Toàn quốc: Cách Làm Giấm Táo Để Sử Dụng Cho Việc Giảm Cân

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi anhvienshop, 27/12/2019.

?

Bài viết này có hữu ích với bạn?

  1. có

    0 phiếu
    0.0%
  2. không

    0 phiếu
    0.0%
  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Giấm táo (apple cider vinegar) đã được sử dụng như một loại thuốc bổ cho sức khỏe trong hàng ngàn năm.

    Nghiên cứu cho thấy nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như làm giảm lượng đường trong máu.

    Nhưng có thể thêm giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn cũng giúp bạn giảm cân?

    Bài viết này tìm hiểu nghiên cứu đằng sau giấm táo và giảm cân cũng như cách làm giấm táo tại nhà. Bài viết cũng cung cấp lời khuyên về việc kết hợp giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn.

    Giấm táo là gì?
    [​IMG]

    Giấm táo được làm theo quy trình lên men hai bước.

    Đầu tiên, táo được cắt hoặc nghiền nát và kết hợp với men để chuyển đường thành rượu. Thứ hai, vi khuẩn được thêm vào để lên men rượu thành axit axetic.

    Sản xuất giấm táo truyền thống mất khoảng một tháng, mặc dù một số nhà sản xuất đẩy nhanh quá trình để chỉ mất một ngày.

    Axit axetic là thành phần hoạt động chính của giấm táo.

    Nó còn được gọi là axit ethanoic, nó là một hợp chất hữu cơ có vị chua và mùi mạnh. Thuật ngữ acetic xuất phát từ acetum, từ tiếng Latin có nghĩa là giấm.

    Khoảng 5 -6% thành phần giấm táo là axit axetic. Nó cũng chứa nước và một lượng axit khác, như axit malic.

    Một muỗng canh (15 ml) giấm táo chứa khoảng ba calo và hầu như không có carbs.

    TÓM TẮT
    Giấm táo được làm theo quy trình lên men hai bước. Axit axetic là thành phần hoạt động chính của giấm.

    Xem Probiotics giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng như thế nào?

    Axit axetic có nhiều lợi ích khác nhau cho việc giảm chất béo của cơ thể
    [​IMG]

    Axit axetic là một axit béo chuỗi ngắn hòa tan thành acetate và hydro trong cơ thể bạn.

    Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng axit axetic trong giấm táo có thể thúc đẩy giảm cân theo nhiều cách:

    • Giảm lượng đường trong máu: Trong một nghiên cứu về chuột, axit axetic đã cải thiện khả năng của gan và cơ bắp để hấp thụ đường từ máu.
    • Giảm nồng độ insulin: Trong cùng một nghiên cứu về chuột, axit axetic cũng làm giảm tỷ lệ insulin với glucagon, có thể giúp đốt cháy chất béo.
    • Cải thiện sự trao đổi chất: Một nghiên cứu ở chuột tiếp xúc với axit axetic cho thấy sự gia tăng trong các enzyme AMPK, chất làm gia tăng các đốt cháy chất béo và giảm sản xuất chất béo và đường trong gan.
    • Giảm lưu trữ chất béo: Điều trị béo phì, tiểu đường ở chuột với axit axetic hoặc acetate bảo vệ chúng khỏi tăng cân và tăng sự hiện diện của gen giảm lưu trữ mỡ bụng và mỡ gan .
    • Đốt chất béo: Một nghiên cứu ở chuột cho ăn một chế độ ăn uống nhiều chất béo bổ sung axit axetic tìm thấy một sự gia tăng đáng kể trong các gen chịu trách nhiệm về đốt cháy chất béo, dẫn đến cơ thể ít tích tụ chất béo.
    • Ức chế sự thèm ăn: Một nghiên cứu khác cho thấy acetate có thể ức chế các trung tâm trong não của bạn kiểm soát sự thèm ăn, điều này có thể dẫn đến giảm lượng thức ăn.
    Mặc dù kết quả nghiên cứu trên động vật có vẻ đầy hứa hẹn, nhưng cần nghiên cứu ở người là cần thiết để xác nhận những tác động này.

