn cho mình lấy 1 lít mật ong nhé, địa chỉ vẫn như cũ nhé, nhưng mà loại nào thì tốt hơn nhỉ?
     
  13. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Ok bạn, tùy nhu cầu của bạn để chọn mật ong thôi bạn. Mật ong hoa nhãn thì thơm hơn, giúp dễ ngủ nhưng loãng hơn. Mật ong rừng Sơn La thì sánh hơn, ngọt thanh. Về giá cả thì mật ong hoa nhãn giá 140K/kg, Mật ong rừng Sơn La giá 180K/kg. Cả 2 loại mật nhà mình đều là nguyên chất và không pha tạp! Bạn lấy loại nào thì alo lại cho mình nhé!
     
    Sửa lần cuối: 27/12/2012
  14. phuongthuy0512

    phuongthuy0512 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/5/2011
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Vậy cho mình mật ong rừng Sơn La nhé. Bạn ship giúp mình theo địa chỉ cũ :D
     
  15. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Đây là công thức nấu món chè long nhãn hạt sen các mẹ nhé!
    Nguyên liệu:

    Sen tươi 300 gr

    Nhãn lồng 1 kg hoặc 200 g long nhãn khô

    Đường 500 g
    Hạt sen khô thì nên được ngâm nước trước khi nấu.


    Cách làm:

    Hạt sen rửa sạch thông tâm, mùa này có hạt sen tươi bở và thơm hơn. Bạn cố gắng giữ cho sen nguyên hạt sẽ đẹp mắt hơn.

    Nếu bạn dùng sen khô và long nhãn khô thì nên ngâm nước một chút trước khi ninh.

    Cho sen vào nồi đổ ngập nước, đun sôi sau đó nhỏ lửa đun tiếp cho mềm.

    Thử thấy hạt sen mềm thì cho đường vào đun riu riu lửa độ 10 phút cho hạt sen thấm ngọt.

    Tắt bếp, vớt hết hạt sen để riêng ra một cái bát.

    Nếu bạn dùng nhãn tươi thì bóc vỏ, khéo léo dùng mũi dao nhọn lách quanh cuống để tách hạt ra. Nhãn tách hạt, cùi không bị rách là đẹp nhất. Tách được hạt quả nào thì cho một hạt sen gọn vào trong cùi nhãn, bạn có thể dùng một cái thìa nhỏ để dễ cho hơn.

    Nếu bạn dũng long nhãn khô thì cho long nhãn vào bát nước ấm ngâm khoảng 10 phút cho nở và mềm. Sau đó cũng cho từng hạt sen vào cùi nhãn đã nở.

    Sau khi cho hạt sen vào trong quả nhãn thì bật bếp đun sôi phần nước sen lúc nãy, cho tất cả chỗ sen lồng nhãn vừa làm xong vào nồi, đun sôi trở lại rồi tắt bếp. Ở bước này nếu bạn đun kỹ quá nhãn sẽ chín nhũn, không ngon.
    Nhấc nồi xuống, để nguội hoặc cho vào tủ lạnh.

    Ăn với đá viên hoặc ướp lạnh ăn ngon hơn

    Nếu bạn không quá cầu kỳ thì có thể bỏ chung nhãn và hạt sen vào đun mà không cần phải tách cùi rồi cho sen vào bên trong. Vị chè vẫn rất tuyệt.

    Thêm vài cánh hoa nhài khô hoặc dầu hoa bưởi cho bát chè thêm hấp dẫn

    Trình bày cầu kỳ để đãi khách, vị chè thanh ngọt quyện với hương sen thơm ngát

    Cũng hạt sen, long nhãn nhưng bạn có thể kết hợp cùng với nấm tuyết và táo đỏ. Chỉ cần ngâm nở nấm tuyết rồi cho cả nấm và táo vào đun cùng sen, bạn đã có một bát chè lạ miệng

    Chè hạt sen, long nhãn, táo đỏ còn như một vị thuốc bổ tâm, an thần rất tốt cho sức khỏe

    Chúc các bạn ngon miệng!
     
