Toàn quốc: Cái gì cũng có: quần áo, túi, giày dép,.. đồng giá chỉ 50, 100, có cả quà tặng kèm nhé

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi thanhgioi, 26/3/2015.

  1. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
  2. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    GiadinhNet - Quả dứa có hương vị thơm ngon, nhiều công dụng chữa bệnh và làm đẹp, dễ mua, là lựa chọn của nhiều người trong mùa hè. Tuy nhiên, đây là loại quả không phải ai cũng có thể ăn. Bạn phải vô cùng lưu ý khi ăn loại quả này nếu không đây sẽ là mối nguy hại cho sức khỏe của bạn.
    Những trường hợp dưới đây tuyệt đối không nên ăn dứa vì dễ "rước họa" vào người.

    1. Phụ nữ mang bầu 3 tháng đầu

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết trong quả dứa có chứa chất bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung, nhất là những trái dứa xanh thì tỉ lệ chất bromelain rất cao, khi bà bầu mang thai 3 tháng đầu ăn quá nhiều dứa xanh dễ khiến gây sảy thai. Bên cạnh đó, ăn nhiều dứa còn gây ra bệnh tiêu chảy, là mối nguy hiểm với phụ nữ đang mang thai.

    [​IMG]
    Phụ nữ mới mang thai không nên ăn dứa. Ảnh minh họa

    Một số phụ nữ cho rằng họ đã ăn dứa trong những tháng đầu thai kỳ nhưng không hề gây sảy thai hay sinh non. Điều này được lý giải là do chất bromelian chỉ được tìm thấy trong dứa tươi.

    Tuy nhiên với những chị em đang ở tháng cuối thai kỳ, sắp đến hạn sinh nở, bạn hoàn toàn có thể ăn dứa ở mức độ vừa phải để kích thích cơ co bóp tử cung, giúp dễ dàng sinh nở.

    2. Người có tiền sử viêm da cơ địa, dị ứng

    Trong quả dứa có men bromelin là một loại enzym có chức năng thủy phân protit, được ứng dụng để trị rất nhiều bệnh khác nhau. Nhưng một số nghiên cứu cho thấy, rất nhiều người dị ứng loại men này, sau khi ăn dứa từ 15 phút hoặc lâu hơn men này kích thích cơ thể sinh ra các histamin làm xuất hiện các triệu chứng: Đau quặn bụng từng cơn, có thể lợm giọng, buồn nôn, nổi mày đay, ngứa ngáy khó chịu, môi tê dại... nặng hơn có thể gây khó thở...

    Những trường hợp này hay gặp và diễn biến nặng ở bệnh nhân có tiền sử cơ địa dị ứng như mề đay, viêm da cơ địa, viêm mũi dị ứng, hen phế quản...

    [​IMG]
    Dứa tốt cho sức khỏe nhưng nếu không chú ý sẽ gây hại tới cơ thể. Ảnh minh họa

    3. Người hen phế quản, viêm mũi họng, có bệnh chảy máu

    Quả dứa có một loại glucoside có tính chất kích ứng niêm mạc mạnh nên khi ăn nhiều dứa thường thấy rát miệng lưỡi, cổ họng tê rát, ngứa ngáy. Nên những người có tiền sử viêm mũi họng, viêm thanh quản, hen phế quản không nên ăn nhiều để tránh nguy cơ bệnh tái phát và nặng hơn...

    Ngoài ra, những người bệnh chảy máu hoặc có nguy cơ chảy máu (chảy máu cam, sốt xuất huyết, vết thương lớn, phụ nữ băng huyết…) cũng không nên ăn dứa.

    4. Người bị dạ dày

    Mặc dù dứa là loại trái cây rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe, tuy nhiên nếu không sử dụng một cách khoa học, hợp lý và đúng lượng cần thiết hàng ngày, dứa cũng sẽ là loại thực phẩm gây nguy hiểm đối với dạ dày của bạn.

    Quả dứa có nhiều axít hữu cơ và có một số enzyme có tác dụng làm tiêu protein, không có lợi cho người đau dạ dày, làm tăng viêm loét niêm mạc dạ dày.

    Nếu ăn dứa tươi vào lúc đói thì các axit hữu cơ của dứa và bromelin tác động vào niêm mạc dạ dày, ruột, dể gây nôn nao, khó chịu.

    5. Người có tiền sử bị “say dứa”

    Khi ăn dứa, chúng ta cần chú ý đề phòng một căn bệnh rất thường gặp trong mùa dứa chín đó là ngộ độc dứa. Nguyên nhân gây ra dị ứng, ngộ độc dứa là do một loại nấm độc Candida tropicalis thường gặp trên mặt đất ẩm. Loại nấm này phát triển mạnh về mùa hè trùng với mùa dứa chín.

    Cụ thể là, sau khi ăn dứa xong khoảng từ 30 phút đến 1 giờ, người bệnh thấy mệt mỏi, khó chịu, ngứa dữ dội khắp người và gãi đến sướt da chảy máu vẫn không đỡ. Ngay sau đó bệnh nhân cảm thấy nóng bừng và nổi mẩn khắp người.

    Đối với những người đã bị say dứa một lần rồi càng phải thận trọng khi ăn dứa, tốt nhất là nên ăn ít để thăm dò dần dần đề phòng cơ thể "không chịu" loại thức ăn này.

    Cách xử lý tại nhà khi bị dị ứng, ngộ độc dứa

    Nếu bạn bị dị ứng, ngộ độc nhẹ, có thể xử lý tại nhà bằng cách gây nôn cho người bệnh. Dùng tay ngoáy họng cho nôn ra hết chất độc vừa ăn phải.