    TÓM TẮT
    Các nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng axit axetic có thể thúc đẩy giảm béo theo nhiều cách. Nó có thể làm giảm lưu trữ chất béo, tăng đốt cháy chất béo, giảm sự thèm ăn và cải thiện phản ứng đường huyết và insulin.

    Xem Nhịn ăn gián đoạn( Intermittent Fasting) có giúp bạn giảm cân?

    Giấm táo làm tăng cảm giác no và giảm lượng calo nạp vào
    [​IMG]

    Giấm rượu táo có thể thúc đẩy sự no, có thể làm giảm lượng calo .

    Trong một nghiên cứu nhỏ ở 11 người, những người dùng giấm trong một bữa ăn với lượng carb cao có 55% phản ứng đường huyết thấp hơn một giờ sau khi ăn.

    Họ cũng đã kết thúc với việc tiêu thụ ít hơn 200-275 calo trong các bữa ăn còn lại của ngày.

    Ngoài việc ảnh hưởng ức chế thèm ăn của nó, giấm táo cũng đã được chứng minh để làm chậm tốc độ tiêu hóa thức ăn trong dạ dày.

    Trong một nghiên cứu nhỏ khác, uống giấm táo với một bữa ăn nhiều tinh bột làm chậm đáng kể việc làm rỗng dạ dày. Điều này dẫn đến tăng cảm giác no và giảm lượng đường trong máu và insulin.

    Tuy nhiên, một số người có thể ở tình trạng làm cho hiệu ứng này có hại.

    Gastroparesis, hoặc làm trống dạ dày chậm, là một biến chứng phổ biến của bệnh tiểu đường loại 1. Thời gian insulin với lượng thức ăn trở nên có vấn đề bởi vì rất khó để dự đoán sẽ mất bao lâu để lượng đường trong máu tăng sau bữa ăn.

    Vì giấm táo đã được chứng minh là giúp kéo dài thời gian thức ăn ở lại trong dạ dày của bạn, nên dùng nó trong bữa ăn có thể làm nặng thêm bệnh dạ dày.

    TÓM TẮT
    Giấm táo giúp thúc đẩy sự no một phần do làm trống dạ dày chậm hơn. Điều này tự nhiên có thể dẫn đến lượng calo thấp hơn. Tuy nhiên, điều này có thể làm xấu đi dạ dày đối với một số người.

    Giấm táo có thể giúp bạn giảm cân và mỡ trong cơ thể
    [​IMG]

    Kết quả từ một nghiên cứu ở người chỉ ra rằng giấm táo có tác dụng ấn tượng đối với cân nặng và mỡ cơ thể.

    Trong nghiên cứu kéo dài 12 tuần này, 144 người Nhật béo phì đã tiêu thụ 1 muỗng canh (15 ml) giấm, 2 muỗng canh (30 ml) giấm hoặc uống giả dược mỗi ngày.

    Họ được yêu cầu hạn chế uống rượu nhưng mặt khác vẫn tiếp tục chế độ ăn uống và hoạt động thông thường trong suốt nghiên cứu.

    Những người tiêu thụ trung bình 1 muỗng canh (15 ml) giấm mỗi ngày có những lợi ích sau:

    Giảm cân: 2,6 pound (1,2 kg)
    Giảm tỷ lệ mỡ cơ thể: 0,7%
    Giảm chu vi vòng eo: 0,5 in (1,4 cm)
    Giảm triglyceride: 26%

    Đây là những gì đã thay đổi trong những người tiêu thụ 2 muỗng canh (30 ml) giấm mỗi ngày:

    Giảm cân: 3,7 pounds (1,7 kg)
    Giảm tỷ lệ mỡ cơ thể: 0,9%
    Giảm chu vi vòng eo: 0,75 in (1,9 cm)
    Giảm triglyceride: 26%

    Nhóm giả dược thực sự tăng 0,9 lbs (0,4 kg) và vòng eo của họ tăng nhẹ.

