Nơi khác: Cách Nhận Biết Điện Thoại Bị Nhiễm Virus

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi dienthoaipho, 4/5/2019.

  1. dienthoaipho

    dienthoaipho Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/12/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bằng cách thực hiện một vài bước đơn giản, thật dễ dàng để quét và loại bỏ vi-rút khỏi điện thoại Android và thậm chí cả iPhone. Để nhận biết điện thoại của bạn có bị nhiễm Virus hay không? Hãy đón đọc bài viết dưới đây.

    Cách nhận biết điện thoại bị nhiễm Virus hay không?

    1. Tăng mức sử dụng dữ liệu
    Nếu bạn nhận thấy sự tăng đột biến trong việc sử dụng dữ liệu, đây có thể là dấu hiệu cho thấy virus đang chạy các tác vụ nền trên thiết bị của bạn hoặc cố gắng sử dụng Internet để truyền thông tin từ điện thoại của bạn ra bên ngoài.

    2. Ứng dụng bị văng

    Thỉnh thoảng ứng dụng sẽ tự động bị văng ra ngoài trong khi đang hoạt động rất bình thường. Nếu sự cố này chỉ xảy ra ở mức độ hiếm thì có lẽ sẽ không sao, nhưng nếu ứng dụng của bạn bắt đầu gặp sự cố thường xuyên mà dường như không có lý do, thì khả năng điện thoại của bạn có thể bị nhiễm virus.

    3. Phần mềm quảng cáo bật lên

    Hầu hết các quảng cáo bật lên chỉ gây phiền nhiễu, không độc hại . Tuy nhiên, nếu bạn thấy quảng cáo bật lên trên Android hoặc iPhone ngay cả khi trình duyệt của bạn bị đóng, đây có thể là do virus gây ra. Chúng đã tự động tạo những cửa sổ độc hại hiện lên trên màn hình để thực hiện những hành vi đán
    Hầu hết các quảng cáo bật lên chỉ gây phiền nhiễu, không độc hại . Tuy nhiên, nếu bạn thấy quảng cáo bật lên trên Android hoặc iPhone ngay cả khi trình duyệt của bạn bị đóng, đây có thể là do virus gây ra. Chúng đã tự động tạo những cửa sổ độc hại hiện lên trên màn hình để thực hiện những hành vi đánh cắp dữ liệu.

    4. Ứng dụng lạ

    Một lần nữa chúng tôi phải nhắc lại cho các bạn về những ứng dụng lạ xuất hiện trên điện thoại của bạn mà bạn không hề nhớ mình đã tải xuống khi nào thì hãy xóa nó ngay lập tức. Đây là một hiện tượng phổ biến của phần mềm độc hại trên điện thoại Android.

    5. Hao pin nhanh hơn

    Hao pin nhanh hơn chính là hậu quả mà những con virus trên smartphone của bạn gây ra. Chúng thực hiện những hành vi đánh cắp dữ liệu cá nhân nên sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng làm dung lượng pin sụt giảm liên tục. Nếu pin của bạn cạn kiệt nhanh hơn bình thường thì bạn hãy cẩn thận nhé
    Cách loại bỏ virus trên iPhone


    [​IMG]
    1. Xóa lịch sử và dữ liệu

    Điều này sẽ giúp ích nếu bạn gặp phải các thông báo bật lên hoặc thông báo Lỗi Lỗi trong trình duyệt Safari. Chỉ cần vào Cài đặt và cuộn xuống tab Safari. Sau đó nhấn Xóa Lịch sử và Dữ liệu Trang web.

    2. Tắt nguồn và khởi động lại iPhone

    Nhấn giữ nút nguồn trên iPhone của bạn, đợi cho slide slide tắt nguồn thanh trượt xuất hiện, sau đó trượt để tắt. Để khởi động lại điện thoại của bạn, nhấn và giữ nút nguồn một lần nữa và đợi logo Apple xuất hiện.

    3. Khôi phục từ bản sao lưu trước đó

    Hãy thử khôi phục điện thoại của bạn từ bản sao lưu trước đó. Nếu bản sao lưu gần đây nhất của bạn không có phần mềm độc hại, bạn có thể thử các bản sao lưu trước đó cho đến khi bạn tìm thấy bản sao lưu đó.

    4. Khôi phục như thiết bị ban đầu

    Đây là giải pháp cuối cùng, bạn hoàn toàn có thể xóa thiết bị của mình và bắt đầu làm mới lại như ban đầu. Thực hiện việc này bằng cách đi tới vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

    Chỉ với những bước cơ bản như vậy bạn đã có thể nhận biết những dấu hiệu khi điện thoại bị nhiễm virus và cách loại bỏ chúng trên iPhone. Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dienthoaipho

Chia sẻ trang này