    Sau đó cho người bệnh uống siro ipeca với liều lượng người lớn từ 15-30 ml, trẻ em từ 1-12 tuổi 5ml.

    Cần cho uống than hoạt tính để giải trừ hết chất độc của dứa còn sót lại trong cơ thể: Lấy 20 gam pha trong 200 ml nước uống 1 lần. Uống nhắc lại sau 2 giờ với liều lượng 100g ở người lớn, 25-30g ở trẻ em.

    Trong trường hợp bị khó thở, suy hô hấp…cần đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

    Tại cơ sở y tế, bác sĩ sẽ truyền dịch cho nạn nhân tùy theo tình trạng mất nước do nôn mửa và tiêu chảy, nhưng cần lưu ý trụy mạch còn do sốc dị ứng, có khi không mất nước mà vẫn trụy mạch. Nếu cần, theo dõi áp lực tĩnh mạch trung ương mà truyền dịch.

    - Sau khi gọt vỏ dứa xong hãy cắt thành từng miếng rồi cho vào nước muối nhạt ngâm trong khoảng 10 phút, men phân giải protein sẽ bị ức chế trong nước muối. Ngâm như vậy cũng sẽ không bị rát lưỡi khi ăn dứa mà còn có thể làm giảm kích thích niêm mạc miệng và lưỡi, đồng thời sẽ thấy dứa thơm, ngọt hơn.
     
  3. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    9 bí quyết tăng chiều cao sau tuổi 18

    Đa gen là một đặc tính độc đáo của con người, tác động trực tiếp tới quá trình phát triển chiều cao. Ngoài gen, chiều cao còn liên quan đến nhiều yếu tố khác, nó giảm dần sau tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, áp dụng những bí quyết dưới đây có thể cải thiện chiều cao và làm tăng vẻ đẹp ngoại hình
    Nguyên nhân làm giảm chiều cao

    Do dinh dưỡng kém và rối loạn chức năng của hệ thống: chế độ ăn uống mất cân bằng, thiếu hụt protein, canxi và năng lượng sẽ ảnh hưởng đến phát triển toàn diện, trong đó có chiều cao. Nhóm trẻ mắc bệnh đường ruột, hấp thụ dưỡng chất kém dễ dẫn đến tình trạng còi cọc, chậm lớn và giảm chiều cao.

    Do rối loạn xương: do các rối loạn bất thường của sụn và xương, nhất là chứng loạn sản xương hoặc bệnh gân hóa xương (chondrodystrophy) làm cho vóc thấp lùn, gây bất thường tỉ lệ cơ thể. Bệnh này có thể do di truyền hoặc phản ứng sinh hóa diễn ra trong cơ thể, nguyên nhân này đến nay khoa học chưa tường hết.

    Do chậm phát triển ngay từ trong bụng mẹ: một số trẻ nhỏ có kích thước nhỏ bé ngay từ giai đoạn thai nhi, được chuyên môn gọi là chậm phát triển ngay trong tử cung. Nguyên nhân rất đa dạng như: do nhau thai cung cấp dinh dưỡng và oxy cho em bé bị thiểu năng, do nhiễm virút, như bệnh sởi thai kỳ chẳng hạn...

    Do bệnh tật: chậm phát triển ngay trong tử cung, do dậy thì sớm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của xương. Do thiếu hụt hoóc-môn tuyến giáp, gây ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng, ảnh hưởng đến phát triển thể chất và tâm sinh lý của trẻ, nhất là các hoóc-môn: triiodothyronine hormones- (T3), Thyroxin (T4), tyrosine, đặc biệt là hoóc-môn tăng trưởng (HGH) do tuyến yên sản xuất ra; hoặc do mắc phải hội chứng Turner, Marfan và hội chứng Klinefelter.

    Chiều cao của con người bắt đầu giảm sau tuổi trưởng thành. Đối với phụ nữ thường giảm sau tuổi 18 còn ở nam giới sau tuổi 24. Tốc độ tăng trưởng chiều cao phụ thuộc chủ yếu vào hoóc-môn HGH do tuyến yên đảm nhận, sau độ tuổi này chiều cao vẫn có thể đạt 2 - 6 inches (5 - 15cm) nếu người trong cuộc biết áp dụng các thủ thuật mang tính tích cực, trong đó có một số bí quyết dưới đây:

    [​IMG]
    Để có thể tăng chiều cao, nên duy trì chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất nhưng tránh béo phì.

    Duy trì bữa sáng khoa học, hợp lý

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cũng cấp năng lượng, giúp cơ thể có thêm sức khỏe để làm việc dẻo dai và hiệu quả. Nếu bỏ bữa ăn sáng là một sai lầm lớn về sức khỏe, ảnh hưởng đến quá trình phát triển thể chất, chiều cao. Một bữa sáng thích hợp, khoa học, đủ chất sẽ làm tăng sự trao đổi chất, tác động tích cực đến chiều cao. Rất đa dạng như dùng ngũ cốc yến mạch, một quả trứng để bổ sung vitamin D để giúp cơ thể hấp thụ canxi, tăng cường xương và tăng chiều cao thông qua quá trình xương hóa. Ngoài ra, có thể dùng sữa đậu nành, sữa chua tươi, trái cây. Ngoài bữa sáng, nên ăn đầy đủ các bữa khác trong ngày, tránh không được bỏ bữa, bất kể sáng hay chiều và khi ăn nên thực hành ăn chậm nhai kỹ.

