Toàn quốc: Cách Giúp Chị Em Tăng Sinh Collagen Tự Nhiên Cho Da

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Thanh Hoa 02, 8/10/2022.

  1. Thanh Hoa 02

    Thanh Hoa 02 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/7/2021
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ăn các thực phẩm hỗ trợ tăng sinh collagen

    Trong một số thực phẩm sẽ có chứa các thành phần giúp hỗ trợ làn da tăng sinh collagen tự nhiên vô cùng hiệu quả. Do đó, để giúp da kích thích tăng sinh collagen từ bên trong, bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình như:

    Những loại hoa quả có màu đỏ: Cà chua, dâu tây, dưa hấu, lựu, cà rốt, ớt chuông đỏ… có chứa một loại chất giúp chống oxy hóa đó là Lycopene, hoạt chất này còn giúp cơ thể tăng cường sản xuất collagen hiệu quả.

    Quả bơ: Trong bơ rất giàu chất béo Omega 3 và Vitamin E, các chất này giúp cơ thể và làn da chống lại các gốc tự do tác động tiêu cực lên làn da, hỗ trợ da tăng sinh collagen và duy trì làn da mịn màng.

    Trái cây họ cam chanh: Các loại trái cây như cam, chanh, bưởi, quýt… chứa nhiều vitamin C không chỉ giúp cơ thể tăng cường đề kháng mà vitamin C còn là chất giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, hạn chế quá trình lão hóa da và kích thích da tăng sinh collagen

    Sử dụng mỹ phẩm chứa collagen thủy phân

    Dùng mỹ phẩm chứa collagen để gia tăng lượng collagen cần thiết cho da là phương pháp được rất nhiều chị em yêu thích và áp dụng. Tuy nhiên, ở dạng thông thường, collagen có kích thước to và khó thẩm thấu vào da. Do đó, các chuyên gia đã khuyên rằng bạn nên sử dụng các mỹ phẩm dưỡng da có chứa collagen thủy phân (Hydrolyzed Collagen) để sử dụng thay cho collagen thông thường. Collagen thủy phân (Hydrolyzed Collagen) hay còn gọi là Collagen peptide có kích thước phân tử nhỏ chỉ bằng 1/60 collagen thông thường, nhờ vậy mà nó có khả năng thẩm thấu sâu vào trong da, cung cấp lượng collagen bị thiếu hụt cho da.
    [​IMG]

    Dùng thực phẩm chức năng tăng sinh collagen

    Dùng thực phẩm chức năng cung cấp và kích thích tăng sinh collagen cũng là phương pháp làm đẹp được nhiều người quan tâm hiện nay. Các loại thực phẩm chức năng chứa collagen thường ở nhiều dạng khác nhau như: Dạng viên uống, dạng bột, dạng nước… Theo nhiều nghiên cứu chỉ định rằng lượng Collagen bổ sung qua phẩm chức năng mỗi ngày là từ 2,5 đến 10g vì vậy bạn không nên quá lạm dụng thực phẩm chức năng hằng ngày. Bên cạnh đó, nên lưu ý chọn lựa các loại thực phẩm chức năng từ những thương hiệu uy tín, đã được kiểm định an toàn và chất lượng để dùng.

    Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

    Để da có thể tăng sinh collagen tự nhiên thì bạn cũng cần đảm bảo cho da có 1 sức khỏe tốt và 1 hàng rào bảo vệ da chắc khỏe, hạn chế các tác nhân bên ngoài tác động lên tế bào da. Làn da khỏe mạnh là làn da có đủ độ ẩm và dưỡng chất cần thiết, do đó việc dưỡng ẩm cho da hằng ngày cũng là bước không kém phần quan trọng. Ngoài sử dụng các sản phẩm chứa collagen, bạn nên bổ sung thêm các thành phần chuyên dưỡng ẩm cho da trong routine dưỡng da hằng ngày của mình như: Hyaluronic acid, Glycerin, Niacinamide…

    Massage mặt kích thích sản sinh collagen

    Massage mặt không chỉ giúp cho tinh thần được thư giãn mà còn là cạc để giúp da mặt trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn. Các thao tác massage sẽ giúp cho máu huyết được lưu thông tốt hơn từ đó kích thích các tế bào tăng sinh collagen giúp cho làn da của bạn trong tươi trẻ và cũng góp phần giúp các dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da thẩm thấu tốt vào da hơn. Bạn nên kết hợp massage sau khi sử dụng serum collagen để tăng khả năng hấp thụ và sản sinh collagen tốt hơn.

    https://miri.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thanh Hoa 02

Chia sẻ trang này