Toàn quốc: Cách Phân Biệt Vòng Tay Đá Mắt Hổ Thật Giả Như Chuyên Gia

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi huusonbiker, 10/9/2020.

  1. huusonbiker

    huusonbiker Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay trên thị trường rất ưa chuộng những loại trang sức được thiết kế từ đá quý. Trang sức đá mắt hổ cũng là một trong những loại trang sức được ưa thích, đặc biệt là phái nam. Nhưng số lượng đá mắt hổ trong tự nhiên là hạn chế, không thể cung cấp đủ cho nhu cầu của thị trường, vì thế nhiều cơ sở đã làm giả những trang sức đá mắt hổ để bán cho những khách hàng cả tin. Cách thức làm giả hiện nay rất tinh vi, nên bạn phải trang bị cho mình một vài kiến thức về loại đá này để có thể Phân Biệt Vòng Tay Đá Mắt Hổ Thật Giả nhé.

    [​IMG]

    Giới Thiệu Về Đá Mắt Hổ :

    Thực chất, đá mắt hổ không phải là tên của một loại đá. Trong thành phần cấu tạo của nó chứa đa số là Silic dioxite (SiO2) nên đá mắt hổ được xem như là một biến thể đặc biệt của dòng đá thạch anh. Nhưng khác với các thành viên khác trong dòng họ, những viên đá mắt hổ có chứa chất Amiang xếp thành dãy song song, khiến hổ phách dễ phản ứng với ánh sáng, khi có ánh sáng mạnh chiếu vào, trên viên đá sẽ xuất hiện một vệt sáng tựa như mắt con hổ. Vì thế, mắt hổ (Tiger’s eye) là tên gọi của nhóm đá thạch anh có hiệu ứng mắt hổ.

    Nhờ hiệu ứng mắt hổ đặc biệt, đá mắt hổ trở thành loại đá quý được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là phái mạnh. Đeo vòng tay đá mắt hổ vừa giúp chủ nhân trở nên nổi bậc giữa đám đông, lại vừa thể hiện quyền lực và sức mạnh của mình. Trong tự nhiên còn có loại đá Opal và Chrysobery có hiệu ứng mắt mèo tương tự như mắt hổ. Trong tự nhiên, đá quý thạch anh mắt hổ có màu vàng, vàng nâu, đỏ nâu và xanh đen. Nếu là màu xanh đen còn được gọi một cái tên khác là thạch anh mắt chim ưng.

    Tác Dụng Của Đá Mắt Hổ :

    - Từ trường năng lượng từ đá phong thủy mắt hổ có thể kích thích mạnh mẽ đến thần kinh. Những ai hay do dự, thiếu quyết đoán, không dám thực hiện những dự định của mình, hãy đeo vòng tay đá mắt hổ, năng lượng tỏa ra từ những viên đá sẽ kích thích lòng tin và tăng dũng khí hành động cho chủ nhân. Điểm này rất thích hợp với những ai làm kinh doanh, dám đương đầu với khó khăn và biết chớp thời cơ.

    - Những người khí huyết hư nhược, hay ốm vặt, thân thể suy nhược, hãy nắm viên đá mắt hổ trong tay kết hợp với những hoạt động như chạy bộ, đi dạo… vận động đến khi ra mồ hôi, viên đá sẽ hút dần mầm bệnh trong cơ thể ra. Cứ thực hiện đều đặn như vậy từ 2 đến 4 lần mỗi tuần thì cơ thể sẽ dần khỏe mạnh.

    - Đá mắt hổ cũng có ý nghĩa tương tự như một vị chúa sơn lâm luôn kiên trì, không bỏ cuộc để đạt được mục tiêu của mình. Vì thế, nếu bạn thấy mình là người không kiên nhẫn, nản chí trước khó khăn, muốn bỏ cuộc thì hãy nắm viên đá mắt hổ ở tay trái, kết hợp với thở sâu. Năng lượng tỏa ra từ viên đá sẽ giúp bạn bình tĩnh, nhìn rõ ràng tình huống và sẽ đưa ra những phương án giải quyết phù hợp.

    - Đeo đá mắt hổ gần thái dương sẽ giúp tăng cường năng lượng cho luân xa thái dương, giúp tăng cường trí nhớ, nhanh nhạy, suy nghĩ thấu đáo, rõ ràng, tập trung vào công việc. Năng lượng từ đá mắt hổ cũng giúp cho một người hiểu rõ được vị trí và trách nhiệm của bản thân, từ đó cố gắng thực hiện để không bị tập thể xa lánh.

    - Đá hổ phách còn tác dụng trừ tà, trấn an hiệu quả với những người yếu bóng vía, hay lo lắng sợ hãi hoặc những người thường làm việc ở những nơi đầy âm khí. Cho những người nhát gan đeo vòng tay hổ phách sẽ giúp họ trở nên hoạt bát hơn, dễ dàng hòa nhập với mọi người xung quanh.

    Phân Biệt Vòng Tay Đá Mắt Hổ Thật Giả Như Chuyên Gia:

    Vì hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm làm giả đá mắt hổ nên bạn phải trang bị một số phương pháp phân biệt đá mắt hổ thật và giả để không phải bị người bán lừa mất tiền oan. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể thực hiện để phân biệt trang sức đá mắt hổ thật.

    - Quan sát: Đầu tiên khi mua một món trang sức, vòng tay, được chế tác từ đá mắt hổ hoặc bất kỳ loại đá quý nào bạn đều phải quan sát kỹ. Đối với đá mắt hổ thì bạn quan sát xem chiếc vòng có tự nhiên không, vì đã là tự nhiên thì không có vật nào hoàn hảo cả, các vết rạn nứt, đường vân tự nhiên vẫn sẽ có, màu sắc mỗi viên đá sẽ không đều như đá mắt hổ giả. Bên cạnh đó, đá mắt hổ thật trong tự nhiên chỉ có màu vàng, vàng nâu, đỏ nâu và xanh đen. Nên những màu như hồng, tím, xanh lam… đều không phải là đá mắt hổ thật.

    - Dựa vào một số đặc tính của đá: Đá quý mắt hổ thật thường nặng hơn so với viên đá giả cùng cỡ (tính tương đối), và khi áp viên đá thật vào má bạn sẽ có cảm giác mát hơn so với đá nhân tạo. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một cách thử tương đối.

    - Nhiệt độ: Bạn có thể dùng lửa đốt viên đá trong vài phút, nếu là nhựa giả thì sẻ bị sủi bọt, nứt, có vụn than, còn thật thì không ảnh hưởng, vẫn có thể sử dụng bình thường. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thử cách này sau khi đã mua hàng vể, và cũng có loại mắt hổ giả như loại làm từ bột đá pha màu thì không bị phát hiện bằng cách này.

    - Kiểm định: Đây là cách làm khoa học nhất và sau khi làm kiểm định sẽ được cấp giấy chứng nhận. Tuy nhiên, thường mọi người sẽ chỉ kiểm định những sản phẩm từ vài triệu trở lên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huusonbiker

Chia sẻ trang này