    Dinh dưỡng hợp lý

    Đây là một tiêu chí quan trọng, cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Phần lớn, những người không đạt được chiều cao tối đa là do thiếu dinh dưỡng. Để khắc phục, nên duy trì chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất, trọng tâm nhóm thực phẩm giàu protein, kẽm, mangan và phốt pho. Đây là những khoáng chất rất quan trọng tạo mô xương, cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao một cách tự nhiên. Chẳng hạn như: bông cải xanh, cải bắp, rau bina, mận, đào, nho, chuối, bí đỏ, cà rốt, đậu phộng và các loại đậu, củ cải đường, thịt gà, dưa đỏ, đu đủ, đào, sữa, mơ, cà chua và đậu Hà Lan. Thực phẩm giàu protein giúp trao đổi chất và tăng cường chất lượng và số lượng ADN, như thực phẩm họ đậu, cá, trứng, thịt gà và thịt bò...

    Duy trì chế độ ngủ nghỉ hợp lý

    Giấc ngủ chất lượng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển tổng thể, trong đó có chiều cao. Để ngủ tốt không nên ăn quá nhiều carbohydrate như khoai hay gạo. Thanh thiếu niên cần ít nhất 8,5 - 11 giờ ngủ mỗi đêm để giúp cơ thể phát triển và tái tạo mô. Nên duy trì thời gian biểu ngủ nghỉ hợp lý, nên đi ngủ sớm và dậy sớm để giúp cơ thể sản xuất nhiều hormone tăng trưởng.

    Tập thể dục và yoga

    Tập thể dục và duy trì cuộc sống vận động là yếu tố quan trọng trong việc tăng chiều cao. Như tập xà đơn, xe kép, duỗi dài cơ thể, bóng rổ, bóng đá và bơi lội cũng rất có lợi cho việc tăng chiều cao. Ngoài thể dục, yoga cũng có tác dụng giúp cải thiện tư thế và góp phần làm tăng chiều cao, tăng cường sự dẻo dai, kích thích hoóc-môn HGH, đặc biệt là ba bài tập Tadasana, Bhujanga và trải dài cơ thể. Tadasana còn được gọi là trái núi kiên cố, giúp kéo dài cột sống, toàn thân đứng thẳng, hai bàn chân song song sát cạnh nhau. Bắt đầu bằng hít sâu hóp bụng dưới nâng ngực, thời gian thực hành từ 1 - 3 phút và kết thúc bằng động tác hít sâu, thở ra thả lỏng cơ thể. Bhujanga còn được gọi là tư thế rắn hổ mang, kết hợp hít vào, thở sâu. Lợi thế tập yoga tuy không thay đổi cấu trúc xương, nhưng nó lại giúp xương phát triển ổn định, tăng liên kết và làm cho có thể tăng thêm chiều cao.

    Duy trì trọng lượng cơ thể ở ngưỡng lý tưởng

    Béo phì có thể gây ảnh hưởng xấu đến chiều cao và gây ra nhiều vấn đề nan y về sức khỏe. Một trong những nỗi lo từ dư thừa trọng lượng là gây suy yếu đĩa đệm, gây áp lực lên xương khớp, và làm cho cơ thể lùn đi. Vì lý do này, ngay từ khi còn trẻ mọi người nên duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý theo công thức BMI = trọng lượng: (chiều cao)2. Trọng lượng tính bằng kg, chiều cao tính bằng mét. Ví dụ, một người nặng 55kg, cao 1,6m thì BMI= 55: (1,6)2 = 21,48. Nếu IBM 18,5 - 24,9 là bình thường, BMI từ 25 - 30 là thừa cân và trên 30 được xem là béo phì

    Uống nhiều nước

    Nước không chỉ giúp “tắm rửa tế bào” khử độc mà còn tốt cho hệ thống tiêu hóa. Vì vậy, mỗi ngày nên uống ít nhất nên uống 8 ly nước theo như khuyến cáo.

    Tránh các chất ức chế tăng trưởng

    Nhóm người trẻ tuổi, thanh thiếu niên dễ dung nạp thói quen bất lợi như hút thuốc và rượu bia và cả những chất kích thích nguy hiểm mà không nhận hết mặt trái đến sự phát triển của cơ thể. Thuốc kháng sinh, thuốc gây nghiện, thuốc lá và rượu được xem là những chất ức chế tăng trưởng, nên tránh xa các chất ức chế này.

    [​IMG]
    Tập thể dục và yoga có tác dụng giúp cải thiện tư thế và góp phần làm tăng chiều cao.

    Duy trì tư thế đi đứng hợp lý

    Rất đa dạng như đi đứng hay nằm ngồi..., các tư thế này cần được đảm khoa học, hợp lý nhằm giúp phát triển chiều cao. Luôn luôn giữ cho đầu và cổ thẳng kể cả khi đứng, ngồi hay nằm, không nên duy trì tư thế gượng ép dài kỳ, dễ sinh tật xấu và làm giảm chiều cao, dáng vóc của con người.

    Tăng cường bài tập khuyến khích chiều cao

    Ví dụ như chạy nước rút cao tốc sẽ giúp cơ thể sản xuất hoóc-môn tăng trưởng. Nếu chạy nhiều thì số lượng hormone được sản xuất ra càng tăng. Ngoài ra khi chạy tốc độ nó còn tác động tới cấu trúc xương, giúp xương chắc khỏe, giúp khắc phục sự cố và chỉnh sửa xương nhanh. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, các bài tập kéo dài cơ thể giúp tăng chiều cao tới 3 inches (7,5cm) nếu được thực hành thường xuyên, kết hợp với bài tập chạy nước rút sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn cho nhóm người trẻ tuối.

