Toàn quốc: Bánh Mỳ Hoa Cúc- Hương Vị Pháp Đầy Đam Mê

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi meHaTinh, 22/8/2017.

  1. meHaTinh

    meHaTinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    1,039
    Đã được thích:
    123
    Điểm thành tích:
    103
    “Nàng sinh ra ở một phố huyện nhỏ của dãi đất miền Trung, bố mẹ nàng là công chức nhà nước, kinh tế gia đình nhà bố mẹ nàng thuộc dạng khá. Nàng tốt nghiệp học viện ngân hàng với tấm bằng loại khá trong sự vui mừng và hạnh phúc của cả gia đình, nàng cũng vui nhưng theo cái kiểu vui lây từ cái không khí xung quanh thì đúng hơn. Ra trường, nàng bước vào công cuộc thi tuyển khốc liệt vào các ngân hàng, ôn ngày ôn đêm không khác gì ôn thi đại học. Vất vả của nàng cũng được đổi lấy 1 công việc ổn định ở 1 ngân hàng cũng thuộc top tên tuổi. Nhưng có gì đó không đúng, những con số và những bộ hồ sơ dường như không phải giành cho nàng, nó khô khan, lạnh lẽo không làm nàng yêu thương chúng cho được


    Thời gian trôi đi, sau 7 năm ra trường nàng có một tổ ấm với 2 bé con, cuộc sống của nàng vẫn vậy, không có gì thay đổi, giống như đàn chim ngày đi kiếm mồi, tối về tổ ấm. Những lúc rảnh rổi, nàng lại cắm hoa, may vá như cách để thư giản. Ngày Hà Nội mưa ngâu giăng đầy góc phố, nàng mang chiếc lò nướng về nhà và tuyên bố với cả nhà, nàng sẽ làm bánh và nếu ngon nàng sẽ đi bán bánh. Nàng rất nghiêm túc nhưng dường như chồng nàng chẳng mấy bận tâm. Hẳn chồng nàng chỉ nghĩ làm bánh giống như thú vui ‘tao nhã’ cắm hoa, may vá của nàng cho những lúc rảnh rỗi và nông nổi. Mẹ nàng thì dường như hiểu nàng hơn, từ bé nàng đã thích nấu nướng, may vá, thêu thùa, những con số chỉ là những thứ vô tri vô giác với nàng, nàng có thể dành hàng giờ để ngồi loay hoay với món bánh khoai rán tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng với nàng bột bao nhiêu, nhân bao nhiêu, muối bao nhiêu, lửa to, lửa liu riu sẽ ra vị bánh như nào là cả 1 sự bí ẩn mà nàng muốn khám phá…Mẹ nàng hiểu, nàng không thích công việc sổ sách giấy tờ, nó làm nàng ngột ngạt… nhưng cũng giống như hầu như các ông bố bà mẹ nào ở thế hệ trước, mẹ nàng muốn con gái váy áo xúng xinh, xinh tươi, ngồi điều hòa mạt rượi ở công sở, cuối tuần lại lên ô tô cùng chồng con đánh xịch đến nhà hàng sang trọng ăn tiệm…nên mẹ nàng chỉ im lặng,. Nàng hiểu sự im lặng đó không hẳn là ủng hộ, chỉ đủ để nàng hiểu mẹ vẫn luôn là người hiểu nàng nhất.


    Mẹ chồng nàng lại là người ủng hộ nàng vì bà vẫn luôn vậy, ủng hộ nàng vô điều kiện, chả thế mà bà với nàng rất hợp nhau, từ lúc nàng sinh bé đầu là bà chuyển hẳn lên ở với vợ chồng nàng để chăm sóc các cháu. Nàng bắt đầu thử làm bánh theo công thức, nàng nhào bột thì bà giúp nàng đánh trứng, nàng nướng bánh thì bà giúp nàng nặn bánh. Những tháng đầu làm, lúc bánh cháy, lúc bánh sống, lúc bánh khô, lúc bánh hăng mùi tinh dầu… nhưng cả nhà vẫn ủng hộ sản phẩm nàng làm ra, nàng thấy có động lực biết mấy, cả nhà cũng như gần lại nhau hơn.