  16. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Bổ dưỡng với bồ câu hầm cốm, hạt sen
    Nguyên liệu:

    Chim bồ câu: 3 con
    Hạt sen: 150g
    Nấm hương: 50g
    Mộc nhĩ: 30g
    Thịt nạc vai băm: 150g
    Giò sống: 100g
    Cốm già: 70g
    Gừng: 70g
    Táo đỏ: 10 quả
    Hành khô: 50g
    Rau mùi: 1 mớ
    Hành hoa: 50g
    Gia vị: bột nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn.

    Cách làm:


    Gừng chia nửa, 1/2 thái lát mỏng, 1/2 giã nhỏ vắt lấy nước.
    Chim bồ câu sơ chế sạch, mổ moi, ướp gia vị, hạt tiêu, bột nêm, nước gừng để riêng.
    Hạt sen ninh bở.
    Cốm già ngâm rửa qua. Nếu là cốm khô ngâm nước 5 phút.
    Hành khô băm nhỏ.
    Nấm hương ngâm nở, cắt bỏ chân, bớt lại một ít để nguyên, số còn lại băm nhỏ
    Mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân, băm nhỏ.
    Rau mùi sơ chế sạch để ráo.
    Hành hoa cắt phần củ trắng 10cm, dọc hành thái nhỏ.
    Trộn 1/2 phần hạt sen với thịt băm, giò sống, cốm già, mộc nhĩ, nấm hương, hành khô băm, gia vị, bột nêm, hạt tiêu. Sau đó miết thật dẻo rồi chia làm 3 phần bằng nhau.
    Cho chim ra đĩa, nhồi nhân vào bụng chim cho đầy, lấy tăm nhọn xiên kín.
    Đun dầu nóng cho chim vào rán vàng, để ráo dầu.
    Cho chim vào nồi, chế nước dùng xăm xắp, sau đó nêm gia vị, bột nêm, nước mắm cho vừa, cho tiếp mấy cánh nấm hương, gừng thái lát, đun nhỏ lửa đến khi chim mềm rồi cho tiếp hạt sen vào, táo đỏ vào.
    Bày chim vào bát to, nhúng củ hành vào nước chần tái để lên trên, chan nước dùng, rắc hành hoa thái nhỏ, rau mùi ăn nóng.
    Khi ăn rút bỏ tăm, cắt chim làm 4 phần.

    Mách nhỏ:

    Tùy vào trọng lượng chim khác nhau, tốt nhất bạn nên chuẩn bị phần nhân dư một chút. Nhồi thật căng. Chỉ nên hầm chín mềm mà không quá nhừ.
    Trong y học cổ truyền, chim bồ câu được dùng như một vị thuốc, nhiều chất dinh dưỡng nhất là loại chim dưới 1 tháng tuổi.
    Chúc các bạn ngon miệng
     
  17. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Hạt sen xào bơ
    Nguyên liệu:

    Hạt sen 300gr
    Bơ lạt 30gr
    Đậu que 50gr
    Hành tây 50gr
    Ngò tây 10gr
    Muối, tiêu, hạt nêm chay

    Cách làm:

    Hạt sen rửa sạch. Cho vào nồi luộc chín, mềm, vớt ra để ráo.
    Đậu que rửa sạch, luộc chín, xắt hạt lựu nhỏ.
    Hành tây lột vỏ, tách múi, xắt hạt lựu.
    Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào đun nóng chảo.
    Cho hành tây xắt hạt lựu vào xào thơm sau đó cho hạt sen, đậu que vào đảo đều, nêm muối, tiêu, hạt nêm chay vừa ăn.
    Múc ra đĩa, rắc ngò tây lên mặt, thưởng thức cùng cơm trắng.

