Toàn quốc: Cách Lau Sàn Gỗ Nhà Bạn Sạch Bóng?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi sangogago, 28/11/2016.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. sangogago

    sangogago Sàn gỗ Gago

    Tham gia:
    19/10/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một số người vẫn thường hay hỏi các cách để lau sàn gỗ sạch, bóng loáng,… nhưng phải đảm bảo không được đọng lại nước. Sẽ khiến sàn gỗ bị bong tróc, rộp gây hư hỏng và tác nhân quyết định tuổi thọ của sàn gỗ.
    Để lau sạch sàn gỗ, việc đầu tiên là bạn phải xác định được chất liệu của sàn nhà bạn. Hay nói cách khác, mỗi loại sàn gỗ, đều có mỗi đặc tính khác nhau, vì thế bạn phải nắm rõ điều này để ngoài việc làm sạch, còn biết cách bảo quản để chúng luôn bóng loáng.

    Và…trong bài viết này sẽ bày cho bạn một số cách lau sàn nhà gỗ sạch, bóng loáng mà không sợ bong tróc, hư hỏng…đồng thời giới thiệu đến bạn loại nước lau sàn gỗ chuyên dụng. Dù đó là sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp thì cũng không phải lo lắng gì cả.

    [​IMG]
    Sàn Gỗ Công Nghiệp GAGO Phòng Khách
    Cách lau sàn gỗ sạch bóng
    Đầu tiên, để sàn gỗ không bị hư hỏng mà vẫn sạch bóng loáng… bạn hãy áp dụng theo các hướng dẫn sau đây:

    Cách lau sàn gỗ công nghiệp:
    Điều đầu tiên để sàn gỗ luôn sạch bóng là phải xử lý ngay vết bẩn ngay khi xuất hiện trên bề mặt để tránh xảy ra hiện tượng đóng cục trên sàn. Đối với sàn gỗ công nghiệp, nếu làm sạch vết bẩn như bụi bẩn chỉ cần dùng máy hút bụi và sử dụng đầu hút chổi mềm. Trong trường hợp muốn lau các vết bẩn như: hoa quả, sữa, kem, bia, rượu, cà phê,… hãy dùng một ít nước lau sàn gỗ chuyên dụng và dùng giẻ mềm để lau. Ngoài ra, các vết bẩn cứng đầu như: keo khô, mực,…thì phải dùng cồn pha methylate để lau.

    [​IMG]
    Cách lau sàn gỗ công nghiệp
    Lưu ý quan trọng là khi lau sàn không được dùng vật sắc nhọn để cậy bỏ các vết bẩn vì có thể làm xước sàn nhà và gây hư hỏng về sau.

    Cách lau sàn gỗ tự nhiên:
    Đối với sàn gỗ tự nhiên bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

    – Phải thường xuyên vệ sinh sàn gỗ bằng máy hút bụi.

    – Không được lau sàn bằng giẻ ướt mà nên lau bằng giẻ mềm, vắt ráo nước bằng tay hoặc dùng máy đạp chân ly tâm để đảm bảo giẻ lau sạch và không bị sũng nước, khi sờ vào giẻ lau có cảm giác ráo nước chỉ còn lại một lượng nước đủ ẩm để lau sạch bụi trên bề mặt sàn gỗ.

    – Khi lắp đặt sàn, nên lắp các thanh gỗ cách nhau một kích thước nhất định, để khoảng trống cho gỗ giãn nở khi nhiệt độ cao.

    [​IMG]
    cách lau sàn gỗ tự nhiên
    Ngoài ra, nên lưu ý một số cách bảo quản sàn gỗ tự nhiên khi sử dụng như sau:

    – Hãy dán một miếng mút xốp hoặc một miếng nỉ vào chân của những vật dụng gia đình như: bàn ghế, tủ quần áo,… để tránh làm hỏng bề mặt gỗ nơi chúng tiếp xúc.

    – Không kéo lê các vật nặng trên sàn gỗ.

    – Phải xử lý kịp thời khi phát hiện nhà có dấu hiệu bị thấm, dột

    Trên thị trường có cung cấp loại nước lau sàn nhà chuyên dụng, bạn pha loãng ra với nước sạch, và vắt thật khô giẻ lau rồi lại nhúng nước vắt khô mỗi khi lau sàn nhà.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sangogago
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này