Toàn quốc: Cần Ăn Gì Tốt Cho Niêm Mạc Để Chuyển Phôi Mang Thai Thành Công

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 23/4/2021.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ăn uống gì trước khi chuyển phôi trữ? Ăn gì để phôi bám dính tốt? là vấn đề được rất nhiều mẹ làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) quan tâm. Để chuyển phôi trữ thành công ngay từ lần đầu tiên, ngoài các yếu tố khách quan như đội ngũ y bác sĩ giỏi, làm IVF ở các trung tâm hỗ trợ sinh sản có trang thiết bị hiện đại, chất lượng phôi tốt…, các cặp vợ chồng hiếm muộn cần phải chuẩn bị sẵn sàng về sức khỏe và tâm lý. Dưới đây là một số kinh nghiệm ăn uống, nghỉ ngơi, vận động của các mẹ vô sinh hiếm muộn áp dụng thành công may mắn đón con yêu ngay từ lần đầu chuyển phôi chia sẻ. Cùng sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu ngay nhé .
    Ăn gì tốt cho niêm mạc để chuyển phôi thành công
    Ăn uống gì trước khi chuyển phôi trữ
    Uống thuốc và đặt thuốc trước khi chuyển phôi trữ

    Việc ăn uống gì trước khi chuyển phôi trữ là rất quan trọng, các mẹ lưu ý uống thuốc, đặt thuốc theo đúng đơn bác sĩ kê đều đặn, đúng giờ. Các loại thuốc nội tiết ngoại sinh được bác sĩ chỉ định trước khi chuyển phôi trữ. Thường thời gian chuẩn bị niêm mạc tử cung trước khi chuyển phôi trữ là khoảng 12-18 ngày, bắt đầu từ đầu chu kỳ (ngày 2 chu kỳ kinh) và cũng tùy theo đáp ứng thuốc của cơ thể mỗi người. Trải qua quá trình theo dõi niêm mạc, niêm mạc tử cung phải được 8mm và đạt các tiêu chuẩn hình dáng đẹp, vị trí phù hợp thì mới đủ điều kiện chuyển phôi trữ. Thông thường, niêm mạc tử cung khoảng 8-14 mm là đẹp nhất. Trường hợp thấp hoặc cao hơn thì có thể không phải là niêm mạc lý tưởng để chuyển phôi. Tuy nhiên bác sĩ điều trị sẽ quyết định đủ điều kiện trước khi chuyển phôi trữ còn dựa trên nhiều yếu tố khác nữa.

    Chế độ ăn trước khi chuyển phôi trữ
    Theo chia sẻ của các mẹ hiếm muộn đón con yêu ngay từ lần đầu chuyển phôi thì trước khi chuyển phôi trữ, chị em nên có một chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt ưu tiên những thực phẩm tốt nhất cho niêm mạc.

    - Đậu nành thực phẩm tốt nhất giúp tăng nội tiết tố cho phụ nữ

    Đậu nành được mệnh danh là thực phẩm tăng nội tiết tố cho phụ nữ tốt nhất. Trong 100g đậu nành thì có chứa tới 103.920 mcg Estrogen. Hàm lượng nội tiết tố Estrogen dồi dào nhất là giai đoạn đậu nảy mầm. Các chị em nên bổ sung đậu nành vào khẩu phần ăn thời điểm trước khi chuyển phôi trữ sẽ giúp phụ nữ tang nội tiết tố, chống lão hóa, cân bằng hooc môn trong cơ thể. xét nghiệm double test là gì ?

    - Các loại rau xanh

    Các chị em chú ý nên ăn nhiều loại rau xanh trước khi chuyển phôi trữ bởi rau xanh chứa nhiều chất xơ thúc đẩy tăng nội tiết tố nữ rất tốt, đặc biệt là vitamin B1 có trong rau bina, súp lơ xanh, rau cải, rau chân vịt, củ quả màu sắc. Rau xanh đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra các dây thần kinh angiotensin loại bỏ được Estrongen có hại ra ngoài cơ thể. Nếu chúng ta thiếu các loại vitamin từ rau xanh, não sẽ không thể gửi hormone nữ đến buồng trứng.

    - Các loại hạt họ đậu

    + Các loại hạt họ đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan cũng là nguồn cung cấp Estrogen dồi dào. Trong đó đậu đen có đậu xanh là 993mcg estrogen/ 100g, 5.330mcg Estrogen/100g,… Các loại hạt khác như hạt mắc ca, hạnh nhân, hạt vừng, hạt dẻ, hạt hướng dương cũng là những loại thực phẩm cải tiện và cân băng nội tiết tố ở phụ nữ.

    [​IMG]
    Các loại hạt là lựa chọn tốt cho ăn gì trước khi chuyển phôi trữ
    - Một số loại thảo dược tự nhiên

    Một số loại thảo dược rất hiệu quả cho việc duy trì sự cân bằng nội tiết nữ, như: nhân sâm, bạch quả,... giúp duy trì sự cân bằng của các loại hormone và kích thích nội tiết tố nữ giới.

    - Hoa quả và nước ép trái cây nên ăn uống gì trước khi chuyển phôi trữ

    + Hoa quả tươi và nước ép từ hoa quả giàu chất dinh dưỡng, như vitamin A, vitamin C, vitamin E và chất chống oxy hóa… không chỉ có tác dụng giúp chị em chống lão hóa mà còn giúp điều hòa các rối loạn nội tiết tố.

    + Sầu riêng cũng được coi như là một thần dược giúp phụ nữ có niêm mạc tử cung mỏng và các mẹ đa nang buồng trứng.

    + Quả bơ là thực phẩm giàu chất kiềm, chất béo không bão hòa, omega 3 rất tốt cho chị em trước khi chuyển phôi trữ.

    [​IMG]
    Hoa quả không thể nằm ngoài danh sách ăn gì trước khi chuyển phôi trữ

    - Chế độ ăn hợp lý đủ chất

    + Chị em nên có một chế độ ăn hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng: thịt bò, trứng gà, sò huyết, cua gạch, cá (tốt nhất là cá chép nấu cháo có tác dụng dưỡng phôi thai rất tốt) và uống nhiều sữa (sữa đậu nành có thể uống thay nước – ít hoặc không có đường). Nên ăn nhiều trái cây (cam, chuối cau…) trước khi chuyển phôi trữ.

    Lưu ý: Tránh ăn uống gì trước khi chuyển phôi trữ?

    + Các chị em trước khi chuyển phôi trữ nên tránh uống nước dừa tươi; ăn đu đủ(đặc biệt đu đủ xanh); ăn canh rau má, rau ngót.

    + Hạn chế ăn cay và các chất gây kích thích (ớt, hạt tiêu, cà phê, bia, rượu,… dễ gây táo bón và ảnh hưởng đến tỉ lệ thụ thai.

    + Không ăn uống những chất quá chua gây mất máu; ăn quá mặn.

    + Không ăn uống đồ quá lạnh hoặc quá nóng.

    + Không uống bất cứ loại thuốc gì khi chưa có sự hướng dẫn của bác sỹ.

    Đọc thêm: hội chứng edwards khi mang thai và những điều cần biết
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này