Các Thực Phẩm Có Tác Dụng Làm Đẹp Da Tốt Nhất

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi thuocthang, 13/11/2018.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Thông thường, khi gặp những vấn đề về da, các bạn gái có xu hướng tìm đến mỹ phẩm để điều trị bên ngoài mà quên rằng tình trạng da xấu xuất phát từ các tác nhân như độc tính, thiếu khoáng chất, mất cân bằng oxy hóa hay sưng viêm đang diễn ra bên trong cơ thể. Vì vậy, mỹ phẩm chỉ là liệu pháp tạm thời chứ khó lòng giúp bạn giải quyết vấn đề từ gốc rễ, chưa kể đến khả năng bị kích ứng do sử dụng sản phẩm không phù hợp khiến da ngày càng xấu hơn.

    Xem thêm:

    · Bí Quyết làm đẹp từ nhà bếp cho mọi loại da

    · 3 Công thức làm mặt nạ dưỡng da với mật ong

    Vậy, phải làm thế nào? Thật may là có nhiều loại thực phẩm tốt cho da từ bữa ăn hàng ngày, không chỉ cung cấp dưỡng chất mà còn giúp cải thiện các vấn đề về da. Sau đây là danh sách các loại thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên để sở hữu làn da mịn màng và sáng đẹp

    Thực phẩm Giảm tàn nhang và lão hóa da

    Da bị tàng nhang sẽ Xuất hiện những đám sẫm màu hơn trên da (giống như đồi mồi) có thể là một dấu hiệu của thiếu hụt vitamin, đặc biệt là B12.

    Việc bạn cần làm là có một chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung đầy đủ vitamin C và E cùng các chất chống oxy hóa như axit ellagic. Những dưỡng chất này có nhiều trong cam quýt, dâu tây, kiwi, cà chua và lựu...

    Để bảo vệ da khỏi tia cực tím, ngoài việc che chắn da khi ra ngoài, bạn nên ăn thức ăn giàu chất chống oxy hóa giúp kiểm soát quá trình lão hóa của cơ thể, ngăn ngừa nếp nhăn và thúc đẩy sự hình thành của các tế bào mới: Quả mọng, bưởi, Quản bơ, dứa, mận, bắp cải Brussels, cải bắp, ớt, rau bina và kiều mạch...

    Các thực phẩm Giúp Da sáng và Khỏe hơn

    Vào mùa lạnh, da trở nên sạm màu hơn do tác động của thời tiết.

    Để lấy lại vẻ tươi tắn cho làn da, hãy tăng cường hấp thu vitamin C. Không chỉ giúp ra trắng sáng, rạng rỡ hơn, vitamin C còn làm mờ vết thâm, nám đồng thời giảm tác động cùa môi trường lên da, giữ cho da săn chắc và khỏe mạnh.

    Bạn dễ dàng tìm thấy vitamin C trong nhiều loại thực phẩm tốt cho da như cam, chanh, dâu, ớt chuông, bông cải xanh hoặc rau ngót, rau bina

    Thực phẩm có tác dụng Chống lão hóa và giảm nếp nhăn

    Làn da bị mất nước là con đường dẫn đến sự xuất hiện của nếp nhăn nhanh nhất. Ngoài ra, ăn nhiều đường khiến da bị lão hóa sớm cũng là một trong những nguyên nhân tạo ra nếp nhăn trên da, da khô hơn. Hãy ưu ái các loại thực phẩm tốt cho da giàu silica như dầu dừa, quả xoài, cần tây, boa-rô… để tái hình thành các mô liên kết đứt gãy do tuổi tác, từ đó cải thiện nếp nhăn trên da.

    Ngoài ra, vitamin E cũng có thể giúp bạn “trì hoãn” quá trình lão hóa da. Cà chua, hạt hướng dương, quả đào, mận khô... đều là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E mà bạn không nên bỏ qua.

    Thực phẩm cải thiện tình trạng bọng mắt

    Tuy có thời là xu hướng làm đẹp “hot” ở Hàn Quốc và các nước châu Á nhưng sự thật là bọng mắt ít khi giúp bạn trông đáng yêu hơn mà khiến khuôn mặt có vẻ mệt mỏi, thiếu sức sống. Bọng mắt thường xuất hiện do ứ nước hoặc khó tiêu. Do đó, hãy thức tỉnh làn da bằng các loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa và lợi tiểu tự nhiên như măng tây, cà rốt, dưa chuột và cần tây.

    Các thực phẩm cải thiện da mụn

    Một chế độ ăn uống đặc biệt có thể giúp bạn phần nào loại bỏ vấn đề mụn trứng cá, nhất là trong trường hợp mụn trứng cá do ăn uống mà ra.

    Điều quan trọng nhất bạn cần làm là ăn nhiều thức ăn với axit béo không bão hòa đa để làm dịu viêm. Những thực phẩm cải thiện da mụn của bạn là trái cây, rau quả, hạt, óc chó, hạt lanh, dầu lanh, rong biển, hải sản...

    Các thực phẩm giúp cải thiện khô da

    Da khô cho thấy cơ thể đang bị thiếu cholesterol và dư thừa vitamin E. Chính bởi vậy mà những người ăn chay thường dễ bị khô da hơn do nguồn cholesterol lớn nhất là từ cá và thịt chứ không phải rau quả.

    Tăng nồng độ các axit béo chưa no trong chế độ ăn uống của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn phải ăn dầu bởi dưỡng chất này cũng có đầy đủ trong các sản phẩm khác như đậu, rong biển, trứng, đậu nành, bơ, đậu phộng, và các loại hạt...

    Nếu bạn không phải là người ăn chay, hãy cố ăn thịt và cá thường xuyên. Các lựa chọn tốt nhất là cá hồi, cá thu...

    Thực phẩm cải thiện cho da nhờn

    Những thực phẩm giàu vitamin A không những ngon miệng mà còn rất dễ kiếm, phổ biến nhất là xoài, cà rốt, lòng đỏ trứng, mơ khô, rau bina và khoai lang.

    Bên cạnh đó, bạn nên giảm lượng thức ăn có chỉ số đường huyết cao, ăn ít bánh mì trắng, khoai tây và mì ống làm bằng lúa mì mềm... Bạn cũng nên tham khảo thêm tư vấn của bác sĩ về lượng vitamin A nếu muốn dùng các sản phẩm bổ sung chứ không phải từ thức ăn.

    Thuocthang.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang

Chia sẻ trang này