Toàn quốc: Báo Tăng Bảo Hiểm Xã Hội

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bnmcazt, 10/12/2020.

  1. bnmcazt

    bnmcazt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tham gia bảo hiểm xã hội là quyền lợi của người lao động, bởi chế độ của nó đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo được cuộc sống ấm no cho người lao động trong mọi hoàn cảnh. Bảo hiểm xã hội sẽ được chia làm 2 loại tự nguyện và bắt buộc. Đối với đối tượng bảo hiểm tự nguyện, đơn vị phải có trách nhiệm báo tăng bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội khi tuyển thêm nhân sự. Vậy báo tăng bảo hiểm xã hội là gì? tại sao phải báo tăng bảo hiểm cho người lao động? Để hiểu thêm vấn đề này hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

    Báo tăng Bảo hiểm Xã hội là nhiệm vụ của doanh nghiệp để trình báo tăng số lượng lao động tham gia lao động đến cơ quan bảo hiểm xã hội. Hiểu một cách khác là thông báo cho cơ quan bảo hiểm xã hội có tuyển thêm nhân viên để xét tham gia bảo hiểm xã hội.Người sử dụng lao động phải báo tăng bảo hiểm xã hội trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký kết hợp đồng.

    Viết báo tăng bảo hiểm xã hội rất quan trọng bởi việc này giúp cơ quan quản lý được tình hình lao động cũng như đảm bảo rằng người lao động được tham gia bảo hiểm xã hội nhằm đảm bảo quyền lợi cho họ.

    Đây là quy định nhằm thống nhất quản lý việc tham gia bảo hiểm của người lao động được nêu cụ thể trong điểm a Khoản 1 Điều 90 Luật Bảo hiểm xã hội 2014.

    Trên đó là những kiến thức liên quan đến báo tăng bảo hiểm xã hội, hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn. nếu bạn muốn nâng cao kiến thức về bảo hiểm xã hội đừng quên thường xuyên theo dõi những bài viết của AZTAX nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bnmcazt
    Sửa lần cuối: 4/1/2022

Chia sẻ trang này