    Theo SK&ĐS
     
  4. magic4love

    magic4love Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/3/2013
    Bài viết:
    1,831
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    103
    cái lọ ohui còn bn % hả mẹ cháu................
     
  5. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    E đã dùng đâu chị, lọ 20ml nhé, e đang dùng dở lọ 150ml sợ hết date nên bán cho mn có nhu cầu thui ạ
     
  6. ruala

    ruala Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Fix giá đôi sandal cho em nhé.
    Chỗ khóa cài quai dép là chất liệu gì đó chị? đồng, sắt hay gỗ?
     
  7. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    khoá bằng đồng nhé, fix ship 30k nhé
     
  8. cunyeugau

    cunyeugau Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/2/2012
    Bài viết:
    1,220
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    103
    oánh dấu chân váy maxi đen :D
     
    longtit1812 thích bài này.
  9. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    ko phải đen đâu mà là xanh navy nhé
     
  10. Menhimcua

    Menhimcua Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    2,540
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    153
    Áo voan dág dài 1 lớp hả mn?bầu bon chen đc k,có fix k??
     
  11. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    2 lớp nhé, bầu bon chen được đến cả gần lúc sinh nhé mn
     
  12. ranconngo

    ranconngo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/9/2013
    Bài viết:
    1,535
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    48
    phấn bột + chân váy bn xiền vậy c iu
     
  13. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    đã trả lời rắn con rồi nhé, hello ngày mới
     
  14. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Món luộc, đơn giản nhưng lắm công phu

    Món ăn chế biến bằng phương pháp luộc rất phổ biến trong bữa cơm gia đình. Đơn giản thì có rau luộc, cầu kỳ hơn thì có lòng luộc nhưng để món luộc ngon, không phải ai cũng biết cách.
    Một vài mẹo vặt sau có thể giúp các bà nội trợ làm một số món luộc ngon hơn.

    Luộc rau xanh

    [​IMG]

    Một đĩa rau luộc hấp dẫn phải còn giữ được màu xanh tươi, không ngả vàng hay đen xỉn. Khi luộc rau, không nên tiết kiệm nước mà phải cho nhiều nước, đảm bảo rau ngập nhanh ngay khi thả vào. Cho vào nước ít muối ăn, thả rau vào khi nước đã sôi bùng, không cần đậy nắp. Nếu muốn rau có độ bóng đẹp mắt (khi luộc cải), cho vào nước luộc 1 muỗng cà phê dầu ăn. Không nên luộc quá lâu, rau sẽ mất chất và không giữ được màu xanh như ý muốn.

    Ngoài ra, với một số loại rau như bông cải xanh, đậu cô ve, đậu rồng, để giữ được độ giòn của rau, sau khi luộc, có thể ngâm vào nước đá lạnh. Bên cạnh đó, thời điểm dọn món luộc ra bàn ăn cũng rất quan trọng, bạn không nên luộc rau quá sớm rồi để đó mà hãy đợi lúc nào gần dọn bữa mới luộc.

    Luộc trứng gà

    [​IMG]

    Nếu chọn trứng quá mới, khi luộc sẽ rất khó bóc. Do đó, hãy chọn trứng hơi cũ một chút. Bạn có thể kiểm tra bằng cách cho trứng vào một chiếc cốc thủy tinh, nếu trứng nổi lên khoảng nửa cốc hoặc hơn (không chìm xuống đáy) là được.

    Khi luộc, cho thẳng trứng vào nước lạnh, nước ngập khoảng 2 phần trứng rồi bắc lên bếp, vặn lửa to cho trứng sôi bùng. Muốn luộc trứng lòng đào thì bạn canh thời gian khoảng 7 phút (trứng gà) và 12 phút (trứng vịt) thì vớt ra.

    Khi vớt cho ngay trứng vào một chiếc thau, xả dưới vòi nước lạnh liên tục cho trứng nguội nhanh. Vì nếu để trứng tiếp tục nóng, trứng sẽ chín thêm. Cuối cùng, nhẹ nhàng đập xung quanh trứng cho lớp vỏ rạn ra rồi bóc từ từ. Trứng luộc cũng có tác dụng hút mùi tủ lạnh rất tốt nên nếu không ăn, cho trứng (không cần bóc vỏ) vào hộp rồi đặt vào tủ lạnh.

    Luộc lòng

    [​IMG]

    Lòng luộc là món ăn ưa thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng tự tin làm được vì nếu không khéo, lòng sẽ đen, không giòn. Do đó, để lòng luộc trắng, giòn, phải có bí quyết. Lòng sau khi sơ chế sạch, nước sôi mới cho vào, không nên cho lúc nước còn lạnh hay vừa ấm. Để nước sôi bùng thì nhanh chóng vớt đi lớp bọt (bọt ra rất nhiều trong quá trình luộc lòng), cứ thế để lửa lớn. Khi luộc, để lòng không bị tanh, nên cho vào một vài lát ớt. Thời gian luộc lòng cũng không nên quá lâu, khoảng 30 phút là được.

    Khi lòng chín, nhanh chóng vớt ra, rửa sơ qua nước lạnh rồi ngâm vào thau nước đun sôi để nguội có vắt ít chanh (nhiều người dùng phèn chua nhưng phèn chua không mấy an toàn cho sức khỏe), ngâm một lúc rồi rửa sạch lòng lần nữa. Cuối cùng, ngâm lòng vào nước đá lạnh để lòng được giòn. Muốn làm nóng lòng lại khi ăn thì cho vào nồi hấp, hấp thêm khoảng 3 phút là được.

