Hà Nội: Bí Kíp “3h” Chọn Nơi Học Công Nghệ Thông Tin Mà Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi hienuhhn, 3/4/2018.

  1. hienuhhn

    hienuhhn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/4/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chọn nơi học phù hợp với nguyện vọng, mang đến cơ hội phát triển trong tương lai không phải chuyện dễ dàng.

    Công nghệ thông tin là ngành đặc thù không đặt nặng bằng cấp, cơ hội nghề nghiệp rộng mở, chú trọng tính thực tế, thực hành đi liền giảng dạy cho các bạn trẻ. Nắm bắt xu thế đó, nhiều phụ huynh đã cho con em mình theo học ngành này. Tuy nhiên, có một số ít các bạn sinh viên học xong vẫn chưa tìm được việc làm. Là do việc thiếu định hướng khi lựa chọn nơi học? Hơn thế nữa, các em học sinh lớp 12 xác định việc theo học CNTT nhưng không biết nơi nào để học tốt? Có việc làm ngay?.

    Dưới đây là bí kíp “3H” hữu ích dành cho quý phụ huynh và các em học sinh lớp 12 tìm được nơi học Công nghệ thông tin tốt nhất và có việc làm ngay sau khi học xong

    1. HỌC NHỮNG GÌ DOANH NGHIỆP CẦN
    Hiện nay các đơn vị đào tạo CNTT thường đặt nặng việc giảng dạy lý thuyết, nhẹ thực hành. Thậm chí dạy những công nghệ lạc hậu không còn tính ứng dụng ngoài thị trường. Trong khi đó, doanh nghiệp cần tuyển những người nắm bắt công nghệ mới, đáp ứng khả năng làm việc thực tế tại các dự án.

    Khi cả thế giới đang theo xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì việc nắm bắt những ứng dụng công nghệ mới như IOT, JAVA, BIGDATA...và đây cũng là những công nghệ mà các doannh nghiệp đang sử dụng. Vậy mà các trường đào tạo vẫn dạy những điều cũ kĩ, lạc hậu thì việc sinh viên ra trường đi phỏng vấn sẽ bị loại ngay từ “vòng gửi xe” là điều chắc chắn. Hệ thống đào tạo CNTT T3H – Hà Nội luôn đi đầu trong việc cập nhật những kiến thức mới, xu hướng công nghệ mới nhất nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp cũngnhư người học xong có việc làm ngay.

    Đối với sinh viên CNTT thì : “Đừng chạy theo công nghệ mà hãy luôn đón đầu công nghệ”. Làm được điều này, sinh viên CNTT sẽ không còn cảnh đi tìm việc mà việc sẽ đi “tìm người”.

    2. HỖ TRỢ VIỆC LÀM NGAY KHI CÒN ĐANG HỌC
    Doanh nghiệp luôn kêu thiếu nhân sự “trầm trọng”, vậy mà cũng còn không ít sinh viên ra trường vẫn chưa có việc làm đúng chuyên ngành. Lý do không phải vì kiến thức yếu mà đa số là thiếu, yếu kĩ năng xin việc thiết yếu để thể hiện năng lực của mình trước doanh nghiệp.

    Dù bạn có “cao thủ” về chuyên môn đến mấy, có đạt được những thành tích cao thì bạn vẫn cần một bệ phóng để lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng đó là kĩ năng viết CV, Kĩ năng phỏng vấn, thuyết trình, làm việc nhóm... Với phương châm “đào tạo chuyên sâu, trải nghiệm thực tế” Hệ thống đào tạo CNTT T3H – Hà Nội còn giúp các bạn sinh viên bồi dưỡng những kĩ năng mềm ở trên nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội tuyệt đối ghi điểm trước nhà tuyển dụng. Đặc biệt, nhà trường là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp

    3. HỌC TỪ GIẢNG VIÊN DOANH NGHIỆP DẠY
    Hiện nay các đơn vị đào tạo, giảng viên thường có học hàm, học vị rất cao như thạc sĩ, tiến sĩ, Phó giáo sư... điều đó chỉ phù hợp với những trường khối ngành xã hội, kinh tế... Tuy nhiên đối với việc đào tạo CNTT chất lượng giảng viên được đánh giá thông qua kinh nghiệm thực tế đã trải qua dự án. Giảng viên hiện tại của Hệ thống CNTT T3H đều đến từ doanh nghiệp nơi họ là những nhà quản lý, leader... Giảng viên không chỉ truyền đạt kiến thức chuyên môn mà còn hướng dẫn sinh viên áp dụng kiến thức đó vào dự án thực tế của mình. Đây là điểm khác biệt của T3H mà ít đơn vị đào tạo CNTT khác có được

    Bạn Phạm Hà học tại Hệ thống T3H chia sẻ: “ Em mới đi thực tập được thời gian ngắn nhưng các anh chị quản lý đã giao dự án cho em vì ngoài những kiến thức chuyên môn em còn áp dụng kinh nghiệm làm dự án thực tế cùng thầy/ cô ngay từ khi còn trên lớp”

    Anh Huyền Giám đốc công ty Sigma cho biết: “Đã từ lâu chúng tôi liên kết với T3H để bổ sung nguồn nhân lực cho các dự án. Chúng tôi có việc trong khi sinh viên cần việc và T3H giống như chiếc cầu nối đã đưa sinh viên tới gần với chúng tôi hơn”.

    Thời điểm chọn trường đã cận kề, các sĩ tử hãy chuẩn bị tâm lý và chiến thuật hợp lý để chọn được nơi học CNTT tốt nhất cho mình.Tương lai sẽ không còn là ẩn số mơ hồ nếu ngày hôm nay bạn đầu tư thời gian và công sức chọn nơi học phù hợp cho mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hienuhhn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này