Hà Nội: Các Thuật Ngữ Của Máy Rửa Bát

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi Bepnhapkhau365, 18/6/2020.

  1. Bepnhapkhau365

    Bepnhapkhau365 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/5/2020
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Máy rửa bát là dòng sản phẩm đã trở nên vô cùng quen thuộc với nhiều người tiêu dùng, những chiếc máy rửa bát đã mang đến cho người sử dụng nhiều tiện ích như: Tiết kiệm thời gian và điện nước, cho việc rửa bát của những người nội trợ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cũng giống như bếp từ, lò nướng, lò vi sóng,... Máy rửa bát cũng có các thuật ngữ riêng. Bephoangcuong.com sẽ cùng Quý khách hàng tìm hiểu về các thuật ngữ của máy rửa bát trong bài viết dưới đây:

    1. Máy rửa bát là gì?

    Máy rửa bát hay còn gọi là máy rửa chén bát là một thiết bị hiện đại được dùng để hỗ trợ rửa bát đĩa, ly, tách, xoong, nồi,... xuất hiện ở Việt Nam trong những năm gần đây và được rất nhiều người ưa chuộng bởi những tiện ích mà nó mang lại. Thay vì rửa chén bát theo phương pháp truyền thống là rửa bằng tay để chà rửa, loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, thì với chiếc máy rửa bát ngày nay làm sạch bằng cách phun nước nóng, thường là giữa 45 và 75 độ C vào bát đĩa, hoặc với nhiệt độ thấp hơn.

    [​IMG]

    Máy rửa bát là sản phẩm thông minh, hiện đại, vô cùng tiện ích


    Không những được sử dụng trong các hộ gia đình, máy rửa bát còn được dùng trong các nhà hàng và khách sạn, nơi cần làm sạch bát đĩa,...với khối lượng lớn. Quá trình rửa được thực hiện với nhiệt độ từ 65 - 71 độ C và việc sát khuẩn được tiến hành bằng máy gia tăng nhiệt độ 82 độ C.


    Nguyên lý hoạt động


    Khác với phương pháp rửa chén bát bằng tay, phải dùng sức để làm sạch các vết bẩn trên bát đĩa, máy rửa bát chủ yếu sử dụng sức phun của nước (Nước nóng hoặc nước lạnh) để làm sạch chén bát.

    [​IMG]

    Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát là sử dụng sức phun của nước để làm sạch chén bát


    Các hỗn hợp chất tẩy rửa và nước được bơm vào cánh tay phun quay bắn ra với áp lực cao, khi đó, bát đĩa được trộn với các hỗn hợp làm sạch các vết bẩn bám trên bát đĩa. Sau quá trình phun xả đã làm sạch, máy sẽ tiếp tục sấy các dụng cụ bếp bằng luồng không khí nóng. Thời gian hoàn thành các quy trình rửa khoảng từ 25 - 35 phút.


    Quy trình vận hành của máy rửa bát


    - Sau khi khởi động, máy sẽ tự xả nước vào trong khoang chứa.


    - Chọn chế độ nước nóng, máy sẽ tự động chọn mức làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp.


    - Sau khi vận hành một thời gian, máy sẽ chọn thời điểm thích hợp để tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa.

    [​IMG]

    Máy rửa bát giúp làm sạch và sấy khô bát đĩa, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người sử dụng


    - Thông qua hệ thống phun áp lực, máy tự động phun nước để làm sạch vết bẩn của đồ ăn trên các dụng cụ bếp.


    - Máy sẽ tự động xả nước bẩn lần 1.


    - Máy tiếp tục phun nước nóng để tráng sạch bát đĩa.


    - Xả nước bẩn lần 2.


    - Ở giai đoạn cuối cùng, máy sẽ tự động tạo ra luồng khí nóng để hong khô bát đĩa, giúp bát đĩa sạch sẽ, khô ráo và diệt khuẩn hiệu quả.


    Các loại máy rửa bát đều được trang bị bộ xác định thời gian cho một chu trình rửa sẽ kéo dài trong bao lâu và tự động kích hoạt các chức năng: Xả nước tẩy rửa, phun, xả nước tráng sạch,...ở thời điểm thích hợp.


    Ngoài ra, máy còn được tích hợp nhiều chương trình rửa ưu việt khác nhau để người dùng có thể sử dụng nhanh chóng và linh hỏa hơn với các chương trình như: Rửa tiết kiệm, rửa nhanh, rửa sâu,...



    2. Ưu nhược điểm của máy rửa bát

    Tiết kiệm thời gian và điện nước

    [​IMG]

    Sử dụng máy rửa bát giúp bạn có thêm thời gian để chăm lo cho gia đình


    Máy rửa bát là giải pháp hoàn hảo nhất cho những người nội trợ hiện nay, bởi một chiếc máy rửa bát có thể giúp ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Thay vì sau mỗi bữa ăn, chúng ta lại phải vào bếp và xử lý đám bát đĩa bám đầy dầu mỡ và các vết bẩn cứng đầu, thì bây giờ bạn chỉ việc sắp xếp bát đĩa, ly, tách, xoong, nồi, thìa, đũa,.... vào trong chiếc máy rửa bát và khởi động, bạn có thể nghỉ ngơi, thảnh thơi hoặc làm những việc khác, còn việc rửa bát đã có máy rửa bát hỗ trợ, không chỉ giúp bạn làm sạch mà máy còn giúp sấy khô với luồng khí nóng tỏa ra, giúp tiêu diệt, loại bỏ các loại vi khuẩn có hại. Bảo vệ an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình khi sử dụng.


