Toàn quốc: Bí Kíp Vàng Kiểm Soát Hàng Hóa Nhờ Quản Lý Sản Phẩm Của Gosell

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Kimmy Unny, 28/12/2021.

  1. Kimmy Unny

    Kimmy Unny Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tôi tên Nga, hiện đang kinh doanh một cửa hàng quần áo và phụ kiện thời trang nhỏ tại Tp.HCM. Kinh doanh thời trang không chỉ là công việc mà nó còn là niềm đam mê của tôi từ khi tôi còn nhỏ. Tôi đã cố gắng hết sức để phát triển cửa hàng của mình. Khi bắt đầu kinh doanh, tôi nghĩ doanh nghiệp của mình rất nhỏ nên rất dễ quản lý sản phẩm, thực tế thì tôi đã hoàn toàn sai lầm.
    [​IMG]

    Khó khăn trong kinh doanh
    Trước khi mở cửa hàng, tôi đã tham khảo rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức để quản lý bán hàng thời trang từ sách báo qua mạng và bạn bè. Tuy nhiên,trong 3 tháng đầu tôi đã có mặt ở cửa hàng gần 20 giờ một ngày nhưng vẫn không thể theo dõi chính xác doanh số bán hàng, lượng hàng trong kho, danh sách khách hàng, v.v.

    May mắn của tôi là cửa hàng vẫn có lượng khách ổn định. Một phần vì sản phẩm tôi chọn đa phần dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, sinh viên với giá thành khá rẻ. Tôi cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ bạn bè và gia đình. Tuy nhiên, dù buôn may bán đắt nhưng cửa hàng vẫn thua lỗ.

    Sau khi xem xét tất cả các bước, tôi nhận ra rằng vấn đề nằm ở việc quản lý sản phẩm thời trang của tôi. Số lượng sản phẩm luôn luôn sai, những mặt hàng hot được khách hàng ưa chuộng thường hết hàng vì tôi không thể nhập sản phẩm đúng hạn. Sau mỗi đợt bán hàng, tôi cũng dành nhiều thời gian để kiểm tra hóa đơn, tổng kết doanh thu, kiểm tra sản phẩm, ...

    Bức xúc và chán nản vì thiếu vốn, tôi đã nghĩ đến việc đóng cửa kinh doanh từ lâu. Tuy nhiên, trong một lần lướt facebook tôi đã tìm thấy một phương pháp khá hiệu là sử dụng tính năng quản lý sản phẩm của nền tảng quản lý bán hàng GoSELL. Mới thử nghiệm được hơn 2 tháng, công việc quản lý của tôi giờ đã trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều.

    Quản lý sản phẩm một cách khoa học
    Tình trạng sản phẩm ngổn ngang, lẫn lộn không còn nữa. Thay vào đó, có tính năng quản lý sản phẩm tôi phân loại sản phẩm cụ thể theo chủng loại, màu sắc, chất liệu, ... Việc phân loại không chỉ giúp ích cho cửa hàng gọn gàng mà còn theo dõi dễ dàng. Trên hết, tôi chỉ phải sắp xếp, lập số liệu thống kê và theo dõi chúng việc còn lại đã có phần mềm lo.
    Xem thêm: GoSELL lừa đảo sự thật hay tin đồn ác ý từ cộng đồng mạng?

    Kiểm soát và quản lý sản phẩm tồn kho dễ dàng
    [​IMG]
    Trước đây, khi phải kiểm tra hàng tồn kho hoặc thống kê sản phẩm, tôi phải tìm kiếm và phân loại lại tất cả các sản phẩm sau đó ghi số lượng và nhập vào file Excel để quản lý. Mỗi lần như vậy tôi gần như phát điên lên vì phải liên tục kiểm tra lại nhiều lần để chắc chắn rằng mình nhập sai mặt hàng nào.

    Quản lý sản phẩm thời trang bằng công nghệ mã vạch giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bây giờ khi xem lại sản phẩm, tất cả những gì tôi cần là 1 máy đọc mã vạch và một chiếc laptop. Thời gian kiểm tra hàng hóa chỉ trong 1 buổi, số lượng sản phẩm của cửa hàng cũng ít bị sai sót hơn trước.

    Kiểm soát sản phẩm bán chậm
    [​IMG]
    Trước đây tôi thường bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng ưa chuộng những sản phẩm hot theo thị trường vì hàng tồn đọng nhiều không bán được cũng không nhập hàng theo đúng hạn. Từ khi sử dụng tính năng quản lý sản phẩm của GoSELL việc phân loại danh mục sản phẩm khoa học và dễ dàng tìm kiếm. Tôi có thể lọc các mặt hàng tồn kho lâu, bán chậm từ đó tạo chiến dịch kinh doanh nhanh chóng hơn.

    Tính năng quản lý sản phẩm của GoSELL đã thực sự giúp tôi rất nhiều trong việc điều hành công việc kinh doanh thời trang nhỏ của mình. Bây giờ tôi có thể gặp gỡ bạn bè ngoài giờ mở cửa của cửa hàng hoặc có thời gian để tìm kiếm những món đồ độc đáo hơn cho khách hàng của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimmy Unny

Chia sẻ trang này