Hà Nội: Bảo Vệ Máy Tính Trước Lỗ Hổng Trên Hệ Thống Wifi

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi Béoooo, 23/10/2017.

  1. Béoooo

    Béoooo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/6/2017
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn đã biết thông tin gì chưa? Hiện nay trong giao thức được cho là an toàn nhất hiện nay WPA/WPA2 đang có một lỗ hổng bảo mật cực lớn. Theo nhận định này thì phần lớn các máy tính có kết nối Wifi đều có thể bị ảnh hưởng. Xin đừng sơ ý mà bỏ qua, nếu không có thể một ngày xấu trời nào đó thiết bị của bạn sẽ có thể bị xâm nhập và lợi dụng vào các mục đích xấu đó.



    1. Lỗ hổng trên Wifi có tên KRACKs
    Ngày 16/10 vừa qua, cục An toàn thông tin đã đưa ra thông báo về lỗ hổng Wifi cho phép các cá nhân có thể thực hiện kỹ thuật tấn công KRACKs. Với cách thức này các đối tượng đó có thể xâm nhập vào thiết bị, nghe lén, giải mã các giao thức, kiểm soát các dữ liệu đang tồn tại và được truyền đi trong hệ thống.



    [​IMG]



    2. Mục tiêu tấn công hàng đầu của KRACK

    Có thể nói việc tấn công này mang tính cá thể, khi mà Hacker sẽ có thể xâm nhập thẳng vào đường truyền mạng, thu thập các thông tin được truyền đi, hay cài cắm các mã độc để phục vụ mục đích xấu. Do đó bất cứ ai cũng có thể trở thành mục tiêu và nạn nhân của KRACKs.

    Hiện nay thì hầu như tất cả các nền tảng hệ điều hành đều có thể bị KRACKs hỏi thăm, nhưng có lẽ phổ biến và nguy hiểm nhất vẫn là Linux và Android. Đặc biệt là các vụ tấn công này thường xảy ra khi bạn có mặt tại các địa điểm công công cộng và sử dụng chung một nguồn Wifi.



    3. Cách tự bảo vệ mình trước lỗ hổng của hệ thống Wifi
    • Thường xuyên Update phần mềm
    Cho tới giờ thì chưa hề có một bản vá lỗi nào có thể chống lại KRACKs được, nhưng chắc chắn việc cập nhật định kỳ và thường xuyên cho thiết bị của mình sẽ là cách giảm thiểu độ phức tạp của vấn đề, cũng như tránh được nhưng tác hại cực lớn có thể xảy ra.



    [​IMG]



    • Ưu tiên truy cập vào các Website có nguồn https
    Dù đây không hẳn là một cách chính thống nhưng việc sử dụng các trang Web có cấu trúc https sẽ giảm thiểu nguy cơ bị xâm nhập hay ảnh hưởng bởi các tác động nguy hiểm.

    • Chạy phần mềm diệt virus
    Khi chưa bịt được lỗ hổng thì chí ít ta cũng nên sống chung với nó, ta chấp nhận việc nó có thể thả các mầm mống xấu độc vào thiết bị. Nhưng hãy tiêu diệt ngay lập tực chúng bằng các phần mềm diệt Virus chuyên nghiệp và chất lượng. Điều đó có thể phần nào bảo vệ bạn và dữ liệu của mình.

    Mọi thông tin cập nhật về vấn đề này bạn có thể tìm đọc tại địa chỉ:https://muacash.com/tin-tuc-chung/-bao-ve-may-tinh-truoc-lo-hong-wifi.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Béoooo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này