Toàn quốc: Bí Quyết Giúp Bạn An Toàn Khi Dừng Chân Tại Khách Sạn Mùa Dịch Bệnh

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi kientrucnamcuong, 21/5/2021.

Tags:
  1. kientrucnamcuong

    kientrucnamcuong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/8/2020
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Việc phải đi lại và dừng chân nghỉ tại các khách sạn là điều bất khả kháng đối với nhiều người trong mùa dịch bệnh này. Tuy nhiên trong một số hoàn cảnh bắt buộc thì bạn vẫn phải thực hiện điều đó. Đặc biệt dù nơi bạn dừng chân là khách sạn cao cấp hay khách sạn quy mô nhỏ thì sự an toàn vẫn không hoàn toàn được kiểm soát. Lý do bởi vì khách sạn là công trình phục vụ công cộng, không phục vụ riêng bất kỳ một cá nhân nào. Vậy để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho bản thân khi nghỉ tại khách sạn, chúng ta cần lưu tâm những vấn đề gì? Các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau đây nhé

    Luôn đeo khẩu trang khi đến khách sạn

    [​IMG]

    Đây là bí quyết đơn giản nhất và cũng được khuyến cáo nên thực hiện nhiều nhất. Ngoại trừ những lúc phải bỏ khẩu trang như tắm gội, ăn uống hoặc cần nhận diện khuôn mặt thì bạn hãy thực hiện đeo khẩu trang đúng cách. Việc làm này sẽ giúp bạn hạn chế được phần nào các nguồn lây lan dịch bệnh qua đường hô hấp, nhất là trong thời điểm nhạy cảm này.

    Đặc biệt hầu hết các khách sạn tại thời điểm hiện tại đều yêu cầu khai báo lịch trình đi lại. Chính vì vậy, bạn hãy trung thực khai báo để chính quyền cũng như đơn vị khách sạn dễ kiểm soát hơn.

    Rửa tay thường xuyên

    Ngay sau khi thực hiện các hành động như nhận chìa khóa phòng, trao đổi đồ, sử dụng thẻ tín dụng...bạn nên tìm địa điểm có thể rửa tay. Đặc biệt nếu sau đó bạn cần di chuyển ngay đến khu vực phòng ăn, nhà hàng thì rửa tay lại càng trở nên quan trọng.

    Ngoài ra bạn cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc như: Luôn bỏ khăn giấy đã qua sử dụng vào thùng rác, hạn chế các hành động bắt tay, duy trì khoảng cách với nhân viên khách sạn hoặc những vị khách khác.

    Bạn nên làm gì để an toàn khi ở hồ bơi, phòng spa trong khách sạn?

    Đây là những không gian phục vụ cho việc giải trí, nghỉ ngơi. Hầu hết các khách sạn đều được chính quyền khuyến cáo tuân thủ các nguyên tắc an toàn mùa dịch. Bạn cũng nên tuân thủ triệt để nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh. Cụ thể như: giữ khoảng cách tối thiểu 1m với người đối diện, rửa tay sau khi sử dụng nhà vệ sinh chung, không dùng lại khăn tắm, không uống chung đồ với mọi người, sát trùng tay bằng dung dịch khô sau khi tiếp xúc với tay vịn cầu thang…

    Còn ở khu vực nhà hàng thì bạn nên làm gì?

    [​IMG]

    Việc tham gia vào bữa ăn tại khu vực nhà hàng là điều không quá xa lạ với tất cả mọi người. Các chuyên gia cũng chưa đưa ra bằng chứng về việc virus CoV có thể lây truyền qua trái cây, rau củ quả hay thực phẩm nói chung. Tuy nhiên, tổ chức Y tế thế giới vẫn khuyến khích chúng ta nên hạn chế tối đa việc tham gia vào các bữa ăn có đông người. Dụng cụ gắp đồ ăn chung cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. Vậy lúc này bạn nên lựa chọn ngồi tại vị trí có sự thông thoáng nhất định. Số lượng người dùng cùng lúc chỉ nên dưới 6 người. Đặc biệt khi dùng xong bữa, bạn hãy đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc hay trò chuyện với mọi người xung quanh.

    Hãy mở cửa phòng ngủ vào buổi sáng

    [​IMG]

    Hiện nay bất kỳ không gian phòng ngủ khách sạn nào cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị điều hòa. Tuy nhiên khi sử dụng buồng ngủ tại đây, chúng ta lại không nên lạm dụng. Lý do là vì nếu không có sự thoáng đãng, thông khí thì virus có thể tồn tại và bám trên bề mặt lâu hơn.

    Ngoài ra, để nâng cao sức đề kháng, giúp bản thân khỏe mạnh hơn trong thời gian lưu trú tại khách sạn, bạn nên thực hiện thêm một số biện pháp như:

    - Ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng chất kích thích hoặc bia rượu

    - Bổ sung thêm các loại hoa quả giàu vitamin C, sữa chua nhằm tăng sức khỏe hệ miễn dịch, từ đó góp phần phòng ngừa sự xâm nhập của virus.

    - Luôn uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày.

    Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi nhằm giúp các bạn hạn chế được phần nào những rủi ro khi thuê khách sạn nghỉ trong mùa dịch. Tất nhiên đây chỉ là những biện pháp mang tính chất tạm thời, không triệt để. Trường hợp bạn xuất hiện những cơn đau đầu, sốt ngay sau khi nhận phòng hoặc khi đã trả phòng thì hãy liên hệ ngay với quản lý khách sạn cùng bộ phận y tế để được thăm khám.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kientrucnamcuong

Chia sẻ trang này