    Sau 2 tháng nàng đã tự tin để thử giới thiệu bánh đến mọi người, những cái order gựơng gạo đầu tiên đủ để làm nàng biết mọi người đang ủng hộ nàng chứ đâu phải là mua bánh (nghe cái giá 60k 1 cái bánh mỳ trong khi đó 1 cái bánh mỳ pate cũng chỉ tầm 15k, nên nếu chưa thử bao giờ thì sao mọi người hình dung được tại sao lại có cái giá đó). Nhưng nàng tin rằng, chiếc bánh nàng nướng sẽ làm mọi người yêu quý nó. Và những phản hồi đầu tiên “chưa bao giờ được ăn bánh mỳ nào mềm, thơm và ngon đến vậy” “ bánh làm từ bột mỳ gì mà thơm và ngon đến vậy hả em”… như giúp khách hàng cởi bỏ được hoàn toàn sự nao núng của những cái order gượng gạo đầu tiên, làm nàng càng đam mê dấn thân sâu hơn vào cái lò nướng bánh.


    Nhiều hôm tôi đến chơi nhà nàng (nàng là bạn thân từ hồi cấp 3 tời giờ, may sao chồng con xong xuôi nhà tôi và nhà nàng cũng khá gần, chỉ cách nhau vài km nên thỉnh thoảng 2 đứa vẫn mang bé con qua lại nhà nhau chơi) đúng lúc nàng đang làm bánh, nàng vẫn chào đón vui vẻ cưởi nói xả láng như xưa nay vốn vậy, nhưng rồi nàng lại cuốn vào bánh trái, nhào nặn, nêm nếm phết bơ mà dường như quên mất cả sự hiện diện của tôi. Tôi không giận nàng, mà chỉ thấy cái gì đó ấm áp đang len vào tim.


    Làm bánh hay làm ngân hàng đều là những công việc kiếm tiền chân chính, nhưng những đồng tiền trong nhà băng lạnh lẽo và nhàm chán, còn những chiếc bánh nóng hổi tự tay nàng làm ra bằng tâm huyết của mình lại mang đến niềm vui nho nhỏ và những bữa ăn chất lượng cho khách hàng khiến nàng mê tơi và hứng khởi dù ngày đi làm 8 tiếng, tối về nướng bánh đến 12h đêm hay 1 h sáng mà nàng vẫn thấy tràn đầy năng lượng. Nàng muốn một lần được đi tới tận cùng của đam mê, một tiệm bánh của riêng nàng và chỉ riêng nàng thôi vẫn lấp lánh trong những giấc mơ của nàng. Nàng đã truyền cảm hứng để tôi đi bán bánh cùng nàng như vậy đó & tôi cũng muốn cùng nàng theo đuổi giấc mơ bánh mỳ hoa cúc mang hương vị của sự đam mê, biết đâu 1 ngày nào đó, chúng tôi sẽ xây dựng được một Kinh Đô hay Hải Hà nho nhỏ mang một hương vị hoàn toàn khác biệt :h:


    Thời kỳ “ăn no” đã dần trôi xa, thay vào đó là nhu cầu được ăn ngon, ăn chất lượng với hương vị khó quên


    Bánh mỳ hoa cúc size bự

    Giá: 60k/ bánh ( free ship nội thành HN từ 3 bánh)

    HSD: 3 ngày kể từ ngày sản xuất

    Hãy bắt đầu bữa sáng không thịt cá bằng bánh mỳ hoa cúc chuẩn hương vị Pháp + 1 cốc sữa thanh trùng. Các mẹ sẽ thấy rất nhẹ nhàng mà vẫn tràn đầy năng lượng. 12140722_1478874625469428_2161275383756694189_n.jpg
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meHaTinh
  2. sh51301

    sh51301 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/4/2017
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Mn viết văn hay qua, là cái gì đó nhẹ nhàng, là giãi bày chia sẻ trần tình, thấy dịu dàng quá. Như 1 nàng thơ ý mn ạ. Ủn giúp mn nhé. Qua đợt 2/9 tớ mua ủng hộ mn nhé ^^
     

Chia sẻ trang này