    Rửa sạch, sâu, an toàn khi sử dụng


    Việc rửa bát bằng máy sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe hơn, bởi mỗi một chiếc máy rửa bát đều tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại, giúp rửa sạch sâu các đồ dùng, dụng cụ bếp với chế độ nước nóng, đặc biệt sau khi rửa máy sẽ tự sấy khô bằng luồng không khí nóng được tỏa ra để diệt khuẩn. Cho bát đĩa luôn sạch bong, sáng bóng và vô cùng an toàn khi sử dụng.


    Đối với cách rửa thông thường sẽ rất khó khăn khi loại bỏ các vết bẩn bám trên bát đĩa, đặc biệt là sau khi rửa, chúng ta thường để bát đĩa tự khô, khiến cho bát đĩa trong tình trạng ẩm ướt trong một khoảng thời gian, đây chính là thời điểm thích hợp để các loại vi khuẩn phát triển trong môi trường ẩm, rất không an toàn cho sức khỏe khi sử dụng.


    Bảo vệ cho da tay


    Phải tiếp xúc thường xuyên với các chất tẩy rửa và nước sẽ khiến cho da tay của bạn bị khô hoặc thậm chí là bị bong tróc, điều này khiến cho rất nhiều người cảm thấy khó chịu, đặc biệt là với những chị em phụ nữ phải tiếp xúc với các chất tẩy rửa thường xuyên và hằng ngày.


    Máy rửa bát sẽ giúp bạn xóa tan đi nỗi bận tâm đó, vì máy sẽ giúp bạn làm sạch bong, sáng bóng bát đĩa mà bạn không cần phải thường xuyên tiếp xúc với nước và các chất tẩy rửa hàng ngày nữa.



    3. Các tính năng nổi bật của máy rửa bát

    Rửa các vết bẩn cứng đầu


    - Rửa chuyên sâu: Chức năng này là sự lựa chọn hoàn hảo cho xoong nồi, chảo và bát đĩa có độ bám bẩn cao. Đối với chương trình này, máy sẽ rửa với nhiệt độ cao và đảm bảo vệ sinh tối đa.


    - Chương trình rửa tự động 65 - 75 độ C và 45 - 65 độ C: Đây chính là lựa chọn tối ưu cho việc vệ sinh bát đĩa, với AquaSensor cho kết quả tốt nhất, đối với chức năng này còn có thể sử dụng hỗn hợp cho bát đĩa, xoong nồi với chương trình rửa Auto 45 - 65 độ C. Giúp cho bạn và gia đình tiết kiệm được điện năng và tài nguyên nước đến 25%.


    - Rửa chảo với 70 độ C: Chức năng này sẽ giúp bạn vệ sinh chảo, dao, kéo,....loại bỏ các thức ăn dư thừa còn sót lại.


    Những lựa chọn tốt nhất cho việc vệ sinh bát, đĩa, ly


    - Rửa bình thường 65 độ C: Chức năng này được dùng cho tất cả chu trình rửa.


    - Rửa tiết kiệm 50 độ C (Eco): Giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ và chi phí khi sử dụng mà vẫn đạt kết quả tốt nhất.


    - Rửa nhanh 45 độ C: Giúp rửa đồ nhỏ với các vết bẩn nhẹ, thời gian rửa chỉ dưới 30 phút để tiết kiệm thời gian.


    Các chương trình rửa đặc biệt


    - Rửa nhẹ 40 độ C: Làm sạch các loại dụng cụ được làm từ thủy tinh và sứ


    - Tự động 35 - 45 độ: Giúp làm sạch các dụng cụ nhạy cảm với nhiệt độ và dao kéo với AquaSensor để có được những kết quả tốt nhất. Không chỉ có vậy mà còn giúp cho bạn tiết kiệm được nước và năng lượng đến 25%.


    - Tráng trước khi rửa: Máy làm sạch thức ăn trước chu trình rửa chính để quá trình rửa sẽ có kết quả tốt nhất và tránh tình trạng còn lưu lại mùi khó chịu của đồ ăn thừa.


    Các đặc tính


    - VarioSpeed: Giảm thời gian rửa đến 50 % nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tẩy rửa tốt và làm khô tối ưu.


    - EcoSilence Drive: Là một loại động cơ độc quyền của thương hiệu Bosch, vận hành vô cùng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, hoạt động yên tĩnh, bền bỉ.


    - Thay đổi chiều cao khay chứa: Khay chứa bên trên của một số máy rửa bát có thể thay đổi chiều cao, giúp bạn dễ dàng đưa các vật dụng nấu nướng với nhiều kích cỡ khác nhau.


    Máy rửa bát chính là người bạn đồng hành và là trợ thủ đắc lực của mọi người nội trợ trong gia đình. Cho không gian bếp trở nên tiện nghi, sang trọng hơn. Không chỉ có vậy, máy còn được trang bị các tính năng vô cùng hiện đại, giúp cho việc rửa bát trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết, bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.


    BepHoangCuong.com – Hệ thống phân phối máy rửa bát Bosch chính hãng

    Hotline: 0974 32 91 91 - 0932 35 65 75

    Email: hotro@bephoangcuong.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bepnhapkhau365

Chia sẻ trang này