    Luộc nui

    [​IMG]

    Khi luôc nui hay các loại pasta thì trước khi luộc, nên ngâm trước chừng 30 phút. Công đoạn ngâm này giúp nui nở mềm, mau chín, rút ngắn thời gian luộc, giúp nui không bị rã. Nui sẽ nở thêm trong quá trình luộc nên bạn chú ý cho nhiều nước. Sau khi nui sôi bùng lên thì hạ nhỏ lửa để nui không bị vỡ.

    Nui luộc xong còn được đem đi chế biến như xào hay cho vào xúp nên không luộc chín quá (chỉ cần luộc chín khoảng 8/10 là được). Sau khi luộc xong, trút nui ra, xả qua nước lạnh rồi cho ít dầu (có thể có hành phi) vào trộn đều để nui tơi ra. Nếu lỡ luộc nui quá chín, nui hơi nhão, bạn nên để nui thật nguội 1 lúc, quá trình nguội sẽ giúp nui cứng lại phần nào.

    Luộc hạt sen

    [​IMG]

    Hạt sen luộc ngon phải đảm bảo hạt chín mềm, bùi nhưng không nát, cũng không có màu thâm đen. Trước khi luộc, rửa hạt thật sạch, luộc sơ qua một nước rồi vớt ra để “xả” đi chất nhựa tự nhiên có trong sen, chất này sẽ khiến sen thâm đen khi luộc lâu. Kế đến, luộc lại sen lần nữa trong nước có chút muối.

    Trong quá trình luộc, để lửa riu riu cho sen mềm từ từ, thỉnh thoảng lấy 1 hạt sen thử, nếu sen mềm, bùi là được. Nếu dùng hạt sen luộc để nấu chè thì không nên cho sen vào sớm vì đường có thể làm hạt sen bị cứng lại, nên cho sen vào trước khi nhắc xuống khoảng 15 phút.

    Theo PNO
     
  15. me_cu275

    me_cu275 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/8/2011
    Bài viết:
    3,195
    Đã được thích:
    270
    Điểm thành tích:
    173
    mn ơi, bra giá thế nào ạ, cho mình xin giá fix nhé, muốn bon chen quần jean nữa mà cao 1m59, nặng 51kg có mặc đc ko nhỉ?vì tùy phom quần mà mình mặc 27 hoặc 28, cho mình xin giá fix để mai mình qua nhé,thanks!
     
  16. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    12 mẹo hay giúp bạn trở nên hấp dẫn
    Ai cũng muốn trở nên hấp dẫn hơn. Mục đích này có thể đạt được dễ dàng với những cách rất đơn giản dưới đây.
    1. Mỉm cười:


    Hãy luôn giữ nụ cười trên mặt. Khi bạn cười, trông bạn thân thiện và dễ gần hơn. Mọi người cũng cảm thấy dễ chịu khi đối đáp với bạn. Không cần biết bên trong bạn cảm thấy thế nào, hãy mỉm cười, nếu muốn trông mình hấp dẫn.

    2. Chú ý đến râu, tóc:

    Chăm sóc tóc, lông mày, râu rất quan trọng. Đàn ông nên cạo râu thường xuyên. Nếu bạn muốn giữ bộ râu quai nón, hãy cắt tỉa nó gọn gàng. Phụ nữ nên giữ dáng lông mày phù hợp.

    3. Giữ kiểu tóc phù hợp:

    Mái tóc giống như chiếc vương miện của bạn, vì thế hãy chăm chút cho nó. Một vẻ ngoài tử tế là bước đầu tiên để hấp dẫn người khác. Hãy cắt tóc thường xuyên vì việc đó khá quan trọng để giúp mái tóc của bạn được khỏe, đẹp. Giữ cho tóc sạch và gọn gàng. Điều đó thực sự quan trọng để có vẻ ngoài hấp dẫn.

    4. Mặc quần áo vừa vặn:

    Trang phục trên người bạn thực sự quan trọng. Người ta thường thích những người biết ăn mặc phù hợp, đúng cách, đúng chỗ. Vì thế, hãy chăm chút cho những thứ bạn mang trên người. Hãy mua quần áo thật vừa với bạn. Đồ quá rộng hay quá chật đều khiến bạn trông kỳ quặc.

    5. Duy trì sự tiếp xúc mắt hợp lý:

    Tiếp xúc mắt hợp lý rất quan trọng khi bạn trò chuyện với người khác. Nếu bạn biết giữ sự tiếp xúc mắt đúng cách, mọi người sẽ cảm thấy họ được coi trọng và có cảm giác vui vẻ. Một số người cảm thấy ngại ngùng khi nhìn vào người khác. Đó không phải là vấn đề lớn. Hãy bắt đầu việc luyện tập này với một người bạn thân thiết. Duy trì ánh nhìn tự tin, thân thiện trong lúc trò chuyện với họ. Sau đó, hãy thử điều này với những người lạ.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa

    6. Dạo bước tự tin:

    Hãy tỏ ra thật tự tin khi bước đi. Bạn có biết làm thế nào để dạo bước với sự tự tin? Hãy thả lỏng cơ thể và ngẩng cao đầu, mắt nhìn thẳng. Tạo cho mình vẻ tự tin là một phần quan trọng để trở nên hấp dẫn.

