Toàn quốc: Cách Phân Biệt Cà Phê Sạch Đơn Giản

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi hanghtk, 22/11/2019.

  1. hanghtk

    hanghtk Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/10/2019
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thông tin cà phê bẩn, trộn tạp chất bán tràn lan trên thị trường khiến người dân hoang mang. Chuyên gia cà phê cho biết để lựa chọn loại cà phê sạch và nguyên chất cần dựa vào nhiều yếu tố như: màu sắc, mùi vị độ tơi xốp của cà phê trước khi pha, khi đang pha và sau khi pha. Vậy hãy tham khảo cách sau để phân biệt cà phê sạch để không mất đi hương vị và mùi thơm của cà phê nguyên chất.


    Kiểm tra độ tơi xốp
    Để thử nghiệm xem cà phê có nguyên chất hay không, người tiêu dùng có thể tiến hành thí nghiệm nhỏ ngay tại nhà, bằng cách: Đổ nước nguội đầy 2/3 ly thủy tinh, sau đó rắc nhẹ khoảng 2 muỗng bột cà phê lên mặt nước và quan sát.
    Cà phê nguyên chất sẽ nổi rất lâu trên mặt nước. Khi cà phê chìm, màu nâu mới pha ra nước và tạo thành một dung dịch màu cánh gián trong.Ngược lại, cà phê pha độn chìm rất nhanh, có loại chìm ngay lập tức. Pha độn càng nhiều, bột càng nhanh chìm xuống đáy ly và có khi chìm cả mảng lớn.
    Khi bạn cho nước sôi vào phin chứa cà phê thật, lập tức bột cà phê sẽ nở phồng lên, sủi bọt mạnh thậm chí tràn cả ra ngoài phin. Ngược lại, cà phê trộn tạp chất không có độ phồng, trái lại còn dính và bẹp xuống.


    Màu sắc
    Cà phê nguyên chất có màu cánh gián đến nâu đậm, khi cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách, trong. Để ra ánh sáng nhìn ly cà phê đá có màu nâu sáng trong khi đó, cà phê pha trộn thường có màu đen đục, đen đậm.


    Mùi vị
    Mùi hương của cà phê sạch sau khi pha sẽ lưu giữ trong suốt thời gian uống, còn cà phê trộn đậu nành, ngô… có mùi gắt, hòa quyện với hương liệu bốc lên mùi thơm nặng nề chứ không dịu dàng như mùi nguyên thủy của cà phê rang. Ngoài ra, cà phê nguyên chất có vị đắng thanh xen lẫn vị chua nhẹ nhàng.


    Cà phê sạch có các đặc điểm như sau:
    - Nước cà phê nguyên chất khi pha xong không sánh mà chỉ hơi đậm màu nâu đỏ.
    - Mùi hương của cà phê sạch sau khi pha sẽ lưu giữ trong suốt thời gian uống.
    - Vị cà phê nguyên chất sẽ đắng và chua nhẹ
    - Sau khi uống xong sẽ có hậu vị (tức là có lưu lại vị ngọt trong họng)


    Hãy là những nhà tiêu dùng thông minh để chọn ra những gói cà phê sạch nguyên chất mang hương vị mảnh đất banzan. Cảm ơn bạn đã đọc bài.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghtk

Chia sẻ trang này