Toàn Quốc: Cách Đề Thành Công, Trở Thành Một Ceo

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi HRChannels, 24/3/2020.

  1. HRChannels

    HRChannels Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2019
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    Bạn là công dân thế hệ Z, năng động và tôn sùng sự thay đổi. Bạn luôn khao khát thành công và làm chủ tương lai của mình. Vậy lựa chọn trở thành CEO – Giám đốc điều hành của một doanh nghiệp có phải là “cú đúp” đầy mạo hiểm?

    Để giúp bạn tỏ tường hơn về con đường sự nghiệp của CEO và chuẩn bị hành trang tốt nhất cho mình chinh phục những khó khăn “mây mù giăng lối” và đón những ánh ban mai của thành công ló rạng, HRchannels chia sẻ bài viết “Lộ trình thành công của CEO thời đại 4.0”. Bạn đọc hãy cùng tham khảo và tham gia bình luận và đóng góp thêm những trải nghiệm phong phú của bản thân mình nhé.

    1. Đi đúng lộ trình CEO
    Học đúng chuyên ngành giúp bạn đẩy thuyền mình theo hướng CEO dễ dàng bởi không bằng cấp phù hợp sẽ chẳng khác nào xây nhà không có móng cả.

    Lộ trình thành công của CEO được bắt đầu từ khi bạn tốt nghiệp cử nhân các chuyên ngành quản trị Doanh nghiệp và dịch vụ, Quản trị kinh doanh như Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị Đổi mới và Khởi sự, Quản trị Sự kiện và Truyền thông tại các trường đại học top đầu toàn quốc như Đại học ngoại thương, Đại học Kinh tế - ĐH quốc gia, Đại học Kinh tế quốc dân,...

    Quan trọng hơn, những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp của một CEO còn cần được xây từ quá trình đảm nhiệm một trong những vị trí nhân sự cấp cao trong đội ngũ C – suit như CFO – Giám đốc tài chính, CIO – Giám đốc công nghệ thông tin, CMO – Giám đốc Marketing, COO – Giám đốc vận hành. Từ đó, bạn mới hiểu rõ cơ chế vận hành doanh nghiệp cùng những kỹ năng quản lý hiệu quả và tầm nhìn chiến lược cho CEO trong thời đại 4.0.

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: 9 câu hỏi phỏng vấn CEO không thể bỏ qua

    2. Sáng ngời tinh thần doanh nhân
    Bạn sẽ được liệt vào danh sách những CEO “để đời” khi sản phẩm bạn kiến tạo mang lại giá trị cho cộng đồng. Hiển nhiên rằng, thương hiệu thời 4.0 được làm nên bởi sự tôn trọng và uy tín với khách hàng. Sức sống của thương hiệu sẽ còn sống mãi trong lòng người tiêu dùng nếu nó mang lại cho đời sống những nguồn sáng, vượt lên trên những công năng hữu hình.

    Song song với điều đó, CEO trong thời đại 4.0 cần bừng bừng khí thế xông pha các dự án doanh nghiệp xã hội. Các dự án này là nơi hội tụ tinh thần doanh nhân để chung tay giải quyết các vấn đề xã hội như môi trường, nạn thất nghiệp, tệ nạn xã hội, tốc độ công nghiệp hóa – đô thị hóa vùng nông thôn,...

    Nếu bạn sở hữu tầm nhìn vượt thời đại này thì chẳng phải việc làm CEO chẳng phải sẽ muôn phần ý nghĩa hay sao?

    3. Thương hiệu “người dẫn đầu”
    Trăm con sông đều đổ về một biển. Có nhiều con đường khởi sự CEO. Dù bước đi từ con đường nào thì hãy luôn là người tiên phong bạn nhé. Nếu như thời đi học, bạn đã từng làm một lớp trưởng, trưởng ban học tập hoặc leader mẫn cán trong phong trào công tác đoàn trường, là người xung phong lên thuyết trình trong khi các bạn đang “gãi đầu gãi tai”,... thì phải khẳng định 100%, đó là tinh thần tiên phong, dám nghĩ – dám nói – dám làm của một leader rồi đó.

    Suy cho cùng, CEO hay Giám đốc điều hành là người cầm quyền trượng sinh tử của doanh nghiệp. Vì thế, việc tạo dựng hình ảnh và thương hiệu cá nhân ở mỗi chặng đường của một nhà lãnh đạo là việc bạn cần làm ngay lúc này đó.

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Tiết lộ CV ấn tượng của CEO

    4. Dấu ấn đột phá ngoạn mục
    Thường thì kỳ tích sẽ xảy ra trong 10 năm đầu tiên trong công cuộc trở thành một CEO. Để trở thành một CEO thành công, bạn cần nhận diện và nắm bắt bất cứ cơ hội nào, cho dù là nhỏ nhất như tiên phong là người xử lý khủng hoảng trong công việc và hướng dẫn, kèm cặp nhân viên chuyên môn yếu trong phòng ban mình phụ trách, học thêm ngoại ngữ, đón đầu các công nghệ tiên tiến nhất và nới rộng vòng tròn quan hệ,...

    Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, CEO cần dấn thân vào các địa hạt phong phú như Kinh doanh, Marketing, Công nghệ thông tin, Sản xuất,... để có thể trở thành một Giám đốc điều hành toàn năng được vạn người kính nể và trợ giúp.

    Tựu chung lại, nhờ tư thế luôn “đi trước đón đầu”, bạn sẽ dần trưởng thành, “thay da đổi thịt” và sẵn sàng cho chính những bước tiến đã được lập trình sẵn trong sự nghiệp vĩ đại của một CEO.

    5. Tìm kiếm những người bạn đồng hành
    Xa lộ mang bạn tới “miền đất hứa” mang tên CEO sẽ thật cô đơn nếu bạn vẫn hoang hoải tìm kiếm những người đồng chí. Họ là những người cộng sự luôn tham mưu cho bạn những khi bạn gặp bế tắc, là những người có năng lực đồng hành cùng bạn từ khi doanh nghiệp vẫn còn đang thuở hồng hoang.

    Một điều cần nhấn mạnh ở đây nữa, những người cộng sự tin cậy của bạn chính là những hạt giống trong khu vườn văn hóa doanh nghiệp, góp phần dựng một môi trường làm việc tích cực và minh bạch. Bất cứ nhân viên nào cũng đều mong muốn ở lại thật lâu với một môi trường tốt đẹp, chan hòa tình đồng nghiệp và triển vọng thăng tiến.

    Từ đó, có thể thấy, lộ trình trở thành một CEO thành công không thể thiếu được con mắt nhìn người tinh tường của chính bạn.

    6. Vực dậy sau cơn thất bại ê chề
    Người xưa vẫn thường nói “Khổ trước sướng sau, thế mới giàu”. CEO luôn là kẻ giàu có. Khi khởi nghiệp thì giàu có nhiệt huyết nhưng lại chẳng thiếu những thất bại như “non tay” trong kinh nghiệm quản lý, ngân khố của doanh nghiệp phải oằn mình chống trả các khoản chi tiêu cho nhân sự, cơ sở hạ tầng, kinh phí đầu tư vào triển khai các dự án Marketing, Sales,... và các dự án khác.

    Thế nhưng, tinh thần CEO bất khuất có khả năng “đội sóng, đạp gió” sẽ luôn “át vía” những thách thức trên đường đua và sẵn sàng đối mặt với những áp lực cạnh tranh trên thị trường, dự phòng những rủi ro và phương án khắc phục những sự cố đó. Có thể nói, bí kíp để trở thành một CEO thực thụ chính là luôn tiến về phía trước, biến điểm yếu thành điểm mạnh.

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: 10 câu nói của các CEO nổi tiếng dẫn bạn tới thành công

    7. Noi gương của người đi trước
    Rút kinh nghiệm từ những thế hệ CEO đi trước như trật đường ray cảm xúc, không tuân theo giá trị cốt lõi, bị động trong công tác tiên đoán các rủi ro, vi phạm quy tắc 80/20 ( 80% kết quả - 20% nỗ lực),...

    Chắc hẳn là bạn đã biết về sai lầm của Bill Gates – CEO của tập đoàn Microsoft đã từng để lọt cơ hội sở hữu Android cho Google.

    Một ví dụ khác chính là bước trượt dài của CEO Yahoo Jerry Yang trong việc nuôi không nổi “đứa con tinh thần” của mình nhưng vẫn chìm đắm trong cơn ảo mộng “sau cơn mưa trời lại sáng”. Khi không thể có “bố nuôi”, trong khi bố đẻ đang kiệt quệ trong vô vọng, Yahoo đã phải chịu một kết cục tức tưởi và theo đó, danh hiệu “công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới” cũng đã bị chôn vùi trong tiếc nuối của những người kỳ vọng vào sự phát triển của “đứa trẻ đáng thương” này.

    Đây mới chỉ là 2 trong số nhiều sai lầm trong công tác quản lý và tầm nhìn chiến lược của các CEO trên thế giới. Bất cứ lúc nào CEO cũng có thể mắc sai lầm nên bạn cần

    Trên đây là những chia sẻ của HRchannels về lộ trình thành công của CEO thời đại 4.0. Hi vọng bài viết trên sẽ chắp cánh cho bạn những gạch đầu dòng hữu ích cho đường tới vinh quang của một CEO. Nếu bạn đọc đã sẵn sàng ứng tuyển việc làm CEO – Giám đốc điều hành thì hãy liên hệ trực tiếp tới số hotline của HRchannels – Công ty cung cấp nhân sự cấp cao uy tín hàng đầu Việt Nam để sở hữu việc làm CEO trong mơ nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HRChannels
    Đang tải...


Chia sẻ trang này