    Chúc bạn thành công và ngon miệng!
     
  18. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Chả giò hạt sen:
    Chả giò thơm mùi hải sản, bùi bùi vị sen, rất lạ miệng.

    Nguyên liệu:
    100g hạt sen bắc khô
    100g thịt nạc dăm
    100g cua bể
    100g hành boa-rô
    1củ tỏi
    50g mộc nhĩ, bánh tráng gạo, dầu chiên, muối, đường, tiêu, rau sống các loại, một củ cà rốt, nước mắm ngon, giấm, bún tươi, hành lá.
    Thực hiện:
    Hạt sen luộc mềm, để ráo. Thịt nạc dăm băm nhuyễn; hành boa-rô xắt nhuyễn; tỏi lột vỏ, băm nhuyễn; hành lá xắt nhỏ phi mỡ cho thơm. Cà rốt gọt vỏ, xắt chỉ, ngâm giấm đường. Mộc nhĩ ngâm nước cho mềm, xắt nhuyễn. Rau sống lặt, rửa sạch, để ráo.
    Đặt chảo nóng vừa, cho một ít dầu ăn vào, phi thơm hành boa-rô và một muỗng cà phê tỏi bằm. Cho thịt cua vào xào, nêm nước mắm và tiêu xay, trút ra đĩa để nguội. Trộn thịt cua với nạc dăm, mộc nhĩ, hành lá, nêm nếm gia vị. Chia đều hỗn hợp thịt làm 12 phần. Trải bánh tráng ra, đặt nhân vào, gấp hai cạnh, cho hạt sen vào cuốn tròn.
    Chiên vàng 12 cuốn chả giò với dầu ăn. Vớt ra, để ráo dầu.
    Pha nước mắm: Cho lần lượt giấm, 150ml nước lọc, đường vào tô, quậy đều. Nêm vừa ăn, cho ớt, tỏi bằm nhuyễn vào.
    Bày chả giò ra đĩa, trang trí, ăn kèm với bún, rau sống.
     
  19. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    Sườn heo hầm hạt sen, táo đỏ:

    Bạn có thể thay đổi cách chế biến món sườn non quen thuộc bằng cách hầm với hạt sen và táo đỏ, sẽ lạ miệng và bổ dưỡng hơn.

    Nguyên liệu:

    • 500g sườn heo.
    • 200g hạt sen khô
    • 100g táo đỏ.
    • 200g nấm linh chi nâu.
    • 1 muỗng canh canh hạt nêm.
    • 1 muỗng cà phê dầu mè.
    • 1/2 muỗng cà phê tiêu
    • Ngò tây trang trí.


    Thực hiện:

    1. Sườn heo luộc sơ cho ra rổ, xả nước nguội.

    2. Hạt sen và táo đỏ rửa, để ráo.

    3. Nấm linh chi cắt gốc, rửa, xóc ráo.

    4. Hầm sườn heo trên lửa nhỏ 1 giờ, hớt bọt thật kỹ, cho hạt sen và táo đỏ vào, tiếp tục hầm trên lửa nhỏ 30 phút, cho hạt nêm vào, nấu sôi 10 phút, cho dầu mè vào, khuấy đều, nhấc xuống, rắc thêm tiêu.
    5. Trang trí ngò tây lên sườn heo hầm hạt sen và táo đỏ, dọn dùng nóng.
     
  20. anhbeoyeu

    anhbeoyeu Tỏi đen*Tinh chất nghệ

    Tham gia:
    31/8/2012
    Bài viết:
    5,582
    Đã được thích:
    1,342
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bán long nhãn, hạt sen, bột sắn, mật ong hoa nhãn -0978 249 568

    mẹ nó ơi, cho em 1kg hạt sen nhé, chị xem địa chỉ dưới chữ kí em rồi tiện đâu thì ship cho em nhé, có được FS không ạ?heeeeee
     

Chia sẻ trang này