Toàn quốc: Bí Quyết Chọn Hoa Chia Buồn Hay

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Vườn Hoa Tươi, 5/10/2021.

  1. Vườn Hoa Tươi

    Vườn Hoa Tươi Vườn Hoa Tuơi

    Tham gia:
    18/4/2021
    Bài viết:
    733
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT KHI ĐẶT HOA CHIA BUỒN

    Trong giờ phút thiêng liêng tiễn đưa một đời người và cách chọn hoa chia buồn gửi đến người đã khuất được xem là một nghĩa cử cao đẹp mà tang quyến chắc chắn sẽ rất trân trọng. Chính vì thế nên việc chọn hoa phải mang tính thiêng liêng, trang trọng và thể hiện được sự đồng cảm của người gửi.

    Sinh lão bệnh tử là một vòng tuần hoàn trong một kiếp người, khó lòng có thể tránh khỏi những phút biệt ly không bao giờ trở lại. Đó là cuộc sống và là điều mà chúng ta phải chấp nhận, có vui thì, sẽ có buồn, cũng như có sinh sẽ có lúc từ biệt.

    Vì vậy nên mỗi giai đoạn trong cuộc đời, chúng ta hãy thương yêu và quý trọng lấy phút giây hiện tại, vì mỗi một giây trôi qua là không thể lấy lại được. Hãy cùng Vườn Hoa Tươi điểm qua một số cách hay chọn hoa chia buồn để tránh những sự cố không đáng có nhé!

    Cách Chọn Hoa chia buồn ý nghĩa theo vùng miền:

    Đây là một lưu ý rất quan trọng. Chọn hoa chia buồn cũng lưu ý ở mỗi vùng miền họ sẽ có cách tổ chức tang lễ và mỗi một lễ tang sẽ có cách thể hiện và đón nhận sự chia buồn khác nhau. Dẫu biết rằng nỗi đau mất đi người thân, bạn bè không gì có thể bù đắp được, nhưng cẩn trọng trong việc chọn hoa sẽ phần nào góp thêm sự tôn trọng và đồng cảm đối với người đã khuất và gia quyến của họ.

    [​IMG]

    Kệ hoa chia buồn thanh thản

    Miền bắc:

    Đối với người miền Bắc, hoa Viếng tang không chỉ đơn thuần là hoa chia buồn, mà ẩn trong đó là những ý nghĩa thiêng liêng mà hoa mang lại. Là những người chuộng tình cảm và đặt sự trang trọng trong một lễ tang lên hàng đầu, vì vậy những loại hoa phù hợp trong lễ tang nên có màu sắc đơn giản là màu trắng, vàng,..

    Tránh những màu sắc quá nổi bật như màu cam,đỏ,.. vì đối với họ nó thể hiện sự phô trương và khá lố đối với một lễ chia buồn. Nên chọn lẵng hoa thay vì vòm hoa vì nó sẽ thể hiện sự sang trọng, toát lên vẻ đẹp và tôn kính với người đã mất.

    Với các bạn trẻ

    Với người trẻ tuổi và chưa lập gia đình, nên chọn lẵng hoa trắng nhằm thể hiện sự tinh khiết, ngây thơ và nỗi buồn tiếc thương cho sự ra đi của họ.

    Với những người viếng trung niên

    Còn với những người trung niên hoặc có tuổi, màu vàng sẽ thể hiện được sự tôn kính và cầu chúc cho họ luôn bình an và hạnh phúc khi về với đất mẹ.

    Lãng hoa nên được kết theo dạng hình tròn, ô vuông hoặc tam giác sẽ dễ nhìn và phù hợp với phong tục miền Bắc.


    Miền Nam:

    Với người miền Nam, họ cởi mở và dễ tính hơn trong việc đón nhận. Họ chú trọng đến tình nghĩa hơn là bề nổi hình thức bên ngoài, vì vậy nên việc chọn hoa cũng dễ dàng hơn. Một số màu hoa có thể chọn trong lễ tang của người miền Nam là: tím, trắng, vàng, hồng. Mặc dù họ không quan trọng hình thức, nhưng đúng là chúng ta không nên chọn những hoa màu sắc quá sặc sỡ vì nó sẽ làm mất đi vẻ trang trọng và ý nghĩa của buổi lễ.

    Kệ Hoa Chia Buồn Phương Xa

    Người miền Nam không phân biệt tuổi tác nên chọn hoa chỉ nên ưu tiên những màu hoa cơ bản, lẵng hoa hoặc vòng hoa chia buồn được thiết kế nhẹ nhàng, lịch sự và tinh tế, phù hợp với lễ tang là được. Tuy vậy nhưng chúng ta nên dành nhiều hơn tình cảm và thể hiện sự đồng cảm, thương tiếc với gia đình người đã khuất, vì đó là điều thiêng liêng và đáng trân quý hơn cả những lẵng hoa.


    Miền Trung

    Người Miền Trung chân chất, thật thà. Họ cũng cần sự đồng cảm và xót thương nhiều hơn so với những hình thức bên ngoài. Thế nên việc chọn hoa cũng rất đơn giản như người miền Nam, thể hiện được sự tôn kính, tôn trọng người đã khuất.

    Gợi ý một số hình ảnh hoa chia buồn trong đám tang.