    7. Mùi dễ chịu:

    Không ai thích một người có mùi khó chịu. Tất cả mọi nỗ lực của bạn trong việc khiến bản thân trở nên hấp dẫn sẽ tan thành mây khói nếu bạn bốc mùi hôi. Vì vậy, hãy chú ý đến điều này. Bạn nên tắm hằng ngày và sử dụng chất khử mùi thường xuyên, đánh răng đều đặn, đúng cách. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc để thoát khỏi hơi thở mùi hôi.

    8. Thư giãn:

    Lúc nào bạn cũng căng thẳng nghĩ về việc những người khác nghĩ gì về mình? Nếu đúng vậy, bạn nên cố gắng bỏ thói quen này. Hãy tự tin và cởi mở bản thân với những người khác, giao tiếp với họ và thật thoải mái. Sự căng thẳng chẳng mang lại điều gì tốt. Vì vậy, cứ tự tin và thư giãn trong khi ứng xử với mọi người.

    9. Cười to và làm người khác cười:

    Có một câu nói rằng "nụ cười là mười thang thuốc bổ". Khi bạn cười, mọi người xung quanh bạn cảm thấy thoải mái và dễ vui theo bạn. Tiếng cười có thể khiến bạn trông hấp dẫn hơn. Quan trọng nhất là nếu có thể làm mọi người cười to, bạn đã khiến họ hạnh phúc và bạn cũng sẽ nhận lại được cảm xúc tương tự.

    10. Ngôn ngữ cơ thể:

    Ngôn ngữ cơ thể cũng quan trọng. Nếu trông bạn lúc nào cũng có vẻ bận rộn, mọi người thường sẽ tránh xa bạn. Họ nghĩ bạn không muốn bị quấy rầy. Nhưng nếu bạn có vẻ thảnh thơi và dễ chịu, mọi người sẽ cảm thấy thoải mái đến gần bạn.

    11. Đưa câu hỏi:

    Đừng lúc nào cũng nói về bản thân. Khi nói chuyện với người khác, hãy đặt câu hỏi nhưng đừng hỏi điều gì không thích hợp. Khi bạn đưa câu hỏi, mọi người nghĩ rằng bạn đang quan tâm muốn biết về họ và họ cảm thấy mình thực sự quan trọng.

    12. Mặc đồ màu tươi sáng:

    Mặc quần áo màu sắc nhưng cũng cần cẩn thận tránh một số màu có thể không phù hợp với màu da của bạn hay không khí nơi bạn đến. Thông thường những màu tươi sáng dễ hấp dẫn mọi người. Bạn cũng trông tự tin hơn khi diện đồ màu này.
     
  17. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Sai lầm "chết người" khi ăn gan lợn nhiều người mắc

    Tuy nhiên, do là cơ quan chuyển hóa và giải trừ chất độc cho cơ thể nên gan cũng là nơi tập trung nhiều chất cặn bã. Nhất là lá gan của những con lợn không khỏe, bị viêm gan hoặc ung thư thì sẽ chứa nhiều độc tố và virus gây bệnh.
    Gan lợn là thực phẩm bổ dưỡng rất giàu vitamin A và các nguyên tố vi lượng. Tuy nhiên, cơ quan nội tạng này cũng chứa rất nhiều độc tố.

    Gan lợn là thực phẩm giàu vitamin A và chất sắt. Trong 100g gan lợn có 25mg sắt. Do đó, đây là món ăn có tác dụng chữa trị và phòng chống thiếu máu rất tốt.

    Tuy nhiên, do là cơ quan chuyển hóa và giải trừ chất độc cho cơ thể nên gan cũng là nơi tập trung nhiều chất cặn bã. Nhất là lá gan của những con lợn không khỏe, bị viêm gan hoặc ung thư thì sẽ chứa nhiều độc tố và virus gây bệnh.

    Ngoài ra, gan còn là nơi trú ngụ của hàng loạt ký sinh trùng mà điển hình là sán lá gan. Nếu ăn không cẩn thận, loại sán này có thể xâm nhập vào cơ thể người và gây ra những bệnh nguy hiểm.

    [​IMG]
    Vì vậy, bạn có thể sử dụng gan lợn làm thực phẩm. Tuy nhiên, cần phải tuân thủ những điều cấm sau để đảm bảo không gây hại cho sức khỏe:

    1. Không ăn nhiều gan lợn:

    Hàm lượng cholesterol trong gan lợn rất cao. Nếu ăn quá nhiều gan trong một lần ăn hoặc ăn gan trong thời gian dài sẽ khiến cho lượng cholesterol nạp vào cơ thể nhiều quá gây nên nhiều căn bệnh nghiêm trọng như bệnh tim mạch, huyết áp cao, xơ vữa động mạch...

    2. Không ăn gan lợn cùng thực phẩm chứa nhiều vitamin C:

    Trong gan lợn chứa một lượng lớn hàm lượng nguyên tố đồng. Nguyên tố này kết hợp với vitamin C, khiến vitamin C bị oxy hóa mất đi chức năng ban đầu.

    Theo đó, nếu xào gan lợn với giá đỗ vì trong đỗ có nhiều vitamin C sẽ khiến cho giá đỗ bị mất đi gần như hoàn toàn chất dinh dưỡng.

    3. Không ăn gan lợn chưa qua chế biến:

    Trong gan có chứa rất nhiều độc tố, một phần do lượng chất độc trong thức ăn đem vào cơ thể còn tồn dư, một phần là do chức năng gan là mơi giải độc nên nhiều chất độc tập trung hết vào gan.