    Theo nghiên cứu này, thêm 1 hoặc 2 muỗng canh giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm cân. Nó cũng có thể làm giảm tỷ lệ mỡ cơ thể của bạn, làm cho bạn giảm mỡ bụng và giảm triglyceride máu.

    Đây là một trong một vài nghiên cứu của con người đã nghiên cứu tác dụng của giấm trong việc giảm cân. Mặc dù nghiên cứu này khá lớn và kết quả rất đáng khích lệ, nhưng cần có thêm các nghiên cứu bổ sung.

    Ngoài ra, một nghiên cứu kéo dài sáu tuần ở những con chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều calo cho thấy nhóm giấm liều cao tăng ít hơn 10% chất béo so với nhóm đối chứng và ít hơn 2% so với nhóm giấm liều thấp.

    TÓM TẮT
    Trong một nghiên cứu, những người béo phì đã uống 1 -2 muỗng canh(15-30 ml) giấm táo mỗi ngày trong 12 tuần để giảm cân và giảm mỡ trong cơ thể.

    Lợi ích sức khỏe khác khi dùng giấm táo
    [​IMG]

    Ngoài việc thúc đẩy giảm cân và giảm béo, giấm táo còn có một số lợi ích khác :

    • Giảm lượng đường trong máu và insulin: Khi được tiêu thụ với bữa ăn nhiều carb, giấm táo đã được chứng minh là làm giảm đáng kể lượng đường trong máu và insulin sau khi ăn .
    • Cải thiện độ nhạy insulin: Một nghiên cứu ở những người bị kháng insulin hoặc tiểu đường tuýp 2 cho thấy thêm giấm vào bữa ăn nhiều carb giúp cải thiện độ nhạy insulin lên 34%.
    • Giảm đường huyết lúc đói: Trong một nghiên cứu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, những người dùng giấm táo với một bữa ăn nhẹ giàu protein có lượng đường trong máu giảm gấp đôi so với những người không.
    • Cải thiện triệu chứng PCOS: Trong một nghiên cứu nhỏ ở những phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) đã dùng giấm trong 90 - 110 ngày, rụng trứng tiếp tục 57%, có khả năng do độ nhạy insulin được cải thiện.
    • Giảm mức cholesterol: Các nghiên cứu trên chuột bình thường và chuột mắc bệnh tiểu đường cho thấy giấm táo làm tăng lượng cholesterol HDL tốt. Nó cũng làm giảm lượng cholesterol xấu LDL và chất béo trung tính .
    • Giảm huyết áp: Các nghiên cứu trên động vật cho thấy giấm có thể làm giảm huyết áp bằng cách ức chế enzyme chịu trách nhiệm hạn chế các mạch máu .
    • Giết chết vi khuẩn và vi rút có hại: Giấm chiến đấu với vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm, bao gồm cả E. coli . Trong một nghiên cứu, giấm làm giảm 90% số lượng vi khuẩn nhất định và một số vi rút 95% .
    TÓM TẮT
    Thêm giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn có thể có lợi cho đường huyết, insulin, triệu chứng PCOS và cholesterol. Giấm cũng chiến đấu với vi khuẩn và virus.

    Làm thế nào để thêm giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn
    [​IMG]

    Có một vài cách để bao gồm giấm táo trong chế độ ăn uống của bạn.

    Một phương pháp dễ dàng là sử dụng nó với dầu ô liu vào món salad trộn. Nó chứng tỏ đặc biệt ngon với rau xanh, dưa chuột và cà chua.

    Nó cũng có thể được sử dụng để ngâm rau, hoặc đơn giản là bạn có thể pha nó vào nước và uống.

    Lượng giấm táo dùng để giảm cân là 1-2 muỗng (15-30 ml) mỗi ngày khi pha với nước.

    Tốt nhất nên trải đều ra 2 -3 liều trong suốt cả ngày, và tốt nhất nên uống trước bữa ăn.

