Toàn quốc: Bảo Hiểm Liên Kết Đầu Tư Là Gì?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Tư Vấn BHNT, 29/10/2021.

  1. Tư Vấn BHNT

    Tư Vấn BHNT Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/10/2021
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giữa những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được số đông người để ý nhất hiện giờ, sản phẩm bảo hiểm đầu tư nổi trội hơn hẳn mang tính năng hài hòa giữa bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư. Vậy có nên tham gia bảo hiểm đầu tư?

    [​IMG]


    Bảo hiểm đầu tư hay còn gọi bảo hiểm liên kết đơn vị là sản phẩm tuy đã xuất hiện tương đối lâu nhưng vẫn còn khá mới mẻ với một số khách hàng. đặc trưng đây là sản phẩm sở hữu sự khác biệt rất lớn so với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ truyền thống trước kia nên làm cho số đông người lăn tăn ko biết tham gia bảo hiểm đầu tư có an toàn không. Để có câu giải đáp phù hợp, bạn nên hiểu rõ hơn về phí và lợi ích bảo hiểm của sản phẩm bảo hiểm đầu tư, bởi đây cũng là hai nguyên tố mà người mua đang để ý hàng đầu.

    Phí của bảo hiểm kết liên đầu tư

    Phí bảo hiểm của sản phẩm liên kết đầu tư được chia hai phần tách biệt, 1 phần là bảo hiểm, một phần là đầu tư. Vậy nên trong 1 hợp đồng bảo hiểm sẽ có các quy định và điều khoản riêng về từng khoản phí bảo hiểm. có 3 cái phí bảo hiểm bạn cần quan tâm đấy là phí bảo hiểm cơ bản, phí bảo hiểm bổ trợ và phí bảo hiểm đầu tư thêm.

    Phí bảo hiểm cơ bản là khoản phí mà người tham gia đóng cho sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chính và được phân bổ vào tài khoản cơ bản dành cho phần bảo hiểm.

    Phí bảo hiểm bổ trợ là khoản phí mà người tham gia đóng cho sản phẩm bảo hiểm bổ trợ và cũng là dành cho phần bảo hiểm.

    Phí đầu tư là khoản phí mà người tham gia đóng thêm ngoài khoản phí bảo hiểm cơ bản và phí bảo hiểm bổ trợ. Đây là khoản phí dành cho phần đầu tư, bởi vậy người tham gia bảo hiểm cần hiểu rõ về quy định đóng phí bảo hiểm đầu tư ở từng sản phẩm thuộc dòng sản phẩm liên kết đầu tư.

    Quyền lợi bảo hiểm của bảo hiểm liên kết đầu tư

    [​IMG]


    Tương tự như phần phí đóng, quyền lợi của bảo hiểm kết liên đầu tư cũng được tách biệt thành hai phần, một là phần bảo hiểm rủi ro, 2 là phần đầu tư

    Quyền lợi bảo hiểm rủi ro

    Quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp tử vong: nếu người được bảo hiểm không may tử vong, đơn vị bảo hiểm chi trả theo số tiền bảo hiểm hoặc giá trị hoàn lại hợp đồng tại thời khắc khắc phục quyền lợi bảo hiểm tử vong, tùy theo quy định của từng sản phẩm.

    Quyền được tham gia các sản phẩm bổ trợ để hưởng quyền lợi đa dạng hơn và bảo hiểm sức khỏe như điều trị nội trú, ngoại trú, nha khoa, thai sản hoặc bảo hiểm thương tật, bệnh hiểm nghèo, tai nạn, miễn đóng phí…

    Có thể bạn quan tâm: https://tuvanbhnt.vn/bao-hiem-nhan-tho-nao-tot/

    Quyền lợi đầu tư

    Bảo hiểm liên kết đơn vị: Người tham dự được quyền chọn lọc đầu tư phí bảo hiểm vào các quỹ liên kết đơn vị do tổ chức bảo hiểm thành lập, được hưởng theo kết quả đầu tư thức tế và chịu mọi rủi ro đầu tư từ những quỹ kết liên doanh nghiệp đã chọn lọc tương ứng phần phí bảo hiểm đã đầu tư.

    Vậy có nên tham gia sản phẩm liên kết đầu tư?

    Qua đây có thể thấy sản phẩm liên kết đầu cơ là sự hài hòa giữa bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư rõ ràng nhất. Theo ấy người tham gia được kiểm soát rủi ro với mệnh giá cao nhất, song song được linh hoạt đầu tư theo tình hình tài chính cá nhân và mong muốn vun đắp tài sản lâu dài. Đặc biệt những đối tượng trẻ tuổi nên ưu tiên tham gia bảo hiểm đầu tư hơn các sản phẩm khác để vừa được bảo hiểm vừa được đầu tư sinh lời một cách thức nhàn nhã và tiết kiệm thời gian, công sức.

    [​IMG]

    Với những thông tin chi tiết về phí bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm ở trên, chắc hẳn bạn đã tự với câu trả lời đúng đắn nhất cho bản thân. Hoặc đăng ký tại đây để được các chuyên gia bậc nhất của Manulife tư vấn sản phẩm Món Quà Tương Lai.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tư Vấn BHNT

Chia sẻ trang này