    Vì thế, khi ăn gan lợn phải chế biến thật kỹ, tuyệt đối không ăn gan chưa chín, còn tái hoặc chưa qua chế biến có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể.

    Lưu ý: Khi chế biến gan cần ngâm trong nước muối 10 phút đến nửa giờ đồng hồ để gan phân hủy hết chất độc. Nhiều người còn ngâm gan trong sữa tươi để gan hết mùi hôi, trở nên thơm ngon hơn.

    Sau khi ngâm gan cần rửa sạch, bóp hết máu đọng trong gan rồi nấu chín hẳn mới được ăn. Nếu gan không được nấu chín thì các loại vi khuẩn và trứng ký sinh trùng trong gan sẽ không bị giết chết và vẫn còn khả năng gây bệnh.

    Theo Dailo.vn
     
  18. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Giật mình chuyện mua vỏ hộp sữa giá cao
    GiadinhNet - Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
    [​IMG]
    Người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn sau thông tin sữa hộp bị làm giả. Ảnh: Chí Cường
    Vỏ hộp càng xịn, giá càng cao

    Chứng kiến vụ mua bán đồng nát giữa chị Triệu Thị Bích Hà, đường Hoàng Công Chất, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) với một người phụ nữ mua đồng nát khiến chúng tôi khá ngạc nhiên, vì người này yêu cầu giữ nguyên vỏ hộp sữa. Trong đống đồng nát của chị Hà, 4 chiếc vỏ hộp sữa được người mua đồng nát chú ý hơn cả. Chị ta cầm một chiếc hộp đã bị méo lên tỏ vẻ tiếc nuối: “Cái vỏ hộp sữa xịn đẹp thế này mà lại để méo, dập góc tiếc quá”. “Em tưởng chị đi mua đồng nát thì đồ nát thế nào cũng được, sao phải yêu cầu lành lặn”, chúng tôi thắc mắc. “Lành lặn thì tôi mua theo chiếc, còn móp, méo thì mua theo cân”. “Chị mua theo cân có phải rẻ hơn không, mua hộp làm gì cho đắt. Giá một chiếc vỏ bằng cả một cân sắt”. “Hộp sữa tôi thích mua chiếc, giá cao hơn nhiều cũng được, lần sau giữ lành lặn, còn vỏ hộp, không để bị rỉ sét, xước, tôi mua giá cao cho đỡ phí”.

    Giá mua vỏ hộp sữa mà chị đồng nát cho biết là từ 2.000 - 5.000 đồng/hộp. Chẳng hạn như các loại vỏ hộp sữa ngoại nhập loại lon 900g có giá 5.000 đồng, lon 400g giá 3.000 đồng; Vỏ hộp sữa nội có giá thấp hơn, loại 900g là 3.000 đồng/lon, loại nhỏ là 1.000 đồng/lon…

    Khi trả lời câu hỏi của chúng tôi thu gom vỏ hộp sữa nguyên lành để làm gì, chị bán đồng nát cho biết là mua theo đơn đặt hàng của đại lý bán sữa. Họ đặt mua để trưng bày đặt trước cửa hàng cho bắt mắt. Tuy nhiên, khi chúng tôi căn vặn rằng, nếu những đại lý đó muốn có thể yêu cầu hãng sữa tự sản xuất lon không cần thu gom kiểu nhỏ lẻ, chị bán đồng nát thủng thẳng: "Tôi không biết, vì có người đặt hàng thì mua giúp thôi".

    Nhiều phụ huynh được hỏi giật mình cho biết, trước đây không để ý cũng bán lon sữa cho đồng nát với giá từ 2.000- 5.000 đồng/chiếc. Sau này, có người mua đồng nát còn trả giá tới 6.000- 7.000 đồng/chiếc.

    Sau vụ triệt phá cơ sở sản xuất sữa giả ruột ở TP Hồ Chí Minh, nhiều phụ huynh cũng tỉnh ngộ về việc bán vỏ lon sữa nguyên hộp trước đây. Chia sẻ trên diễn đàn “Làm cha mẹ”, đã có nhiều thành viên bày tỏ quan điểm phản đối hành vi thu gom vỏ lon sữa. Nickname phuongthaopn chia sẻ: “Trước đây em thấy mua vỏ lon sữa cũng bình thường vì nghĩ họ mua lấy vỏ nhôm, vỏ sắt để nấu lại. Nhưng gần đây, thấy nhiều người cứ đòi mua nguyên vỏ hộp sữa và sẵn sàng trả giá cao, mới đây lại có thông tin làm sữa giả ruột thì mới biết đúng là mình vô tình tiếp tay cho bọn làm sữa giả mà không biết”. Còn nickname viettienbm thì than thở: “Làm ăn kiểu này thì tự người Việt giết lẫn nhau thôi. Người lớn tham lam, trẻ em phải chịu hậu quả”.

    Nên đập bẹp vỏ hộp sữa đã dùng hết

    [​IMG]
    Xuất hiện nhiều đồng nát mua vỏ hộp sữa cũ.
    Cũng trên diễn đàn “Làm cha mẹ”, nickname vubichha đã lên tiếng kêu gọi: “Các mẹ ơi, giờ vỏ hộp sữa dùng xong hãy đập bẹp mới mang đi đổ bỏ hoặc bán đồng nát nhé, không con mình lại bị ăn phải sữa giả ruột đấy”… Nhiều bà mẹ còn chia sẻ kinh nghiệm phân biệt sữa giả và khuyên nhau không nên mua sữa rẻ vì rất có thể đó là sữa giả.

