Toàn quốc: Cách Dưỡng Ẩm Môi Cho Đôi Môi Tươi Hồng

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi minhminh001, 5/2/2021.

  1. minhminh001

    minhminh001 Phụ nữ Live

    Tham gia:
    5/2/2021
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một đôi môi mềm mại và quyến rũ luôn là ao ước tất cả chị em mình. Một đôi môi hồng hào và căng mịn sẽ giúp bạn chị em thêm phần cuốn hút ngay cả khi không có son

    Vậy những nguyên nhân nào gây khô môi ?
    • Không khí: nếu bạn thường ở nơi có không khí khô hanh sẽ khiến môi bạn bị khô nẻ và thiếu nước.
    • Sử dụng son môi không phù hợp/kém chất lượng/nhiều hóa chất/nhiều chì… cũng ảnh hưởng đến sức khỏe đôi môi.
    • Chế độ ăn uống thiếu vitamin A, B2, C…
    CÁCH DƯỠNG ẨM MÔI HIỆU QUẢ CHO CHỊ EM
    Dưỡng ẩm môi bằng mật ong
    Mật ong đều là thành phần tuyệt vời để tẩy da chết cho đôi môi. Loại bỏ các tế bào da chết trên môi sẽ giúp tạo độ mềm mại, dưỡng ẩm môi và giữ màu môi trong thời gian dài.

    Bạn chỉ cần trộn 2 muỗng đường nâu với một muỗng mật ong, để trên môi vài phút. Sau đó dùng ngón tay thoa đều hoặc sử dụng bàn chải đánh răng để massage rồi rửa lại với nước sạch là được.

    Nước chanh
    Nước chanh là một nguyên liệu dưỡng ẩm môi tự nhiên mà bạn nên thử. Cho một vài giọt nước chanh vào hỗn hợp mật ong và đường nâu là công thức giúp cho đôi môi thêm mềm mịn. Ngoài ra, cách làm này còn giúp tẩy da chết và làm sáng màu da môi nữa đấy. Giờ đây bạn không còn phải tốn tiền cho những sản phẩm tẩy da môi nữa.

    Dầu dừa
    Dầu dừa là cái tên quen thuộc với các chị em với những công dụng làm đẹp tuyệt vời. Trong dầu dừa có chứa nhiều axit, giảu vitamin E và các chất oxy hóa. Những chất này đều có tác dụng loại bỏ tế bào chết, dưỡng ẩm môi và giúp đôi môi thêm căng mọng tràn sức sống.

    Dầu Oliu
    Bên cạnh dầu dừa, dầu Oliu cũng được xếp vào những nguyên liệu làm đẹp từ tự nhiên hiệu quả. Dầu Oliu có chứa các axit béo, các vitamin nhóm A, B, E hỗ trợ cấp ẩm và làm mềm môi. Ngoài ra khoáng chất Ca, Mg, protein, chất xơ còn giúp kích thích làm hồng môi, ngăn ngừa tình trạng khô ráp, nứt nẻ.

    Dưa leo (dưa chuột)
    Dưa leo thường được các chị em truyền tai nhau với khả năng làm đẹp da tuyệt vời. Dưa leo có tác dụng làm mịn da, giảm thâm mụn, cho làn da căng mịn và sáng hồng. Ngoài ra, sử dụng dưa leo để dưỡng ẩm môi cũng rất hiệu quả.

    Bạn chỉ cần thái dưa leo thành miếng mỏng. Sau đó ngậm chặt miếng dưa leo vào giữa đôi môi để nước dưa leo thấm vào môi. Kiên trì thực hiện đảm bảo rằng đôi môi bạn sẽ “chào tạm biệt” tình trạng khô nứt, mất nước đấy.

    Hoa hồng
    Hoa hồng thường được dùng để tạo ra những loại dầu thơm, nước hoa với mùi hương cuốn hút. Vậy có lẽ công dụng dưỡng ẩm môi của hoa hồng ít được biết đến.

    Lấy những cánh hoa hồng ngâm trong sữa 2-3 tiếng (hoặc không) rồi nghiền nhuyễn. Sau đó lấy nước hoa hồng đã nghiền thoa đều lên môi mỗi ngày. Để hiệu quả hãy thực hiện 2 lần, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy mỗi ngày. Tinh chất từ những cánh hoa hồng sẽ giúp giữ ẩm cho da môi, làm môi trở nên căng mọng đầy đặn hơn và giảm thâm hiệu quả.

    xem thêm : Cách trị mụn tại nhà hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhminh001

Chia sẻ trang này