    [​IMG]

    Kệ Hoa Chia Buồn Ngày Buồn HCB12


    [​IMG]

    Kệ hoa chia buồn Từ Biệt


    [​IMG]

    Kệ Hoa Chia Buồn Vĩnh Hằng HCB06

    Cách Chọn hoa tươi chia buồn phù hợp:

    Những gam màu: trắng, vàng, hồng phớt, tím,.. vốn luôn là những gam màu thơ đọng chút buồn. Tùy những loài hoa phù hợp kết hợp với những gam màu này mang ý nghĩa cho một buổi lễ tang. Việc chọn hoa chia buồn phù hợp là việc làm thể hiện sự trang trọng và tôn kính với người đã khuất. Một số loại hoa có thể kể đến như:

    Hoa Cúc Trắng:
    thể hiện tình yêu thương, nỗi buồn dành cho người đã khuất. Là loại hoa dùng trong các dịp lễ cúng, viếng hoặc đám tang. Tất cả màu hoa đều được dùng để trang trí cho lẵng hoa chia buồn, vòm hoa. Màu hoa nhẹ nhàng mang chút buồn mang mác là đặc trưng của hoa cúc.

    Hoa Huệ:
    Loại hoa thanh cao, trong sáng. Hoa cũng đại diện cho Đức mẹ trong đạo Phật. Mỗi một bông hoa là một lời chia buồn cũng như đặt sự mong cầu, hoan hỉ cho người đã mất về với vòng tay yêu thương của đất trời.

    Hoa Loa Kèn Trắng:
    Ngoài ra, cách chọn hoa chia buồn còn gợi ý bạn loài hoa Loa Kèn, thể hiện sự đồng cảm, quyến luyến những người đã đi không bao giờ trở lại. Hoa đại diện cho tiếng hát xót thương, lời từ biệt cuối cùng dành cho người đã khuất. Hoa vẫn luôn rực sáng, tươi rói, như ánh sáng cuối đường đón chào những người đã đi xa trở về.

    Hoa Ly Trắng:
    Loại hoa được mang danh là trang trọng và quý phái. Ly ở đây còn mang nghĩa là lời chào ly biệt, lời vĩnh biệt đến những người đã khuất. Hoa ly Trắng mang màu buồn, màu lắng đọng. Hình ảnh hoa Ly trong lễ tang còn mang lại sự trang trọng và mùi hương nhẹ nhàng phản phất phần nào xoa dịu đi nỗi đau người ở lại.

    Hoa Lan Trắng hoặc tím:
    Thật không khó khi bắt gặp hình ảnh hoa lan trong những lẵng hoa chia buồn. Màu hoa vốn buồn, nhưng cũng rất đỗi nhẹ nhàng, thanh tao. Hoa mang lại sự sẻ chia, đồng cảm với người đi kẻ ở, đồng thời cũng tạo nên một bầu không khí quáng đãng, nhẹ nhàng ở buổi lễ.

    Lưu ý chọn hoa theo tín ngưỡng tôn giáo:
    Mỗi một tôn giáo có những luật lệ và những hình ảnh đặc trưng riêng. Việc lựa chọn hoa theo tín ngưỡng tôn giáo là thể hiện sự tinh tế của người gửi và sự tôn trọng đối với người đã khuất,gia quyến và tôn giáo của họ.

    Thiên Chúa Giáo:
    Nên chọn những hoa mang màu sắc tím, vàng nhẹ và đặc biệt là màu trắng, vì nó mang ý nghĩa của sự ra đi thanh thản, không còn vương vấn cõi đời của người đã khuất. Màu trắng là màu thể hiện sắc tông truyền thống, sự tinh khiết, là một lời cầu nguyện cho sự tốt đẹp của người ra đi ở lại mãi nơi thiên đàng, nơi được đấng Cha bảo vệ, vinh danh. Mỗi lẵng hoa hay vòm hoa nên đính kèm hoặc tạo hình thánh giá, mang biểu tượng đặc trưng của người công giáo, thể hiện sự tôn trọng, thiêng thiêng.

    Phật Giáo, Hồi Giáo:
    Màu sắc phù hợp đối với người phật giáo là màu tím, trắng và vàng. Màu sắc này tượng trưng cho sự thành kính phân ưu, lời mong cầu linh hồn những người đã khuất sớm về với miền cực lạc. Vòm hoa cũng nên được kết thành hình vòng, tượng trưng cho vòng luân hồi của cuộc sống. Chết đôi khi không phải là hết, mà là bắt đầu một cuộc sống mới với một hình hài, một kiếp sống mới.

    Đừng quên những lời chia buồn:
    Có những sự mất mác mang đầy xót xa, một lẵng hoa hay một vòm hoa không thể nào xóa đi được nỗi đau người ở lại. Hãy để lại những lời chia buồn chân thành, đáng kính nhất dành cho người đã khuất, cũng như sự an ủi, xoa dịu phần nào cho người ở đây.
    [​IMG]

    Kệ hoa Chia buồn Lan Trắng

    Để chúng ta đều biết rằng, mất đi một ai đó là lẽ thường phải diễn ra, nhưng vẫn luôn còn ở đó tình yêu thương ở lại. Biến những nỗi đau, những mất mác thành sức mạnh, để mọi người luôn mạnh mẽ và sớm vượt qua được những giai đoạn khó khăn, biến cố trong cuộc sống. Thân ái.

    Nếu có nhu cầu được tư vấn và thêm các cách hay để lựa chọn hoa chia buồn phù hợp, hãy liên hệ với chúng mình ngay khi có nhu cầu bạn nhé!

    ——————————–

    Vườn Hoa Tươi - Cửa Hàng Hoa Tươi, Dịch vụ đặt hoa Online tại TpHCM

    Địa chỉ: 704/19 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 01, Quận 3, Tp.HCM

    Google Maps: https://g.page/vuonhoatuoi

    Hotline/zalo: 0976491322

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vườn Hoa Tươi

Chia sẻ trang này