Hà Nội: Các Loại Gạch Ốp Lát Trên Thị Trường, Dòng Gạch Chất Lượng Nhất

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi ngoinhalon365, 15/12/2017.

  1. ngoinhalon365

    ngoinhalon365 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/10/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện nay, các loại gạch ốp lát trên thị trường rất đa dạng, phong phú về mẫu mã, giá thành. Các dòng sản phẩm này có sự khác nhau về chất liệu, quy trình sản xuất và kiểu dáng thiết kế. Do đó, chúng cũng có chất lượng và những đặc điểm khác nhau.
    Các loại gạch ốp lát trên thị trường
    Hiện tại, trên thị trường có 4 dòng sản phẩm gạch ốp lát chính: gạch ceramic, gạch cotto, gạch Porcelain và gạch granite. Mỗi loại gạch này đều được sản xuất với một quy trình và chất liệu riêng biệt nên có những đặc điểm rất khác nhau.
    Xem thêm: gạch lát nền chống trơn

    Gạch cotto
    [​IMG]
    Gạch Cotto được sử dụng cho không gian ngoại thất
    Đây là một loại gạch gốm không phủ men với nguyên liệu chính là đất sét và được nghiền khô, đùn dẻo và nung ở nhiệt độ 1160 đến 1200 độ C.

    Gạch Cotto có rất nhiều ưu điểm như: nhiều màu và không bị phai theo thời gian, có độ bóng láng hơn các loại gạch nung truyền thống, không bị trầy xước, độ hút nước thấp từ 3 đến 6%. Đây cũng là một loại gạch chịu được lực mạnh và không bị rêu mốc theo thời gian.

    Gạch được ứng dụng để lát sân, lát trang trí và đặc biệt phù hợp với các khu vực như nhà thờ, từ đường và các không gian cổ kính.

    Gạch ceramic
    [​IMG]
    Gạch ceramic có nhiều mẫu mã khác nhau
    Gạch ceramic prime được sản xuất với nguyên liệu là 30% tràng thạch và 70% đất sét theo 4 bước: làm xương, tráng men, in lụa, nung. Đây là một loại gạch truyền thống và được sử dụng rộng rãi từ xưa đến nay với phần xương cứng và một lớp men trên bề mặt. Vì được phù men nên gạch có ưu điểm là rất nhiều mẫu mã với các họa tiết, hoa văn đa dạng. Tuy nhiên, gạch có màu men không bền, độ hút nước cao, độ cứng thấp và hay bị bong tróc, trầy xước bề mặt.

    Gạch granite
    [​IMG]
    Gạch granite có kiểu dáng sang trọng và chất lượng đảm bảo
    Đây là một loại gạch đồng chất từ đáy đến bề mặt. Nguyên liệu của gạch ngược lại với gạch ceramic, có 70% tràng thạch và 30% đất sét. Gạch được sản xuất theo các công đoạn: nghiền mịn, pha màu, sấy thành bột, tạo hình trên máy ép, sau đó sấy khô và nung ở nhiệt độ 1200 đến 1220 độ C.
    Có thể bạn quan tâm: https://primeviet.com/gach-lat-nen-chong-nom.html

    Với chất liệu và quy trình sản xuất hiện đại nên gạch có nhiều ưu điểm về chất lượng như độ cứng cao, độ hút nước thấp. Vì là dòng gạch đồng chất nên không bị bong tróc bề mặt, màu được pha vào nguyên liệu nên giữ được màu sắc như lúc ban đầu. Độ bóng của gạch được tạo nên do mài nên sau một thời gian sử dụng càng bóng hơn.

    Gạch thường được sản xuất với kích thước lớn và có thiết kế vân đá sang trọng. Tuy nhiên, không phải tráng men nên gạch granite prime có ít mẫu mã hơn dòng ceramic.

    Gạch Porcelain
    Hay còn có tên gọi khác là gạch xương men sứ hay bán sứ. Đây là dòng gạch đứng giữa gạch granite và ceramic. Do đó, chất lượng của gạch cũng ở giữa hai loại gạch trên.

    Loại gạch nào chất lượng nhất hiện nay
    Với 4 dòng gạch, người tiêu dùng nhiều khi phân vân không biết nên chọn loại gạch nào. Với gạch Cotto thì dễ dàng hơn bởi nó chỉ sử dụng cho không gian ngoài trời. Tuy nhiên, với ba loại gạch còn lại, khá khó khăn để các gia đình lựa chọn.

    Phần trên bài viết đã đề cập đến nguyên liệu và đặc điểm riêng của từng loại gạch nên các bạn đã có thể đánh giá được phần nào. Gạch granite hiện là dòng gạch có chất lượng tốt nhất, sau đó đến gạch porcelain và cuối cùng là gạch ceramic. Giá thành sản phẩm cũng tương ứng với chất lượng gạch.

    Tuy nhiên, không phải vì thế mà các bạn “bỏ quên” gạch ceramic và chỉ sử dụng hai loại gạch kia bởi với mỗi vị trí không gian và mục đích sử dụng, các dòng gạch này sẽ phát huy được ưu thế nhất định.

    Với những khu vực khắc nghiệt và chịu nhiều các tác động từ ngoại cảnh, gạch granite thích hợp để sử dụng nhất. Còn với khu vực trong nhà và ít khắc nghiệt hơn, các bạn muốn sử dụng mẫu gạch có họa tiết, hoa văn độc đáo thì gạch ceramic sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

    Trên đây là các loại gạch ốp lát trên thị trường hiện nay, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại gạch phù hợp nhất cho từng không gian gia đình mình.
    Nguồn: các loại gạch ốp lát trên thị trường
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoinhalon365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này