    Trên một trang Facebook cá nhân, một bà mẹ trẻ đã kêu gọi: "Không tiếp tay cho bọn thu mua vỏ sữa ngoại giá cao. Đập bẹp vỏ hộp sữa trước khi bỏ đi là góp phần chống lại nạn làm sữa giả cho trẻ".

    Đại diện hãng sữa Abbott tại Việt Nam cho biết, bất kỳ công ty sữa uy tín nào cũng đều sợ sản phẩm của mình bị làm giả, nhái. Sự vụ cơ sở sản xuất sữa giả Ensure vừa qua ảnh hưởng nhiều đến uy tín, hình ảnh của thương hiệu. Nhưng điều quan trọng hơn cả là có thể hàng trăm, hàng ngàn người tiêu dùng, trong đó có cả trẻ em, đã uống phải sữa giả và có thể gặp những vấn đề nguy hiểm về sức khỏe. Vì vậy, việc chọn sữa ở những địa điểm bán hàng tin cậy là điều đầu tiên người tiêu dùng cần thực hiện để tránh cho con em, người thân của mình uống phải sữa giả.

    Người này cũng nói thêm, không có chuyện hãng hay đại lý của hãng thu gom lại vỏ hộp sữa. Vì quy trình sản xuất vỏ hộp khá nghiêm ngặt và khép kín từ việc thổi vỏ đến đóng hộp sữa thành phẩm nên hành vi mua lại vỏ hộp là khuất tất, cần cảnh giác.

    Chị Bùi Thị Thu Hương, Giám đốc Đối ngoại của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk cũng khẳng định, đơn vị này không có chính sách thu mua vỏ hộp sữa cũ, kể cả trong các mục đích liên quan đến trưng bày, quảng bá.

    Ông Nguyễn Viết Trần Hữu Đức, phụ trách quan hệ đối ngoại Công ty Nutifood cũng trao đổi với báo chí rằng, đối với các sản phẩm giả mạo thương hiệu thì những nhãn hiệu bán giá cao sẽ bị giả mạo nhiều nhất nhằm trục lợi bất chính lớn nhất. Vậy nên, cách bảo vệ con tốt nhất đối với hành vi làm sữa giả ruột là các mẹ nên đập bẹp vỏ hộp sữa trước khi mang bán hoặc vứt đi để không tiếp tay cho kẻ làm sữa giả.

    Các chuyên gia về thực phẩm cho rằng, ngoài những hành động không tiếp tay cho kẻ gian làm sữa giả của các phụ huynh như: Không bán vỏ hộp sữa nguyên lành, đập bẹp vỏ hộp sữa trước khi loại thải... người tiêu dùng vẫn cần sự trợ giúp từ các cơ quan chức năng.

    Mai Hạnh
     
  19. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    cac me oder cũng nhiều phết mà chả biết thế nào đây, hôm qua có một mẹ chắc như đinh đóng cột là sẽ lấy mà lại lặn mất tăm
     
  20. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Uống 3 lon bia mỗi ngày có thể mắc bệnh ung thư gan
    Một nghiên cứu mới cho thấy uống 3 lon bia mỗi ngày có thể gây ra ung thư gan. Trong khi đó cà phê có thể phòng chống bệnh này.
    Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF) thống kê 34 nghiên cứu với 8,2 triệu người, trong đó có gần 25.000 người bị ung thư gan. Kết quả cho thấy người tiêu thụ khoảng 3 lon bia hoặc nhiều hơn đồ uống chứa cồn mỗi ngày có thể mắc bệnh ung thư gan.

    Một đơn vị uống chuẩn chứa 10 g cồn. Thông thường một nửa lít bia tiêu chuẩn chiếm hơn hai đơn vị. Vì vậy uống 3 hoặc nhiều hơn 3 lon bia 500 ml một ngày đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu thụ hơn 6 đơn vị cồn.

    Ông Amanda McLean, Giám đốcWCRF (Anh) cho biết. "Chúng tôi vẫn không chắc chắn về số lượng cồn có khả năng dẫn đến ung thư gan. Nhưng các nghiên cứu xem xét trong báo cáo này là đủ mạnh để cụ thể hơn nguy cơ".

    [​IMG]
    Phụ nữ chỉ nên uống hai đơn vị cồn mỗi ngày để tránh bệnh ung thư gan. Ảnh: Theguardian.

    Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới khuyến cáo rằng nếu bạn có thói quen uống rượu bia thì nên giới hạn mình ở ngưỡng an toàn. "Để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư gan liên quan đến rượu, tốt nhất nên uống ít hơn 2-3 đơn vị cồn mỗi ngày đối với phụ nữ. Nam giới chỉ uống 3-4 đơn vị mỗi ngày", tiến sĩ Sarah Jarvis, một cố vấn y tế về đồ uống khuyên.

    Ung thư gan là một trong những bệnh nguy hiểm nhất với tỷ lệ sống chỉ có 12% sau 5 năm mắc bệnh. Khoảng 782.000 trường hợp trên thế giới được chẩn đoán bệnh này vào năm 2012.

    Bên cạnh đó, tình trạng thừa cân hoặc béo phì tăng làm tăng nguy cơ ung thư gan. Các chuyên gia ước tính 24% bệnh nhân ung thư gan ở Anh có thể được ngăn chặn nếu người bệnh có trọng lượng bình thường và không uống rượu.

    Thống kê của WCRF cũng phát hiện cà phê có thể chống lại ung thư gan. Trước đây đã có nghiên cứu cho thấy cà phê làm giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung.

    Theo VnExpress
     

Chia sẻ trang này