    Dùng nhiều hơn mức này không được khuyến khích vì các tác động có thể có hại ở liều lượng cao hơn, chẳng hạn như tương tác thuốc hoặc ăn mòn men răng. Khi bắt đầu nên dùng với 1 muỗng cà phê (5 ml) để xem bạn dung nạp nó như thế nào.

    Không uống quá 1 muỗng canh (15 ml) cùng một lúc, vì uống quá nhiều trong một lần có thể gây buồn nôn.

    Điều quan trọng là nên pha trộn nó với nước, vì giấm không pha loãng có thể làm bỏng bên trong miệng và thực quản của bạn.

    Mặc dù dùng giấm táo ở dạng viên có vẻ có lợi, nhưng nó đi kèm với rủi ro lớn. Trong một trường hợp, một người phụ nữ bị bỏng cổ họng sau khi một viên giấm táo bị dính vào thực quản .

    TÓM TẮT
    Thêm 1 -2 muỗng canh(15-30 ml) giấm táo mỗi ngày được khuyến nghị để có được lợi ích giảm cân đầy đủ. Để có kết quả tốt nhất, pha với nước và uống.

    Công thức cách làm giấm táo đơn giản tại nhà
    [​IMG]

    Giấm táo không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe. Bằng công thức đơn giản dưới đây, bạn có thể tự làm giấm táo tại nhà cho bản thân và gia đình sử dụng.

    Nguyên liệu
    - Táo (có thể sử dụng táo đỏ, táo xanh, hay táo mèo)

    - 2 thìa đường

    - Nước lọc

    - Hũ (hộp/lọ) đựng có nắp, bằng thủy tinh hoặc sứ

    - Vài tấm vải mỏng (hình vuông) để đặt lên hũ đựng giấm, tùy theo số lượng hũ

    Cách làm

    1. Cho táo đã rửa sạch, cắt miếng vào chiếc âu lớn bằng sứ, thủy tinh (làm bằng chất không bị ăn mòn). Tùy theo lượng táo mà bạn có để sử dụng số âu cần thiết. Nếu để ngâm táo qua vài ngày, chỉ nên cho vừa đủ táo vào mỗi âu.

    2. Cho vừa đủ nước ngập táo (thừa ra khoảng 5 cm), cho tiếp đường và khuấy đều.

    3. Dùng đĩa lớn đậy lên, đặt thêm một vật nặng lên trên như bát tô có chứa nước hay viên đá sạch, bịch nilon có nước (giống như nén dưa, cà khi muối); phủ lên trên toàn bộ các âu ngâm táo một khăn mỏng, sạch.

    4. Để nguyên khoảng 1 tuần. Sau đó, trong lọ sẽ xuất hiện một ít nấm men nổi lên; chỉ cần dùng thìa gạt bỏ đi.

    5. Dùng rây để lọc giấm và cho vào lọ bảo quản.

    6. Đặt lên mỗi lọ một tấm vải mỏng và đậy nắp lại. Tấm vải sẽ ngăn cho kim loại của nắp lọ không bị ăn mòn. Để các hũ giấm trong bếp thêm khoảng 6 tuần trước khi dùng.

    Bản thân giấm cũng tiết ra chất bảo quản, không cần để vào tủ lạnh. Khi thấy giấm đục và bị lắng, bạn bỏ ra lọc lại. Tuy nhiên, đó không phải là dấu hiệu cho thấy giấm bị hỏng.

    Điểm mấu chốt
    Vào cuối ngày, uống một lượng giấm táo vừa phải xuất hiện để thúc đẩy giảm cân và cung cấp một số lợi ích sức khỏe khác.

    Các loại giấm khác có thể mang lại lợi ích tương tự, mặc dù những loại có hàm lượng axit axetic thấp hơn có thể có tác dụng ít mạnh hơn.

    Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

    SLIM & FIT - LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

    Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

    Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

    • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
    • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
    • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
    • Đào thải chất độc trong cơ thể
    • Giúp bài tiết tố
    • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
    • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.
    Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

    Theo healthline
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop

Chia sẻ trang này