Toàn quốc: Cảm Biến Áp Suất? Cơ Chế Hoạt Động

Thảo luận trong 'ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH' bởi phanhuyentrang, 6/8/2021.

  1. phanhuyentrang

    phanhuyentrang Thành viên mới

    Tham gia:
    26/7/2020
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm biến áp suất trên thị trường hiện nay rất đa dạng, thích hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau tùy theo công năng sử dụng của nó. Bên cạnh việc sử dụng cảm biến đo áp suất trong công nghiệp, nó còn được sử dụng trong đời sống hàng ngày. Các thiết bị cảm biến áp suất giúp cho bạn cảm thấy công việc của mình nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm được thời gian và công suất. Vậy cảm biến áp suất là gì? Các dòng sản phẩm cảm biến áp suất nước nào thông dụng hiện nay?

    Cảm biến áp suất là gì?

    Cảm biến áp suất là gì? Cảm biến áp lực là sản phẩm cảm biến chuyên dụng dùng để đo áp suất, áp lực của khí, hơi hoặc chất lỏng trong các bồn chứa khí hoặc ống dẫn khí. Nó còn được gọi với các tên máy phát áp lực, người gửi áp lực, đầu dò áp lực…Nó làm nhiệm vụ là giám sát mà điều chỉnh áp suất sau đó chuyển những thông tin thu thập được về bộ điều khiển hoặc màn hình hiển thị bằng tín hiệu từ 4 – 20mA.

    Thông thường, 1 thiết bị cảm biến áp suất sẽ hoạt động với nhiệm vụ của một bộ chuyển đổi. Và tín hiệu nó tạo ra là một hàm của áp suất.

    Thiết bị cảm ứng áp suất được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Nó cũng được sử dụng để đo cảm biến áp suất của nước, khí, điện, điện áp…

    Nguyên lý của cảm biến

    Nguyên lý hoạt động của các dòng thiết bị đo áp suất đó là tính lực tác động dựa trên nguyên lý cảm biến lưu lượng. Một ứng dụng để bạn dễ hình dung về cảm biến đo lực chính là hệ thống máy vận hành tại các nhà máy cấp nước sạch hoặc nhà máy xử lý nước thải. Cảm biến áp suất nước dùng để đo nước thải, hóa chất, khí nén hoặc bơm nước…

    Thiết bị cảm biến áp suất chất lỏng được thiết kế một lớp màng mỏng được kết nối với các vi mạch điện tử và nơi tiếp xúc với nước. Đây được coi là vùng quan trọng nhất thiết bị đo áp suất nước. Nguyên liệu tạo nên lớp màng này là Ceramic hoặc 316L tùy theo từng thương hiệu.

    Khi chưa có dòng chảy vào, màng cảm biến ở dạng phẳng với giá trị cảm biến là 0bar khá tương đối. Đến khi có dòng chảy tác động, lớp màng cảm biến sẽ bị biến dạng, tạo thành các tín hiệu điện từ. Lớp biến thiên tỉ lệ thuận với sự thay đổi của áp suất bên trong đường ống.

    Ứng dụng của cảm biến áp suất
    • Đo áp suất nước, Đo áp suất khí nén, Dùng để đo áp suất thuỷ lực, Dùng đo áp suất gas, Đo áp suất các chất lỏng khác…
    • Cảm biến áp suất dùng để đo trong hệ thống lò hơi, thường được đo trực tiếp trên lò hơi. Khu vực này cần đo chính xác khá cao & phải chịu nhiệt độ cao .
    • Các máy nên khí cũng cần phải đo áp suất để giới hạn áp suất đầu ra, tránh trường hợp quá áp dẩn đến hư hỏng & cháy nổ.
    • Trên các trạm bơm nước cũng cần cảm biến áp suất để giám sát áp suất đưa về PLC hoặc biến tần để điều khiển bơm nước.
    • Để điều áp hoặc điều khiển áp suất sau van điều khiển thì cảm biến áp suất đóng vai trò rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp áp suất đầu ra sau van điều khiển.
    • Trên các xe cẩu thường có các ben thuỷ lực, yêu cầu giám sát các ben thuỷ lực này rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến lực kéo của ben. Vì thế họ luôn lắp cảm biến áp suất để giám sát áp suất trên các ben thuỷ lực này.
    • Các tank chứa nước hoặc nguyên vật liệu thường dùng cảm biến áp suất để đo mức các tank này.
    Trong đó cảm biến áp suất từ thương hiệu siemens được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Bảo Tín là đại lý Siemens tại tphcm, chuyên phân phối các thiết bị điện- điện tự động công nghiệp chính hãng. Tại đâu khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các thiết bi tự động hóa chất lượng với giá tốt. Hãy liên hệ qua hotline 0981 870 562 hoặc trực tiếp website của chúng tôi batiea.com để mua hàng nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phanhuyentrang

Chia sẻ trang này