Toàn quốc: Cách Nấu Chè Đậu Xanh Nha Đam Nước Cốt Dừa Ngon Mát

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Review đồ dùng, 13/2/2021.

  1. Review đồ dùng

    Review đồ dùng Thành viên mới

    Tham gia:
    11/2/2021
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chào Bạn, sắp đến hè rồi nhỉ ?? Bạn có mong đợi đến hè nhanh không ? Tôi thì có bởi giữa ngày hè nóng mà có cái gì mát mát ăn thì còn gì bằng đúng không. Đó cũng là chủ đề mà bài viết tiếp theo tôi muốn đề cập tới đó. Món ăn nhẹ mà tôi sắp giới thiệu với bạn ngay sau đây thôi nó sẽ là món ăn giải nhiệt vô cùng tuyệt vời. Như tiêu đề tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa ngon mát mà cực kỳ đơn giản. Mong sau khi đọc xong bài viết này bạn có thể tự tay nấu cho bạn, gia đình bạn 1 món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng nhé. Bắt đầu nào !!!

    Chuẩn bị trước khi nấu chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa
    * 150 gram đậu xanh
    * 150 ml nước cốt dừa
    * Lá dứa khoảng 5 chiếc (lá dứa giúp chè sau khi nấu sẽ thơm hơn)
    * Nha đam 1 lá (như chúng ta đã biết thì nha đam có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như những chức năng hữu ích khác cho cơ thể. Như làm đẹp nên các sản phẩm: Mặt nạ nha đam, sữa rửa mặt nha đam hay nước uống nha đam,... đều rất phổ biến)
    * Đường phèn, muối.


    Sơ chế nguyên liệu để nấu chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa

    Sơ chế đậu xanh:

    Chúng ta ngâm đậu xanh trong khoảng 1 tiếng hơn. Sau đó cho đậu xanh vào nồi thêm 1 muỗng cà phê muối rồi đun đến khi nước cạn thì cho thêm đến khi đậu chín và nở .Trong quá trình đun chúng ta cho 5 lá dứa đã chuẩn bị bó chặt lại vào đun cùng. Nhớ cho lửa vừa phải tránh đỗ bị nát bạn nhé món chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa của bạn sẽ ngon hơn đó.

    [​IMG]
    Sơ chế đậu xanh trước khi nấu chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa
    Sơ chế nha đam:
    Bước này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sơ chế nha đam không bị nhớt, không bị đắng.

    [​IMG]
    Sơ chế cách nha đam không bị đắng trước khi nấu chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa
    Bước 1: Chúng ta cắt dọc 2 bên của lá nha đam (phần có gai)
    Bước 2: Giờ sẽ chỉ còn mặt trên và dưới của lá nha đam ta cắt phần lá bên trên đi
    Bước 3: Lấy thìa cạo phần ruột trắng bên trong
    Bước 4: Cắt nha đam và ngâm trong khoảng 5 phút (cũng cho vào 1 muỗng cà phê muối)
    Bước 5: Cắt nha đam thành hình hạt lựu sau đó ướp với đường phèn khoảng 50 gram (cái này tùy theo bạn ăn ngọt hay nhạt nhé)

    Chế biến nấu chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa
    Được rồi đến bước này các sắp bạn có thể thưởng thức thành quả rồi. Đậu xanh sau khi đun đã chín mềm thì chúng ta cho nha đam đã ướp với đường phèn ở bước sơ chế vào nồi cùng. Tiếp theo tùy theo mức độ ăn ngọt của bạn như nào thì cho thêm lượng đường ít hay nhiều nhé. Đổ nước cốt dừa vào cùng. Sau khi chè sôi thì chúng ta tắt bếp.

    [​IMG]
    Cách nấu chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa ngon mát
    Thế là món chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa đã sẵn sàng thưởng thức rồi. Nhưng tôi sẽ thêm 1 phần nữa vào bài viết này đó là những lưu ý để chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa của bạn ngon hơn nữa nhé !!


    Lưu ý sau khi nấu để nấu chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa ngon
    Đến với phần mà sẽ có một vài lưu ý để bạn có thể món chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa ngon nhất nhé.

    Điều chỉnh lượng đường phù hợp: chắc chắn rồi việc dựa vào khẩu vị của bạn và gia đình sẽ là điều nên quan tâm. Bởi nó sẽ quyết định món chè của bạn có vừa miệng không nhé !

    Thời gian nấu và sơ chế nha đam: như đã nói ở phẩn đầu nha đam thường được sử dụng nhiều bởi tính đa dụng của nó đến cơ thể con người như làm Mặt nạ nha đam, nước uống nha đam,... Nên việc sơ chế sao cho đúng cách tôi cũng đã nói ở phần trên rồi nhé. Còn việc thời gian nấu thì sao để cho món chè nha đam đậu xanh nước cốt dừa ngon tôi sẽ nêu ra ngay dưới đây. Chúng ta cho nha đam vào với mục đích 1 là tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]
    Nấu và sơ chế nha đam ngon nhất không bị đắng để nấu chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa
    Và 1 để cho món chè của chúng ta trở lên ngon miệng hơn phải không nào. Việc ta nấu nha đam quá lâu cũng sẽ khiến cho nha đam mất đi độ giòn của nó và sẽ ảnh hưởng đến việc trải nghiệm ăn uống của bạn đó. Nên hãy cân nhắc thời gian hợp lý để đảm bảo món chè đậu xanh nước cốt dừa của bạn được ngon nhất nhé.

    Thời gian nấu đỗ xanh: đây sẽ là lưu ý cuối cùng để giúp cho món chè của bạn ngon hơn trong bài viết cách nấu chè đậu xanh nha đam nước cốt dừa lần này nhé. Việc chúng ta nấu chè quá lâu sẽ làm cho chè của bạn bị nát ăn sẽ không còn ngon nữa. Nên chúng ta chỉ cần đun sôi với lửa vừa phải thôi bạn nhé.


    Đó là toàn bộ bài viết Hướng Dẫn Cách Nấu Chè Đậu Xanh Nha Đam Nước Cốt Dừa Ngon Mát Đơn Giản mà tôi muốn chia sẻ. Mong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn nấu món chè vừa tốt cho cơ thể vừa ngon này nhé. Tôi cũng mới viết bài viết Cấu Tạo Công Dụng Lò Nướng Không Khí Lock&Lock EJF691 Kèm Hướng Dẫn Chi Tiết. Bạn đã sử dụng chiếc lò nướng không khí lock&lock này bao giờ chưa ? Nếu rồi tôi có lưu ý cho bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm này ở bài viết đó nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết lần sau !!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Review đồ dùng
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,618
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313

Chia sẻ trang này